1. หน้าหลัก
  2. อัปเดตการตลาด
  3. TikTok อัปเดตเครื่องมือใหม่ ใช้ดู Customer Journey อย่างละเอียด
TikTok อัปเดต Customer Journey
เผยแพร่เมื่อ: ตุลาคม 17, 2023 | แก้ไขเมื่อ: มกราคม 15, 2024

TikTok อัปเดตเครื่องมือใหม่ ใช้ดู Customer Journey อย่างละเอียด

Table Of Contents

อัปเดตใหม่ล่าสุดของปี 2024 “TikTok” แพลตฟอร์มชื่อดัง เปิดตัวเครื่องมือที่ใช้ดู Customer Journey สำหรับพ่อค้าแม่ค้า หรือผู้ที่ทำธุรกิจบน TikTok โดยเฉพาะ เครื่องมือนี้จะช่วยให้คุณได้รู้ที่มาที่ไปของลูกค้าแต่ละคนอย่างละเอียด มีฟีเจอร์ที่ใช้ในการเปรียบเทียบและวัดผลโฆษณาแต่ละชิ้นที่คุณได้นำส่งออกไปด้วย

เพื่อให้คุณได้รู้ว่าลูกค้าของคุณชอบอะไร ชอบโฆษณาแบบไหน แคมเปญแบบไหนรุ่ง แคมเปญแบบไหนร่วง ควรปล่อยโฆษณาในช่วงเวลาใด และอื่น ๆ อีกมากมาย บอกเลยว่าใครที่กำลังทำหรือคิดจะขายของบน TikTok ไม่ควรพลาด! และในวันนี้ ANGA (แองก้า) จะพาคุณมารู้จักกับเครื่องมือนี้เอง

เปิดเหตุผลที่ TikTok เปิดตัวเครื่องมือนี้!

Thomas Carter นักวางกลยุทธ์ระดับอาวุโส จากฝ่าย Power Digital Marketing ของ TikTok ได้กล่าวว่า “การที่ผู้ขายได้เห็นข้อมูลการคลิกหรือข้อมูลเชิงลึกต่าง ๆ ที่ละเอียดกว่าเดิม จะช่วยพิสูจน์ได้ว่าการขายสินค้าบน TikTokนั้น  สามารถสร้างมูลค่าให้แก่พวกเขาได้จริง และจะช่วยให้พวกเขาสามารถขยายขนาดของแคมเปญโฆษณาได้ง่ายและแม่นยำขึ้น” 

ด้วยเหตุนี้ เราจะเห็นได้ว่า TikTok ต้องการให้วิดีโอทุกคลิปที่พ่อค้าแม่ค้าได้จ่ายเงินยิงโฆษณาไป เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดต่อธุรกิจพวกเขาเอง ซึ่งทาง TikTok ยังเผยอีกว่า เครื่องมือนี้ช่วยให้ TikTok ได้ตรวจสอบผู้ค้าแต่ละรายว่ามีพฤติกรรมที่โปร่งใสหรือไม่ด้วยเช่นกัน

Attribution Analytics เครื่องมือใหม่จาก TikTok

TikTok Ads Manager เปิดตัวเครื่องมือใหม่ Attribution Analytics มาพร้อมฟีเจอร์ที่ใช้ในการเปรียบเทียบประสิทธิภาพของโฆษณา และวัด Conversion อย่างแม่นยำ เพื่อให้ผู้ลงโฆษณาทุกคนค้นพบกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับธุรกิจของตัวเองมากที่สุด! 

3 สิ่งที่คุณสามารถเปรียบเทียบประสิทธิภาพได้

  • Ad account level
  • Campaign-level
  • Ad group level
TikTok Attribution Analytics

ขอบคุณรูปภาพจาก : TikTok Attribution Analytics

ประโยชน์ของการใช้ Attribution Analytics

  • ช่วยวิเคราะห์และเปรียบเทียบจำนวนเหตุการณ์ (Number of Events) ในช่วงเวลาต่าง ๆ พร้อมทั้งระบุแหล่งที่มาของการดำเนินการต่าง ๆ ได้ เช่น การดูเนื้อหา, การเพิ่มสินค้าลงรถเข็น, การชำระเงิน, การสั่งซื้อสินค้า และการวัดผล KPIs ในส่วนต่าง ๆ เช่น Cost Per Acquisition (การคิดค่าโฆษณาต่อ 1 การกระทำ) เป็นต้น
  • เห็นการเปลี่ยนแปลงของ Conversion ทั้ง Click-through Conversions และ View-through Conversions ตลอดจน CPA ในช่วงการระบุแหล่งที่มาของคลิกและการดู Attribution Windows
  • ช่วยให้คุณได้รับข้อมูลเชิงลึกนอกเหนือจาก Attribution Settings เพื่อใช้ในการกำหนดกลยุทธ์วัดผลในอนาคต
  • ใช้ในการค้นหาว่าลูกค้าคุณมาจากช่องทางใดและในช่วงเวลาไหนบ้าง ซึ่งจะช่วยให้คุณได้รู้ว่าช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อการยิงโฆษณานั้นคือช่วงเวลากี่โมง
  • ช่วยให้คุณทราบว่าการชม TikTok จะนำไปสู่การซื้อสินค้าได้อย่างไร โดยจะมีตัวเลือกของระยะเวลาในการระบุแหล่งที่มาแบบ 1 วัน และ 7 วัน เพื่อเปรียบเทียบผลของการทำโฆษณาต่อ Conversion ที่ได้รับด้วย

บทสรุป

เครื่องมือนี้เป็นเพียงเครื่องมือที่ใช้ดูข้อมูล Conversion เท่านั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่อประสิทธิภาพของโฆษณา และไม่ได้เปลี่ยนแปลงการตั้งค่าเดิมของคุณ ถ้าคุณอยากจะให้โฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น คุณจะต้องนำข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้จากฟีเจอร์ Attribution Analytics ไปวิเคราะห์และวางแผนในทีมของคุณเองต่อไป นอกจากนี้ TikTok ยังมีการวางแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพิ่มอีกมากมาย เพื่อให้คุณได้นำไปปรับใช้ในการทำการตลาดต่อไป

สำหรับใครที่อยากติดตามเรื่องนี้ต่อไปในอนาคต ว่าทาง TikTok Ads จะมีการอัปเดตเครื่องมือและฟีเจอร์ใหม่ ๆ ในส่วนไหนเพิ่มเข้ามาบ้าง สามารถติดตามอ่านได้ที่ https://anga.co.th/blog/ ได้เลย หากมีข้อมูลข่าวสารใหม่ ๆ ANGA จะรีบมาอัปเดตให้คุณทราบทันที!


ขอบคุณข้อมูลจาก Search Engine Land

บทความที่เกี่ยวข้อง

เว็บย่อลิงค์ฟรี 2024 ย่อ URL ให้สั้น ภายในไม่กี่วินาที

เว็บย่อลิงค์ ย่อ URL หรือเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากของนักการตลาด เพราะเรามักจะมีการแชร์ลิงก์เว็บไซต์ไปยังแพลตฟอร์ม Social Media ต่าง ๆ เป็นประจำ แต่ปัญหาที่พบคือ URL เว็บไซต์ยาวมาก จนทำให้แบรนด์ดูไม่น่าเช
1642

10 เทรนด์ Content Marketing 2024 ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด

Content Marketing คือกลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้ “เนื้อหา” ที่มีอยู่หลากหลายรูปแบบ มาเป็นเครื่องมือในการทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก กระตุ้นยอดขายให้สูงขึ้น สร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า หรืออื่น ๆ
45

Target Audience คืออะไร มีกี่ประเภท มีวิธีหาอย่างไร

ถึงแม้ว่าคุณจะตั้งใจทำการตลาดออนไลน์มากแค่ไหน ทั้งสร้างคอนเทนต์ที่ดี ใส่เนื้อหาครบถ้วน โพสต์ลงในแพลตฟอร์มที่ใช่ พร้อมกับใช้กลยุทธ์ที่ดีที่สุด แต่สิ่งเหล่านี้จะมีประโยชน์อะไร ถ้าขาดสิ่งที่สำคัญที่สุดอย
42
th