ANGA Marketing Team ANGA Marketing Team

ANGA Marketing Team

All Marketing Updates For Business Growth with ANGA

บทความ

B2C คืออะไร? รูปแบบการทำธุรกิจที่ควรทำความเข้าใจก่อนทำการตลาด

B2C คืออะไร? รูปแบบการทำธุรกิจที่ควรทำความเข้าใจก่อนทำการตลาด

B2C คือ คำที่ย่อจาก Business to Consumer หมายถึงธุรกิจที่ขายสินค้าหรือบริการให้กับผู้บริโภคโดยตรง โดยไม่ผ่านคนกลาง จุดเด่นในการทำธุรกิจประเภทนี้คือความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ง่ายและรวดเร็ว ดังนั้นแนวทางในการทำธุรกิจนี้จึงต้องเน้นการขายที่สามารถตอบโจทย์ของผู้บริโภคทั่วไป มีความเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งในปัจจุบัน สามารถทำผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาดที่ดีมากยิ่งขึ้น รูปแบบการทำธุรกิจแบบ B2C เป็นอย่างไร? รูปแบบการทำธุรกิจแบบ B2C ที่มีประสิทธิภาพคือการสร้างกลยุทธ์การตลาดที่ต้องเน้นการจัดการคอนเทนท์บนสื่อออนไลน์หรือช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และส่งเสริมการตัดสินใจซื้อจากลูกค้า ดังนั้นการทำธุรกิจ B2C ให้ประสบความสำเร็จจึงต้องรู้หลักการและแนวทางการทำตลาดที่เหมาะสมและชัดเจน โดยต้องอาศัยความเข้าใจในองค์ประกอบต่อไปนี้ ความเข้าใจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ผู้สนใจทำธุรกิจนี้ต้องศึกษาและทำความเข้าใจก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ B2C คือใคร ทั้งข้อมูลเบื้องต้นอย่างเพศ อายุ อาชีพ ที่อยู่อาศัย กำลังซื้อ รวมถึงความสนใจเป็นพิเศษ เป็นต้น ช่องทางการตลาดที่เหมาะสม ในปัจจุบันนอกจากการทำตลาดผ่านช่องทางสื่อหลักต่าง ๆ แล้วช่องทางโซเชียลมีเดียก็นับแนวทางการทำตลาด B2C ที่ดี ช่วยสร้างการจดจำที่ดีให้กับลูกค้า และเพิ่มช่องทางการติดต่อที่ง่าย สะดวก และรวดเร็ว และเป็นต้นทุนในการทำการตลาดที่ไม่สูงมาก โดยช่องทางที่ผู้ประกอบการเลือกใช้ควรเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการด้วย ช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ช่องทางการสื่อสารที่ดีของ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
580
การสร้าง Engagement คืออะไร? ตัวชี้วัดสำคัญในการทำโฆษณาออนไลน์

การสร้าง Engagement คืออะไร? ตัวชี้วัดสำคัญในการทำโฆษณาออนไลน์

Engagement คืออะไร ? หากแปลตรงตัวคำนี้มีความหมายว่า ข้อตกลง  การหมั้นหมาย ข้อผูกมัด ข้อผูกพัน ฯลฯ เป็นคำมักใช้อธิบายความผูกพันและการมีส่วนร่วมอย่างกว้าง ๆ และคำนี้มีการใช้ในศาสตร์วิชาต่าง ๆ มากมายตั้งแต่ การศึกษา จิตวิทยา แรงงานบุคคล การตลาด ฯลฯ เพื่อไม่ให้เป็นการสับสนบทความนี้ ANGA ได้เน้นความหมายของคำว่า Engagement ในมิติของการตลาดดิจิตัลและการทำโฆษณาออนไลน์ ซึ่งมีรายละเอียดสำคัญที่ต้องทำความเข้าใจเพื่อเพิ่มประสิทธิผลของแคมเปญการตลาดมากขึ้น Engagement คืออะไร ? ในการทำการตลาด  ทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีการใช้งานของผู้บริโภค ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามล้วนเกิด “ความมีส่วนร่วม” หรือ Engagement กับแบรนด์หรือธุรกิจที่ทำการตลาดผ่านแพลตฟอร์มนั้น ๆ Engagement คือ ยอดตัวเลขของผู้ที่เข้ามามีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ของแบรนด์ โดยเฉพาะช่องทาง Social Media คำว่า Engagement มักจะเป็นยอดผู้พบเห็นคอนเทนต์ และจำนวนการกระทำ (Action) ต่าง ๆ ที่ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมกับคอนเทนต์นั้นทั้งในเชิงบวก เช่น ยอดถูกใจ (Like) ยอดแชร์ (Share) […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
448
Google Tag Manager (GTM) คืออะไร? เครื่องมือจัดการ Tag ฟรีจาก Google พร้อมขั้นตอนการติดตั้ง

Google Tag Manager (GTM) คืออะไร? เครื่องมือจัดการ Tag ฟรีจาก Google พร้อมขั้นตอนการติดตั้ง

Google Tag Manager เป็นที่คุ้นเคยกันดีในหมู่นักการตลาด เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่นิยมใช้ในการรวบรวมข้อมูลหลังบ้านมากมาย ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นล้วนมีความจำเป็นต่อการทำการตลาดดิจิทัล Social Media Marketing และการสร้างกลยุทธ์การตลาดให้ธุรกิจเติบโต แต่เชื่อว่ายังมีนักการตลาดจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่เคยใช้งานหรือยังเคยใช้ Google Tag Manager อยู่ ในบทความนี้จึง ANGA จึงอยากชวนทุกคนมาทำความรู้จัก Google Tag Manager เครื่องมือฟรีมีประสิทธิภาพที่ช่วยเบางานนักการตลาดในธุรกิจดิจิทัลกันให้มากขึ้นพร้อมวิธีการติดตั้ง Google Tag Manager คืออะไร? มาดูความสามารถของเครื่องมือนี้ GTM หรือ Google Tag Manager คือระบบจัดการบริหาร Tag (TMS: Tag Management System) ที่มีหน้าแดชบอร์ดเอาไว้บริหาร Tag ต่าง ๆ บนเว็บไซต์ให้สามารถเก็บข้อมูลหลังบ้านอย่างเป็นระบบตามหน้าที่ของ Tag ตัวนั้น ซึ่ง Tag มีลักษณะเป็นโค้ดหรือสคริปต์ที่ถูกนำไปติดตั้งบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน โดยมีหน้าที่ออกคำสั่งไปยังระบบโค้ดดิ้งของเว็บไซต์ให้ติดตาม (Tracking) และรายงานผลลัพธ์ประเภทต่าง ๆ ที่เกิดจากการใช้งานของผู้ที่เข้ามาใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน ระบบ Google […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
57
Sitemap คืออะไร? สิ่งที่คนอยากทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพต้องรู้ไว้

Sitemap คืออะไร? สิ่งที่คนอยากทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพต้องรู้ไว้

Sitemap เป็นองค์ประกอบหนึ่งของเว็บไซต์ที่คนที่ทำงานด้านเว็บไซต์มักคุ้นเคยหรือรู้จักมันเป็นอย่างดี Sitemap มีประโยชน์ในการจัดการเนื้อหาบนเว็บไซต์และยังส่งผลดีต่อ SEO ดังนั้นจึงต้องเข้าใจความความหมายและวิธีการทำ Sitemap เสียก่อน ถึงจะสร้าง Sitemap และนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  Sitemap คืออะไร? ทำไมจึงสำคัญกับการทำเว็บไซต์ ในเว็บไซต์หนึ่งเว็บไซต์จะประกอบไปด้วยหน้าเพจหัวข้อต่าง ๆ Sitemap คือ แผนที่หรือแผนผังเว็บไซต์ เป็นส่วนที่สามารถอธิบายโครงสร้างของเว็บไซต์นั้น ๆ ได้ ว่าประกอบไปด้วยหน้าเพจใดบ้าง หากเว็บไซต์เป็นหนังสือเล่มหนึ่ง Sitemap จึงเปรียบเสมือนหน้าสารบัญที่บ่งบอกเค้าโครงเนื้อหาภายในหนังสือนั่นเอง ในการสร้างเว็บไซต์หากเว็บไซต์มีการจัด Sitemap ได้อย่างเรียบร้อยจะส่งผลดีต่อ Search Engine เพราะ Google BOT สามารถรู้ได้ว่าเว็บไซต์นั้น ๆ มี URL อะไรบ้าง สามารถเข้าถึง Web Page แต่ละเพจได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว ทำความรู้จักประเภทของ Sitemap HTML Sitemap Sitemap ประเภทนี้มีหน้าตาเหมือนสารบัญในหนังสือ เป็นสิ่งที่ใช้สื่อสารกับผู้ใช้งาน (User) เป็นหลัก เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใจและรับรู้ภาพรวมของเว็บไซต์ได้ง่าย รู้ว่าเว็บไซต์นี้มีทั้งหมดกี่เมนู กี่หน้า […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
64
Paid Media คืออะไร? มีอะไรบ้าง? เข้าใจรูปแบบสื่อเพื่อทำการตลาดออนไลน์ให้ได้ผล

Paid Media คืออะไร? มีอะไรบ้าง? เข้าใจรูปแบบสื่อเพื่อทำการตลาดออนไลน์ให้ได้ผล

ในการทำการตลาดออนไลน์ แบรนด์ต่าง ๆ ล้วนต้องอาศัยสื่อ (Media) เป็นตัวกลางในการสื่อสารเนื้อหาของแบรนด์หรือสินค้าไปยังผู้บริโภค ซึ่งสื่อสามารถแบ่งได้เป็น 3 รูปแบบ คือ Paid Media Owned Media และ Earned Media โดยแต่ละรูปแบบมีที่มา และให้ผลลัพธ์ของการทำการตลาดที่แตกต่างกันออกไป การทำโฆษณาโดยการยิงแอดถือเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและนับว่าเป็น Paid Media อย่างหนึ่ง ดังนั้นในบทความนี้ ANGA อยากให้ทุกคนได้เข้าใจรูปแบบสื่อ Paid Media รู้จักจุดเด่น ประโยชน์และข้อเสียที่ควรทำความเข้าใจ ก่อนตัดสินใจทำคอนเทนท์ผ่านสื่อประเภทนี้   ทำความรู้จักรูปแบบสื่อ 3 ประเภทก่อนทำคอนเทนท์ (Paid Media Owned Media และ Earned Media) คนที่ทำงานเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ หรือการสื่อสารในโลกออนไลน์อาจจะคุ้นเคยกับคำว่า Paid Media Owned Media และ Earned Media อยู่บ้าง โดยทั้งสามคำเป็นคำที่ใช้นิยามรูปแบบสื่ออย่างกว้าง ๆ ที่นักการตลาดจำแนกไว้เพื่อความสะดวกในการจัดการ และผลิตเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับสินค้า […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
187
ทำยังไงให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Google มาดูเคล็ดลับที่ทำเองได้ง่าย ๆ

ทำยังไงให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Google มาดูเคล็ดลับที่ทำเองได้ง่าย ๆ

ปัจจุบันศึกการแย่งชิงทำเลทองบน Google ของเว็บไซต์ต่าง ๆ ช่างดุเดือดเสียจริง เพราะอะไรน่ะหรือ? เนื่องจากแบรนด์สามารถใช้พื้นที่หน้าแรกในการโปรโมตสินค้าและบริการได้นั่นเอง ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปจากเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเกือบ 80% ทั่วไทย ดังนั้นการซื้อขายสินค้าบนโลกออนไลน์จึงมีความหลากหลายและตอบโจทย์ผู้คนในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้การทำ SEO ดันเว็บไซต์ขึ้น Google อันดับแรก ๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด วันนี้ ‘ANGA’ จึงอยากมาแชร์เคล็ดลับทํายังไงให้เว็บติดอันดับ Google อย่างมีประสิทธิภาพ เทรนด์การตลาด 2024 จะน่าสนใจอย่างไร มาดูกันเลย ทํายังไงให้เว็บติดอันดับ Google? ก่อนอื่นต้องเข้าใจกระบวนการ SEO ก่อนที่เราจะไขคำตอบว่าทํายังไงให้เว็บติดอันดับ Google ทุกท่านต้องเข้าใจกระบวนการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization กันเสียก่อน หากให้คำนิยามการทำ SEO ก็คือ กระบวนการที่ช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้คนเข้ามาชมเว็บไซต์มากขึ้น หรือดึง Traffic บน Search Engine เข้ามาชมคอนเทนต์ สินค้าหรือบริการของคุณ  ยิ่งเป็นอันดับต้น ๆ ก็มีโอกาสที่จะมีคนคลิกเข้ามาสูง เพิ่มยอดขายได้มากกว่า […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
35
WebP คืออะไร? สกุลไฟล์ภาพที่เหมาะกับเว็บไซต์ที่อยากติด SEO

WebP คืออะไร? สกุลไฟล์ภาพที่เหมาะกับเว็บไซต์ที่อยากติด SEO

เมื่อนึกถึงสกุลภาพที่ใช้กันบนเว็บไซต์ ทุกคนย่อมรู้จักไฟล์ .JPEG กันเป็นอย่างดี ตามมาด้วยไฟล์ .PNG และ GIF แต่จะมีคนจำนวนไม่มากนักที่จะรู้จักว่าไฟล์ .WebP คืออะไร? เพราะ WebP คือสกุลภาพที่สาย SEO และคนทำเว็บไซต์คุ้นเคยกันดี ส่วนคนทั่ว ๆ ไปมักจะไม่ค่อยรู้จักมักคุ้นกันเท่าไหร่นัก รู้หรือไม่ว่า… ระยะเวลาในการโหลดหน้าเว็บไซต์ทั้งหมด มักจะเสียไปกับการโหลดภาพมากที่สุด ยิ่งภาพมีขนาดใหญ่และความละเอียดมากแค่ไหน ยิ่งทำให้เว็บไซต์โหลดช้ามากเท่านั้น ซึ่งจะส่งผลเสียต่อการจัดอันดับ SEO ด้วย ด้วยเหตุนี้ เพื่อให้คุณได้อัปโหลดภาพที่มีขนาดเล็ก แต่ยังคมชัดอยู่ “ANGA” จะพาคุณมารู้จักกันว่าไฟล์ .WebP คืออะไร? ทำไมการใช้ไฟล์ WebP ถึงเป็นวิธีทำให้รูปโหลดเร็วบนเว็บได้? รวมทั้งอธิบายข้อดี-ข้อด้อย และแนะนำเว็บไซต์สำหรับแปลงไฟล์ WebP ด้วย! ฉบับอัปเดตใหม่ล่าสุด 2024 ถ้าอยากรู้ บทความนี้มีคำตอบ ไปติดตามกันได้เลย! ทำความรู้จัก WebP คืออะไร เหตุใดจึงควรจับตามองให้ดี? WebP คือ สกุลภาพรูปแบบหนึ่งที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Google เมื่อสิบกว่าปีที่ผ่านมา […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
87
เริ่มต้นขายของใน IG อย่างไรดี มาดูเทคนิคทำการตลาดและโฆษณา

เริ่มต้นขายของใน IG อย่างไรดี มาดูเทคนิคทำการตลาดและโฆษณา

ใครอยากเริ่มต้นขายของในไอจี (Instagram) ต้องไม่พลาดเด็ดขาด วันนี้ ‘ANGA’ จะพามาเปิดคู่มือลับให้มือใหม่ได้ก้าวถูกทิศทางตั้งแต่สเต็ปแรก รวมถึงทริกในการทำโฆษณาและการตลาดบนแพลตฟอร์มแห่งรูปภาพและวิดีโอที่เตะตาต้องใจผู้ชมตั้งแต่แรกเห็น เพราะในมหาสมุทรของ IG มีชาวประมงหรือ ‘คู่แข่ง’ จำนวนมาก ดังนั้นมาเรียนรู้เคล็ดลับการขายสินค้าบน Instagram ให้ปังแบบเทน้ำเทท่าและสร้างฐานที่แข็งแรงให้กับร้านค้าตั้งแต่เริ่มต้นกันเถอะ 15 เคล็ดลับการเริ่มต้นขายของในไอจี ให้ขายดีตลอดทั้งปี สำหรับเคล็ดลับในการขายของในไอจีที่เราหยิบมาแนะนำครอบคลุมตั้งแต่การสร้างโปรไฟล์ธุรกิจ การโพสต์หรือคุมโทนภาพให้สะดุดตา การใส่แฮชแท็ก รวมถึงการโปรโมตสินค้าและบริการที่เหมาะกับร้านค้า IG จะน่าสนใจเพียงใดมาเรียนรู้ไปพร้อมกันเลย สร้างบัญชีธุรกิจเพื่อข้อมูลผู้บริโภคเชิงลึก สำหรับการสร้างบัญชีธุรกิจสามารถเปลี่ยนจากบัญชีทั่วไปได้ง่าย ๆ ในโหมดตั้งค่า (Setting) จากนั้นเลือกบัญชี (Account) จากนั้นกดเปลี่ยนไปใช้บัญชีมืออาชีพ (Switch to Professional Account) เพียงเท่านี้ก็จะทำให้การเริ่มต้นซื้อขายของในไอจีคุณง่ายขึ้น แสดงถึงความน่าเชื่อถือ แถมยังสามารถติดตาม Insight ของแต่ละโพสต์ได้อีกด้วยว่ามีประสิทธิภาพเพียงใดเพื่อนำไปวางแผนการตลาดต่อไป นอกจากนี้ยังตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าได้ พร้อมทั้งมีปุ่ม SHOP ให้ลูกค้าสั่งซื้อได้ทันที สร้างความน่าเชื่อถือและความประทับใจแรกเจอ สำหรับสิ่งที่ลูกค้าเห็นในครั้งแรกต้องสร้างความน่าสนใจได้ เช่น ชื่อโปรไฟล์ คำอธิบายร้านค้าและจำนวนผู้ติดตาม เพราะการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าทุกคนต่างต้องการความน่าเชื่อถือ ทั้งนี้ก่อนจะมียอดฟอลโลเวอร์เยอะต้องใช้ระยะเวลา ในช่วงแรกจำเป็นต้องสร้างโปรไฟล์ให้แตกต่างและดูดี ดังนี้ ชื่อร้านค้า […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
38
B2B คืออะไร? โมเดลธุรกิจเพื่อธุรกิจ และเทคนิคทำการตลาด

B2B คืออะไร? โมเดลธุรกิจเพื่อธุรกิจ และเทคนิคทำการตลาด

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงอย่างยิ่งในยุคนี้ ซึ่งมีรูปแบบหลากหลาย เช่น B2C : Business to Customer ที่เราคุ้นเคยกันดีในฐานะผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าจากผู้ค้าโดยตรง แล้วสงสัยกันไหมว่า B2B คืออะไร? มีความแตกต่างจากโมเดล B2C อย่างไร แบ่งออกเป็นกี่ประเภท แล้วเทคนิคการตลาดที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง ‘ANGA’ จะพามาเฉลยแบบละเอียดยิบ! พาทำความรู้จัก โมเดลธุรกิจ B2B คืออะไร? ธุรกิจประเภท B2B (Business-to-Business) หมายถึง การทำธุรกิจขายสินค้าและบริการแก่ลูกค้าที่เป็นองค์กรธุรกิจเหมือนกัน ซึ่งไม่ใช่บุคคลธรรมดา มีวัตถุประสงค์ทางธุรกิจในด้านต่าง ๆ เช่น การเพิ่มคุณค่าแก่สินค้าและบริการ การผลิตสินค้า OEM การกระจายสินค้าไปยังผู้บริโภคหรือการบริการโดยบริษัทเอเจนซี ที่ปรึกษาทางกฎหมายหรือธุรกิจ เป็นต้น หากอธิบายง่าย ๆ ว่า B2B คืออะไร? ก็คือการซื้อขายสินค้าและบริการเพื่อไปสร้างกำไรต่อนั่นเอง โดยธุรกิจประเภทนี้มีจุดเด่น คือ ปริมาณการซื้อขายที่ค่อนข้างสูง ไม่มีการพึ่งพ่อค้าคนกลางในการกระตุ้นกำไร โมเดลธุรกิจลูกผสมของ B2B โฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม สำหรับโมเดลธุรกิจพันธุ์ผสมที่น่าสนใจในปัจจุบัน คือ B2B2C (Business-to-Business-to […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
80
รวม 10 แอพตัดต่อวีดีโอบนมือถือ ใช้งานง่ายเหมาะสำหรับทุกคน

รวม 10 แอพตัดต่อวีดีโอบนมือถือ ใช้งานง่ายเหมาะสำหรับทุกคน

นาทีนี้คอนเทนต์วิดีโอกำลังมาแรงในหมู่อินฟลูเอนเซอร์ แบรนด์และร้านค้าออนไลน์ทั่วไป ต่างก็หยิบสิ่งที่ผู้ชมย่อยง่ายมาโปรโมตสินค้าและบริการ และแน่นอนว่าปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวไกลชนิดที่มีแอพตัดต่อวีดีโอบนมือถือให้คุณเลือกเพียบ เพียงแค่พกสมาร์ตโฟนเครื่องเดียวก็เปลี่ยนเรื่องยากให้ง่ายภายในพริบตา ‘ANGA’ จึงหยิบ TOP 10 ตัวเลือกที่น่าสนใจประจำปี 2023 มาฝากทุกท่าน จะน่าสนใจเพียงใดมาดูไปพร้อมกันเลย ชี้เป้า 10 แอพตัดต่อวีดีโอบนมือถือใช้ง่าย โหลดได้ทุกระบบปฏิบัติการ สำหรับแอพตัดต่อวีดีโอบนมือถือที่เราแนะนำในวันนี้นอกจากถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย มีฟังก์ชันยอดนิยมครบแล้ว บางแอปพลิเคชันยังสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ที่สำคัญรองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android จะมือใหม่หัดใช้หรือมือโปรฝีมือฉกาจก็โดนใจ จะมีรายชื่อใดบ้างไปติดตามกันเลย Premiere Rush มาเริ่มกันที่แอปพลิเคชันคุณภาพสูงจากตระกูล ‘Adobe’ สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี เหมาะสำหรับมือใหม่และมีประโยชน์กับเหล่าโปรมากเพราะสามารถตัดต่อคลิป ใส่ทรานสิชัน เอ็ฟเฟ็กต์ภาพ เกลี่ยสี ใส่ข้อความและอื่น ๆ อีกเพียบโดยเฉพาะเมื่ออัปเกรดเป็นพรีเมียม เดือนละ 380 บาทเท่านั้น ใครอยากเริ่มต้นแบบมีคุณภาพ ชอยส์นี้ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี Quik อีกหนึ่งแอพตัดต่อวีดีโอบนมือถือที่สามารถใช้งานได้ง่ายเหมาะกับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้น ซึ่งใครที่ชอบถ่ายฟุตเทจจากโกโปร ‘Quik’ คือ คำตอบสำหรับคุณ เพราะสามารถนำคลิปมาตัดต่อแก้ไขได้ทันที หรือจะควบคลุมกล้องผ่านแอพฯ ก็ทำได้ แถมมีอัลกอริทึมจับจังหวะวิดีโอแล้วพรีเซนต์ออกมาให้น่าสนใจอีกด้วย ใครอยากเติมเพลงหรือลูกเล่นเองก็มีตัวเลือกแพรวพราวเพียบ ซึ่งสามารถรองรับภาพ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
156
E-commerce คืออะไร? คู่มือสำหรับธุรกิจขายสินค้าออนไลน์

E-commerce คืออะไร? คู่มือสำหรับธุรกิจขายสินค้าออนไลน์

E-commerce คือ หนึ่งในรูปแบบธุรกิจที่ได้รับความสนใจอย่างยิ่งในยุคเทคโนโลยีดิจิทัล เนื่องจากผู้ประกอบการทั้งหลายเล็งเห็นพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมใช้บริการผ่านโลกออนไลน์ ซึ่งก่อนจะเริ่มต้นการค้ารูปแบบใหม่นี้ ทุกท่านจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง  อย่างไรก็ตามอีคอมเมิร์ซไม่ใช่เรื่องไกลตัวหรือเรียนรู้ยาก วันนี้ ‘ANGA’ ได้ทำคู่มือฉบับเริ่มต้นแก่ผู้ประกอบการหน้าใหม่ให้เข้าใจครอบคลุมทั้งความหมาย ประเภท ข้อดี-ข้อเสีย วิธีการโปรโมตธุรกิจและช่องทางการขายที่มีมากกว่าโซเชียลมีเดียที่คุ้นเคยกัน หากพร้อมแล้วมาเริ่มต้นเรียนรู้เลย! เจาะลึกความหมาย E-commerce คืออะไร? คำว่า E-commerce ย่อมาจาก ‘Electronic Commerce’ ดังนั้น E-commerce คือ ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีการซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ รวมถึงโฆษณาผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตอย่างเว็บไซต์ แพลตฟอร์มและแอพปพลิเคชัน ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงร้านค้าได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา ในทางตรงกันข้ามหากคุณเป็นผู้ประกอบการเมื่อมีสินค้าและอินเทอร์เน็ตในกำมือแล้ว การเริ่มต้นธุรกิจประเภทนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย ชวนเช็ก 7 ประเภทหลักของธุรกิจ ‘E-commerce’ หลังจากทราบความหมายของธุรกิจอีคอมเมิร์ซกันแล้ว เราจะพามาดูกันต่อว่าประเภทของ ‘E-commerce’ มีอะไรบ้าง แล้วสินค้าและบริการของคุณใช้โมเดลแบบไหน มาดูพร้อมกันเลย ธุรกิจประเภทซื้อขายระหว่างผู้ประกอบการและผู้บริโภคโดยตรง ธุรกิจประเภทซื้อขายระหว่างผู้ประกอบการกับผู้ประกอบการ ธุรกิจประเภทซื้อขายระหว่างบุคคลธรรมดาและผู้ประกอบการ เช่น ฟรีแลนซ์กราฟิก  ธุรกิจประเภทซื้อขายระหว่างผู้ประกอบการกับรัฐบาล ธุรกิจประเภทซื้อขายระหว่างผู้บริโภคกับผู้บริโภค เช่น เสื้อผ้ามือ 2 ธุรกิจประเภทซื้อขายระหว่างรัฐบาลกับประชาชน  ธุรกิจประเภทซื้อขายระหว่างรัฐบาลกับภาครัฐเพื่อทำข้อตกลงหรือการแลกเปลี่ยนข้อมูล เผยหมดเปลือก ข้อดี-ข้อเสียของการทำธุรกิจ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
55
จัดอันดับ Influencers สายบิวตี้ สกินแคร์ในประเทศไทย อัปเดตปี 2023

จัดอันดับ Influencers สายบิวตี้ สกินแคร์ในประเทศไทย อัปเดตปี 2023

เพราะความสวยรอไม่ได้…ANGA จึงไม่รีรอที่จะจัดอันดับ Influencer สายบิวตี้ประจำปี 2023 มาให้ตามไปกดฟอลโลว์ เชื่อว่าทุกคนต่างก็อยากดูดีในฉบับของตัวเอง และปัจจุบันเทรนด์การแต่งหน้า ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ ๆ ค่อนข้างตอบโจทย์และครอบคลุมทุกรูปแบบ ‘ความงาม’ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ ‘Beauty Trend’ จะมาแรงและไม่มีวันตาย วันนี้ไม่ว่าคุณจะเป็นนักการตลาดหรือสาว ๆ หนุ่ม ๆ ที่อยากลุกขึ้นมาพลิกโฉมให้ตัวเอง ต้องไม่พลาดบิวตี้บล็อคเกอร์ทั้ง 30 ช่องที่เราคัดสรรมาฝากกันเด็ดขาด จะมีใครบ้างมาชมกันเลย ชวนมอง! ความหมายและทิศทางลมของวงการบิวตี้บล็อคเกอร์ สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักบิวตี้บล็อคเกอร์หรือไม่ได้ติดตามมานาน เราจะพามาเจาะลึกถึงความหมายและแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของวงการนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะน่าสนใจเพียงใดมาค้นหาคำตอบไปพร้อมกันเลย อินฟลูเอนเซอร์สายความงาม (Beauty Influencer) คือ บุคคลที่มีอิทธิพลด้านความงามบนโลกโซเชียลมีเดีย รวมถึง Beauty Blogger ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก โดยคอนเทนต์ที่เผยแพร่อาจจะเป็นภาพหรือวิดีโอเกี่ยวกับการแต่งหน้า เครื่องสำอาง เสื้อผ้า เครื่องประดับและไลฟ์สไตล์อื่น ๆ   ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอัตราการเติบโตของ Beauty Influencer ค่อนข้างสูงไม่แพ้ประเทศอื่น ๆ บอกเลยว่า Covid-19 ก็ทำอะไรวงการบิวตี้ไม่ได้ เพราะผู้คนยังให้ความสนใจเรื่องความงามไม่เปลี่ยนแปลง แคมเปญ Influener […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
723
1...262728...34