ANGA Marketing Team ANGA Marketing Team

ANGA Marketing Team

All Marketing Updates For Business Growth with ANGA

บทความ

เทคนิคเพิ่ม ROI สำหรับธุรกิจ B2B ด้วย Account-based Marketing

เทคนิคเพิ่ม ROI สำหรับธุรกิจ B2B ด้วย Account-based Marketing

เมื่อลงทุนทำธุรกิจไป ไม่ว่าใครก็อยากได้ผลตอบแทนหรือกำไรกลับมาทั้งนั้น แต่ผลตอบแทนดังกล่าวจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ หากขาดการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดที่เยี่ยมยอด และมีความเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายจริง ๆ ซึ่งในบทความนี้ ANGA จะพาคุณมาอัปเดตประเด็นฮอต ที่ใคร ๆ ก็อยากรู้ นั่นก็คือเทคนิคการเพิ่ม ROI สำหรับธุรกิจแบบ B2B (Business to Business) ด้วย Account-based Marketing (ABM) หรือกลยุทธ์การตลาดแบบพลิกกลับให้ทราบกัน! ROI คืออะไร? ROI ย่อมาจาก Return on Investment คือ ผลตอบแทนจากการลงทุน ซึ่งจะแสดงออกมาเป็นสัดส่วนตัวเลข ระหว่างค่าใช้จ่ายในการลงทุนและผลกำไรที่คุณได้รับ เพื่อให้คุณรับรู้ว่ากลยุทธ์ทางการตลาดที่คุณได้ทำไปนั้น ส่งผลลัพธ์ออกมาในทางที่ดีหรือไม่อย่างไร ซึ่งการวัดผล ROI นี้ สามารถนำไปใช้ได้กับธุรกิจและการลงทุนทุกประเภท Account-based Marketing คืออะไร? Account-based Marketing (ABM) คือ กลยุทธ์ทางการตลาดแบบพลิกกลับ หรือบางคนอาจจะเรียกว่ากลยุทธ์กลับหัวกลับหางก็ได้เช่นกัน ที่มาของชื่อนี้มาจากการที่ ABM มีโครงสร้างที่แตกต่างจากกลยุทธ์ทางตลาดแบบทั่ว ๆ ไปนั่นเอง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
29
Google Analytics 4 (GA4) คืออะไร พร้อมวิธีติดตั้งโดยละเอียด

Google Analytics 4 (GA4) คืออะไร พร้อมวิธีติดตั้งโดยละเอียด

Google Analytics 4 หรือ GA4 คือ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลต่าง ๆ จากเว็บไซต์และแอปพลิเคชันเอาไว้ในที่เดียวกัน ซึ่ง GA4 นี้ เป็น Google Analytics เวอร์ชันอัปเดตใหม่ล่าสุด (ก่อนหน้านี้มี Google Analytics มาแล้ว 3 เวอร์ชันในระยะเวลาร่วม 10 ปี) Google Analytics 4 มีความสำคัญอย่างมาก เพราะคุณสามารถใช้มันในการวัดผลลัพธ์จากการทำเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของคุณได้ เนื่องจากในตอนนี้ GA4 ยังเป็นเรื่องใหม่อยู่ และในฐานะที่ ANGA (แองก้า) เป็นเอเจนซี่การตลาดออนไลน์ วันนี้เราจึงจะมาคลายข้อสงสัยให้คุณทราบกันว่า Google Analytics 4 คืออะไร? รวมทั้งแนะนำวิธีติดตั้ง Google Analytics 4 อย่างละเอียดเสมือนจับมือทำ เรียกได้ว่าบทความนี้คือคู่มือ Google Analytics ฉบับอัปเดตใหม่ล่าสุด 2024 ก็ว่าได้! Google Analytics คืออะไร? […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
73
TikTok อัปเดตเครื่องมือใหม่ ใช้ดู Customer Journey อย่างละเอียด

TikTok อัปเดตเครื่องมือใหม่ ใช้ดู Customer Journey อย่างละเอียด

อัปเดตใหม่ล่าสุดของปี 2024 “TikTok” แพลตฟอร์มชื่อดัง เปิดตัวเครื่องมือที่ใช้ดู Customer Journey สำหรับพ่อค้าแม่ค้า หรือผู้ที่ทำธุรกิจบน TikTok โดยเฉพาะ เครื่องมือนี้จะช่วยให้คุณได้รู้ที่มาที่ไปของลูกค้าแต่ละคนอย่างละเอียด มีฟีเจอร์ที่ใช้ในการเปรียบเทียบและวัดผลโฆษณาแต่ละชิ้นที่คุณได้นำส่งออกไปด้วย เพื่อให้คุณได้รู้ว่าลูกค้าของคุณชอบอะไร ชอบโฆษณาแบบไหน แคมเปญแบบไหนรุ่ง แคมเปญแบบไหนร่วง ควรปล่อยโฆษณาในช่วงเวลาใด และอื่น ๆ อีกมากมาย บอกเลยว่าใครที่กำลังทำหรือคิดจะขายของบน TikTok ไม่ควรพลาด! และในวันนี้ ANGA (แองก้า) จะพาคุณมารู้จักกับเครื่องมือนี้เอง เปิดเหตุผลที่ TikTok เปิดตัวเครื่องมือนี้! Thomas Carter นักวางกลยุทธ์ระดับอาวุโส จากฝ่าย Power Digital Marketing ของ TikTok ได้กล่าวว่า “การที่ผู้ขายได้เห็นข้อมูลการคลิกหรือข้อมูลเชิงลึกต่าง ๆ ที่ละเอียดกว่าเดิม จะช่วยพิสูจน์ได้ว่าการขายสินค้าบน TikTokนั้น  สามารถสร้างมูลค่าให้แก่พวกเขาได้จริง และจะช่วยให้พวกเขาสามารถขยายขนาดของแคมเปญโฆษณาได้ง่ายและแม่นยำขึ้น”  ด้วยเหตุนี้ เราจะเห็นได้ว่า TikTok ต้องการให้วิดีโอทุกคลิปที่พ่อค้าแม่ค้าได้จ่ายเงินยิงโฆษณาไป เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดต่อธุรกิจพวกเขาเอง ซึ่งทาง TikTok […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
32
ทำไม Apple ถึงไม่ทำระบบค้นหาข้อมูลมาแข่งกับ Google ?

ทำไม Apple ถึงไม่ทำระบบค้นหาข้อมูลมาแข่งกับ Google ?

Apple เป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจอย่างมาก ไม่ว่าจะออกสินค้าหรือผลิตภัณฑ์อะไรก็ออกมา ก็ฮิตติดตลาดไปเสียหมด แถมยังมีระบบปฏิการเป็นของตัวเองโดยเฉพาะอีกด้วย สงสัยไหมว่าทำไม Apple ถึงไม่ทำ Apple Search หรือระบบค้นหาข้อมูลของ Apple เอง มาแข่งขันกับ Google Search ? วันนี้ ANGA จะพาคุณมาหาคำตอบและล้วงความลับรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ จากหนึ่งในผู้บริหารของบริษัท Apple ให้ทราบกัน เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีรายงานว่า Apple พยายามสร้างระบบค้นหาข้อมูล (Search Engine) เป็นของตัวเอง เพื่อให้ผู้ใช้งาน iOS ใช้งาน Apple Search แทน Google Search อีกทั้งยังมีข่าวลือเสริมอีกว่าระบบดังกล่าวถูกปล่อยออกมาให้ใช้งานใน iOS เวอร์ชัน 14 ด้วย แต่ยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมว่า Apple Search จะเป็นระบบการค้นหาที่อยู่ภายใต้โดเมนของ Apple หรือจะเป็นเพียงฟังก์ชันของระบบปฏิการ iOS กันแน่ เรียกได้ว่าเป็นข่าวลือที่ไม่ค่อยมีน้ำหนักเท่าไหร่นัก เรื่องนี้จริงแท้แค่ไหน? มาฟังคำตอบจาก Apple […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
20
Google บอกเองว่า Backlinks ไม่ใช่ 3 ปัจจัยแรกของการทำ SEO !

Google บอกเองว่า Backlinks ไม่ใช่ 3 ปัจจัยแรกของการทำ SEO !

ย้อนกลับไปในหลาย ๆ ปีก่อนหน้านี้ ทาง Google ได้ออกมาบอกว่าลิงก์ทุกลิงก์เปรียบเสมือน “คะแนนโหวต” หากเว็บไซต์ใดมีคะแนนโหวตเยอะ ก็สามารถขึ้นไปสู่อันดับหนึ่งบนหน้าแรกของ Google ได้ เพราะลิงก์คือหนึ่งใน 3 ปัจจัยสำคัญในการวัดคุณภาพความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์และการทำ SEO จนกระทั่งมีการอัปเดตใหม่ล่าสุดทางทีมงานของ Google เอง ในช่วงเดือนกันยายนของปี 2023 ที่ผ่านมาว่าลิงก์ทุกชนิด (รวมทั้ง Backlinks ด้วย) ไม่ใช่ 3 อันดับแรกที่ Google นำมาใช้ในการจัดอันดับการค้นหาอีกต่อไป ทำไม Backlinks ถึงไม่ใช่ 3 ปัจจัยแรกอีกต่อไป Gary Illyes หนึ่งในนักวิเคราะห์ของทีม Google Search ได้ออกมาพูดว่า “อัลกอริทึมของ Google Search ในปัจจุบัน ไม่เหมือนกับในปี 2000 หรือ ปี 2024 ที่ อันดับของหน้าเว็บไซต์คือทุกอย่างและลิงก์ทุกลิงก์คือการโหวต เพราะเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้ถูกพัฒนาให้ก้าวหน้าขึ้น รวมไปถึงทาง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
44
Google Lighthouse คืออะไร?

Google Lighthouse คืออะไร?

ประสิทธิภาพในการทำ SEO (Search Engine Optimize) จะดีมากแค่ไหน หรือ Keyword จะติดอันดับในหน้าแรกเร็วหรือไม่ นอกจากคุณภาพคอนเทนต์ที่เราบรรจงเขียนลงไปแล้ว “คุณภาพของเว็บไซต์” ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญและจะคุณไม่ควรมองข้ามไป ไม่ใช่ว่าคุณจะทำเว็บไซต์แบบไหนออกมาก็ได้ คุณจะต้องสร้างเว็บไซต์ที่ตรงตามมาตรฐานและรองรับการทำ SEO ได้เป็นอย่างดีด้วย!ดังนั้น ทาง ANGA จึงอยากจะมาแนะนำให้คุณได้รู้จักกับ Google Lighthouse เครื่องมือที่ใช้ในการตรวจสอบคุณภาพของเว็บไซต์ เพื่อดูคะแนนในด้านต่าง ๆ ว่าอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมหรือยัง แล้ว Google Lighthouse คืออะไร? สามารถใช้งานได้อย่างไร? สามารถติดตามอ่านและทำความเข้าใจได้ในบทความนี้เลย แหล่งที่มา : What is Google Lighthouse Google Lighthouse คืออะไร? Google Lighthouse คือ เครื่องมือที่ใช้วิเคราะห์คุณภาพของเว็บไซต์ หรือจะเรียกว่าเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของ SEO เชิงเทคนิคก็ได้เช่นกัน เมื่อ Google Lighthouse วิเคราะห์เว็บไซต์เราได้แล้ว จะแสดงผลออกมาเป็นคะแนน 0-100 (100 คือคะแนนที่สูงที่สุด) […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
107
ทำเว็บไซต์ SEO ติด AI Overviews และชนะคู่แข่งด้วย E-E-A-T

ทำเว็บไซต์ SEO ติด AI Overviews และชนะคู่แข่งด้วย E-E-A-T

หลายคนคงเห็นแล้วว่าตอนนี้ Google มีฟีเจอร์ AI Overviews (หรือ SGE เดิม) ทำหน้าที่ดึงข้อมูลมาสรุปเป็นคำตอบให้ผู้ใช้งานได้อ่านทันทีในหน้าแรกโดยไม่ต้องคลิกเข้าเว็บไซต์ ทำให้แนวคิดเรื่อง E-E-A-T สำคัญยิ่งไปกว่าเดิม หากเป้าหมายการทำเว็บไซต์ของเราคือการขึ้นไปปรากฏอยู่ในส่วนสรุปของ AI หรือต้องการรักษาอันดับ SEO ให้ดีที่สุด จะต้องสร้างคอนเทนต์ผ่านความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ตรงของผู้เขียน เพราะในยุค AI Search เราไม่ได้แข่งกันที่จำนวนบทความเท่านั้น แต่กำลังแข่งขันกันที่ Trust Authority หรือความน่าเชื่อถือที่ Google มีต่อเว็บไซต์ คุณเกน รัชวิทย์ หวังพัฒนธน CEO & Managing Director ของ ANGA (แองก้า) ได้แชร์ว่า “จริงๆ แล้วแนวคิด E-E-A-T ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นแต่ Google ประกาศไว้ตั้งแต่ปี 2014 แล้ว แต่ตอนนั้นจะเป็น E-A-T ก่อนจะมาเพิ่มตัว “E” อีกตัวคือ Experience […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
356
Interaction to Next Paint (INP) คืออะไร? สาย SEO ห้ามพลาด!

Interaction to Next Paint (INP) คืออะไร? สาย SEO ห้ามพลาด!

หากคุณอยากเว็บไซต์ของคุณติดอันดับดี ๆ บน Google ไปนาน ๆ จากการทำ SEO (Search Engine Optimization) ต่อไปล่ะก็ คุณอาจจะต้องหันมาให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของผู้ใช้งานมากขึ้น ซึ่ง Interaction to Next Paint หรือ INP คือหนึ่งในสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะสิ่งนี้ จะเป็นตัวชี้วัดว่าคุณมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้งานอยู่หรือไม่ ถ้า “ไม่” Google ก็อาจจะลดอันดับการแสดงผลเว็บไซต์ของคุณให้แย่ลงกว่าเดิมก็เป็นได้ Google ได้ประกาศเอาไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมของปี 2023 ว่า Interaction to Next Paint (INP) เป็นตัวชี้วัดใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่ตัวชี้วัดเดิมอย่าง FID (First Input Delay) ในเดือนมีนาคม ปี 2024 ที่จะถึงนี้ เพื่อให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์ทั้งหลาย หรือที่เราเรียกกันว่า User ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีกลับไป โดยเฉพาะการตอบสนองเว็บไซต์อย่างรวดเร็ว หากคุณยังไม่ทราบว่า INP คืออะไร? ต้องทำอย่างไรให้โดนใจกูเกิลและผู้ใช้งานมากที่สุด มาทำความเข้าใจในเรื่องนี้กับ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
71
CDP คืออะไร? ทำไมถึงถูกเรียกว่าเป็น “อาวุธลับแห่งความสำเร็จ”

CDP คืออะไร? ทำไมถึงถูกเรียกว่าเป็น “อาวุธลับแห่งความสำเร็จ”

หากธุรกิจของคุณกำลังสะดุด เพราะทำแคมเปญอะไรออกไปลูกค้าก็ไม่สนใจ หรือไม่ได้ผลตอบรับที่ดีเท่าที่ควร อาจเป็นเพราะว่าสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่นั้น มันไม่ตอบโจทย์และโดนใจลูกค้าก็เป็นได้ เพื่อไม่ให้ธุรกิจของคุณแย่ลงไปมากกว่านี้ และสามารถกอบกู้วิกฤตทางการตลาดให้กลับมาเติบโตได้ดังเดิม วันนี้ ANGA (แองก้า) จึงจะพาคุณมารู้จักเครื่องมือสุดล้ำ! ที่ชื่อว่า “Customer Data Platform” และทำความเข้าใจว่า “CDP คืออะไร?” บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง! CDP คืออะไร?  Customer Data Platform หรือ CDP คือ ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลต่าง ๆ ของลูกค้า มารวบรวมไว้ในที่เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลการเข้าใช้งานเว็บไซต์ ประวัติการทำธุรกรรม และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อนำฐานข้อมูลนี้มาวิเคราะห์ จัดกลุ่มลูกค้า และนำไปปรับใช้ในการทำการตลาดต่าง ๆ ซึ่งบางคนอาจจะนิยามคำว่า CDP ว่าเป็น “อาวุธลับในการขับเคลื่อนธุรกิจ” หรือ “มันสมองของการตลาด” ก็เป็นได้ ตัวอย่างธุรกิจชั้นนำที่ใช้งาน Customer Data Platform คือ Shopee และ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
24
26% ของเว็บยอดนิยมทั่วโลก กำลังไล่บล็อก AI อย่าง ChatGPT อยู่!

26% ของเว็บยอดนิยมทั่วโลก กำลังไล่บล็อก AI อย่าง ChatGPT อยู่!

เทคโนโลยี AI อย่าง ChatGPT เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในช่วงที่ผ่านมา เพราะเทคโนโลยีนี้ช่วยให้การทำงานและการใช้ชีวิตของเราเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ไม่ว่าคุณจะพิมพ์คำถามอะไรลงไป AI ก็จะไปเก็บ ข้อมูล พร้อมทั้งเรียบเรียงมาให้คุณอย่างครบถ้วน โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย นอกจากก๊อบปี้และเอาไปวางบนแพลตฟอร์มที่ต้องการ ทุกอย่างดูเหมือนจะผ่านไปด้วยดี แต่ทว่าข้อมูลบางส่วนที่ AI ได้เก็บรวบรวมและนำมาเสนอให้กับเหล่าผู้ใช้งานนั้น ดันเป็นข้อมูลที่ไปก๊อบปี้จากเว็บไซต์ต่าง ๆ มา โดยที่ไม่ให้เครดิตที่มา และไม่มีค่าตอบแทนใด ๆ ให้เลย เรียกว่าเป็นการขโมยงานกันอย่างโต้ง ๆ เลยก็ว่าได้ ทำให้เว็บไซต์หลาย ๆ แห่ง เริ่มหันมาปิดกั้น AI หรือ GPTBot กันแล้ว โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา และในตอนนี้ มีเว็บไซต์ยอดนิยม 100 อันดับแรกของโลก ได้ทำการปิดกั้น GPTBot ไปแล้วกว่า 26% และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ขอบคุณภาพจาก : Search Engine Land ตัวอย่างเว็บไซต์ที่ปิดกั้น GPTBot […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
25
รวมวิธีโปรโมทเพจ Facebook ฟรี เพิ่มยอดผู้ติดตามให้พุ่งสำหรับมือใหม่

รวมวิธีโปรโมทเพจ Facebook ฟรี เพิ่มยอดผู้ติดตามให้พุ่งสำหรับมือใหม่

Facebook ถือเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่สำคัญเป็นอย่างมากสำหรับธุรกิจในปัจจุบัน เพราะสามารถสร้างการรับรู้ และยอดขายให้กับธุรกิจได้โดยไม่ต้องมีหน้าร้าน แต่สำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่เพิ่งเริ่มต้น หรือยังไม่เป็นที่รู้จัก การทำให้เพจของเรามีผู้ติดตามหรือเป็นที่รู้จัก ต้องใช้เวลาและความสม่ำเสมอในการลงคอนเทนต์  รวมถึงต้องรู้กลยุทธ์ในการโปรโมทเพจ Facebook เพื่อเพิ่มยอดติดตามให้กับเพจ และให้ผลตอบแทนที่ยั่งยืน และในวันนี้ ANGA จะมาแนะนำ 10 วิธีโปรโมทเพจ Facebook เพื่อเพิ่มยอดติดตามโดยไม่ต้องใช้เงินให้คุณได้นำไปใช้กัน โปรโมทเพจ Facebook คืออะไร ทำไมธุรกิจต้องโปรโมทเพจ? การโปรโมทเพจ Facebook คือ การสื่อสารเพื่อให้เพจของเราเป็นที่รู้จัก ซึ่งจะต้องมีกลยุทธ์เพื่อดึงดูดความสนใจให้มียอดผู้ติดตามในเพจของเรามากขึ้น แน่นอนว่าเมื่อมียอดผู้ติดตามในเพจมากขึ้น ก็จะทำให้เพจของเรามีความน่าเชื่อถือ เป็นที่รู้จัก และสามารถเพิ่มรายได้จากการขายสินค้าให้มากขึ้นได้อีกด้วย โปรโมทเพจกับโปรโมทโพสต์ ต่างกันอย่างไร? ความแตกต่างของการโปรโมทเพจ และโปรโมทโพสต์คือ จุดประสงค์ การโปรโมทโพสต์ หรือการยิงแอด Facebook มีจุดประสงค์เพื่อให้โพสต์นั้นเกิดการมีส่วนร่วมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการคอมเมนต์ ไลค์ แชร์ หรือคลิกบนโพสต์ที่ทำการโปรโมท เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากได้ในเวลาอันรวดเร็ว จากนั้นเมื่อลงโพสต์และไม่มีการโปรโมท ยอดคอมเมนต์ ไลค์ หรือแชร์บนโพสต์เหล่านั้นก็จะน้อยลง ส่วนของการโปรโมทเพจจะมีจุดประสงค์เพื่อให้มีคนกดไลค์ หรือกดติดตามเพจมากขึ้น ซึ่งการโปรโมทเพจจะไม่เห็นผลในระยะสั้น แต่จะให้ผลตอบแทนที่ยั่งยืนในระยะยาว โดยเพจจะมีคนติดตามมากขึ้น […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
363
Omni Channel คืออะไร? แนวทางการตลาดที่ผสานช่องทางธุรกิจ เพื่อพิชิตใจลูกค้า

Omni Channel คืออะไร? แนวทางการตลาดที่ผสานช่องทางธุรกิจ เพื่อพิชิตใจลูกค้า

ในปัจจุบัน มีช่องทางสั่งซื้อสินค้าบนช่องทางออนไลน์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อสินค้าให้กับผู้บริโภค ทั้ง Social Media, เว็บไซต์ หรือเว็บไซต์ E-Commerce อย่าง Lazada หรือ Shopee แต่ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ ยังให้ความสำคัญกับการไปดูสินค้าด้วยตัวเองที่หน้าร้านอยู่ ทำให้การทำการตลาดออนไลน์เพียงอย่างเดียวอาจจะยังไม่พอ ธุรกิจจึงต้องปรับตัวเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าหรือบริการได้หลากหลายช่องทาง หนึ่งในแนวทางการตลาดที่ตอบโจทย์มากที่สุดในปัจจุบันนี้ก็คือ การตลาดแบบ Omni-Channel (Omni Channel Marketing) ที่ในปัจจุบันได้รับความนิยม และสามารถพบเห็นได้หลากหลาย และเชื่อว่าหลายคนก็คงจะสงสัยกันขึ้นมาบ้างแล้วว่า Omni Channel คืออะไร และมีข้อดี-ข้อเสียอะไรที่ควรรู้ก่อนเริ่มทำ วันนี้ ANGA จะพาคุณมาทำความรู้จัก และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เอง Omni Channel หมายถึงอะไร? Omni Channel คือ การทำการตลาดที่รวบรวมช่องทางในการเข้าถึงผู้บริโภคทั้งออนไลน์ (Social Media, เว็บไซต์,  E-Commerce) และออฟไลน์ (หน้าร้าน) ไว้ในที่เดียวกัน เพื่อสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อ (Seemless Customer Experience) และเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้าเพื่อนำไปพัฒนาและปรับปรุงธุรกิจ ให้สามารถมอบความสะดวกสบายในการสั่งซื้อสินค้าหรือบริการ และให้ความช่วยเหลือกับลูกค้าได้โดยไม่มีสะดุด “ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
115
1...232425...34