
รู้จักกับ GENTLEWOMAN แบรนด์เสื้อผ้าคนไทย ที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง
ในช่วงไม่นานมานี้ คุณอาจจะเห็นได้ว่าไม่ว่าคุณจะเดินไปที่ใด ไปสยาม ไปห้าง ไปเที่ยว ไปทำงาน ฯลฯ ก็จะมีคนสะพายกระเป๋าผ้าใบใหญ่ลาย “GENTLEWOMAN” อยู่ เรียกได้ว่ากระเป๋าใบนี้ฮอตฮิตกันสุด ๆ โดยเฉพาะในหมู่ของสาว ๆ พนักงานออฟฟิศและนักศึกษาทั้งหลาย สงสัยไหมว่า Gentlewoman แบรนด์ประเทศอะไร? และกระเป๋า Gentlewoman ทำไมถึงฮิต มันดีจริงหรือ?

Gentlewoman เป็นแบรนด์ไทยที่กำลังมาแรง และได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้งจากสาว ๆ ในประเทศไทยเอง และรวมไปถึงคนต่างชาติด้วยเช่นกัน สินค้าขายดีของเขาไม่ได้มีเพียงกระเป๋าผ้าเท่านั้น กระเป๋าดีไซน์อื่น ๆ รวมไปถึงเสื้อผ้าก็ได้รับความนิยมมากเช่นเดียวกัน
วันนี้ ANGA (แองก้า) จะพาคุณมาทำความรู้จัก แบรนด์ Gentlewoman ของไทย ที่ใคร ๆ ต่างก็หมายปอง ตั้งแต่ประวัติความเป็นมา, ไขข้อสงสัยว่า Gentlewoman แบรนด์ของใคร, คอนเซ็ปต์ของแบรนด์คืออะไร และทำไมถึงได้รับผลตอบรับที่ล้นหลามเช่นนี้? ใครที่เป็นแฟนคลับของแบรนด์อยู่แล้ว ยิ่งไม่ควรพลาดบทความนี้อย่างยิ่ง!

เปิดประวัติแบรนด์ Gentlewoman
แบรนด์ Gentlewoman ถูกก่อตั้งโดย “คุณแพง – รยา วรรณภิญโญ” เริ่มต้นธุรกิจจากปัญหาส่วนตัวของตนเอง ย้อนกลับไปประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว คุณแพงจบบัญชีที่จุฬาฯ มา และกำลังทำงานตรวจสอบบัญชีอยู่ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง คุณแพงพบว่าตนเองมีปัญหาเรื่อง “เสื้อผ้า” ตรงที่หาเสื้อผ้าดีไซน์ที่ชอบและไซซ์ที่ใช่ได้ยากมาก เพราะตนเองเป็นคนตัวเล็ก
ซึ่งในขณะนั้นก็มีแบรนด์เสื้อผ้าไม่มากเท่าในปัจจุบันนี้ คุณแพงจึงเริ่มต้นแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการสั่งตัดชุดเอง จากนั้นก็เริ่มมีเสียงเอ่ยชมจากคนรอบตัวและถามถึงที่มาว่า “ชุดสวยจัง ซื้อมาจากที่ไหน?” เรื่องราวเหล่านี้ได้จุดประกายให้คุณแพงเริ่มต้นธุรกิจร้านเสื้อผ้าออนไลน์นั่นเอง
คุณแพงทำธุรกิจร้านเสื้อผ้าออนไลน์ควบคู่ไปกับการทำงานประจำประมาณ 1 ปี หลังจากนั้นก็ได้ออกมาทำอย่างเต็มตัว พร้อมเดินหน้าเรียนต่อด้านบริหารธุรกิจ จากนั้นก็ได้ร่วมกับหุ้นส่วนก่อตั้งร้าน CAMP BKK (Multi-brand Store) ขึ้นมา ก่อนที่จะต่อยอดธุรกิจออกมาเป็นแบรนด์ Gentlewoman ที่โด่งดังในทุกวันนี้

คอนเซ็ปต์ของ Gentlewoman
ความตั้งใจจริงของ Gentlewoman คือ แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นสำหรับคนวัยทำงาน ด้วยเหตุนี้จึงต้องการชื่อแบรนด์ที่มีความ Empower และมีความ Strong มั่นใจในฉบับของตัวเอง จึงได้นำคำว่า “Gentleman” มาแปรผันเป็น “Gentlewoman”

Gentlewoman แบรนด์ไทยที่ดังไกลถึงต่างประเทศ
ทำไม Gentlewoman ถึงฮิตและอยู่รอดมาจนถึงตอนนี้ แถมยังดังไกลถึงต่างประเทศอีกด้วย ทั้ง ๆ ที่แบรนด์เปิดตัวมาไม่นานก็เจอพิษโควิดซะแล้ว? คุณแพงหันจากการทำ Offline โดยการเปิดสาขากว่า 10 แห่ง มาจับทิศทางของ Online มากขึ้น พร้อมปรับสินค้าให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนในช่วงนั้น หันมาทำสินค้าที่เหมาะกับใส่ในบ้านมากขึ้น และช่วงนั้นเป็นช่วงเดียวกันกับที่เริ่มผลิตสินค้าในลาย Gentlewoman ด้วย

จากดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่ไม่เรียบเฉย ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถใช้ได้ทุก ๆ วัน ราคาจับต้องได้ และมีชื่อแบรนด์กำกับไว้อย่างชัดเจน จึงทำให้แบรนด์ Gentlewoman เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เกิดการรีวิวบอกต่อ จนทำให้ยอดขายสูงขึ้นเรื่อย ๆ

เชื่อไหมว่าในปัจุบันนี้ หน้าร้านของ Gentlewoman มีคนมาต่อคิวเข้าร้านตั้งแต่ร้านยังไม่เปิดเป็นประจำทุกวัน ออกคอลเลคชันมากี่คอลเลคชันก็ขายดีจน Sold Out อยู่เป็นประจำ ซึ่งในตอนนี้ก็ได้ขยายสาขาไปกว่า 17 สาขาทั่วกรุงเทพมหานครและจังหวัดอื่น ๆ ในประเทศไทยแล้ว

บทสรุป
Gentlewoman เป็นแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นที่มีความน่าสนใจอย่างมาก สินค้าทุกชิ้นสามารถใช้งานได้จริงในระยะยาว คุณภาพของสินค้าก็เหมาะสมกับราคาที่จ่ายไป บอกเลยว่าคุ้มค่าและใช้ได้ทนนานสุด ๆ
สำหรับใครที่อยากสร้างแบรนด์ให้เติบโตและมีความโดดเด่นอย่าง Gentlewoman คุณต้องวางตัวตนหรือภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ชัด รู้กลุ่มเป้าหมายและตั้งเป้าหมายให้กับแบรนด์ และต้องมีการปรับตัวอยู่ตลอด เพื่อให้ตามทันเทรนด์ต่าง ๆ ที่เปลี่ยนไปในทุก ๆ วัน เราเชื่อว่าไม่ว่าใครก็สามารถประสบความสำเร็จได้!
ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก
- https://www.marketingoops.com/exclusive/interview-exclusive/exclusive-interview-gentlewoman/
- https://www.gentlewomanonline.com
- https://www.facebook.com/gentlewomanstore
บทความที่เกี่ยวข้อง

จดโดเมน .co.th ทำอย่างไร ใช้เอกสารอะไรบ้าง จดที่ไหนดี 2025
