1. หน้าหลัก
  2. อัปเดตการตลาด
  3. TikTok อัปเดตเครื่องมือใหม่ ใช้ดู Customer Journey อย่างละเอียด
TikTok อัปเดต Customer Journey
เผยแพร่เมื่อ: ตุลาคม 17, 2023 | แก้ไขเมื่อ: มกราคม 15, 2024

TikTok อัปเดตเครื่องมือใหม่ ใช้ดู Customer Journey อย่างละเอียด

Table Of Contents

อัปเดตใหม่ล่าสุดของปี 2024 “TikTok” แพลตฟอร์มชื่อดัง เปิดตัวเครื่องมือที่ใช้ดู Customer Journey สำหรับพ่อค้าแม่ค้า หรือผู้ที่ทำธุรกิจบน TikTok โดยเฉพาะ เครื่องมือนี้จะช่วยให้คุณได้รู้ที่มาที่ไปของลูกค้าแต่ละคนอย่างละเอียด มีฟีเจอร์ที่ใช้ในการเปรียบเทียบและวัดผลโฆษณาแต่ละชิ้นที่คุณได้นำส่งออกไปด้วย

เพื่อให้คุณได้รู้ว่าลูกค้าของคุณชอบอะไร ชอบโฆษณาแบบไหน แคมเปญแบบไหนรุ่ง แคมเปญแบบไหนร่วง ควรปล่อยโฆษณาในช่วงเวลาใด และอื่น ๆ อีกมากมาย บอกเลยว่าใครที่กำลังทำหรือคิดจะขายของบน TikTok ไม่ควรพลาด! และในวันนี้ ANGA (แองก้า) จะพาคุณมารู้จักกับเครื่องมือนี้เอง

เปิดเหตุผลที่ TikTok เปิดตัวเครื่องมือนี้!

Thomas Carter นักวางกลยุทธ์ระดับอาวุโส จากฝ่าย Power Digital Marketing ของ TikTok ได้กล่าวว่า “การที่ผู้ขายได้เห็นข้อมูลการคลิกหรือข้อมูลเชิงลึกต่าง ๆ ที่ละเอียดกว่าเดิม จะช่วยพิสูจน์ได้ว่าการขายสินค้าบน TikTokนั้น  สามารถสร้างมูลค่าให้แก่พวกเขาได้จริง และจะช่วยให้พวกเขาสามารถขยายขนาดของแคมเปญโฆษณาได้ง่ายและแม่นยำขึ้น” 

ด้วยเหตุนี้ เราจะเห็นได้ว่า TikTok ต้องการให้วิดีโอทุกคลิปที่พ่อค้าแม่ค้าได้จ่ายเงินยิงโฆษณาไป เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดต่อธุรกิจพวกเขาเอง ซึ่งทาง TikTok ยังเผยอีกว่า เครื่องมือนี้ช่วยให้ TikTok ได้ตรวจสอบผู้ค้าแต่ละรายว่ามีพฤติกรรมที่โปร่งใสหรือไม่ด้วยเช่นกัน

Attribution Analytics เครื่องมือใหม่จาก TikTok

TikTok Ads Manager เปิดตัวเครื่องมือใหม่ Attribution Analytics มาพร้อมฟีเจอร์ที่ใช้ในการเปรียบเทียบประสิทธิภาพของโฆษณา และวัด Conversion อย่างแม่นยำ เพื่อให้ผู้ลงโฆษณาทุกคนค้นพบกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับธุรกิจของตัวเองมากที่สุด! 

3 สิ่งที่คุณสามารถเปรียบเทียบประสิทธิภาพได้

  • Ad account level
  • Campaign-level
  • Ad group level
TikTok Attribution Analytics

ขอบคุณรูปภาพจาก : TikTok Attribution Analytics

ประโยชน์ของการใช้ Attribution Analytics

  • ช่วยวิเคราะห์และเปรียบเทียบจำนวนเหตุการณ์ (Number of Events) ในช่วงเวลาต่าง ๆ พร้อมทั้งระบุแหล่งที่มาของการดำเนินการต่าง ๆ ได้ เช่น การดูเนื้อหา, การเพิ่มสินค้าลงรถเข็น, การชำระเงิน, การสั่งซื้อสินค้า และการวัดผล KPIs ในส่วนต่าง ๆ เช่น Cost Per Acquisition (การคิดค่าโฆษณาต่อ 1 การกระทำ) เป็นต้น
  • เห็นการเปลี่ยนแปลงของ Conversion ทั้ง Click-through Conversions และ View-through Conversions ตลอดจน CPA ในช่วงการระบุแหล่งที่มาของคลิกและการดู Attribution Windows
  • ช่วยให้คุณได้รับข้อมูลเชิงลึกนอกเหนือจาก Attribution Settings เพื่อใช้ในการกำหนดกลยุทธ์วัดผลในอนาคต
  • ใช้ในการค้นหาว่าลูกค้าคุณมาจากช่องทางใดและในช่วงเวลาไหนบ้าง ซึ่งจะช่วยให้คุณได้รู้ว่าช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อการยิงโฆษณานั้นคือช่วงเวลากี่โมง
  • ช่วยให้คุณทราบว่าการชม TikTok จะนำไปสู่การซื้อสินค้าได้อย่างไร โดยจะมีตัวเลือกของระยะเวลาในการระบุแหล่งที่มาแบบ 1 วัน และ 7 วัน เพื่อเปรียบเทียบผลของการทำโฆษณาต่อ Conversion ที่ได้รับด้วย

บทสรุป

เครื่องมือนี้เป็นเพียงเครื่องมือที่ใช้ดูข้อมูล Conversion เท่านั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่อประสิทธิภาพของโฆษณา และไม่ได้เปลี่ยนแปลงการตั้งค่าเดิมของคุณ ถ้าคุณอยากจะให้โฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น คุณจะต้องนำข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้จากฟีเจอร์ Attribution Analytics ไปวิเคราะห์และวางแผนในทีมของคุณเองต่อไป นอกจากนี้ TikTok ยังมีการวางแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพิ่มอีกมากมาย เพื่อให้คุณได้นำไปปรับใช้ในการทำการตลาดต่อไป

สำหรับใครที่อยากติดตามเรื่องนี้ต่อไปในอนาคต ว่าทาง TikTok Ads จะมีการอัปเดตเครื่องมือและฟีเจอร์ใหม่ ๆ ในส่วนไหนเพิ่มเข้ามาบ้าง สามารถติดตามอ่านได้ที่ https://anga.co.th/blog/ ได้เลย หากมีข้อมูลข่าวสารใหม่ ๆ ANGA จะรีบมาอัปเดตให้คุณทราบทันที!


ขอบคุณข้อมูลจาก Search Engine Land

บทความที่เกี่ยวข้อง

"Craft" Content Marketing กลยุทธ์การสร้างคอนเทนต์ให้แตกต่าง

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในสายอาชีพด้านการตลาด คงจะเคยเห็นคำว่า “Content is King” ผ่านตามาบ้างไม่มากก็น้อย วลีนี้มีความหมายว่าเนื้อหา (Content) มีความสำคัญอย่างมาก จนเปรียบดั่งราชาบนโลกออนไลน์ หาก
80

Imposter Syndrome ต้องพยายามแค่ไหน ถึงจะเรียกว่าเก่ง?

Imposter Syndrome เป็นภาวะที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จมามากน้อยแค่ไหนก็ตาม เคยไหม? ผลงานออกมาดีเกินคาด ส่วนผลลัพธ์ก็ออกมาดีจนมีแต่คนชื่นชม แต่ตัวเรากลับไม่ได้รู้สึก
60

Work Life Balance เมื่อชีวิตที่ดีไม่ได้มีแค่งานที่รุ่ง

สิ่งที่คนวัยทำงานพูดถึงกันบ่อยที่สุดในช่วงไม่กี่ปีให้หลังมานี้ คงไม่พ้นเรื่องของ Work Life Balance อย่างแน่นอน ด้วยพฤติกรรมการทำงาน การเข้าร่วมสังคม และความกล้าตั้งคำถามของคนรุ่นใหม่ ทำให้หลาย ๆ คนเริ
44
th