อัปเดตข่าวการ
ตลาดออนไลน์ล่าสุด

ที่ตั้งใจเขียนโดยทีมแองก้า

การแบ่งปันคือพื้นฐานสำคัญของการเรียนรู้ ทีมแองก้าตั้งใจเขียนเนื้อหาด้านการตลาดออนไลน์ เพื่อแบ่งปันความรู้ใหม่ๆ ทั้งจากประสบการณ์ตรงที่เราได้เรียนรู้มาและอัปเดตข่าวสารด้านการตลาดให้กับผู้อ่านอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้คุณพลาดเรื่องราวสำคัญที่สามารถนำไปประยุกต์กับการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

Lead Generation คืออะไร? กลยุทธ์เพิ่มลูกค้าสำหรับการตลาดออนไลน์

จากการทำโฆษณาในปีที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าจะยิ่งได้ยากมากขึ้น เนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่างเกิดขึ้นในปี 2022 ก่อนหน้านี้ ซึ่งปัจจัยที่สำคัญเลยก็คือ การปิดกั้นข้อมูลของ IOS รวมถึงการปิดกั้นข้อมูลใน Browser ต่
1670

Top Stories

Leads คืออะไร? ทำความเข้าใจก่อนเริ่มทำ Lead Generation

การทำตลาดออนไลน์ในยุคปัจจุบัน มีกลยุทธ์การทำตลาดเกิดขึ้นใหม่มากมายที่สามารถรองรับต่อรูปแบบของธุรกิจต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม โดยหนึ่งในตัวแปรสำคัญของธุรกิจต่างๆ อย่าง Leads คือกลุ่มเป้าหมายกลุ่มใหญ่ที่อาจ

TikTok Shop คืออะไร? พื้นที่ขายใหม่ของธุรกิจออนไลน์ที่น่าจับตามอง

ในยุคที่เกิดแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ใหม่ ๆ ออกมาแข่งขันกันอยู่ตลอดเวลา หนึ่งในนั้นคือ TikTok Shop ที่เป็นฟีเจอร์ใหม่เพิ่มขึ้นมาจาก TikTok ซึ่งเดิมเป็นแอปพลิเคชันสร้างและเผยแพร่วิดีโอสั้น ๆ ที่ได้รับความ

คลายข้อสงสัย! ธุรกิจแบบไหนควรใช้ TikTok Ads กระตุ้นยอดขาย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า TikTok คือหนึ่งในโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมทั่วโลกภายในไม่กี่ปี ซึ่งในประเทศไทยนั้น TikTok ก็ถือว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ฮิตไม่แพ้ Instagram และ Facebook เลยทีเดียว ด้วยควา

รวมจัดอันดับ Influencer สุดปังปี 2022 จาก Instagram YouTube และ TikTok

“Influencer” คือกลุ่มคนดังๆ ที่มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลต่อกลุ่มแฟนคลับหรือผู้ติดตามในระดับที่เหล่านักการตลาดต้องให้ความสนใจ เพราะในไทยเองก็ได้มีการทำตลาดด้วย Influencer มานานพอสมควร ที่สำคัญยังช่วยในการสร้าง Awareness และ Engagement ได้ดีอีกด้วย

รู้จักกับ TikTok Ads แพลตฟอร์มออนไลน์ที่มาแรงในยุคนี้

TikTok แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน ด้วยรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์ที่เป็นวิดีโอขนาดสั้นโดยที่ผู้สร้างคอนเทนต์เป็นบุคคลทั่วไปแล้วแต่ว่าใครจะครีเอท สามารถใช้ได้ทั้งเพลงและ Effect ต่างมาประ

โพสต์รูป ลงรูปเวลาไหนดี ฉบับ Facebook, Instagram และ TikTok อัปเดต 2024

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าบนโลกโซเชียลมีเดียมีรูปภาพปรากฏบนหน้าฟีดจำนวนมหาศาล ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่บางรูปผู้ชมจะไม่เห็นและมีเอนเกจเมนต์น้อยมาก แล้วต้องลงรูปเวลาไหนดีถึงจะปังที่สุดในปี 2024? ‘ANGA’ จะพา

Recent Blog

HubSpot คืออะไร? ช่วยดูแลธุรกิจ ครบจบในตัวเดียวจริงไหม?

สำหรับการทำธุรกิจในยุคนี้ ทีมที่องค์กรขาดไปไม่ได้เลยคือทีมการตลาดและทีมขาย ทั้งสองทีมนี้ต้องทำงานร่วมกัน ในการดึงลูกค้าเข้ามาและปิดการขาย แต่ด้วยความที่ต่างทีมต่างมีลำดับขั้นตอนและรายละเอียดของเนื้องา
36

Google Analytics 4 คืออะไร ต่างจากเวอร์ชันเก่าอย่างไร

Google Analytics (GA) เป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญมาก สำหรับนักการตลาดและแบรนด์ที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพราะ GA จะช่วยให้คุณรู้จักกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาใช้งานบนเว็บไซต์มากขึ้น และทำให้คุณได้ข้อมูล
25

Technical SEO คืออะไร? กับ 8 เทคนิคการปรับปรุงฉบับพื้นฐาน

Search Engine Optimization (SEO) เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับบน Google ได้อย่างยั่งยืนและนำมาซึ่งผลลัพธ์ด้านการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งการทำ SEO จะประกอบไปด้วยฝั่งของ On-Page S
30
bg-looking-for-agency

มองหาเอเจนซี่ที่โฟกัส ROI KPIs และการเติบโตของธุรกิจคุณ?

สร้างการเติบโตบนโลกออนไลน์ด้วยกลยุทธ์จากทีมแองก้า ครอบคลุมธุรกิจ B2B B2C และ E-Commerce

ส่อง 10 เทรนด์ TikTok 2024 จับกระแส ปั้นช่องให้ปังก่อนใคร

อย่างที่เรารู้กันว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย (Social Media) ที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้ในจำนวนมหาศาล จนเกิดเป็นกระแสไวรัลได้ง่าย เพียงแค่คุณทำคอนเทนต์ตามเทรนด์ TikTok วันนี้ หรือในแต่ละช่วงเวลา
18

การทำ SEM คืออะไร ย่อมาจากอะไร และต่างจาก SEO อย่างไร

สำหรับคนที่ทำงานในด้านของธุรกิจ B2C (ธุรกิจที่ขายสินค้าให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง) คงจะคุ้นเคยกับการทำการตลาดผ่าน Social Media และแพลตฟอร์ม E-commerce เป็นอย่างดี แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีอีกหนึ่งช่องทางที่ควร
25

5 Myths SEO (ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO) ที่คุณต้องหยุดเชื่อ!

ใครที่ทำการทำการตลาดออนไลน์จะรู้ดีว่าเราต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และวิธีการอยู่เสมอ ตามการอัปเดตของแพลตฟอร์ม เทรนด์ เทคโนโลยี เครื่องมือ และพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งการทำการตลาดแบบ Organic ผ่าน Searc
19

อัปเดต กลยุทธ์ Lead Generation 2024

Lead Generation คือกระบวนการค้นหากลุ่มคนที่สนใจในตัวสินค้า หรือมีแนวโน้มที่จะมาเป็นลูกค้าของเรา (Lead) และเปลี่ยนพวกเขาให้กลายเป็นลูกค้าอย่างแท้จริง ซึ่งการทำ Lead Generation จะเริ่มต้นตั้งแต่การทำให้
18

กลยุทธ์ Link Building SEO ดันเว็บติดอันดับในปี 2024

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ได้ติดตามการอัปเดตข่าวสารความรู้ใหม่ ๆ จากแองก้ามาบ้าง คุณคงจะได้เห็นว่าในบทความ “SEO คืออะไร?” เราได้มีการอธิบายหลักการทำ SEO ไปแล้วว่ามีอยู่ 3 ส่วนด้วยกันคือ On-Page SEO, Off-Pag
14

เปิดกลยุทธ์สร้าง Brand Image ให้รุ่งบน Social Media ในปี 2024

ไม่ว่าคุณจะขายสินค้าอะไร ให้บริการด้านใด หรือทำธุรกิจประเภทไหน ในท้องตลาดอันกว้างใหญ่นี้ไม่ได้มีแค่แบรนด์ของคุณแค่แบรนด์เดียวอย่างแน่นอน โดยเฉพาะสินค้าหรือบริการที่มีความต้องการสูง อย่างอาหารเสริม, เค
25

วิธีค้นหา Micro Influencer ที่ใช่สำหรับแบรนด์

การสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจของแบรนด์ ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากและต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควร เพราะทุกวันนี้แบรนด์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดมาก จากเดิมที่เน้นการสร้างคอนเทนต์บนช่องทางข
19

รู้จักตัวชี้วัด CPM, CPC, CPA คืออะไร ต่างกันอย่างไรบ้าง

การยิงโฆษณา (Advertising) เป็นวิธีทางการตลาดออนไลน์ที่สามารถวัดผลได้อย่างชัดเจนและเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งยังช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและมียอดขายเติบโตขึ้นตามที่ต้องการอีกด้วย จึงได้รับความนิยมส
43

เทคนิคการทำ SEO จากมืออาชีพ ฉบับปี 2024

หากคุณอยากเติบโตได้ดีและไปได้ไกลบนโลกออนไลน์ วิธีที่ดีที่สุดคือการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพื่อใช้เป็นเสมือนหน้าร้านขายสินค้าบนโลกออนไลน์ แล้วคุณจะทำอย่างไรให้กลุ่มคนที่ไม่เคยรู้จักแบรนด์ของคุณมาก่อน
32

ข่าวด่วน! Google เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในยุโรป

ข่าวด่วน! Google เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์การค้นหาใหม่ (New Search Features) ในเขตเศรษฐกิจยุโรป (European Economic Area หรือ EEA) ภายในเดือนมีนาคม 2024 ที่จะถึงนี้ สืบเนื่องจากการที่สหภาพยุโรป (EU) กำลังจะ
56

9 สิ่งที่ควรทำ เมื่อ SEO ปัง แต่ยอดขายดันแป้ก

เป้าหมายของการทำ SEO ที่แท้จริง ไม่ได้หยุดอยู่แค่การทำให้เว็บไซต์ติดอันดับบนหน้าแรกของ Google เท่านั้น ยังรวมถึงการนำมาซึ่ง Lead และยอดขาย ให้แก่ธุรกิจด้วย ซึ่งเราพบว่ามีธุรกิจไม่น้อยเลยที่ทำ SEO ไปแล
68

"Craft" Content Marketing กลยุทธ์การสร้างคอนเทนต์ให้แตกต่าง

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในสายอาชีพด้านการตลาด คงจะเคยเห็นคำว่า “Content is King” ผ่านตามาบ้างไม่มากก็น้อย วลีนี้มีความหมายว่าเนื้อหา (Content) มีความสำคัญอย่างมาก จนเปรียบดั่งราชาบนโลกออนไลน์ หาก
142

Imposter Syndrome ต้องพยายามแค่ไหน ถึงจะเรียกว่าเก่ง?

Imposter Syndrome เป็นภาวะที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จมามากน้อยแค่ไหนก็ตาม เคยไหม? ผลงานออกมาดีเกินคาด ส่วนผลลัพธ์ก็ออกมาดีจนมีแต่คนชื่นชม แต่ตัวเรากลับไม่ได้รู้สึก
101

Work Life Balance เมื่อชีวิตที่ดีไม่ได้มีแค่งานที่รุ่ง

สิ่งที่คนวัยทำงานพูดถึงกันบ่อยที่สุดในช่วงไม่กี่ปีให้หลังมานี้ คงไม่พ้นเรื่องของ Work Life Balance อย่างแน่นอน ด้วยพฤติกรรมการทำงาน การเข้าร่วมสังคม และความกล้าตั้งคำถามของคนรุ่นใหม่ ทำให้หลาย ๆ คนเริ
79

เร่งยอดขายให้ “พุ่ง” ด้วยกลยุทธ์ลับจากการทำ SEO

กว่าลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าในแต่ละครั้ง มักจะใช้ระยะเวลาการตัดสินใจนานนับเดือน หรือผ่านการค้นหาข้อมูลหลาย ๆ ครั้งก่อน โดยเฉพาะกับสินค้าหรือบริการที่มีมูลค่าสูง ซึ่งในบางครั้งลูกค้าอาจจะมีความสนใจใน
88
th