ผลลัพธ์การทำงานให้กับ “ศูนย์ทันตกรรมทันตกิจ”
การเลือก Keyword หรือคำค้นหาสำหรับแต่ละธุรกิจเป็นเรื่องสำคัญ เพราะถือเป็นก้าวแรกของการทำ SEO ที่ส่งผลต่อผลลัพธ์ที่หลายธุรกิจต้องการนั่นก็คือ การเพิ่ม Traffic เว็บไซต์จากกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ ทีมแองก้าจึงต้องทำความเข้าใจในสินค้าและบริการของธุรกิจคุณให้ได้มากที่สุด เพื่อนำข้อมูลทั้งหมดมาพัฒนาแผนกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์
แองก้ามีทีม SEO Specialist เพื่อวิเคราะห์และเลือก Keyword ที่เหมาะสมและตรงกับกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ ไม่เพียงแค่การทำให้ Keyword ติดอันดับบน Google เท่านั้น แต่การเลือก Keyword จะต้องส่งผลต่อการทำธุรกิจของลูกค้าด้วย เพราะเราเป็นทีม SEO Performance ที่โฟกัสเรื่องการทำ SEO เพื่อเพิ่มผลลัพธ์ให้กับธุรกิจของคุณเป็นหลัก เหมือนกับที่เราได้สร้างผลลัพธ์ให้กับศูนย์ทันตกรรมทันตกิจ
ยอด Organic Traffic เพิ่มขึ้น
4.5 เท่าภายใน 6 เดือน
กลุ่มเป้าหมายถึงเข้าเว็บไซต์เพิ่มขึ้น
ภายใน 6 เดือน
ยอดติดต่อธุรกิจเพิ่มขึ้น
ภายใน 6 เดือน
โจทย์ที่แองก้าได้รับบรีฟจากลูกค้า
- เพิ่มจำนวน Organic Traffic จากการเสิร์ชบน Search Engine อย่าง Google
- เพิ่มอันดับของ Keyword เกี่ยวกับทันตกรรมให้ติดหน้าแรก
- เพิ่ม Lead ให้มีผู้เข้ามาติดต่อหรือใช้บริการที่คลินิกเยอะขึ้น
- เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับกลุ่มเป้าหมายชาวไทยและชาวต่างชาติ
โจทย์ที่แองก้าได้รับจากลูกค้ารายนี้มีความท้าทาย เนื่องจากลูกค้าต้องการ Keyword ที่ตอบโจทย์ธุรกิจ ไม่เพียงแค่ให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำฟันเท่านั้น แต่ต้องการ Keyword ที่ช่วยปิดการขายได้ทันที เมื่อกลุ่มเป้าหมายเสิร์ชเจอเว็บไซต์ ต้องกระตุ้นให้อยากกดจองบริการของทางคลินิกทันตกรรม พร้อมกับ Keyword ที่จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจในเวลาเดียวกัน
อย่างที่ทราบกันดีว่าการทำ SEO ในกลุ่มธุรกิจคลินิกทันตกรรมมีการแข่งขันที่สูงมาก ทีมแองก้าจึงต้องสร้างกลยุทธ์ตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผน Keyword ตามหลัก Search Intent และมีการ Audit Website เชิงเทคนิคให้ถูกจุดตาม Google Algorithm
ผลลัพธ์ที่ได้จากบริการของเรา
- ยอด Organic Traffic เพิ่มขึ้น 4.5 เท่าภายใน 6 เดือน
- มีกลุ่มเป้าหมายเข้าเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 162% ภายใน 6 เดือน
- มียอด Conversion เพิ่มขึ้น 72% ภายใน 6 เดือน
นอกจากวิธีการแบ่ง Keyword ตามกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจแล้ว ทีมของเรายังมีการวางแผน Keyword ให้ครอบคลุมทุกธุรกิจของลูกค้า และกระจายไปยังหน้าต่าง ๆ ให้ครบทั้งเว็บไซต์ เพื่อเพิ่ม Organic Traffic ให้กับเว็บไซต์ได้มากยิ่งขึ้น อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อการทำ SEO คือ การวางแผน Keyword Research ที่ชัดเจน โดยหลักการเลือก Keyword ของแองก้าจะอาศัยกลยุทธ์การจัดแบ่งตามความสนใจ (Intent) ของกลุ่มเป้าหมายหรือผู้ใช้งานบน Google ดังนี้
วิธีการดำเนินงานของแองก้า
สิ่งแรกที่แองก้าทำตั้งแต่มีการ On-Boarding ครั้งแรกคือ การวิเคราะห์คู่แข่งในประเภทธุรกิจเดียวกันที่ติดอันดับหน้าแรกบน Google เพื่อนำไปวางแผนสำหรับการทำ Keyword Research ให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้
ในส่วนของการทำคอนเทนต์ เรายังมีทีม SEO Content Writer ที่เชี่ยวชาญในการเขียนบทความ SEO โดยเฉพาะ ซึ่งทีมคอนเทนต์จะทำการสร้าง SEO Blog และ Link Building หรือ Backlink เพื่อช่วยสร้าง Performance ควบคู่ไปกับการทำงานด้าน Technical ที่เกี่ยวข้องกับการทำ SEO บนพื้นฐานของ Google Algorithm ตลอดระยะเวลา 6 เดือน จนทำให้เกิดผลลัพธ์เป็นยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์แบบ Organic Traffic เพิ่มขึ้นมากถึง 250%
Informational Intent
- Keyword กลุ่มนี้จะเน้นไปที่ Keyword สำหรับนำไปสร้างเป็นเนื้อหาเชิงคุณภาพ หรือข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญ
- เป้าหมายคือสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้อ่าน เพราะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ การสร้างความน่าเชื่อถือจึงเป็นสิ่งสำคัญ
- ส่วนใหญ่ความสนใจของกลุ่มเป้าหมายที่เสิร์ชเข้ามาใน Keyword กลุ่มนี้ จะเข้ามาเพื่อหาข้อมูลเป็นหลัก และยังไม่พร้อมตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ
Navigation Intent
- Keyword กลุ่มนี้จะเน้นไปที่ Branded Keyword
- ความสนใจของกลุ่มเป้าหมายที่เสิร์ชเข้ามาใน Keyword กลุ่มนี้คือ ต้องการหาเว็บไซต์ใดเว็บไซต์หนึ่ง
- Keyword ในกลุ่มนี้จะดึงดูด Loyal Follower หรือคนที่จำแบรนด์ของเราได้
Commercial Intent
- Keyword กลุ่มนี้จะเน้นไปที่ข้อมูลการรีวิว เปรียบเทียบสินค้าหรือบริการ
- กลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้ มีแนวโน้มที่จะตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อ ดังนั้น จึงต้องวางแผนให้เว็บไซต์ของเรา แสดงผลหน้าคอนเทนต์ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจ ความน่าเชื่อถือของสินค้าหรือบริการนั้น ๆ รวมถึงข้อมูลที่จะตอบทุกข้อสงสัยของพวกเขาได้ทั้งหมด เพราะคนที่เสิร์ชมาใน Keyword กลุ่มนี้มีโอกาสสูงที่จะ Convert เป็นลูกค้าสูง
Transactional Intent
- Keyword กลุ่มนี้จะเน้นไปในส่วนของข้อมูล ราคา โปรโมชัน สำหรับปิดการขาย
- กลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้ เป็นกลุ่มที่พร้อมสำหรับการปิดการขาย เพราะพวกเขามักจะมีการศึกษาหาข้อมูลมาก่อนหน้านี้แล้ว ดังนั้น จึงต้องวางแผนให้เว็บไซต์ของเรา แสดงผลหน้าโปรโมชันเพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาเว็บไซต์ของเรา พร้อมวางกลยุทธ์ Call-to-Action Button ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมที่พร้อมปิดการขายได้ในทันที
ตัวอย่างความสำเร็จอื่นๆ
ผลงานการทำ Ads ให้กับ “Nakarin food & health”
ค่า ROI ก็เพิ่มมากขึ้น
ภายใน 1 ปี
เพิ่มยอดขายจาก
หลักหมื่นสู่หลักล้าน
เพิ่มยอดขาย
ภายใน 3 เดือน
เพิ่มยอดขายจากหลักหมื่นสู่หลักล้าน พร้อมสร้างการรับรู้ให้กับธุรกิจในกลุ่ม IT Gadget
ค่า ROI ก็เพิ่มมากขึ้น
ภายใน 1 ปี
เพิ่มยอดขาย
ภายใน 3 เดือน
เพิ่มยอดขายจากหลักหมื่น
สู่หลักล้าน
เพิ่มยอด Organic Traffic ให้กับธุรกิจ E-commerce ภายใน 6 เดือน
ยอด Impression เพิ่มขึ้น
ภายใน 6 เดือน
กลุ่มเป้าหมายถึงเข้าเว็บไซต์เพิ่มขึ้น
ภายใน 6 เดือน
ยอดคลิกเพิ่มขึ้น
ภายใน 6 เดือน
ขยายธุรกิจโตได้จริงผ่าน SEO และ Lead Generation ให้กับ “HumanSoft”
Conversion Rate เพิ่มขึ้น 124%
ยอดขายพุ่งไม่หยุด
Lead เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว
จาก 1,000 สู่ 2,000 ต่อเดือน
ค่าใช้จ่ายในการยิงโฆษณา
ลดลงถึง 55%
ผลงานการทำ Lead Generation และ SEO ให้แก่ “EZYFIT”
ปิดการขายได้มากขึ้น
ด้วยกลยุทธ์ของแองก้า
Traffic เว็บไซต์
สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ลดต้นทุนต่อแช็ต
(Cost/MSG)
เพิ่มยอดคลิกสู่หลักหมื่น ให้ธุรกิจรับทำความสะอาด ภายใน 6 เดือน
ยอด Impression เพิ่มขึ้น
ภายใน 6 เดือน
กลุ่มเป้าหมายถึงเข้าเว็บไซต์เพิ่มขึ้น
ภายใน 6 เดือน
ยอดคลิกเพิ่มขึ้น
ภายใน 6 เดือน
ผลงานการทำ SEO ให้กับ “Humanica”
ยอด Impression
ที่เพิ่มขึ้นบนเว็บไซต์
ยอด Organic Traffic
ที่เพิ่มขึ้นต่อวัน
จำนวนผู้ใช้งานบนเว็บไซต์
ที่เพิ่มขึ้นใน 12 เดือน
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง