บทความทั้งหมด

Click Through Rate หรือ CTR คืออะไร? ตัวชี้วัดนี้สำคัญอย่างไรกับยิงแอด?

Click Through Rate หรือ CTR คืออะไร? ตัวชี้วัดนี้สำคัญอย่างไรกับยิงแอด?

สำหรับโลกการตลาดออนไลน์มีตัวชี้วัดประสิทธิภาพของโฆษณาหลากหลาย แต่หนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญที่นักการตลาดออนไลน์จำเป็นต้องรู้จักและทำความเข้าใจคือ  CTR หรือ Click Through Rate ตัวชี้วัดประสิทธิภาพของคอนเทนต์หรือแคมเปญโฆษณาที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง หากคุณเป็นคนที่ต้องการวัดความสำเร็จของการทำตลาดบนโลกออนไลน์ออกมาเป็นตัวเลขอย่างชัดเจน มาทำความรู้จักกันว่า CTR คืออะไร? และมีความสำคัญอย่างไรกับโลกมาร์เก็ตติ้ง ?   ทำความรู้จักตัวชี้วัดสำคัญ CTR คืออะไร?  CTR คือคำย่อของคำว่า Click Through Rate คือ อัตราคลิกต่อจำนวนการมองเห็น โดยวัดจากสัดส่วนของคนที่คลิกต่อจำนวนของคนที่เห็นโฆษณา โดยแคมเปญโฆษณาชิ้นไหนที่ค่า CTR มีเปอร์เซ็นต์สูง หมายความว่าโฆษณาชิ้นดังกล่าวมีคนให้ความสนใจเนื้อหาโฆษณาชิ้นดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ในทางกลับกันถ้า CTR มีเปอร์เซ็นต์น้อย ก็หมายความว่าโฆษณาชิ้นนั้นไม่มีความน่าสนใจนั่นเอง  ดังนั้นการทำให้ CTR เพิ่มขึ้นจึงเป็นโจทย์สำคัญสำหรับนักการตลาดออนไลน์ หรือคนที่ทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ที่ต้องมีกลยุทธ์ในการวางแผนโฆษณาในแต่ละแคมเปญ การเลือกคีย์เวิร์ด ซึ่งในแต่ละประเภทธุรกิจย่อมมีค่าเฉลี่ย CTR สูง-ต่ำแตกต่างกันไป ตัวชี้วัดนี้จึงถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักการตลาดสามารถวิเคราะห์ เพื่อหาประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณาที่เผยแพร่ออกไปได้นั่นเอง  ทำไม CTR ถึงสำคัญต่อการทำโฆษณาออนไลน์ ?  อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า CTR คืออีกตัวชี้วัดความสำเร็จของแคมเปญหรือคอนเทนต์โฆษณาที่เราได้เผยแพร่ออกไปยังโลกออนไลน์ และแน่นอนว่าโฆษณาแต่ละชิ้นที่เราได้ผลิตขึ้นมานั้นมีค่าใช้จ่าย ดังนั้น CTR คือเครื่องมือความสำคัญที่ช่วยวิเคราะห์ประสิทธิภาพและความคุ้มค่าในการทำโฆษณาดังนี้ วัดความน่าสนใจในโฆษณาแต่ละชิ้น  […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
57
Marketing funnel คือ? เข้าใจพื้นฐานก็ทำการตลาดให้มีประสิทธิภาพได้

Marketing funnel คือ? เข้าใจพื้นฐานก็ทำการตลาดให้มีประสิทธิภาพได้

หากคุณเป็นนักการตลาด และยังไม่รู้จักว่า Marketing Funnel คืออะไร ต้องติดตามบทความที่กำลังจะนำมานำเสนอต่อไปนี้! เพราะ Marketing Funnel ถือเป็นเรื่องพื้นฐานที่ช่วยให้นักการตลาดเห็นช่องทางที่จะสามารถเปลี่ยนลูกค้าที่มีแค่การรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) ให้มาซื้อสินค้าหรือบริการได้ในที่สุด นอกจากนี้หากมีความเข้าใจแต่ละขั้นตอนอย่างถ่องแท้ ก็จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาด และสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย Marketing Funnel คืออะไร มีความสำคัญ ขั้นตอน รวมถึงมีวิธีการใช้ Marketing Funnel อย่างไรบ้าง ANGA จะพาคุณไปทำความรู้จักแบบเจาะลึกให้เข้าใจยิ่งขึ้นเอง Marketing Funnel คืออะไร Marketing Funnel คือ โมเดลในการทำการตลาดที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้และสร้างยอดขายให้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว เกิด Conversion ต่อแบรนด์ และ เก็บ Lead หรือ Action อื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการทำธุรกิจ โดยการทำ Marketing Funnel แต่ละขั้นตอน จะช่วยดึงดูดและโน้มน้าวกลุ่มเป้าหมายให้เดินตาม Journey ที่คุณต้องการ และกลายมาเป็น “ลูกค้าตัวจริง” ของแบรนด์ได้ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
23
Affiliate Marketing คืออะไร? กลยุทธ์การตลาดแบบช่วยขาย ตัวช่วยเพิ่มรายได้ของธุรกิจ

Affiliate Marketing คืออะไร? กลยุทธ์การตลาดแบบช่วยขาย ตัวช่วยเพิ่มรายได้ของธุรกิจ

หากพูดถึงการตลาดออนไลน์ สิ่งแรกที่หลายคนนึกถึงก็คือ Social Media Marketing หรือการทำการตลาดบนช่องทาง Social Media ต่าง ๆ เพื่อทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีอีกหนึ่งวิธีการทำตลาดออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้ นั่นก็คือ Affiliate Marketing ซึ่งเป็นวิธีที่พบเห็นได้บ่อยตาม Facebook และ Twitter นอกจากนี้ยังมีผู้บริโภคจำนวนมากที่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาดแบบ Affiliate โดยไม่รู้ตัว แน่นอนว่าเมื่อ Affiliate Marketing สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างแนบเนียน แบรนด์ต่าง ๆ ที่ใช้กลยุทธ์นี้จึงสามารถสร้างยอดขายกลับมาได้ แต่นอกจากแบรนด์จะได้ประโยชน์จากการใช้กลยุทธ์นี้แล้ว ยังมีคนอีกกลุ่มที่ได้ประโยชน์เช่นกัน มาถึงตรงนี้ก็คงจะอยากทำความรู้จักกับ Affiliate Marketing กันขึ้นมาแล้วใช่ไหมล่ะ งั้นตามไปดูข้อมูลที่ ANGA รวบรวมมาให้ และไปเริ่มใช้ Affiliate Marketing กับธุรกิจของคุณกันเลย Affiliate Marketing คืออะไร? Affiliate Marketing คือ การทำการตลาดออนไลน์แบบพันธมิตร ที่อาศัยตัวแทนในการช่วยขายและโปรโมตสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊คเพจ Influencers หรือ KOLs […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
23
ทำความรู้จักอีกหนึ่งประเภทสื่อ! Owned Media คืออะไร? ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างไร?

ทำความรู้จักอีกหนึ่งประเภทสื่อ! Owned Media คืออะไร? ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างไร?

“สื่อ” เป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาดที่มีอิทธิพลต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก ซึ่งธุรกิจจำเป็นจะต้องให้ความใส่ใจกับการใช้สื่อเพื่อประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการขาย รวมถึงโฆษณาสินค้าและบริการ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการรับรู้และต้องการซื้อสินค้า แน่นอนว่าสื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันนี้ก็คงไม่พ้น “สื่อสังคมออนไลน์” (Social Media) ซึ่งสามารถแบ่งการสื่อสารออกได้ 4 ประเภทหลัก ๆ คือ Paid Media, Earned, Shared, Owned โดยแต่ละประเภทก็จะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไปแต่ในบทความนี้แองก้า (ANGA) จะพาคุณเจาะลึกว่า สื่อประเภท Owned Media คืออะไร มีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง แล้วทำไมธุรกิจจึงไม่ควรมองข้ามและต้องใช้ Owned Media เพื่อให้ธุรกิจสามารถเข้าใจและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เจาะลึก! Owned media คืออะไร? Owned Media คือ สื่อที่แบรนด์เป็นเจ้าของเอง เช่น ช่องทาง Social Media ต่าง ๆ , Podcast, Blog, เว็บไซต์บริษัท ซึ่งแบรนด์สามารถควบคุมคอนเทนต์ได้ทั้งหมด ทำให้สามารถสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าได้โดยตรง นอกจากนี้ยังสามารถต่อยอดกับการใช้สื่อประเภทอื่น ๆ ได้อีกด้วย […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
45
เผยราคาจ้างยิงแอดโฆษณา Facebook และ Google ที่คุณต้องจ่าย

เผยราคาจ้างยิงแอดโฆษณา Facebook และ Google ที่คุณต้องจ่าย

ในปัจจุบันนี้ การทำการตลาดออนไลน์เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคที่มีความสำคัญมาก และยังเป็นวิธีที่แบรนด์ใช้ในการนำเสนอตัวตนให้โลกได้รับรู้อย่างอิสรเสรีด้วย ด้วยเหตุนี้การทำโฆษณาออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook และ Google จึงมีบทบาทและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้เจ้าของธุรกิจที่เพิ่งเปิดใหม่หลาย ๆ เจ้าลงมือยิงแอดเอง เพราะคิดว่าน่าจะทำเองได้ไม่ยาก ประหยัดค่าใช้จ่าย และคงได้ผลดีไม่ต่างกับการจ้างยิงแอด แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เป็นตามที่คิดเพราะการแข่งขันบนโลกออนไลน์นั้นสูงลิ่ว และยังมีกระบวนการในการยิงโฆษณาที่ซับซ้อนด้วย ดังนั้น การจ้างยิงแอดหรือจ้างยิงโฆษณาออนไลน์ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เจ้าของธุรกิจเคยพบเจอ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างดีเยี่ยม แน่นอนว่าต้องมีคำถามอย่าง “จ้างยิงแอดโฆษณาใช้เงินเท่าไหร่?” ตามมาแน่นอน ด้วยเหตุนี้ ANGA จึงจะพาคุณมาทำความเข้าใจเรื่องราคาจ้างยิงแอดโฆษณา Facebook และ Google ว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และค่าใช้จ่ายเหล่านั้นถูกนำไปใช้กับอะไร ในบทความนี้ ความสำคัญของการจ้างยิงแอดโฆษณาที่เจ้าของกิจการต้องรู้ ทุกวันนี้เจ้าของแบรนด์ เจ้าของธุรกิจหรือกิจการต่าง ๆ ที่ทำตลาดบนโลกออนไลน์ สามารถที่จะศึกษาเรียนรู้วิธีการและทำการยิงแอดโฆษณาได้ด้วยตนเอง แต่เมื่อได้ยิงแอดออกไปแล้ว กลับพบว่าไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ แม้จะลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้ง เสียทั้งเวลาและเสียทั้งทุนทรัพย์จำนวนมาก จนกระทั่งเกินงบประมาณที่ได้กำหนดไว้ก็ยังไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ จึงทำให้เป็นที่มาของการจ้างยิงแอดโฆษณา สำหรับข้อดีของการจ้างบริษัทหรือเอเจนซี่ยิงแอดโฆษณาก็คือ คุณจะได้ทีมงานมืออาชีพที่มีความรู้และทักษะด้านการยิงแอดโฆษณาโดยเฉพาะมาทำงานให้ ด้วยความที่บริษัทเหล่านี้เคยทำแคมเปญโฆษณาที่หลากหลายให้กับธุรกิจมากมาย รวมไปถึงเคยทำงานให้กับบริษัทชั้นนำต่าง ๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน ทั้งยังมีทำการศึกษาข้อมูลต่าง ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
543
สอนเทคนิคการยิงแอดไอจีให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ได้ผลลัพธ์สุดปัง

สอนเทคนิคการยิงแอดไอจีให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ได้ผลลัพธ์สุดปัง

Instagram หรือที่เรามักเรียกติดปากสั้น ๆ ว่า ไอจี (IG) เป็นหนึ่งในสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ผู้คนนิยมใช้เพื่อแชร์รูปภาพสวย ๆ กับแคปชั่นสั้น ๆ กันมาก และส่วนใหญ่ผู้ใช้แพลตฟอร์มนี้ยังใช้เพื่อกดติดตามบุคคลที่ชื่นชอบ รวมทั้งใช้เพื่อติดตามผู้ประกอบการที่พวกเขาสนใจอีกด้วย ธุรกิจหลายจึงนิยมสร้างบัญชี Instagram ขึ้นมารองรับการตลาดผ่านแพลตฟอร์มนี้ แต่แน่นอนว่าการที่จะเพิ่มผู้ติดตามได้เป็นจำนวนมาก ๆ นั้น จำเป็นต้องอาศัยปัจจัยต่าง ๆ ที่เหมาะสม โดยเฉพาะเทคนิคที่เรียกว่าการยิงแอดไอจีที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนั่นเอง การเตรียมตัวก่อนเริ่มยิงแอดไอจี การเตรียมบัญชีไอจีให้พร้อม  ก่อนที่ผู้ประกอบการจะยิงแอดไอจี กลุ่มเป้าหมายนั้น ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีบัญชีสำหรับธุรกิจ (Business) หรือบัญชีสำหรับผู้สร้างสรรค์ (Creator) ก่อน ในขั้นตอนนี้หากมีบัญชีผู้ใช้งานแบบธรรมดาอยู่แล้ว ก็สามารถเปลี่ยนประเภทของบัญชีได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายการตั้งบัญชีธุรกิจควรเลือกประเภทของธุรกิจให้ตรงกับของผู้ประกอบการด้วย การเชื่อมบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต แน่นอนว่าการยิงแอด IG นั้นย่อมมีค่าใช้จ่าย ผู้ประกอบการจำเป็นต้องเชื่อมกับบัตรเครดิต/บัตรเดบิต หรือบัญชี Paypal เอาไว้กับบัญชีไอจี เพื่อให้ระบบจะได้ทำการตัดยอดเงินที่ผู้ประกอบการเลือกแล้วว่าจะยิงแอดไอจี เท่าไหร่ดี โดยบัญชีธนาคารที่เชื่อมกับบัตรต่าง ๆ เหล่านี้ ต้องยังสามารถใช้งานได้ ไม่หมดอายุ และมียอดเงินคงเหลือที่เพียงพอด้วย เตรียมภาพหรือรายละเอียดสำหรับการยิงโฆษณา Instagram คือโซเชียลมีเดียที่เน้นการแชร์รูปภาพ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
38
Keyword คืออะไร? รู้จักความสำคัญ ประเภทและเทคนิคการเลือกคีย์เวิร์ดสำหรับ SEO

Keyword คืออะไร? รู้จักความสำคัญ ประเภทและเทคนิคการเลือกคีย์เวิร์ดสำหรับ SEO

เชื่อว่าเวลาที่ผู้คนเกิดความสนใจในเรื่องราวใด ๆ หรืออยากค้นหาสินค้าหรือบริการที่ต้องการ วิธีการหนึ่งที่ได้รับคำตอบหรือแก้ปัญหาเหล่านั้นก็คือการใส่ Keyword หรือคำที่พวกเขาสนใจเพื่อค้นหาใน Search Engine ดังนั้นหากธุรกิจหรือแบรนด์มีหน้าเว็บไซต์ประกอบด้วย keyword ที่สอดคล้องกับความสนใจของผู้ค้นหาก็จะส่งผลดีต่อการแสดงผลของหน้าเว็บไซต์นั้น ๆ ยิ่งเป็น Keyword ที่สอดคล้องกับการทำงานของ Algorithm ของ Google ก็จะยิ่งส่งผลดีต่อหน้าเว็บไซต์นั้นมากขึ้น การเลือก Keyword ที่ดีจึงเป็นการพิจารณาปัจจัยที่สำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ Keyword คืออะไร? ทำความเข้าใจกันให้มากขึ้น หลายคนคงยังสงสัยว่า Keyword คืออะไรและมีความสำคัญอย่างไร สามารถอธิบายได้ง่าย ๆ ว่า Keyword คือคำหรือวลีที่ผู้คนใช้คำเหล่านี้มาค้นหาสิ่งที่พวกเขาต้องการบน Search Engine อย่าง Google, Bing! หรือ Yahoo ไม่ว่าความสนใจนั้นจะเป็นเพียงเรื่องที่อยากรู้ เพื่อการอ่านรีวิวประกอบการตัดสินใจ หรือเพื่อหาข้อมูลความรู้ต่าง ๆ  ซึ่งเมื่อหน้าเว็บไซต์หรือสื่อออนไลน์ใด ๆ มีคำ Keyword ที่ตรงกับที่ผู้ใช้ค้นหา หน้าเว็บไซต์นั้นก็จะปรากฎบนผลการค้นหา (Search Engine Result Pages)  รู้จักความสำคัญ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
26
ธุรกิจอยากทำโฆษณาออนไลน์ ควรจ้างยิงแอดที่ไหนดี?

ธุรกิจอยากทำโฆษณาออนไลน์ ควรจ้างยิงแอดที่ไหนดี?

ในยุคที่ใคร ๆ ต่างก็หันมาทำธุรกิจออนไลน์ เพราะว่าช่วยประหยัดต้นทุนต่าง ๆ ลงไปได้มาก ทั้งค่าเช่าร้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเดินทาง และยังช่วยให้คุณมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณในอนาคตได้ง่ายขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่สะดวกรวดเร็ว บวกกับการเข้ามาของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและธุรกิจขนส่งที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงโควิดที่ผ่านมา จึงทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคหันมานิยมการซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น แต่เมื่อทุกคนหันมาพึ่งพาแพลตฟอร์มออนไลน์กันหมด จึงเกิดการแข่งขันที่สูง และมีค่าโฆษณาที่แพงขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน จนหลาย ๆ ธุรกิจต้องหันไปพึ่งพาการจ้างยิงแอด โดยหวังว่าบริการนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายให้ได้มากขึ้น หากคุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้ เรามีคำตอบมาฝากกันว่าควรจะ จ้างยิงแอดที่ไหนดี ไปดูกันเลย ยิงแอดคืออะไร? ทำไมใคร ๆ ก็พึ่งพาการยิงแอดเพื่อเพิ่มยอดขาย การยิงแอด หรือ Advertising ก็คือ การซื้อโฆษณาเพื่อให้คนเห็นสินค้าหรือบริการของเรามากขึ้น โดยที่ธุรกิจหรือแบรนด์สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ การซื้อโฆษณาหรือการยิงแอด ไม่ได้จำกัดอยู่บนแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งเท่านั้น เพราะว่ามีหลายช่องทางในการใช้ยิงแอด เช่น Google, Facebook, Instagram, TikTok และช่องทางอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งธุรกิจจะต้องเลือกช่องทางยิงแอดให้เหมาะสมกับสินค้าหรือบริการ ธุรกิจของคุณควรจ้างยิงแอดดีไหม? ควรจะจ้างยิงแอด Facebook ดีไหม? เห็นผลจริงหรือเปล่า? เป็นคำถามยอดนิยมของเจ้าของธุรกิจ เนื่องจากเห็นหลาย ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
24
7Ps Marketing Mix หรือ 7P คืออะไร ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง?

7Ps Marketing Mix หรือ 7P คืออะไร ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง?

เชื่อว่าสำหรับหลาย ๆ คนที่เคยเรียนในเรื่องของการตลาด หรือคนที่ไม่เคยเรียนแต่มีโอกาสได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับการทำธุรกิจที่จะต้องทำการตลาดอาจเคยได้ยินทฤษฎีส่วนประสมทางการตลาด 4P Marketing Mix กันมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย ซึ่งคอนเซ็ปต์ 4P เป็นคอนเซ็ปต์ที่ได้รับการยอมรับและใช้งานกันมานานตั้งแต่ปี 1960 และต่อมาก็ได้มีคอนเซ็ปต์ใหม่ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก 4P เพื่อให้เหมาะกับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงทางด้านการตลาดที่มีความซับซ้อนมากขึ้นกว่าเดิม นั่นก็คือ 7Ps Marketing Mix หรือ 7P นั่นเอง  ใครที่ยังไม่เข้าใจว่าส่วนประสมทางการตลาด 7Ps Marketing Mix คืออะไร? องค์ประกอบของ 7P มีอะไรบ้าง และมีความเหมือนหรือแตกต่างจาก 4P Marketing Mix อย่างไร สามารถเข้ามาหาคำตอบและทำความเข้าใจเรื่อง 7Ps Marketing Mix ไปพร้อม ๆ กับ ANGA ในบทความนี้ได้เลย 7Ps Marketing Mix คืออะไร ทำไมนักการตลาดต้องรู้จัก? 7Ps Marketing Mix หรือเรียกสั้น ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
2K
B2C คืออะไร? รูปแบบการทำธุรกิจที่ควรทำความเข้าใจก่อนทำการตลาด

B2C คืออะไร? รูปแบบการทำธุรกิจที่ควรทำความเข้าใจก่อนทำการตลาด

B2C คือ คำที่ย่อจาก Business to Consumer หมายถึงธุรกิจที่ขายสินค้าหรือบริการให้กับผู้บริโภคโดยตรง โดยไม่ผ่านคนกลาง จุดเด่นในการทำธุรกิจประเภทนี้คือความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ง่ายและรวดเร็ว ดังนั้นแนวทางในการทำธุรกิจนี้จึงต้องเน้นการขายที่สามารถตอบโจทย์ของผู้บริโภคทั่วไป มีความเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งในปัจจุบัน สามารถทำผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาดที่ดีมากยิ่งขึ้น รูปแบบการทำธุรกิจแบบ B2C เป็นอย่างไร? รูปแบบการทำธุรกิจแบบ B2C ที่มีประสิทธิภาพคือการสร้างกลยุทธ์การตลาดที่ต้องเน้นการจัดการคอนเทนท์บนสื่อออนไลน์หรือช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และส่งเสริมการตัดสินใจซื้อจากลูกค้า ดังนั้นการทำธุรกิจ B2C ให้ประสบความสำเร็จจึงต้องรู้หลักการและแนวทางการทำตลาดที่เหมาะสมและชัดเจน โดยต้องอาศัยความเข้าใจในองค์ประกอบต่อไปนี้ ความเข้าใจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ผู้สนใจทำธุรกิจนี้ต้องศึกษาและทำความเข้าใจก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ B2C คือใคร ทั้งข้อมูลเบื้องต้นอย่างเพศ อายุ อาชีพ ที่อยู่อาศัย กำลังซื้อ รวมถึงความสนใจเป็นพิเศษ เป็นต้น ช่องทางการตลาดที่เหมาะสม ในปัจจุบันนอกจากการทำตลาดผ่านช่องทางสื่อหลักต่าง ๆ แล้วช่องทางโซเชียลมีเดียก็นับแนวทางการทำตลาด B2C ที่ดี ช่วยสร้างการจดจำที่ดีให้กับลูกค้า และเพิ่มช่องทางการติดต่อที่ง่าย สะดวก และรวดเร็ว และเป็นต้นทุนในการทำการตลาดที่ไม่สูงมาก โดยช่องทางที่ผู้ประกอบการเลือกใช้ควรเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการด้วย ช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ช่องทางการสื่อสารที่ดีของ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
273
การสร้าง Engagement คืออะไร? ตัวชี้วัดสำคัญในการทำโฆษณาออนไลน์

การสร้าง Engagement คืออะไร? ตัวชี้วัดสำคัญในการทำโฆษณาออนไลน์

Engagement คืออะไร ? หากแปลตรงตัวคำนี้มีความหมายว่า ข้อตกลง  การหมั้นหมาย ข้อผูกมัด ข้อผูกพัน ฯลฯ เป็นคำมักใช้อธิบายความผูกพันและการมีส่วนร่วมอย่างกว้าง ๆ และคำนี้มีการใช้ในศาสตร์วิชาต่าง ๆ มากมายตั้งแต่ การศึกษา จิตวิทยา แรงงานบุคคล การตลาด ฯลฯ เพื่อไม่ให้เป็นการสับสนบทความนี้ ANGA ได้เน้นความหมายของคำว่า Engagement ในมิติของการตลาดดิจิตัลและการทำโฆษณาออนไลน์ ซึ่งมีรายละเอียดสำคัญที่ต้องทำความเข้าใจเพื่อเพิ่มประสิทธิผลของแคมเปญการตลาดมากขึ้น Engagement คืออะไร ? ในการทำการตลาด  ทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีการใช้งานของผู้บริโภค ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามล้วนเกิด “ความมีส่วนร่วม” หรือ Engagement กับแบรนด์หรือธุรกิจที่ทำการตลาดผ่านแพลตฟอร์มนั้น ๆ Engagement คือ ยอดตัวเลขของผู้ที่เข้ามามีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ของแบรนด์ โดยเฉพาะช่องทาง Social Media คำว่า Engagement มักจะเป็นยอดผู้พบเห็นคอนเทนต์ และจำนวนการกระทำ (Action) ต่าง ๆ ที่ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมกับคอนเทนต์นั้นทั้งในเชิงบวก เช่น ยอดถูกใจ (Like) ยอดแชร์ (Share) […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
202
Google Tag Manager (GTM) คืออะไร? เครื่องมือจัดการ Tag ฟรีจาก Google พร้อมขั้นตอนการติดตั้ง

Google Tag Manager (GTM) คืออะไร? เครื่องมือจัดการ Tag ฟรีจาก Google พร้อมขั้นตอนการติดตั้ง

Google Tag Manager เป็นที่คุ้นเคยกันดีในหมู่นักการตลาด เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่นิยมใช้ในการรวบรวมข้อมูลหลังบ้านมากมาย ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นล้วนมีความจำเป็นต่อการทำการตลาดดิจิทัล Social Media Marketing และการสร้างกลยุทธ์การตลาดให้ธุรกิจเติบโต แต่เชื่อว่ายังมีนักการตลาดจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่เคยใช้งานหรือยังเคยใช้ Google Tag Manager อยู่ ในบทความนี้จึง ANGA จึงอยากชวนทุกคนมาทำความรู้จัก Google Tag Manager เครื่องมือฟรีมีประสิทธิภาพที่ช่วยเบางานนักการตลาดในธุรกิจดิจิทัลกันให้มากขึ้นพร้อมวิธีการติดตั้ง Google Tag Manager คืออะไร? มาดูความสามารถของเครื่องมือนี้ GTM หรือ Google Tag Manager คือระบบจัดการบริหาร Tag (TMS: Tag Management System) ที่มีหน้าแดชบอร์ดเอาไว้บริหาร Tag ต่าง ๆ บนเว็บไซต์ให้สามารถเก็บข้อมูลหลังบ้านอย่างเป็นระบบตามหน้าที่ของ Tag ตัวนั้น ซึ่ง Tag มีลักษณะเป็นโค้ดหรือสคริปต์ที่ถูกนำไปติดตั้งบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน โดยมีหน้าที่ออกคำสั่งไปยังระบบโค้ดดิ้งของเว็บไซต์ให้ติดตาม (Tracking) และรายงานผลลัพธ์ประเภทต่าง ๆ ที่เกิดจากการใช้งานของผู้ที่เข้ามาใช้งานเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน ระบบ Google […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
32
1...242526...33