1. หน้าหลัก
  2. อัปเดตการตลาด
  3. TikTok เผยเทคนิคยิงโฆษณาให้ได้ผลลัพธ์มากที่สุด
ยิง TikTok Ads
เผยแพร่เมื่อ: กุมภาพันธ์ 7, 2024 | แก้ไขเมื่อ: กุมภาพันธ์ 6, 2024

TikTok เผยเทคนิคยิงโฆษณาให้ได้ผลลัพธ์มากที่สุด

Table Of Contents

TikTok (ติ๊กต๊อก) แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นสัญชาติจีนยอดฮิตที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก อย่างในประเทศไทยเองก็มีผู้ใช้งานสูงถึง 40.28 ล้านคนไม่แพ้ประเทศอื่น ๆ เลย ไม่ว่าคุณจะเป็นบุคคลธรรมดาทั่วไปที่ชื่นชอบการเสพคอนเทนต์, Content Creator ที่ชอบผลิตคอนเทนต์ใหม่ ๆ หรือจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าก็ตาม ติ๊กต๊อกสามารถทำให้คุณเป็นที่รู้จักและเติบโตได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียงสั้น ๆ โดยเฉพาะเมื่อคุณใช้การยิงโฆษณา TikTok Ads เข้ามาช่วย ยิ่งคุณจับจุดได้เร็วเท่าไหร่ มีประสบการณ์มากแค่ไหน ก็จะทำให้คุณได้รับผลลัพธ์ที่ดี และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น

และในบทความนี้ทางแองก้า (ANGA) จะพาคุณมาอัปเดตข้อมูลล่าสุดจากติ๊กต๊อกที่จะทำให้ผลลัพธ์ของการยิงแอดบนติ๊กต๊อกของคุณประสบความสำเร็จและมีความโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่ง นั่นก็คือ “9 เทคนิคการยิงโฆษณา TikTok Ads ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในปี 2024” นั่นเอง สำหรับใครที่อยากลองยิง TikTok Ads ด้วยตนเอง หรือคนที่ยิงแอดบนติ๊กต๊อกมานานแล้วแต่ยังไม่เห็นผลสักที สามารถนำเทคนิคต่าง ๆ ในบทความนี้ไปปรับใช้ได้เลย (แอบกระซิบว่าข้อมูลนี้มาจากติ๊กต๊อกโดยตรง เชื่อถือได้แน่นอน!)

เทคนิคยิง TikTok Ads

9 เทคนิคทำคอนเทนต์ยิง TikTok Ads ให้ออกมาปังที่สุด

ติ๊กต๊อกได้เปิดเผยเทคนิคและแนวทางในการทำคอนเทนต์สำหรับการทำโฆษณาในปี 2024 ออกมาให้ทราบกัน พร้อมระบุว่า 61% ของโฆษณาที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดบนแพลตฟอร์ม มีการใช้เทคนิคที่เราจะมาแนะนำกันเพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น นั่นหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องใช้ทั้ง 9 เทคนิคในคอนเทนต์เดียว สามารถเลือกใช้เพียง 4-5 เทคนิคตามความเหมาะสมได้เลย สำหรับเทคนิคที่จะทำให้การยิงโฆษณา TikTok Ads ของคุณออกมาปังและได้ผลลัพธ์ที่เยี่ยมยอด มีดังต่อไปนี้

1. ใช้พลังของเสียงให้เป็นประโยชน์

“เสียง” เรียกได้ว่าเป็นหัวใจหลักของการทำคอนเทนต์บนติ๊กต๊อกเลยก็ว่าได้ นับตั้งแต่วินาทีแรกที่คุณเปิดแอปพลิเคชันติ๊กต๊อกขึ้นมา คุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีและความสนุกสนานจากเสียงเพลงที่ดังขึ้น เพราะฉะนั้นคุณจะต้องใช้พลังของเสียงเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด ติ๊กต๊อกแนะนำให้คุณใช้เสียงที่มีจังหวะความเร็วตั้งแต่ 120 BPM ขึ้นไป เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ชมและกระตุ้นให้เกิดการรับชมโฆษณาอย่างต่อเนื่องมากขึ้น นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้เสียงในการเล่าเรื่องหรือนำเสนอแง่มุมต่าง ๆ ได้ด้วยเช่นกัน

2. เน้นข้อความสำคัญใน 3 วินาทีแรก

ติ๊กต๊อกบอกว่ากว่า 63% ของโฆษณาที่มียอดคลิกสูงที่สุด จะเป็นโฆษณาที่มีการเน้นข้อความสำคัญ (Key Message) ภายใน 3 วินาทีแรก ดังนั้น สำหรับวิดีโอต่อไปที่คุณจะทำมาเพื่อยิงโฆษณา TikTok Ads ให้คุณเข้าประเด็นสำคัญหรือบอกสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายอยากรู้ตั้งแต่ 3 วินาทีแรก เพราะสิ่งนี้จะทำให้ผู้ชมรู้สึกอิน สนใจ และอยากชมวิดีโอของคุณจนจบ

3. ให้ TikTok Creators เป็นผู้นำ

คนที่รู้ดีที่สุดว่าอะไรกำลังมาแรงหรือเป็นกระแสบนติ๊กต๊อกคืออะไร คงไม่พ้นเหล่า TikTok Creators ทั้งหลายเป็นแน่ บุคคลเหล่านี้เปรียบเสมือนอินฟลูเอนเซอร์หรือผู้มีอิทธิพลบนติ๊กต๊อก ไม่ว่าพวกเขาจะรีวิวอะไรหรือใช้อะไร ผู้ติดตามก็พร้อมควักเงินซื้อมาใช้ตามทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้ทางติ๊กต๊อกจึงแนะนำให้คุณใช้ TikTok Creators มาเป็นผู้นำหรือเป็นกระบอกเสียง เพื่อทำให้สินค้าและแบรนด์คุณเป็นที่รู้จัก อาจจะเริ่มจากการให้ TikTok Creators ผลิตคอนเทนต์ให้รูปแบบใหม่ ๆ และจากนั้นค่อยนำวิดีโอมายิงแอดก็ได้

เทคนิคยิงโฆษณา TikTok

4. เกาะกระแส ตามเทรนด์ให้ทัน

กระแสในติ๊กต๊อกเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน บางเทรนด์อาจจะฮิตเพียงหนึ่งวัน แต่บางเทรนด์ก็อาจจะยิงยาวไปตลอดทั้งเดือนก็เป็นได้ สิ่งที่คุณควรทำคือการตามเทรนด์ให้ทัน จับจุดกระแสของคอนเทนต์ให้ไว เพราะคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมสูง ๆ และเป็นคอนเทนต์ที่ติ๊กต๊อกจัดว่ายอดเยี่ยม มักจะเป็นคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับเทรนด์ในช่วงนั้น ๆ อาจจะเป็นรูปแบบของการตัดต่อวิดีโอ, เนื้อหาในวิดีโอ, การใช้เสียงยอดนิยม หรือจะเป็นการใช้เอฟเฟกต์ใหม่ ๆ ก็ได้เช่นกัน

5. เล่าเรื่องของคุณอย่างสร้างสรรค์

จากสถิติพบว่าโฆษณาที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดบนติ๊กต๊อก คือโฆษณาที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวความเป็นจริงได้อย่างสนุกสนาน เพราะผู้รับชมส่วนใหญ่ย่อมเคยผ่านประสบการณ์หรือสถานการณ์เช่นนี้มาเหมือนกัน จึงดึงดูดผู้คนให้มีส่วนร่วมและรู้สึกอินได้ง่าย ซึ่งทางติ๊กต๊อกก็ได้แนะนำให้ทำคอนเทนต์สร้างสรรค์ในเชิงบวก มีความสดใส ให้ความรู้สึกในทางที่ดี และเนื้อหาที่ดีก็ควรจะถูกเรียบเรียงอย่างลื่นไหลด้วย

6. ทำคอนเทนต์ให้อิงกับแพลตฟอร์ม

คอนเทนต์ที่คุณจะใช้ในการยิงโฆษณา TikTok Ads ควรจะเป็นแนวตั้ง อัตราส่วน 9:16 แบบเต็มหน้าจอ และแนะนำให้มีการจัดวางองค์ประกอบอย่างสมดุลด้วย จึงจะทำให้ระบบนำส่งโฆษณาได้ดีมากขึ้น โดยจากสถิติหลังบ้านติ๊กต๊อกได้พบว่าโฆษณาแบบแนวตั้งมีอัตราการรับชมมากกว่า 6 วินาที สูงขึ้นถึง 25% เลยทีเดียว เนื่องจากติ๊กต๊อกเป็นแอปพลิเคชันที่เหมาะสำหรับการใช้งานบนสมาร์ตโฟน ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบของแนวตั้ง อีกทั้งวิดีโอแนวตั้งยังทำให้ผู้ชมดูโฆษณาได้อย่างสะดวกและเพลิดเพลินด้วย

เทคนิคทำคอนเทนต์ยิง TikTok Ads

7. กระตุ้นให้เกิดการโต้ตอบ

โฆษณาที่มีประสิทธิภาพในทุกวันนี้ ไม่ใช่แค่การที่แบรนด์พูดกับลูกค้าเพียงฝ่ายเดียว แต่เป็นการทำให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับโฆษณาด้วย และทางติ๊กต๊อกก็ได้พบว่า 40% ของโฆษณาที่มี VTR (อัตราการมีส่วนร่วม) สูงสุดเป็นโฆษณาที่กระตุ้นให้ผู้ชมอยากโต้ตอบกับผู้ยิงโฆษณา เราจึงขอแนะนำให้คุณยิงโฆษณาด้วยคอนเทนต์เชิงตั้งคำถาม เพื่อทำให้ผู้ชมรู้สึกมีส่วนร่วมกับโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นการการคอมเมนต์หรือแชร์โฆษณาก็ได้ทั้งสิ้น

8. ใส่ข้อความ เอฟเฟกต์ และสติ๊กเกอร์ด้วย

ติ๊กต๊อกเผยว่า 40% ของโฆษณาที่ยิงออกไปแล้วเห็นผลดี จะมีการสอดแทรกข้อความไปในวิดีโอ รวมถึงเอฟเฟกต์และสติ๊กเกอร์ต่าง ๆ เข้าไปด้วย เพราะฉะนั้น นอกจากความคิดสร้างสรรค์และการตัดต่ออย่างมีชั้นเชิงแล้ว คุณควรใส่เอฟเฟกต์ สติ๊กเกอร์ และข้อความในวิดีโอด้วย (ใช้ข้อความที่กระชับแต่ได้ใจความ)

9. อย่าพลาด CTA ที่สั้น กระชับ และชัดเจน

CTA (Call-to-Action) หรือคำกระตุ้นการตัดสินใจ ได้ผลดีมากกว่าที่คิด! ไม่ว่าปลายทางของการยิงโฆษณา TikTok Ads ของคุณจะเป็นอะไร อย่าลืมที่จะใส่ CTA ด้วย แนะนำให้ใส่คำสั้น ๆ กระชับ สะดุดตา และมีความหมายชัดเจนตรงตัวจะดีที่สุด รวมถึงการใช้คำที่คนทั่วไปเข้าใจได้ง่าย ๆ ด้วย จึงจะทำให้ผลลัพธ์ดีขึ้นไปอีกขั้น

TikTok Ads

บทสรุป

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคในการทำคอนเทนต์ยิงโฆษณาบน TikTok Ads ของปี 2024 จากติ๊กต๊อกที่เราเอามาฝากกัน สุดท้ายนี้ อย่าลืมว่าติ๊กต๊อกเป็นแพลตฟอร์มที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทุกวัน คุณจึงไม่ควรหยุดอยู่ที่การทำทุกอย่างตามเทคนิคเหล่านี้แบบเป๊ะ ๆ แต่คุณควรนำไปปรับใช้ และทดลองยิงโฆษณาด้วยคอนเทนต์ในรูปแบบที่หลากหลายต่อไปด้วย

ทั้งนี้ หากคุณกำลังมองหาเอเจนซี่ในการยิงโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์อยู่ล่ะก็ ลองเข้าไปดูบริการรับยิงแอดจาก ANGA ก่อนได้เลย เรารับยิงโฆษณาครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น TikTok Ads, Facebook Ads, CPAS Ads, Instagram Ads หรือจะเป็น Google Ads ก็ตาม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สรุปเนื้อหาจากงาน Google Search Central Live 2024

Google Search Central Live 2024 คืองานสัมมนาที่ทาง Google จัดขึ้นมาเพื่ออัปเดตข้อมูลด้าน Google Search โดยเฉพาะ จัดเต็มไปด้วยเนื้อหาเรื่องการทำ SEO (Search Engine Optimization), Search Engine, Search
108

Google กลับลำไม่ยกเลิก Third-Party Cookies แล้ว!

ย้อนกลับไปในปี 2019 ได้มีประกาศสำคัญที่ว่า Google ยกเลิก Cookies บน Chrome และคาดว่าจะเลิกใช้ Third-Party Cookies ทั้งหมดได้ภายในปี 2024 เพราะ Google ต้องการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน พร้อมทั้ง
172

Search Engine คืออะไร มีอะไรบ้าง และแบ่งออกเป็นกี่ประเภท?

หลาย ๆ คนคงจะเคยเห็นคำว่า “Search Engine (เสิร์ชเอนจิน)” ผ่านตามาบ้างแล้ว จากการอ่านบทความหรือฟังพอดแคสต์ที่พูดถึงการทำ SEO (Search Engine Optimization) ซึ่งเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเน้นการเพิ่ม Or
139
th