1. หน้าหลัก
  2. อัปเดตการตลาด
  3. TikTok เผยเทคนิคยิงโฆษณาให้ได้ผลลัพธ์มากที่สุด
ยิง TikTok Ads
เผยแพร่เมื่อ: กุมภาพันธ์ 7, 2024 | แก้ไขเมื่อ: กุมภาพันธ์ 6, 2024

TikTok เผยเทคนิคยิงโฆษณาให้ได้ผลลัพธ์มากที่สุด

Table Of Contents

TikTok (ติ๊กต๊อก) แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นสัญชาติจีนยอดฮิตที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก อย่างในประเทศไทยเองก็มีผู้ใช้งานสูงถึง 40.28 ล้านคนไม่แพ้ประเทศอื่น ๆ เลย ไม่ว่าคุณจะเป็นบุคคลธรรมดาทั่วไปที่ชื่นชอบการเสพคอนเทนต์, Content Creator ที่ชอบผลิตคอนเทนต์ใหม่ ๆ หรือจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าก็ตาม ติ๊กต๊อกสามารถทำให้คุณเป็นที่รู้จักและเติบโตได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียงสั้น ๆ โดยเฉพาะเมื่อคุณใช้การยิงโฆษณา TikTok Ads เข้ามาช่วย ยิ่งคุณจับจุดได้เร็วเท่าไหร่ มีประสบการณ์มากแค่ไหน ก็จะทำให้คุณได้รับผลลัพธ์ที่ดี และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น

และในบทความนี้ทางแองก้า (ANGA) จะพาคุณมาอัปเดตข้อมูลล่าสุดจากติ๊กต๊อกที่จะทำให้ผลลัพธ์ของการยิงแอดบนติ๊กต๊อกของคุณประสบความสำเร็จและมีความโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่ง นั่นก็คือ “9 เทคนิคการยิงโฆษณา TikTok Ads ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในปี 2024” นั่นเอง สำหรับใครที่อยากลองยิง TikTok Ads ด้วยตนเอง หรือคนที่ยิงแอดบนติ๊กต๊อกมานานแล้วแต่ยังไม่เห็นผลสักที สามารถนำเทคนิคต่าง ๆ ในบทความนี้ไปปรับใช้ได้เลย (แอบกระซิบว่าข้อมูลนี้มาจากติ๊กต๊อกโดยตรง เชื่อถือได้แน่นอน!)

เทคนิคยิง TikTok Ads

9 เทคนิคทำคอนเทนต์ยิง TikTok Ads ให้ออกมาปังที่สุด

ติ๊กต๊อกได้เปิดเผยเทคนิคและแนวทางในการทำคอนเทนต์สำหรับการทำโฆษณาในปี 2024 ออกมาให้ทราบกัน พร้อมระบุว่า 61% ของโฆษณาที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดบนแพลตฟอร์ม มีการใช้เทคนิคที่เราจะมาแนะนำกันเพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น นั่นหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องใช้ทั้ง 9 เทคนิคในคอนเทนต์เดียว สามารถเลือกใช้เพียง 4-5 เทคนิคตามความเหมาะสมได้เลย สำหรับเทคนิคที่จะทำให้การยิงโฆษณา TikTok Ads ของคุณออกมาปังและได้ผลลัพธ์ที่เยี่ยมยอด มีดังต่อไปนี้

1. ใช้พลังของเสียงให้เป็นประโยชน์

“เสียง” เรียกได้ว่าเป็นหัวใจหลักของการทำคอนเทนต์บนติ๊กต๊อกเลยก็ว่าได้ นับตั้งแต่วินาทีแรกที่คุณเปิดแอปพลิเคชันติ๊กต๊อกขึ้นมา คุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีและความสนุกสนานจากเสียงเพลงที่ดังขึ้น เพราะฉะนั้นคุณจะต้องใช้พลังของเสียงเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด ติ๊กต๊อกแนะนำให้คุณใช้เสียงที่มีจังหวะความเร็วตั้งแต่ 120 BPM ขึ้นไป เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ชมและกระตุ้นให้เกิดการรับชมโฆษณาอย่างต่อเนื่องมากขึ้น นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้เสียงในการเล่าเรื่องหรือนำเสนอแง่มุมต่าง ๆ ได้ด้วยเช่นกัน

2. เน้นข้อความสำคัญใน 3 วินาทีแรก

ติ๊กต๊อกบอกว่ากว่า 63% ของโฆษณาที่มียอดคลิกสูงที่สุด จะเป็นโฆษณาที่มีการเน้นข้อความสำคัญ (Key Message) ภายใน 3 วินาทีแรก ดังนั้น สำหรับวิดีโอต่อไปที่คุณจะทำมาเพื่อยิงโฆษณา TikTok Ads ให้คุณเข้าประเด็นสำคัญหรือบอกสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายอยากรู้ตั้งแต่ 3 วินาทีแรก เพราะสิ่งนี้จะทำให้ผู้ชมรู้สึกอิน สนใจ และอยากชมวิดีโอของคุณจนจบ

3. ให้ TikTok Creators เป็นผู้นำ

คนที่รู้ดีที่สุดว่าอะไรกำลังมาแรงหรือเป็นกระแสบนติ๊กต๊อกคืออะไร คงไม่พ้นเหล่า TikTok Creators ทั้งหลายเป็นแน่ บุคคลเหล่านี้เปรียบเสมือนอินฟลูเอนเซอร์หรือผู้มีอิทธิพลบนติ๊กต๊อก ไม่ว่าพวกเขาจะรีวิวอะไรหรือใช้อะไร ผู้ติดตามก็พร้อมควักเงินซื้อมาใช้ตามทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้ทางติ๊กต๊อกจึงแนะนำให้คุณใช้ TikTok Creators มาเป็นผู้นำหรือเป็นกระบอกเสียง เพื่อทำให้สินค้าและแบรนด์คุณเป็นที่รู้จัก อาจจะเริ่มจากการให้ TikTok Creators ผลิตคอนเทนต์ให้รูปแบบใหม่ ๆ และจากนั้นค่อยนำวิดีโอมายิงแอดก็ได้

เทคนิคยิงโฆษณา TikTok

4. เกาะกระแส ตามเทรนด์ให้ทัน

กระแสในติ๊กต๊อกเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน บางเทรนด์อาจจะฮิตเพียงหนึ่งวัน แต่บางเทรนด์ก็อาจจะยิงยาวไปตลอดทั้งเดือนก็เป็นได้ สิ่งที่คุณควรทำคือการตามเทรนด์ให้ทัน จับจุดกระแสของคอนเทนต์ให้ไว เพราะคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมสูง ๆ และเป็นคอนเทนต์ที่ติ๊กต๊อกจัดว่ายอดเยี่ยม มักจะเป็นคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับเทรนด์ในช่วงนั้น ๆ อาจจะเป็นรูปแบบของการตัดต่อวิดีโอ, เนื้อหาในวิดีโอ, การใช้เสียงยอดนิยม หรือจะเป็นการใช้เอฟเฟกต์ใหม่ ๆ ก็ได้เช่นกัน

5. เล่าเรื่องของคุณอย่างสร้างสรรค์

จากสถิติพบว่าโฆษณาที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดบนติ๊กต๊อก คือโฆษณาที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวความเป็นจริงได้อย่างสนุกสนาน เพราะผู้รับชมส่วนใหญ่ย่อมเคยผ่านประสบการณ์หรือสถานการณ์เช่นนี้มาเหมือนกัน จึงดึงดูดผู้คนให้มีส่วนร่วมและรู้สึกอินได้ง่าย ซึ่งทางติ๊กต๊อกก็ได้แนะนำให้ทำคอนเทนต์สร้างสรรค์ในเชิงบวก มีความสดใส ให้ความรู้สึกในทางที่ดี และเนื้อหาที่ดีก็ควรจะถูกเรียบเรียงอย่างลื่นไหลด้วย

6. ทำคอนเทนต์ให้อิงกับแพลตฟอร์ม

คอนเทนต์ที่คุณจะใช้ในการยิงโฆษณา TikTok Ads ควรจะเป็นแนวตั้ง อัตราส่วน 9:16 แบบเต็มหน้าจอ และแนะนำให้มีการจัดวางองค์ประกอบอย่างสมดุลด้วย จึงจะทำให้ระบบนำส่งโฆษณาได้ดีมากขึ้น โดยจากสถิติหลังบ้านติ๊กต๊อกได้พบว่าโฆษณาแบบแนวตั้งมีอัตราการรับชมมากกว่า 6 วินาที สูงขึ้นถึง 25% เลยทีเดียว เนื่องจากติ๊กต๊อกเป็นแอปพลิเคชันที่เหมาะสำหรับการใช้งานบนสมาร์ตโฟน ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบของแนวตั้ง อีกทั้งวิดีโอแนวตั้งยังทำให้ผู้ชมดูโฆษณาได้อย่างสะดวกและเพลิดเพลินด้วย

เทคนิคทำคอนเทนต์ยิง TikTok Ads

7. กระตุ้นให้เกิดการโต้ตอบ

โฆษณาที่มีประสิทธิภาพในทุกวันนี้ ไม่ใช่แค่การที่แบรนด์พูดกับลูกค้าเพียงฝ่ายเดียว แต่เป็นการทำให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับโฆษณาด้วย และทางติ๊กต๊อกก็ได้พบว่า 40% ของโฆษณาที่มี VTR (อัตราการมีส่วนร่วม) สูงสุดเป็นโฆษณาที่กระตุ้นให้ผู้ชมอยากโต้ตอบกับผู้ยิงโฆษณา เราจึงขอแนะนำให้คุณยิงโฆษณาด้วยคอนเทนต์เชิงตั้งคำถาม เพื่อทำให้ผู้ชมรู้สึกมีส่วนร่วมกับโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นการการคอมเมนต์หรือแชร์โฆษณาก็ได้ทั้งสิ้น

8. ใส่ข้อความ เอฟเฟกต์ และสติ๊กเกอร์ด้วย

ติ๊กต๊อกเผยว่า 40% ของโฆษณาที่ยิงออกไปแล้วเห็นผลดี จะมีการสอดแทรกข้อความไปในวิดีโอ รวมถึงเอฟเฟกต์และสติ๊กเกอร์ต่าง ๆ เข้าไปด้วย เพราะฉะนั้น นอกจากความคิดสร้างสรรค์และการตัดต่ออย่างมีชั้นเชิงแล้ว คุณควรใส่เอฟเฟกต์ สติ๊กเกอร์ และข้อความในวิดีโอด้วย (ใช้ข้อความที่กระชับแต่ได้ใจความ)

9. อย่าพลาด CTA ที่สั้น กระชับ และชัดเจน

CTA (Call-to-Action) หรือคำกระตุ้นการตัดสินใจ ได้ผลดีมากกว่าที่คิด! ไม่ว่าปลายทางของการยิงโฆษณา TikTok Ads ของคุณจะเป็นอะไร อย่าลืมที่จะใส่ CTA ด้วย แนะนำให้ใส่คำสั้น ๆ กระชับ สะดุดตา และมีความหมายชัดเจนตรงตัวจะดีที่สุด รวมถึงการใช้คำที่คนทั่วไปเข้าใจได้ง่าย ๆ ด้วย จึงจะทำให้ผลลัพธ์ดีขึ้นไปอีกขั้น

TikTok Ads

บทสรุป

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคในการทำคอนเทนต์ยิงโฆษณาบน TikTok Ads ของปี 2024 จากติ๊กต๊อกที่เราเอามาฝากกัน สุดท้ายนี้ อย่าลืมว่าติ๊กต๊อกเป็นแพลตฟอร์มที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทุกวัน คุณจึงไม่ควรหยุดอยู่ที่การทำทุกอย่างตามเทคนิคเหล่านี้แบบเป๊ะ ๆ แต่คุณควรนำไปปรับใช้ และทดลองยิงโฆษณาด้วยคอนเทนต์ในรูปแบบที่หลากหลายต่อไปด้วย

ทั้งนี้ หากคุณกำลังมองหาเอเจนซี่ในการยิงโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์อยู่ล่ะก็ ลองเข้าไปดูบริการรับยิงแอดจาก ANGA ก่อนได้เลย เรารับยิงโฆษณาครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น TikTok Ads, Facebook Ads, CPAS Ads, Instagram Ads หรือจะเป็น Google Ads ก็ตาม

บทความที่เกี่ยวข้อง

HubSpot คืออะไร? ช่วยดูแลธุรกิจ ครบจบในตัวเดียวจริงไหม?

สำหรับการทำธุรกิจในยุคนี้ ทีมที่องค์กรขาดไปไม่ได้เลยคือทีมการตลาดและทีมขาย ทั้งสองทีมนี้ต้องทำงานร่วมกัน ในการดึงลูกค้าเข้ามาและปิดการขาย แต่ด้วยความที่ต่างทีมต่างมีลำดับขั้นตอนและรายละเอียดของเนื้องา
37

Google Analytics 4 คืออะไร ต่างจากเวอร์ชันเก่าอย่างไร

Google Analytics (GA) เป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญมาก สำหรับนักการตลาดและแบรนด์ที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพราะ GA จะช่วยให้คุณรู้จักกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาใช้งานบนเว็บไซต์มากขึ้น และทำให้คุณได้ข้อมูล
26

Technical SEO คืออะไร? กับ 8 เทคนิคการปรับปรุงฉบับพื้นฐาน

Search Engine Optimization (SEO) เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับบน Google ได้อย่างยั่งยืนและนำมาซึ่งผลลัพธ์ด้านการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งการทำ SEO จะประกอบไปด้วยฝั่งของ On-Page S
31
th