บทความทั้งหมด

Call To Action หรือ CTA คืออะไร? เทคนิคการเขียนปุ่มให้ลูกค้าอยากคลิก

Call To Action หรือ CTA คืออะไร? เทคนิคการเขียนปุ่มให้ลูกค้าอยากคลิก

“อัปเดตความรู้ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด!” ประโยคข้างต้นหากคุณไม่ใช่นักการตลาดก็คงอ่านผ่าน ๆ แล้วข้ามไป แต่ถ้าคุณเป็นนักการตลาดที่ผ่านมาเห็นก็อาจจะเรียกความสนใจได้ไม่น้อย ซึ่งนี่ก็คือหนึ่งในเทคนิค Call To Action ที่เรากำลังแนะนำให้คุณได้รู้จัก สำหรับ Call To Action หรือ CTA คือการกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจ ไม่ว่าจะมาอยู่รูปแบบของการไลก์ การคลิก การซื้อ หรือการกระทำใด ๆ ตามที่คุณได้กำหนดเป้าหมายเอาไว้ ซึ่ง  Call To Action หรือ CTA คือส่วนสำคัญเป็นอย่างมากในการทำการตลาดออนไลน์ เพราะสิ่งนี้สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจหรืออาจทำให้แคมเปญทางการตลาดของเอเจนซี่โฆษณาประสบความสำเร็จเลยก็เป็นได้  CTA คือปุ่มสำคัญที่เปลี่ยนผู้ชมเป็นลูกค้า  Call To Action หรือคำเรียกสั้น ๆ ว่า CTA คือ คำที่สามารถกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจ เพื่อนำไปใช้ในแคมเปญทางการตลาด ซึ่งการทำ Call To Action หรือ CTA มีหลายรูปแบบด้วยกันขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ทางการตลาด อาทิ การลงทะเบียน การสมัครสมาชิก การคลิกลิงก์ และการซื้อสินค้า […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
123
Click Through Rate หรือ CTR คืออะไร? ตัวชี้วัดนี้สำคัญอย่างไรกับยิงแอด?

Click Through Rate หรือ CTR คืออะไร? ตัวชี้วัดนี้สำคัญอย่างไรกับยิงแอด?

สำหรับโลกการตลาดออนไลน์มีตัวชี้วัดประสิทธิภาพของโฆษณาหลากหลาย แต่หนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญที่นักการตลาดออนไลน์จำเป็นต้องรู้จักและทำความเข้าใจคือ  CTR หรือ Click Through Rate ตัวชี้วัดประสิทธิภาพของคอนเทนต์หรือแคมเปญโฆษณาที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง หากคุณเป็นคนที่ต้องการวัดความสำเร็จของการทำตลาดบนโลกออนไลน์ออกมาเป็นตัวเลขอย่างชัดเจน มาทำความรู้จักกันว่า CTR คืออะไร? และมีความสำคัญอย่างไรกับโลกมาร์เก็ตติ้ง ?   ทำความรู้จักตัวชี้วัดสำคัญ CTR คืออะไร?  CTR คือคำย่อของคำว่า Click Through Rate คือ อัตราคลิกต่อจำนวนการมองเห็น โดยวัดจากสัดส่วนของคนที่คลิกต่อจำนวนของคนที่เห็นโฆษณา โดยแคมเปญโฆษณาชิ้นไหนที่ค่า CTR มีเปอร์เซ็นต์สูง หมายความว่าโฆษณาชิ้นดังกล่าวมีคนให้ความสนใจเนื้อหาโฆษณาชิ้นดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ในทางกลับกันถ้า CTR มีเปอร์เซ็นต์น้อย ก็หมายความว่าโฆษณาชิ้นนั้นไม่มีความน่าสนใจนั่นเอง  ดังนั้นการทำให้ CTR เพิ่มขึ้นจึงเป็นโจทย์สำคัญสำหรับนักการตลาดออนไลน์ หรือคนที่ทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ที่ต้องมีกลยุทธ์ในการวางแผนโฆษณาในแต่ละแคมเปญ การเลือกคีย์เวิร์ด ซึ่งในแต่ละประเภทธุรกิจย่อมมีค่าเฉลี่ย CTR สูง-ต่ำแตกต่างกันไป ตัวชี้วัดนี้จึงถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักการตลาดสามารถวิเคราะห์ เพื่อหาประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณาที่เผยแพร่ออกไปได้นั่นเอง  ทำไม CTR ถึงสำคัญต่อการทำโฆษณาออนไลน์ ?  อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า CTR คืออีกตัวชี้วัดความสำเร็จของแคมเปญหรือคอนเทนต์โฆษณาที่เราได้เผยแพร่ออกไปยังโลกออนไลน์ และแน่นอนว่าโฆษณาแต่ละชิ้นที่เราได้ผลิตขึ้นมานั้นมีค่าใช้จ่าย ดังนั้น CTR คือเครื่องมือความสำคัญที่ช่วยวิเคราะห์ประสิทธิภาพและความคุ้มค่าในการทำโฆษณาดังนี้ วัดความน่าสนใจในโฆษณาแต่ละชิ้น  […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
101
Marketing funnel คือ? เข้าใจพื้นฐานก็ทำการตลาดให้มีประสิทธิภาพได้

Marketing funnel คือ? เข้าใจพื้นฐานก็ทำการตลาดให้มีประสิทธิภาพได้

หากคุณเป็นนักการตลาด และยังไม่รู้จักว่า Marketing Funnel คืออะไร ต้องติดตามบทความที่กำลังจะนำมานำเสนอต่อไปนี้! เพราะ Marketing Funnel ถือเป็นเรื่องพื้นฐานที่ช่วยให้นักการตลาดเห็นช่องทางที่จะสามารถเปลี่ยนลูกค้าที่มีแค่การรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) ให้มาซื้อสินค้าหรือบริการได้ในที่สุด นอกจากนี้หากมีความเข้าใจแต่ละขั้นตอนอย่างถ่องแท้ ก็จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาด และสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย Marketing Funnel คืออะไร มีความสำคัญ ขั้นตอน รวมถึงมีวิธีการใช้ Marketing Funnel อย่างไรบ้าง ANGA จะพาคุณไปทำความรู้จักแบบเจาะลึกให้เข้าใจยิ่งขึ้นเอง Marketing Funnel คืออะไร Marketing Funnel คือ โมเดลในการทำการตลาดที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้และสร้างยอดขายให้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว เกิด Conversion ต่อแบรนด์ และ เก็บ Lead หรือ Action อื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการทำธุรกิจ โดยการทำ Marketing Funnel แต่ละขั้นตอน จะช่วยดึงดูดและโน้มน้าวกลุ่มเป้าหมายให้เดินตาม Journey ที่คุณต้องการ และกลายมาเป็น “ลูกค้าตัวจริง” ของแบรนด์ได้ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
36
Affiliate Marketing คืออะไร? กลยุทธ์การตลาดแบบช่วยขาย ตัวช่วยเพิ่มรายได้ของธุรกิจ

Affiliate Marketing คืออะไร? กลยุทธ์การตลาดแบบช่วยขาย ตัวช่วยเพิ่มรายได้ของธุรกิจ

หากพูดถึงการตลาดออนไลน์ สิ่งแรกที่หลายคนนึกถึงก็คือ Social Media Marketing หรือการทำการตลาดบนช่องทาง Social Media ต่าง ๆ เพื่อทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีอีกหนึ่งวิธีการทำตลาดออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้ นั่นก็คือ Affiliate Marketing ซึ่งเป็นวิธีที่พบเห็นได้บ่อยตาม Facebook และ Twitter นอกจากนี้ยังมีผู้บริโภคจำนวนมากที่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาดแบบ Affiliate โดยไม่รู้ตัว แน่นอนว่าเมื่อ Affiliate Marketing สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างแนบเนียน แบรนด์ต่าง ๆ ที่ใช้กลยุทธ์นี้จึงสามารถสร้างยอดขายกลับมาได้ แต่นอกจากแบรนด์จะได้ประโยชน์จากการใช้กลยุทธ์นี้แล้ว ยังมีคนอีกกลุ่มที่ได้ประโยชน์เช่นกัน มาถึงตรงนี้ก็คงจะอยากทำความรู้จักกับ Affiliate Marketing กันขึ้นมาแล้วใช่ไหมล่ะ งั้นตามไปดูข้อมูลที่ ANGA รวบรวมมาให้ และไปเริ่มใช้ Affiliate Marketing กับธุรกิจของคุณกันเลย Affiliate Marketing คืออะไร? Affiliate Marketing คือ การทำการตลาดออนไลน์แบบพันธมิตร ที่อาศัยตัวแทนในการช่วยขายและโปรโมตสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊คเพจ Influencers หรือ KOLs […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
37
ทำความรู้จักอีกหนึ่งประเภทสื่อ! Owned Media คืออะไร? ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างไร?

ทำความรู้จักอีกหนึ่งประเภทสื่อ! Owned Media คืออะไร? ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างไร?

“สื่อ” เป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาดที่มีอิทธิพลต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก ซึ่งธุรกิจจำเป็นจะต้องให้ความใส่ใจกับการใช้สื่อเพื่อประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการขาย รวมถึงโฆษณาสินค้าและบริการ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการรับรู้และต้องการซื้อสินค้า แน่นอนว่าสื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันนี้ก็คงไม่พ้น “สื่อสังคมออนไลน์” (Social Media) ซึ่งสามารถแบ่งการสื่อสารออกได้ 4 ประเภทหลัก ๆ คือ Paid Media, Earned, Shared, Owned โดยแต่ละประเภทก็จะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไปแต่ในบทความนี้แองก้า (ANGA) จะพาคุณเจาะลึกว่า สื่อประเภท Owned Media คืออะไร มีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง แล้วทำไมธุรกิจจึงไม่ควรมองข้ามและต้องใช้ Owned Media เพื่อให้ธุรกิจสามารถเข้าใจและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เจาะลึก! Owned media คืออะไร? Owned Media คือ สื่อที่แบรนด์เป็นเจ้าของเอง เช่น ช่องทาง Social Media ต่าง ๆ , Podcast, Blog, เว็บไซต์บริษัท ซึ่งแบรนด์สามารถควบคุมคอนเทนต์ได้ทั้งหมด ทำให้สามารถสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าได้โดยตรง นอกจากนี้ยังสามารถต่อยอดกับการใช้สื่อประเภทอื่น ๆ ได้อีกด้วย […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
67
เผยราคาจ้างยิงแอดโฆษณา Facebook และ Google ที่คุณต้องจ่าย

เผยราคาจ้างยิงแอดโฆษณา Facebook และ Google ที่คุณต้องจ่าย

ในปัจจุบันนี้ การทำการตลาดออนไลน์เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคที่มีความสำคัญมาก และยังเป็นวิธีที่แบรนด์ใช้ในการนำเสนอตัวตนให้โลกได้รับรู้อย่างอิสรเสรีด้วย ด้วยเหตุนี้การทำโฆษณาออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook และ Google จึงมีบทบาทและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้เจ้าของธุรกิจที่เพิ่งเปิดใหม่หลาย ๆ เจ้าลงมือยิงแอดเอง เพราะคิดว่าน่าจะทำเองได้ไม่ยาก ประหยัดค่าใช้จ่าย และคงได้ผลดีไม่ต่างกับการจ้างยิงแอด แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เป็นตามที่คิดเพราะการแข่งขันบนโลกออนไลน์นั้นสูงลิ่ว และยังมีกระบวนการในการยิงโฆษณาที่ซับซ้อนด้วย ดังนั้น การจ้างยิงแอดหรือจ้างยิงโฆษณาออนไลน์ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เจ้าของธุรกิจเคยพบเจอ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างดีเยี่ยม แน่นอนว่าต้องมีคำถามอย่าง “จ้างยิงแอดโฆษณาใช้เงินเท่าไหร่?” ตามมาแน่นอน ด้วยเหตุนี้ ANGA จึงจะพาคุณมาทำความเข้าใจเรื่องราคาจ้างยิงแอดโฆษณา Facebook และ Google ว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และค่าใช้จ่ายเหล่านั้นถูกนำไปใช้กับอะไร ในบทความนี้ ความสำคัญของการจ้างยิงแอดโฆษณาที่เจ้าของกิจการต้องรู้ ทุกวันนี้เจ้าของแบรนด์ เจ้าของธุรกิจหรือกิจการต่าง ๆ ที่ทำตลาดบนโลกออนไลน์ สามารถที่จะศึกษาเรียนรู้วิธีการและทำการยิงแอดโฆษณาได้ด้วยตนเอง แต่เมื่อได้ยิงแอดออกไปแล้ว กลับพบว่าไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ แม้จะลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้ง เสียทั้งเวลาและเสียทั้งทุนทรัพย์จำนวนมาก จนกระทั่งเกินงบประมาณที่ได้กำหนดไว้ก็ยังไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ จึงทำให้เป็นที่มาของการจ้างยิงแอดโฆษณา สำหรับข้อดีของการจ้างบริษัทหรือเอเจนซี่ยิงแอดโฆษณาก็คือ คุณจะได้ทีมงานมืออาชีพที่มีความรู้และทักษะด้านการยิงแอดโฆษณาโดยเฉพาะมาทำงานให้ ด้วยความที่บริษัทเหล่านี้เคยทำแคมเปญโฆษณาที่หลากหลายให้กับธุรกิจมากมาย รวมไปถึงเคยทำงานให้กับบริษัทชั้นนำต่าง ๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน ทั้งยังมีทำการศึกษาข้อมูลต่าง ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
827
สอนเทคนิคการยิงแอดไอจีให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ได้ผลลัพธ์สุดปัง

สอนเทคนิคการยิงแอดไอจีให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ได้ผลลัพธ์สุดปัง

Instagram หรือที่เรามักเรียกติดปากสั้น ๆ ว่า ไอจี (IG) เป็นหนึ่งในสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ผู้คนนิยมใช้เพื่อแชร์รูปภาพสวย ๆ กับแคปชั่นสั้น ๆ กันมาก และส่วนใหญ่ผู้ใช้แพลตฟอร์มนี้ยังใช้เพื่อกดติดตามบุคคลที่ชื่นชอบ รวมทั้งใช้เพื่อติดตามผู้ประกอบการที่พวกเขาสนใจอีกด้วย ธุรกิจหลายจึงนิยมสร้างบัญชี Instagram ขึ้นมารองรับการตลาดผ่านแพลตฟอร์มนี้ แต่แน่นอนว่าการที่จะเพิ่มผู้ติดตามได้เป็นจำนวนมาก ๆ นั้น จำเป็นต้องอาศัยปัจจัยต่าง ๆ ที่เหมาะสม โดยเฉพาะเทคนิคที่เรียกว่าการยิงแอดไอจีที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนั่นเอง การเตรียมตัวก่อนเริ่มยิงแอดไอจี การเตรียมบัญชีไอจีให้พร้อม  ก่อนที่ผู้ประกอบการจะยิงแอดไอจี กลุ่มเป้าหมายนั้น ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีบัญชีสำหรับธุรกิจ (Business) หรือบัญชีสำหรับผู้สร้างสรรค์ (Creator) ก่อน ในขั้นตอนนี้หากมีบัญชีผู้ใช้งานแบบธรรมดาอยู่แล้ว ก็สามารถเปลี่ยนประเภทของบัญชีได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายการตั้งบัญชีธุรกิจควรเลือกประเภทของธุรกิจให้ตรงกับของผู้ประกอบการด้วย การเชื่อมบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต แน่นอนว่าการยิงแอด IG นั้นย่อมมีค่าใช้จ่าย ผู้ประกอบการจำเป็นต้องเชื่อมกับบัตรเครดิต/บัตรเดบิต หรือบัญชี Paypal เอาไว้กับบัญชีไอจี เพื่อให้ระบบจะได้ทำการตัดยอดเงินที่ผู้ประกอบการเลือกแล้วว่าจะยิงแอดไอจี เท่าไหร่ดี โดยบัญชีธนาคารที่เชื่อมกับบัตรต่าง ๆ เหล่านี้ ต้องยังสามารถใช้งานได้ ไม่หมดอายุ และมียอดเงินคงเหลือที่เพียงพอด้วย เตรียมภาพหรือรายละเอียดสำหรับการยิงโฆษณา Instagram คือโซเชียลมีเดียที่เน้นการแชร์รูปภาพ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
59
Keyword คืออะไร? รู้จักความสำคัญ ประเภทและเทคนิคการเลือกคีย์เวิร์ดสำหรับ SEO

Keyword คืออะไร? รู้จักความสำคัญ ประเภทและเทคนิคการเลือกคีย์เวิร์ดสำหรับ SEO

เชื่อว่าเวลาที่ผู้คนเกิดความสนใจในเรื่องราวใด ๆ หรืออยากค้นหาสินค้าหรือบริการที่ต้องการ วิธีการหนึ่งที่ได้รับคำตอบหรือแก้ปัญหาเหล่านั้นก็คือการใส่ Keyword หรือคำที่พวกเขาสนใจเพื่อค้นหาใน Search Engine ดังนั้นหากธุรกิจหรือแบรนด์มีหน้าเว็บไซต์ประกอบด้วย keyword ที่สอดคล้องกับความสนใจของผู้ค้นหาก็จะส่งผลดีต่อการแสดงผลของหน้าเว็บไซต์นั้น ๆ ยิ่งเป็น Keyword ที่สอดคล้องกับการทำงานของ Algorithm ของ Google ก็จะยิ่งส่งผลดีต่อหน้าเว็บไซต์นั้นมากขึ้น การเลือก Keyword ที่ดีจึงเป็นการพิจารณาปัจจัยที่สำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ Keyword คืออะไร? ทำความเข้าใจกันให้มากขึ้น หลายคนคงยังสงสัยว่า Keyword คืออะไรและมีความสำคัญอย่างไร สามารถอธิบายได้ง่าย ๆ ว่า Keyword คือคำหรือวลีที่ผู้คนใช้คำเหล่านี้มาค้นหาสิ่งที่พวกเขาต้องการบน Search Engine อย่าง Google, Bing! หรือ Yahoo ไม่ว่าความสนใจนั้นจะเป็นเพียงเรื่องที่อยากรู้ เพื่อการอ่านรีวิวประกอบการตัดสินใจ หรือเพื่อหาข้อมูลความรู้ต่าง ๆ  ซึ่งเมื่อหน้าเว็บไซต์หรือสื่อออนไลน์ใด ๆ มีคำ Keyword ที่ตรงกับที่ผู้ใช้ค้นหา หน้าเว็บไซต์นั้นก็จะปรากฎบนผลการค้นหา (Search Engine Result Pages)  รู้จักความสำคัญ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
52
ธุรกิจอยากทำโฆษณาออนไลน์ ควรจ้างยิงแอดที่ไหนดี?

ธุรกิจอยากทำโฆษณาออนไลน์ ควรจ้างยิงแอดที่ไหนดี?

ในยุคที่ใคร ๆ ต่างก็หันมาทำธุรกิจออนไลน์ เพราะว่าช่วยประหยัดต้นทุนต่าง ๆ ลงไปได้มาก ทั้งค่าเช่าร้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเดินทาง และยังช่วยให้คุณมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณในอนาคตได้ง่ายขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่สะดวกรวดเร็ว บวกกับการเข้ามาของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและธุรกิจขนส่งที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงโควิดที่ผ่านมา จึงทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคหันมานิยมการซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น แต่เมื่อทุกคนหันมาพึ่งพาแพลตฟอร์มออนไลน์กันหมด จึงเกิดการแข่งขันที่สูง และมีค่าโฆษณาที่แพงขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน จนหลาย ๆ ธุรกิจต้องหันไปพึ่งพาการจ้างยิงแอด โดยหวังว่าบริการนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายให้ได้มากขึ้น หากคุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้ เรามีคำตอบมาฝากกันว่าควรจะ จ้างยิงแอดที่ไหนดี ไปดูกันเลย ยิงแอดคืออะไร? ทำไมใคร ๆ ก็พึ่งพาการยิงแอดเพื่อเพิ่มยอดขาย การยิงแอด หรือ Advertising ก็คือ การซื้อโฆษณาเพื่อให้คนเห็นสินค้าหรือบริการของเรามากขึ้น โดยที่ธุรกิจหรือแบรนด์สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ การซื้อโฆษณาหรือการยิงแอด ไม่ได้จำกัดอยู่บนแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งเท่านั้น เพราะว่ามีหลายช่องทางในการใช้ยิงแอด เช่น Google, Facebook, Instagram, TikTok และช่องทางอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งธุรกิจจะต้องเลือกช่องทางยิงแอดให้เหมาะสมกับสินค้าหรือบริการ ธุรกิจของคุณควรจ้างยิงแอดดีไหม? ควรจะจ้างยิงแอด Facebook ดีไหม? เห็นผลจริงหรือเปล่า? เป็นคำถามยอดนิยมของเจ้าของธุรกิจ เนื่องจากเห็นหลาย ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
38
7Ps Marketing Mix หรือ 7P คืออะไร ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง?

7Ps Marketing Mix หรือ 7P คืออะไร ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง?

เชื่อว่าสำหรับหลาย ๆ คนที่เคยเรียนในเรื่องของการตลาด หรือคนที่ไม่เคยเรียนแต่มีโอกาสได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับการทำธุรกิจที่จะต้องทำการตลาดอาจเคยได้ยินทฤษฎีส่วนประสมทางการตลาด 4P Marketing Mix กันมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย ซึ่งคอนเซ็ปต์ 4P เป็นคอนเซ็ปต์ที่ได้รับการยอมรับและใช้งานกันมานานตั้งแต่ปี 1960 และต่อมาก็ได้มีคอนเซ็ปต์ใหม่ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก 4P เพื่อให้เหมาะกับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงทางด้านการตลาดที่มีความซับซ้อนมากขึ้นกว่าเดิม นั่นก็คือ 7Ps Marketing Mix หรือ 7P นั่นเอง  ใครที่ยังไม่เข้าใจว่าส่วนประสมทางการตลาด 7Ps Marketing Mix คืออะไร? องค์ประกอบของ 7P มีอะไรบ้าง และมีความเหมือนหรือแตกต่างจาก 4P Marketing Mix อย่างไร สามารถเข้ามาหาคำตอบและทำความเข้าใจเรื่อง 7Ps Marketing Mix ไปพร้อม ๆ กับ ANGA ในบทความนี้ได้เลย 7Ps Marketing Mix คืออะไร ทำไมนักการตลาดต้องรู้จัก? 7Ps Marketing Mix หรือเรียกสั้น ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
3K
B2C คืออะไร? รูปแบบการทำธุรกิจที่ควรทำความเข้าใจก่อนทำการตลาด

B2C คืออะไร? รูปแบบการทำธุรกิจที่ควรทำความเข้าใจก่อนทำการตลาด

B2C คือ คำที่ย่อจาก Business to Consumer หมายถึงธุรกิจที่ขายสินค้าหรือบริการให้กับผู้บริโภคโดยตรง โดยไม่ผ่านคนกลาง จุดเด่นในการทำธุรกิจประเภทนี้คือความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ง่ายและรวดเร็ว ดังนั้นแนวทางในการทำธุรกิจนี้จึงต้องเน้นการขายที่สามารถตอบโจทย์ของผู้บริโภคทั่วไป มีความเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งในปัจจุบัน สามารถทำผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาดที่ดีมากยิ่งขึ้น รูปแบบการทำธุรกิจแบบ B2C เป็นอย่างไร? รูปแบบการทำธุรกิจแบบ B2C ที่มีประสิทธิภาพคือการสร้างกลยุทธ์การตลาดที่ต้องเน้นการจัดการคอนเทนท์บนสื่อออนไลน์หรือช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และส่งเสริมการตัดสินใจซื้อจากลูกค้า ดังนั้นการทำธุรกิจ B2C ให้ประสบความสำเร็จจึงต้องรู้หลักการและแนวทางการทำตลาดที่เหมาะสมและชัดเจน โดยต้องอาศัยความเข้าใจในองค์ประกอบต่อไปนี้ ความเข้าใจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ผู้สนใจทำธุรกิจนี้ต้องศึกษาและทำความเข้าใจก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ B2C คือใคร ทั้งข้อมูลเบื้องต้นอย่างเพศ อายุ อาชีพ ที่อยู่อาศัย กำลังซื้อ รวมถึงความสนใจเป็นพิเศษ เป็นต้น ช่องทางการตลาดที่เหมาะสม ในปัจจุบันนอกจากการทำตลาดผ่านช่องทางสื่อหลักต่าง ๆ แล้วช่องทางโซเชียลมีเดียก็นับแนวทางการทำตลาด B2C ที่ดี ช่วยสร้างการจดจำที่ดีให้กับลูกค้า และเพิ่มช่องทางการติดต่อที่ง่าย สะดวก และรวดเร็ว และเป็นต้นทุนในการทำการตลาดที่ไม่สูงมาก โดยช่องทางที่ผู้ประกอบการเลือกใช้ควรเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการด้วย ช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ช่องทางการสื่อสารที่ดีของ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
474
การสร้าง Engagement คืออะไร? ตัวชี้วัดสำคัญในการทำโฆษณาออนไลน์

การสร้าง Engagement คืออะไร? ตัวชี้วัดสำคัญในการทำโฆษณาออนไลน์

Engagement คืออะไร ? หากแปลตรงตัวคำนี้มีความหมายว่า ข้อตกลง  การหมั้นหมาย ข้อผูกมัด ข้อผูกพัน ฯลฯ เป็นคำมักใช้อธิบายความผูกพันและการมีส่วนร่วมอย่างกว้าง ๆ และคำนี้มีการใช้ในศาสตร์วิชาต่าง ๆ มากมายตั้งแต่ การศึกษา จิตวิทยา แรงงานบุคคล การตลาด ฯลฯ เพื่อไม่ให้เป็นการสับสนบทความนี้ ANGA ได้เน้นความหมายของคำว่า Engagement ในมิติของการตลาดดิจิตัลและการทำโฆษณาออนไลน์ ซึ่งมีรายละเอียดสำคัญที่ต้องทำความเข้าใจเพื่อเพิ่มประสิทธิผลของแคมเปญการตลาดมากขึ้น Engagement คืออะไร ? ในการทำการตลาด  ทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีการใช้งานของผู้บริโภค ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามล้วนเกิด “ความมีส่วนร่วม” หรือ Engagement กับแบรนด์หรือธุรกิจที่ทำการตลาดผ่านแพลตฟอร์มนั้น ๆ Engagement คือ ยอดตัวเลขของผู้ที่เข้ามามีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ของแบรนด์ โดยเฉพาะช่องทาง Social Media คำว่า Engagement มักจะเป็นยอดผู้พบเห็นคอนเทนต์ และจำนวนการกระทำ (Action) ต่าง ๆ ที่ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมกับคอนเทนต์นั้นทั้งในเชิงบวก เช่น ยอดถูกใจ (Like) ยอดแชร์ (Share) […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
381
1...252627...34