อัปเดตข่าวการ
ตลาดออนไลน์ล่าสุด

ที่ตั้งใจเขียนโดยทีมแองก้า

การแบ่งปันคือพื้นฐานสำคัญของการเรียนรู้ ทีมแองก้าตั้งใจเขียนเนื้อหาด้านการตลาดออนไลน์ เพื่อแบ่งปันความรู้ใหม่ๆ ทั้งจากประสบการณ์ตรงที่เราได้เรียนรู้มาและอัปเดตข่าวสารด้านการตลาดให้กับผู้อ่านอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้คุณพลาดเรื่องราวสำคัญที่สามารถนำไปประยุกต์กับการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

Lead Generation คืออะไร? กลยุทธ์เพิ่มลูกค้าสำหรับการตลาดออนไลน์

จากการทำโฆษณาในปีที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าจะยิ่งได้ยากมากขึ้น เนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่างเกิดขึ้นในปี 2022 ก่อนหน้านี้ ซึ่งปัจจัยที่สำคัญเลยก็คือ การปิดกั้นข้อมูลของ IOS รวมถึงการปิดกั้นข้อมูลใน Browser ต่
1733

Top Stories

Leads คืออะไร? ทำความเข้าใจก่อนเริ่มทำ Lead Generation

การทำตลาดออนไลน์ในยุคปัจจุบัน มีกลยุทธ์การทำตลาดเกิดขึ้นใหม่มากมายที่สามารถรองรับต่อรูปแบบของธุรกิจต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม โดยหนึ่งในตัวแปรสำคัญของธุรกิจต่างๆ อย่าง Leads คือกลุ่มเป้าหมายกลุ่มใหญ่ที่อาจ

TikTok Shop คืออะไร? พื้นที่ขายใหม่ของธุรกิจออนไลน์ที่น่าจับตามอง

ในยุคที่เกิดแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ใหม่ ๆ ออกมาแข่งขันกันอยู่ตลอดเวลา หนึ่งในนั้นคือ TikTok Shop ที่เป็นฟีเจอร์ใหม่เพิ่มขึ้นมาจาก TikTok ซึ่งเดิมเป็นแอปพลิเคชันสร้างและเผยแพร่วิดีโอสั้น ๆ ที่ได้รับความ

คลายข้อสงสัย! ธุรกิจแบบไหนควรใช้ TikTok Ads กระตุ้นยอดขาย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า TikTok คือหนึ่งในโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมทั่วโลกภายในไม่กี่ปี ซึ่งในประเทศไทยนั้น TikTok ก็ถือว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ฮิตไม่แพ้ Instagram และ Facebook เลยทีเดียว ด้วยควา

รวมจัดอันดับ Influencer สุดปังปี 2022 จาก Instagram YouTube และ TikTok

“Influencer” คือกลุ่มคนดังๆ ที่มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลต่อกลุ่มแฟนคลับหรือผู้ติดตามในระดับที่เหล่านักการตลาดต้องให้ความสนใจ เพราะในไทยเองก็ได้มีการทำตลาดด้วย Influencer มานานพอสมควร ที่สำคัญยังช่วยในการสร้าง Awareness และ Engagement ได้ดีอีกด้วย

รู้จักกับ TikTok Ads แพลตฟอร์มออนไลน์ที่มาแรงในยุคนี้

TikTok แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน ด้วยรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์ที่เป็นวิดีโอขนาดสั้นโดยที่ผู้สร้างคอนเทนต์เป็นบุคคลทั่วไปแล้วแต่ว่าใครจะครีเอท สามารถใช้ได้ทั้งเพลงและ Effect ต่างมาประ

โพสต์รูป ลงรูปเวลาไหนดี ฉบับ Facebook, Instagram และ TikTok อัปเดต 2024

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าบนโลกโซเชียลมีเดียมีรูปภาพปรากฏบนหน้าฟีดจำนวนมหาศาล ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่บางรูปผู้ชมจะไม่เห็นและมีเอนเกจเมนต์น้อยมาก แล้วต้องลงรูปเวลาไหนดีถึงจะปังที่สุดในปี 2024? ‘ANGA’ จะพา

Recent Blog

10 เทรนด์ Content Marketing 2024 ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด

Content Marketing คือกลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้ “เนื้อหา” ที่มีอยู่หลากหลายรูปแบบ มาเป็นเครื่องมือในการทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก กระตุ้นยอดขายให้สูงขึ้น สร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า หรืออื่น ๆ
27

Target Audience คืออะไร มีกี่ประเภท มีวิธีหาอย่างไร

ถึงแม้ว่าคุณจะตั้งใจทำการตลาดออนไลน์มากแค่ไหน ทั้งสร้างคอนเทนต์ที่ดี ใส่เนื้อหาครบถ้วน โพสต์ลงในแพลตฟอร์มที่ใช่ พร้อมกับใช้กลยุทธ์ที่ดีที่สุด แต่สิ่งเหล่านี้จะมีประโยชน์อะไร ถ้าขาดสิ่งที่สำคัญที่สุดอย
30

Schema Markup คืออะไร เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพ SEO

ถ้าพูดถึงวิธีทำการตลาดออนไลน์อย่างยั่งยืน วิธีแรก ๆ ที่โผล่ขึ้นมาในหัวคงไม่พ้นการทำ SEO (Search Engine Optimization) แน่นอน เพราะ SEO คือการสร้างเนื้อหาด้วยคีย์เวิร์ด (Keyword) และปรับปรุงเว็บไซต์ให้ม
33
bg-looking-for-agency

มองหาเอเจนซี่ที่โฟกัส ROI KPIs และการเติบโตของธุรกิจคุณ?

สร้างการเติบโตบนโลกออนไลน์ด้วยกลยุทธ์จากทีมแองก้า ครอบคลุมธุรกิจ B2B B2C และ E-Commerce

แนะนำ 12 Template Landing Page เหมาะกับทุกธุรกิจ

Landing Page คือด่านแรกที่กลุ่มเป้าหมายได้เข้ามาทำความรู้จักกับธุรกิจและสินค้าหรือบริการของคุณ ซึ่ง Landing Page จะเป็นหน้าเว็บไซต์หน้าเดียว ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์ใดจุดประสงค์หนึ่ง อาทิ ต้อง
26

เริ่มจากอะไรดี? Facebook Ads หรือ Google Ads

การยิงโฆษณา (Advertising) อย่าง Facebook Ads หรือ Google Ads เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ที่หลาย ๆ ธุรกิจหันมาใช้กันอย่างแพร่หลาย เพราะการยิงโฆษณาออนไลน์ช่วยทำให้เกิด “ยอดขาย” และ “กำไร” ได้มหาศาล ซึ่
22

รู้จัก SEO Tracking เครื่องมือวัดผล SEO Performance

จะรู้ได้อย่างไรว่ากลยุทธ์ SEO ที่เราทำไปนั้น เห็นผลจริงและสร้างผลลัพธ์ที่ดีให้แก่ธุรกิจได้หรือไม่? คำตอบคือการใช้เครื่องมือ SEO Tracking เข้ามาช่วยตรวจสอบ ติดตาม และวัดประสิทธิภาพของการทำ SEO นั่นเอง
25

ขนาดแบนเนอร์เว็บไซต์ตามมาตรฐาน จัดเต็มครบทุก Size

ถ้าคุณเคยมีประสบการณ์ในการท่องเว็บไซต์มาก่อน คงจะเคยเห็นสิ่งที่เรียกว่า “แบนเนอร์” ผ่านตามาอย่างแน่นอน เพราะแบนเนอร์เป็นรูปภาพที่ดึงดูดสายตาได้ดีมาก เนื่องจากแบนเนอร์มักจะถูกนำมาใช้ในการนำเสนอโปรโมชัน
24

แนะนำวิธีจัดกลุ่ม Keyword เพิ่ม CTR บน Google Ads

การทำโฆษณา Google Ads เป็นการตลาดเชิงรุกที่ได้รับความนิยมในทุกธุรกิจ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ สามารถปรับแต่งแคมเปญได้ตามที่ต้องการ และยังช่วยสร้างยอดขายให้แก่ธุรกิจจำนวนมากด้วย แล
23

YouTube SEO คืออะไร กลยุทธ์ปั้นช่องให้ติดอันดับแบบ Organic

เคยสงสัยไหมว่าทำไมคลิปวิดีโอในช่อง YouTube ของเราถึงมียอดวิวไม่เท่ากับช่องอื่น ทั้ง ๆ ที่ยอดผู้ติดตามและเนื้อหาภายในวิดีโอเหมือนกันแท้ ๆ ? อาจเป็นเพราะว่าคุณโฟกัสผิดจุดไปก็ได้ อย่างการเน้นปริมาณการอัป
38

พาอัปเดตเทรนด์ B2B Marketing ที่น่าจับตามองที่สุดในปี 2024

การทำธุรกิจ B2B (Business-to-business) อาจดูเหมือนว่าคุณจะต้องอาศัยความเชื่อมั่นไว้ใจจากคอนเนคชั่นเป็นหลัก แต่จริง ๆ แล้วในปัจจุบันนี้ ธุรกิจ B2B อาศัยยอดขายจากการทำการตลาดออนไลน์มากกว่าคอนเนคชั่นเสีย
28

9 เทคนิค Optimize Landing Page สำหรับโฆษณา Paid Search

จุดประสงค์ของการยิงโฆษณาแบบ Paid Search อย่าง Google Ads คือการเพิ่มจำนวน Conversion หรือยอดขายให้แก่ธุรกิจ โดยเปลี่ยนสถานะของผู้เข้าชมให้กลายเป็น Lead และเป็นลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบ ผ่านการใช้สิ่งที่เร
36

Canonical Tag คืออะไร ถ้าอยากดันอันดับ SEO ต้องรู้จักสิ่งนี้

SEO คือสิ่งที่เราต้องทุ่มทั้งแรงทั้งเวลาในการทำ เพื่อให้มันประสบความสำเร็จใน 3-6 เดือนข้างหน้า แตกต่างจากการยิงโฆษณาที่เห็นผลทันทีหลังจากที่ได้ชำระค่าโฆษณาไป แต่โอกาสในความสำเร็จของการทำ SEO อาจจะสะดุ
31

ANGA เปิดรับสมัคร AMC รุ่นที่ 1 (2024) แล้ว!

ข่าวดีสำหรับน้อง ๆ จบใหม่และเหล่า First Jobber ที่กำลังมองหางานสายการตลาด หรืออยากทำงานในเอเจนซี่ ตอนนี้ทาง ANGA Bangkok (ดิจิทัลเอเจนซี่ด้าน SEO และ Performance Marketing) ได้เปิดรับสมัคร AMC หรือ Ma
93

HubSpot คืออะไร? ช่วยดูแลธุรกิจ ครบจบในตัวเดียวจริงไหม?

สำหรับการทำธุรกิจในยุคนี้ ทีมที่องค์กรขาดไปไม่ได้เลยคือทีมการตลาดและทีมขาย ทั้งสองทีมนี้ต้องทำงานร่วมกัน ในการดึงลูกค้าเข้ามาและปิดการขาย แต่ด้วยความที่ต่างทีมต่างมีลำดับขั้นตอนและรายละเอียดของเนื้องา
134

Google Analytics 4 คืออะไร ต่างจากเวอร์ชันเก่าอย่างไร

Google Analytics (GA) เป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญมาก สำหรับนักการตลาดและแบรนด์ที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพราะ GA จะช่วยให้คุณรู้จักกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาใช้งานบนเว็บไซต์มากขึ้น และทำให้คุณได้ข้อมูล
126

Technical SEO คืออะไร? กับ 8 เทคนิคการปรับปรุงฉบับพื้นฐาน

Search Engine Optimization (SEO) เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับบน Google ได้อย่างยั่งยืนและนำมาซึ่งผลลัพธ์ด้านการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งการทำ SEO จะประกอบไปด้วยฝั่งของ On-Page S
116

ส่อง 10 เทรนด์ TikTok 2024 จับกระแส ปั้นช่องให้ปังก่อนใคร

อย่างที่เรารู้กันว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย (Social Media) ที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้ในจำนวนมหาศาล จนเกิดเป็นกระแสไวรัลได้ง่าย เพียงแค่คุณทำคอนเทนต์ตามเทรนด์ TikTok วันนี้ หรือในแต่ละช่วงเวลา
110

การทำ SEM คืออะไร ย่อมาจากอะไร และต่างจาก SEO อย่างไร

สำหรับคนที่ทำงานในด้านของธุรกิจ B2C (ธุรกิจที่ขายสินค้าให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง) คงจะคุ้นเคยกับการทำการตลาดผ่าน Social Media และแพลตฟอร์ม E-commerce เป็นอย่างดี แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีอีกหนึ่งช่องทางที่ควร
168
th