บทความทั้งหมด

ส่อง! 6 เทรนด์ธุรกิจ 2023 ธุรกิจไหนน่าสนใจ ธุรกิจไหนมาแรง รวบรวมมาไว้ที่นี่แล้ว

ส่อง! 6 เทรนด์ธุรกิจ 2023 ธุรกิจไหนน่าสนใจ ธุรกิจไหนมาแรง รวบรวมมาไว้ที่นี่แล้ว

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาผู้ประกอบการล้วนต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ทำให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างยากลำบาก ทั้งโควิด วิกฤติทางเศรษฐกิจ และสงครามระหว่างมหาอำนาจของโลก ส่งผลให้เกิดความผันผวนทางธุรกิจและพฤติกรรมของผู้บริโภคครั้งใหญ่ แต่อย่างไรก็ดี ก็ยังคงมีธุรกิจมาแรง 2023 บางส่วนที่สามารถตอบสนองต่อการสถานการณ์เหล่านี้ได้ เทรนด์ธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมในปี 2023 ธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม ด้วยสถานการณ์ของโรคระบาดที่รุ่งเรือง และสั่นสะเทือนระบบเศรษฐกิจของโลกในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ธุรกิจนี้กลายเป็นธุรกิจน่าสนใจที่ได้รับการตอบรับมาเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะผู้บริโภคต่างหันมาดูแลสุขภาพของตัวเองกันมากขึ้น เกิดการให้บริการธุรกิจด้านสุขภาพ ทั้งการทำสปา นวดแผนไทย นวดหน้า หรือบริการเพื่อความงามต่าง ๆ ฟิตเนส ธุรกิจด้านอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เทรนด์ธุรกิจ 2023 ในด้านนี้มีทั้งร้านอาหารเพื่อสุขภาพ เครื่องปรุงที่มีประโยชน์ด้านโภชนาการ โปรตีนจากพืช รวมธุรกิจอาหารที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม ถือเป็นธุรกิจที่ยังคงมีอัตราการเจริญเติบโตต่อไปในอนาคต ธุรกิจการค้าปลีกในรูปแบบออนไลน์ ในปัจจุบันแพลตฟอร์มสำหรับการค้าออนไลน์เริ่มมีความสะดวก และบางครั้งยังสามารถผสมผสานเข้ากับหน้าร้านแบบออฟไลน์ได้เป็นอย่างดี สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ชอบค้นหาสินค้าแบบออนไลน์แล้วตัดสินใจซื้อเมื่ออยู่หน้าร้าน ธุรกิจร้านค้าปลีกที่สามารถรองรับความสนใจของลูกค้าได้ทุกรูปแบบจึงมีโอกาสเป็นตัวรุ่งประจำปี 2023 ได้ไม่ยาก ธุรกิจกลุ่มนวัตกรรมและเทคโนโลยีประหยัดพลังงานหรือลดมลพิษ ในปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อมเริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ธุรกิจที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมอย่างอุตสาหกรรมยานยนต์ และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ทั้งแบตเตอรี่ เหล็ก หรือยางรถยนต์จึงต่างปรับตัวจนกลายเป็นธุรกิจมาแรง 2023 อย่างรถยนต์พลังงานไฟฟ้า แผงโซลาร์เซลล์ การสั่งงานอุปกรณ์ต่าง ๆ ผ่านสมาร์ทโฟน และเทคโนโลยี Smart Home […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
27
รู้จักการยิงแอด Facebook ยิงให้ปังช่วยเพิ่มยอดขาย ขยายฐานลูกค้าได้

รู้จักการยิงแอด Facebook ยิงให้ปังช่วยเพิ่มยอดขาย ขยายฐานลูกค้าได้

การยิงแอด Facebook เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ส่งผลดีมากมายต่อทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการขยายฐานลูกค้า เพิ่มยอดขาย และเพิ่มโอกาสเติบโตของธุรกิจให้สูงขึ้น ยิ่งถ้าธุรกิจเข้าใจการยิงแอด และสามารถทำได้อย่างถูกต้องก็จะยิ่งส่งผลดีกับธุรกิจมากขึ้นไปอีก ทำให้วันนี้ ANGA จะพาคุณมาทำความรู้จักกับการยิงแอด Facebook ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับการยิงแอดเป็นอย่างมาก เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานจำนวนมหาศาล และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปทำความรู้จักกับการยิงแอด Facebook กันเลยดีกว่า ยิงแอด Facebook คืออะไร? การยิงแอด Facebook คือการใช้เครื่องมือ Meta for Business ในการยิงแอดสินค้าหรือบริการของธุรกิจไปยังผู้ใช้งาน Facebook ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ เพื่อสร้าง Brand Awareness ให้กลุ่มเป้าหมายรู้จัก สั่งซื้อ หรือจดจำสินค้าของเราได้ ซึ่งเครื่องมือ Meta for Business นี้จะมีตัวเลือกให้ปรับแต่งการยิงแอดได้หลากหลายรูปแบบ ทำไมธุรกิจควรเลือกยิงแอดผ่านช่องทาง Facebook นอกจาก Facebook จะเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานจำนวนมากแล้ว เครื่องมือ Meta for Business ยังเป็นเครื่องมือที่มีตัวเลือกในการยิงแอด Facebook ให้เลือกอย่างหลากหลาย โดยมีตั้งแต่การเลือกเป้าหมายในการยิงแอด Facebook […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
22
UTM คืออะไร ? เครื่องมือวัดผลการทำการตลาดออนไลน์ที่ห้ามพลาด

UTM คืออะไร ? เครื่องมือวัดผลการทำการตลาดออนไลน์ที่ห้ามพลาด

สิ่งสำคัญของการทำการตลาดออนไลน์ คือ สามารถวัดผลได้ว่าผลลัพธ์เป็นอย่างไร เพื่อให้ทราบว่าวิธีไหนที่โดนตากลุ่มเป้าหมายจนช่วยเพิ่ม Traffic ของเว็บไซต์เราได้ดีที่สุด  แน่นอนว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับเครื่องมือที่นิยมใช้ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น Google Analytics หรือ Google Search Console แต่วันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องมือที่ช่วยวัดผลได้แม่นยำขึ้น นั่นก็คือการติด UTM Tracking ในบทความนี้จะพาไปรู้จักว่า UTM คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรกับธุรกิจของเรา UTM คืออะไร? UTM ย่อมาจาก Urchin Tracking Module คือเครื่องมือการตลาดที่ใช้สำหรับระบุช่องทางการเข้าถึงเว็บไซต์ (Website Traffic) โดยใส่ตัวแปรต่าง ๆ ลงไปต่อท้ายลิงก์ URL ของหน้าเว็บ เพื่อให้เราทราบที่มาของ Traffic ว่ามาอย่างไร มาจากที่ใด ช่วยวัดผลทางการตลาดและคัดเลือกว่าช่องทางใดที่ได้ผลดีกับธุรกิจของเรา ซึ่งจะช่วยให้เราวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดในอนาคตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อติด UTM จะทำให้ลิงก์ของเรายาวขึ้น มองดูไม่สวยงาม แนะนำให้นำลิงก์ไปที่เว็บสำหรับย่อลิ้งก์ (Shorten URL) เพื่อย่อให้สั้นลง ก่อนจะนำไปใช้งาน รู้จัก 5 องค์ประกอบของ UTM […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
32
รวมเทคนิคในการทำ off-page หรือ offsite SEO ให้ได้ผลลัพธ์ยอดเยี่ยม

รวมเทคนิคในการทำ off-page หรือ offsite SEO ให้ได้ผลลัพธ์ยอดเยี่ยม

สำหรับผู้ประกอบการหรือธุรกิจที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง การทำให้เว็บไซต์ของธุรกิจติดหน้าแรก ๆ ของ Seacrh Engine เป็นยิ่งที่สำคัญมาก กระบวนการทำ SEO จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญ เพราะหากสามารถทำเว็บไซต์ได้ตอบโจทย์การทำ SEO ก็จะช่วยในเพิ่มจำนวนผู้ชมในเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้สินค้าและบริการของบริษัทเป็นที่รู้จักมากขึ้น จึงนำมาสร้างโอกาสและกำไรทางธุรกิจ  โดยตามหลักแล้วเทคนิคการทำ SEO มี 3 ประเด็นใหญ่ ๆ ที่เราจำเป็นต้องเรียนรู้นั่นคือการทำ On Page SEO การทำ Off-Page SEO และการทำ Techinial SEO แต่ครั้งนี้เราจะมาขยายว่า Off-Page SEO คืออะไร และมีเทคนิคอะไรบ้างที่ช่วยให้การทำ SEO ประสบความสำเร็จ  SEO การตลาดแนวใหม่ที่คนทำเว็บไซต์ต้องรู้  SEO ย่อมาจากคำว่า Search Engine Optimization ถ้าแปลตรงตัวก็คือกระบวนการที่ช่วยในการปรับปรุงคุณภาพของเว็บไซต์ เพื่อเพิ่มการมองเห็นบนเครื่องมือค้นหา (Search Engine) โดยเฉพาะ Google โดยใช้การเสิร์ชคำค้นหา (Keywords) ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและผลิตภัณฑ์นั้น ๆ  […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
20
การทำ Redirect คืออะไร? คนทำ SEO ต้องรู้ไว้ถ้าไม่อยากให้อันดับตก!

การทำ Redirect คืออะไร? คนทำ SEO ต้องรู้ไว้ถ้าไม่อยากให้อันดับตก!

รู้ก่อนไม่เสี่ยง! สำหรับเว็บไซต์ที่ต้องการจะเปลี่ยนชื่อ URL Page ใหม่ หรือเปลี่ยนภาษาใน URL แต่หารู้ไม่ว่าการทำแบบนั้นทำให้เว็บไซต์เกิด Error 404 Page Not Found หรือลิ้งก์เสียได้ เพราะว่าการเปลี่ยนชื่อ URL นั้นจะทำให้เนื้อหาของ URL เดิมถูกลบออก ส่งผลให้อันดับ SEO ที่คาดว่าจะสูงขึ้นกลับต่ำลง  ดังนั้นจึงมีเทคนิคหนึ่งที่เอเจนซี่รับทำ SEO นิยมนำเข้ามาช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างการทำ Redirect ตัวช่วยที่ทำให้ Google เชื่อว่า URL ที่เปลี่ยนไปนั้นมีเคยมีตัวตนมาก่อน อีกทั้งยังทำให้ลูกค้าเก่ายังอยู่ และสามารถนำทางลูกค้าของเรามายังเว็บไซต์ใหม่ได้อย่างถูกต้อง ทำความรู้จักการทำ Redirect ให้มากขึ้นดังนี้ Redirect คืออะไร ?  Redirect คือการเปลี่ยนเส้นทางของ URL จาก URL เก่าไปยัง URL ใหม่โดยส่วนใหญ่มักเกิดจากเจ้าของเว็บไซต์ต้องการเปลี่ยนโดเมนใหม่ หรือแก้ไข URL ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนชื่อหรือเปลี่ยนภาษาของ URL รวมถึงไปถึงการลบบนหน้าเว็บไซต์ ซึ่งทำให้เกิด Error […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
74
GDN หรือ Google Display Network หนึ่งในรูปแบบโฆษณาที่นักการตลาดต้องรู้

GDN หรือ Google Display Network หนึ่งในรูปแบบโฆษณาที่นักการตลาดต้องรู้

การทำโฆษณาออนไลน์ หรือยิงแอดเป็นกลยุทธ์การทำการตลาดที่นักการตลาด โดยเฉพาะสายที่ทำการตลาดออนไลน์มักนำมาใช้ในการขยายฐานลูกค้าและสร้างยอดขาย นอกจากการทำโฆษณาบนหน้าการค้นหา Google ซึ่งหลายคนอาจคุ้นเคยกันในชื่อของ Google Ads แพลตฟอร์มนี้ยังมีรูปแบบการลงโฆษณาหลายรูปแบบอย่าง GDN หรือ Google Display Network อีกด้วยมาเจาะลึกถึง GDN หรือ Google Display Network ซึ่งเป็นรูปแบบการลงโฆษณาที่ช่วยสร้างโอกาส เพิ่มการมองเห็นได้ดีไม่แพ้การลงโฆษณารูปแบบอื่น ๆ  ทำความเข้าใจ GDN หรือ Google Display Network  GDN หรือ Google Display Network เป็นอีกทางทางเลือกของการทำโฆษณาบน Google โดยมีลักษณะของการลงโฆษณาที่อยู่ในรูปแบบของ Banners ที่มักจะไปปรากฎอยู่บนเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ได้ลงทะเบียนเป็นเว็บไซต์เครือข่ายของ Google เอาไว้  สำหรับการลงโฆษณาผ่าน  Google Display Network  สามารถคำนวณค่าใช้จ่ายเป็น CPC (Cost Per Click) ซึ่งมีการคิดเงินเมื่อคลิกโฆษณา หรือคำนวณจาก CPM […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
36
Conversion คืออะไร? สิ่งชี้วัดคุณภาพเมื่อทำ Digital Marketing

Conversion คืออะไร? สิ่งชี้วัดคุณภาพเมื่อทำ Digital Marketing

ในปัจจุบันการทำการตลาดออนไลน์มีเครื่องมือและเทคโนโลยีมากมายที่เข้ามาช่วยสร้างผลลัพธ์ที่ดีให้กับธุรกิจของเราได้ ซึ่งแต่ละเครื่องมือนั้นก็จะมีวิธีการจัดการ และรูปแบบที่ต่างกันออกไป แต่สิ่งที่สำคัญก็คือรูปแบบของการสรุปผลลัพธ์ในการทำการตลาดของธุรกิจของคุณนั่นเอง ดังนั้นเราจะมาทำความรู้จักกับ Conversion ว่าคืออะไร และมีบทบาทในรูปแบบไหนสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ Conversion คืออะไร? Conversion หากแปลตรงตัวจะหมายความว่า “การกระทำที่มีเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม” หากอธิบายในแง่ของการตลาดออนไลน์ Coversion คือ การกระทำใด ๆ ที่คุณต้องการให้กลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าของคุณเข้ามามีส่วนร่วมบนเว็บไซต์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหนก็ตาม โดยส่วนใหญ่เป้าหมายจะเป็นการสั่งซื้อสินค้าและบริการ โดย Conversion จะเกิดขึ้นเมื่อผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ นอกจากนี้ Conversion อาจจะเป็นเป้าหมายอื่น ๆ ที่ธุรกิจกำหนดเอาไว้ก็ได้ เช่น เพิ่มสินค้าลงตระกร้า ( Add to Cart) การลงทะเบียนสมัครสมาชิก (Register) การแชทผ่าน Messengers , LINE หรือ การกรอกแบบฟอร์มเก็บรายชื่อ (Lead) Conversion มีกี่ประเภท? Marco Conversion Marco Conversion คือ เป้าหมายหลักหรือเป้าหมายสูงสุดของแคมเปญที่เกี่ยวข้องกับการสร้างรายได้โดยตรง ยกตัวอย่างเช่น เว็บไซต์ขายสินค้าความงาม มีเป้าหมายสูงสุดคือการสั่งซื้อ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
97
Customer Journey คืออะไร? เรื่องสำคัญที่นักการตลาดไม่ควรพลาด

Customer Journey คืออะไร? เรื่องสำคัญที่นักการตลาดไม่ควรพลาด

การรู้จักและเข้าใจ Customer Journey เป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจ เรียกว่าเป็นเรื่องพื้นฐานอย่างแรกที่คุณควรเรียนรู้เลยก็ได้ เพราะการทำให้คนทั่วไปที่ไม่เคยรู้จักสินค้าของเรามาก่อน หันมาสนใจและตัดสินใจซื้อ รวมถึงกลับมาซื้อซ้ำใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย หากคุณพลาดไปหนึ่งครั้ง ความพึงพอใจของลูกค้าก็จะถูกลดระดับลงในทันที โอกาสที่พวกเขาจะกลับมาซื้อสินค้าซ้ำก็น้อยจนแทบไม่เหลือ  ดังนั้น เพื่อให้คุณสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าได้ รู้จักใจลูกค้ามากขึ้น และสามารถทำการตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากที่สุดได้ ANGA จะมาอธิบายให้คุณทราบว่า Customer Journey คืออะไร, Customer Journey มีกี่ขั้นตอน, Customer Journey Map คืออะไร พร้อมแนบตัวอย่าง และแนะนำวิธีสร้าง Customer Journey Map ที่ทำให้คุณเข้าถึงลูกค้าได้ครบถ้วนทุก Touchpoint! Customer Journey คืออะไร? เข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้งเพื่อโอกาสทางธุรกิจ Customer Journey คือเส้นทางการเดินทางของลูกค้า ซึ่งจะเริ่มขึ้นตั้งแต่ขั้นตอนการรู้จักสินค้าหรือบริการครั้งแรก การทำความรู้จักแบรนด์ การค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า ดูรีวิว สั่งซื้อสินค้า ไปจนถึงการกลับมาซื้อสินค้าซ้ำและการให้คะแนนรีวิวสินค้าด้วย โดย Customer Journey เป็นเหมือนทฤษฎีที่จะช่วยให้นักการตลาดเข้าใจความคิดและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอย่างลึกซึ้ง จนสามารถสร้าง Customer Journey Map […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
49
ทำความรู้จัก Landing page คืออะไร? ทำให้ปังก็เพิ่มได้ทั้งยอดขายและ Traffic

ทำความรู้จัก Landing page คืออะไร? ทำให้ปังก็เพิ่มได้ทั้งยอดขายและ Traffic

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันการทำตลาดออนไลน์เป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก เพราะว่าผู้คนส่วนใหญ่ได้ทำการเคลื่อนย้ายตัวเองจากโลกออฟไลน์ไปสู่โลกออนไลน์เรียบร้อยแล้ว จะเห็นได้จากการที่พวกเขาจะทำการหาข้อมูลและซื้อสินค้าบริการผ่านช่องออนไลน์ ไม่ว่าต้องการซื้อสินค้าหรือบริการประเภทใดก็ตาม จึงทำให้เจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการต้องหันมาปรับกลยุทธ์ให้ตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่อยู่บนช่องทางออนไลน์มากขึ้น หนึ่งในนั้นคือการทำสร้าง Landing Page ขึ้นมาเพื่อกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ มาทำความรู้จัก Landing Page ในเชิงการตลาดออนไลน์กันให้มากขึ้นกันดีกว่า Landing page คืออะไร? หลายคนอาจจะสงสัยว่า Landing Page คืออะไรและมีความแตกต่างจากเว็บไซต์ทั่วไปอย่างไรบ้าง เพราะตอนนี้คลิกเข้าไปยัง Lading Page มันมีหน้าตาและลักษณะเหมือนเว็บไซต์ปกติทั่วไปเลย คำตอบคือ Lading Page คือหน้าเว็บไซต์ที่ถูกสร้างมาเพื่อจุดประสงค์ใดจุดประสงค์หนึ่งอย่างเฉพาะเจาะจง โดย Landing Page มักจะถูกนำไปใช้ทำแคมเปญการตลาดออนไลน์ อย่างการทำโฆษณาออนไลน์, การเพิ่มจำนวนผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม, การโปรโมตเพื่อแจ้งข่าวสาร หรือใช้ในการนำเสนอข้อมูลสินค้าและบริการ จึงจำเป็นที่จะต้องมีปุ่มกระตุ้นการตัดสินใจหรือ Call To Action (CTA) อยู่ในหน้า Landing Page ด้วย เหตุผลที่ถูกเรียกว่า Landing Page เป็นเพราะว่าหน้านี้เป็นหน้าปลายทางที่ต้องการให้เกิด Conversion ตัวอย่างเช่น เรายิงแคมเปญการตลาดออกไป > กลุ่มเป้าหมายเห็นโฆษณา > […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
38
CPAS หรือ Collaboratve Ads รูปแบบการโฆษณาใหม่ช่วยเพิ่มยอดขายธุรกิจบน E-Marketplace

CPAS หรือ Collaboratve Ads รูปแบบการโฆษณาใหม่ช่วยเพิ่มยอดขายธุรกิจบน E-Marketplace

นาทีนี้หากจะพูดถึงช่องทางการตลาดผ่าน Social Media ที่ใหญ่ที่สุดคงหนีไม่พ้น Facebook แต่นอกจากการยิงแอดในรูปแบบปกติแล้ว ยังมีการทำโฆษณารูปแบบหนึ่งที่เรียกว่า CPAS ที่ Facebook ต้องการช่วยให้ธุรกิจ E-Commerce สามารถโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดขายได้เพิ่มเติมนอกจากยิงแอดธรรมดา ในบทความนี้ ANGA ได้รวบรวมประเด็นสำคัญที่นักตลาดต้องรู้ เพื่อให้เข้าใจ CPAS ก่อนทำแคมเปญบน Facebook Collaborative Ads หรือ CPAS คืออะไร ทำไมถึงเกี่ยวข้องกับ Facebook CPAS ย่อมาจาก Collaborative Performance Advertising Solution หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ Collaborative Ads เป็นรูปแบบการโฆษณาสินค้าของธุรกิจ E-Commerce บน Facebook ประเภทหนึ่งที่ให้แบรนด์สร้างแคมเปญโฆษณาสินค้าของตัวเองที่จำหน่ายในบน E-Commerce Marketplace แต่ให้ปรากฏอยู่ในหน้า Facebook Feed ของกลุ่มเป้าหมายได้ โดยที่ลักษณะการโฆษณาสินค้าบน Ads ประเภท CPAS สินค้าจะเปลี่ยนไปตาม Target ที่แบรนด์ตั้งค่าเอาไว้ในแคมเปญ (Dynamic […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
96
404 not found คืออะไร? เกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมวิธีแก้ไขและเช็กหน้า error

404 not found คืออะไร? เกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมวิธีแก้ไขและเช็กหน้า error

เว็บไซต์ที่ถูกออกแบบมาให้เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน เนื้อหาอ่านง่าย ตอบสนองเร็ว มีการจัดวางรูปภาพและข้อความสวยงาม จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดี อยากอยู่บนเว็บไซต์ไปนาน ๆ แต่หากผู้ใช้งานเปิดมาแล้วแล้วไม่เจอเนื้อหา แต่เจอคำว่า 404 Not Found แทนแล้วล่ะก็ผู้ดูแลเว็บไซต์ควรจะทำอย่างไรดี เพื่อไม่ให้เว็บไซต์ของเราเสียทั้งผู้ใช้งานและเสียทั้งคะแนนจาก Google ไป หาคำตอบได้ในบทความนี้ หน้าเพจ 404 Not Found หมายถึงอะไร ? ข้อความ Error 404 not found คือข้อความที่ระบบแจ้งเตือนเราว่า ในหน้าเพจนั้นไม่พบไฟล์ข้อมูลใด ๆ ภายใน URL นั้นเลย ซึ่งเป็นเรื่องที่พบได้บ่อยเมื่อเข้าเว็บไซต์บางเว็บไซต์ โดยคนทั่วไปมักจะเรียกหน้าที่ขึ้นข้อความดังกล่าวว่า “ลิงก์เสีย” สำหรับเว็บไซต์มีหน้า Error 404 มากเกินไปก็จะส่งผลต่อการจัดอันดับบนหน้า Search Engine และจะมอบประสบการณ์ที่ไม่ดีให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อผู้ใช้งานเว็บไซต์เข้า URL แล้วเจอลิงก์เสียบ่อย ๆ แทนที่เว็บไซต์นั้นจะได้นำเสนอข้อมูลอย่างเต็มประสิทธิภาพ ผู้ใช้งานจะหนีไปใช้เว็บไซต์ของคู่แข่งแทน หน้า 404 not found […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
141
Call To Action หรือ CTA คืออะไร? เทคนิคการเขียนปุ่มให้ลูกค้าอยากคลิก

Call To Action หรือ CTA คืออะไร? เทคนิคการเขียนปุ่มให้ลูกค้าอยากคลิก

“อัปเดตความรู้ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด!” ประโยคข้างต้นหากคุณไม่ใช่นักการตลาดก็คงอ่านผ่าน ๆ แล้วข้ามไป แต่ถ้าคุณเป็นนักการตลาดที่ผ่านมาเห็นก็อาจจะเรียกความสนใจได้ไม่น้อย ซึ่งนี่ก็คือหนึ่งในเทคนิค Call To Action ที่เรากำลังแนะนำให้คุณได้รู้จัก สำหรับ Call To Action หรือ CTA คือการกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจ ไม่ว่าจะมาอยู่รูปแบบของการไลก์ การคลิก การซื้อ หรือการกระทำใด ๆ ตามที่คุณได้กำหนดเป้าหมายเอาไว้ ซึ่ง  Call To Action หรือ CTA คือส่วนสำคัญเป็นอย่างมากในการทำการตลาดออนไลน์ เพราะสิ่งนี้สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจหรืออาจทำให้แคมเปญทางการตลาดของเอเจนซี่โฆษณาประสบความสำเร็จเลยก็เป็นได้  CTA คือปุ่มสำคัญที่เปลี่ยนผู้ชมเป็นลูกค้า  Call To Action หรือคำเรียกสั้น ๆ ว่า CTA คือ คำที่สามารถกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจ เพื่อนำไปใช้ในแคมเปญทางการตลาด ซึ่งการทำ Call To Action หรือ CTA มีหลายรูปแบบด้วยกันขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ทางการตลาด อาทิ การลงทะเบียน การสมัครสมาชิก การคลิกลิงก์ และการซื้อสินค้า […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
94
1...232425...33