บทความทั้งหมด

Imposter Syndrome ต้องพยายามแค่ไหน ถึงจะเรียกว่าเก่ง?

Imposter Syndrome ต้องพยายามแค่ไหน ถึงจะเรียกว่าเก่ง?

Imposter Syndrome เป็นภาวะที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จมามากน้อยแค่ไหนก็ตาม เคยไหม? ผลงานออกมาดีเกินคาด ส่วนผลลัพธ์ก็ออกมาดีจนมีแต่คนชื่นชม แต่ตัวเรากลับไม่ได้รู้สึกยินดีหรืออยากจะยื่นอกรับความสำเร็จนั้นอย่างภาคภูมิใจ มักจะคิดอยู่เสมอว่าความสำเร็จที่ได้มาล้วนมาจากโชคช่วยหรือผู้อื่นเสียมากกว่า ไม่ได้มาจากตัวเราเองจริง ๆ ซึ่งถ้าคุณกำลังเผชิญกับความคิดและความรู้สึกเช่นนี้อยู่ ไม่แน่ว่าคุณอาจกำลังตกอยู่ในสภาวะของ Imposter Syndrome อยู่ก็เป็นได้ ใครที่กำลังสงสัยอยู่ว่า Imposter Syndrome คืออะไร? “Imposter” ในที่นี้ เหมือนกับ Imposter ในเกม Among US ไหม? แองก้าขออธิบายว่า Imposter ในเกม Among US หมายถึงคนหลอกลวง คอยหลอกลวงผู้อื่น และปิดบังความผิดของตัวเองไว้ แต่ Imposter ใน “Imposter Syndrome” หมายถึงคนที่หลอกตัวเองว่าเราไม่เก่งอะไรเลยและไม่ควรค่าแก่ความสำเร็จนั่นเอง Imposter Syndrome คืออะไร เกิดจากสาเหตุใด และมีวิธีเอาชนะ Imposter Syndrome เพื่อกอบกู้คุณค่าและความมั่นใจของตัวเองหรือไม่ บทความนี้มีคำตอบครบ! ลองไปอ่านทำความเข้าใจกันได้เลย Imposter Syndrome คืออะไร? […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
8
Work Life Balance เมื่อชีวิตที่ดีไม่ได้มีแค่งานที่รุ่ง

Work Life Balance เมื่อชีวิตที่ดีไม่ได้มีแค่งานที่รุ่ง

สิ่งที่คนวัยทำงานพูดถึงกันบ่อยที่สุดในช่วงไม่กี่ปีให้หลังมานี้ คงไม่พ้นเรื่องของ Work Life Balance อย่างแน่นอน ด้วยพฤติกรรมการทำงาน การเข้าร่วมสังคม และความกล้าตั้งคำถามของคนรุ่นใหม่ ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มตระหนักถึงความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวกันมากขึ้น หรือที่เราเรียกกันว่า Work Life Balance นั่นเอง Work Life Balance คือสิ่งที่หลาย ๆ คนต่างโหยหากัน แต่ถ้าถามว่า Work Life Balance มีจริงไหม จำเป็นหรือไม่ และมีความสำคัญมากเพียงใด? คำตอบไม่ได้ขึ้นอยู่กับใคร แต่ขึ้นอยู่กับตัวของคุณเองต่างหากว่ามีมุมมองในเรื่องนี้อย่างไร บางคนมองว่า Work Life Balance คือการทำงานหนักและได้เงินเดือนสูง ๆ แต่บางคนก็มองว่า Work Life Balance คือการเข้างาน-เลิกงานตรงเวลา เป็นต้น แล้ว Work Life Balance สำหรับคุณล่ะ คืออะไร? ถ้ายังตอบตัวเองไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เราลองมาดูมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับ Work […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
13
เร่งยอดขายให้ “พุ่ง” ด้วยกลยุทธ์ลับจากการทำ SEO

เร่งยอดขายให้ “พุ่ง” ด้วยกลยุทธ์ลับจากการทำ SEO

กว่าลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าในแต่ละครั้ง มักจะใช้ระยะเวลาการตัดสินใจนานนับเดือน หรือผ่านการค้นหาข้อมูลหลาย ๆ ครั้งก่อน โดยเฉพาะกับสินค้าหรือบริการที่มีมูลค่าสูง ซึ่งในบางครั้งลูกค้าอาจจะมีความสนใจในสินค้าประเภทเดียวกันกับธุรกิจของเราอยู่ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันจำเป็นหรือควรค่าแก่การซื้อมาใช้งานมากนัก จึงปล่อยให้เวลาล่วงเลยไป จนกว่าจะถึงจุดที่ลูกค้ามองว่าจำเป็นและถึงค่อยตัดสินใจซื้อ แล้วเมื่อไหร่จะถึงเวลาที่ลูกค้าต้องการและตัดสินใจซื้อสินค้าจากเรา? เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามันจะนานกี่วัน กี่เดือน หรือกี่ปี เนื่องจากมันเป็นเรื่องของปัจจัยและความต้องการส่วนบุคคล ด้วยเหตุนี้ โอกาสที่จะเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมาย ให้มาเป็นลูกค้าของเราจริง ๆ จึงมีน้อยมาก แต่คุณรู้หรือไม่ว่า… คุณสามารถทำ SEO เพื่อเร่งให้พวกเขา “ตัดสินใจซื้อ” และกลายเป็นลูกค้าของคุณโดยที่พวกเขาไม่รู้ตัวได้ ซึ่งคุณจะต้องทำ SEO ด้วยกลยุทธ์ใด และทำไม SEO ถึงช่วยเร่งความต้องการของพวกเขาได้? สามารถหาคำตอบได้ในบทความนี้เลย ANGA (แองก้า) รวบรวมข้อมูลและพร้อมพาคุณไปเจาะประเด็นสุดฮอตนี้แล้ว!  “แบรนด์จะเติบโตได้อย่างไร” มาทำความเข้าใจก่อนลงมือทำ SEO แบรนด์จะเติบโตได้จากการมีกลุ่มลูกค้าใหม่ (New Customer) และกลุ่มคนที่มีแนวโน้มในการซื้อสินค้า (Light Buyer) มากขึ้น โดยทั้ง 2 กลุ่มนี้จะตัดสินใจซื้อได้ก็ต่อเมื่อมีความพร้อมทางด้านจิตใจ (Mental Availability) และมีความสะดวกต่อการซื้อสินค้า (Physical Availability) แล้ว […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
18
อัปเดต! การทำโฆษณา PPC ในปี 2025 กำลังจะเปลี่ยนไปจากเดิม

อัปเดต! การทำโฆษณา PPC ในปี 2025 กำลังจะเปลี่ยนไปจากเดิม

การทำโฆษณาแบบ PPC (Pay Per Click) ในปี 2025 กำลังจะเปลี่ยนไปจากปีที่ผ่านมา เพราะ Google ตัดสินใจยกเลิก Third-Party Cookie ทำให้คุณไม่สามารถใช้ข้อมูลจากแหล่งอื่น ๆ ได้อีกต่อไป ต้องการวิธีการวัดผลและทำแคมเปญใหม่ แถมยังให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานมากขึ้นด้วย! แต่ในเมื่อมีข่าวร้ายก็ย่อมมีข่าวดีด้วยเช่นกัน นั่นก็คือบทบาทที่เพิ่มขึ้นของ Generative AI ในอุตสาหกรรมโฆษณานั่นเอง และทิศทางในการทำโฆษณา PPC ให้รุ่งในปี 2025 นี้จะไปอย่างไร แองก้าได้สรุป 7 ประเด็นสำคัญมาให้ในบทความนี้แล้ว ตามไปอ่านกันต่อได้เลย! 1. พัฒนาการวัดผลของคุณ เนื่องจาก Third-Party Cookie หรือข้อมูลที่ถูกเก็บรวบรวมมาจากแหล่งภายนอกกำลังจะถูกยกเลิกไป เราจึงต้องเปลี่ยนวิธีการวัดผลใหม่ โดยนำข้อมูล First-party data (ข้อมูลที่เราเก็บรวบรวมเอง) มาใช้งานแทน ไม่เพียงเท่านั้นเรายังแนะนำให้ปรับปรุง Conversions ให้แม่นยำขึ้น และนำข้อมูลจาก Google Analytics มาวิเคราะห์และใช้ประโยชน์ด้วย 2. เริ่มใช้ Value-based bidding […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
17
TikTok เผยเทคนิคยิงโฆษณาให้ได้ผลลัพธ์มากที่สุด

TikTok เผยเทคนิคยิงโฆษณาให้ได้ผลลัพธ์มากที่สุด

TikTok (ติ๊กต๊อก) แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นสัญชาติจีนยอดฮิตที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก อย่างในประเทศไทยเองก็มีผู้ใช้งานสูงถึง 40.28 ล้านคนไม่แพ้ประเทศอื่น ๆ เลย ไม่ว่าคุณจะเป็นบุคคลธรรมดาทั่วไปที่ชื่นชอบการเสพคอนเทนต์, Content Creator ที่ชอบผลิตคอนเทนต์ใหม่ ๆ หรือจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าก็ตาม ติ๊กต๊อกสามารถทำให้คุณเป็นที่รู้จักและเติบโตได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียงสั้น ๆ โดยเฉพาะเมื่อคุณใช้การยิงโฆษณา TikTok Ads เข้ามาช่วย ยิ่งคุณจับจุดได้เร็วเท่าไหร่ มีประสบการณ์มากแค่ไหน ก็จะทำให้คุณได้รับผลลัพธ์ที่ดี และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น และในบทความนี้ทางแองก้า (ANGA) จะพาคุณมาอัปเดตข้อมูลล่าสุดจากติ๊กต๊อกที่จะทำให้ผลลัพธ์ของการยิงแอดบนติ๊กต๊อกของคุณประสบความสำเร็จและมีความโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่ง นั่นก็คือ “9 เทคนิคการยิงโฆษณา TikTok Ads ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในปี 2024” นั่นเอง สำหรับใครที่อยากลองยิง TikTok Ads ด้วยตนเอง หรือคนที่ยิงแอดบนติ๊กต๊อกมานานแล้วแต่ยังไม่เห็นผลสักที สามารถนำเทคนิคต่าง ๆ ในบทความนี้ไปปรับใช้ได้เลย (แอบกระซิบว่าข้อมูลนี้มาจากติ๊กต๊อกโดยตรง เชื่อถือได้แน่นอน!) 9 เทคนิคทำคอนเทนต์ยิง TikTok Ads ให้ออกมาปังที่สุด ติ๊กต๊อกได้เปิดเผยเทคนิคและแนวทางในการทำคอนเทนต์สำหรับการทำโฆษณาในปี 2024 ออกมาให้ทราบกัน พร้อมระบุว่า 61% […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
103
เปิดคำค้นหายอดฮิตบน Google Trends 2023

เปิดคำค้นหายอดฮิตบน Google Trends 2023

Google เป็นเครื่องมือการค้นหา (Search Engine) ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย และมีผู้ใช้งานอยู่ทั่วโลก ในแต่ละวินาทีมีผู้คนค้นหาสิ่งต่าง ๆ เกือบหนึ่งแสนครั้งเลยทีเดียว ไม่ว่าคุณอยากจะรู้อะไร Google สามารถหาคำตอบให้คุณได้หมด! ซึ่งในแต่ละปีทาง Google ก็จะมีการสรุปเทรนด์การค้นหาประจำปีให้เราทราบกัน และ ANGA (ดิจิตอลเอเจนซี่การตลาดออนไลน์) จะพาคุณมาอัปเดตว่า Google Trends 2023 ที่ผ่านมา คนไทยค้นหาอะไรมากที่สุดในบทความนี้! เช็กเลย! Google Trends 2023 มีอะไรบ้าง Google Trends 2023 ไม่ได้มีแค่ 1-2 หมวดหมู่เท่านั้น ทาง Google แบ่งออกเป็น 12 หมวดหมู่ให้รู้กันแบบชัด ๆ โดยจะมีทั้งหมวดข่าวสาร, …ทำอย่างไร, บุคคล, สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย, สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ, …คืออะไร, เพลง, ละคร/ซีรีส์, ภาพยนตร์, คอนเสิร์ต, คอร์สเรียน และหมวดสุดท้ายคือร้านอาหารและคาเฟ่ ซึ่งเทรนด์การค้นหาปี 2566 […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
19
Marketing Strategy คืออะไร? ถ้าไม่มีกลยุทธ์ ก็อย่าคาดหวังผลลัพธ์

Marketing Strategy คืออะไร? ถ้าไม่มีกลยุทธ์ ก็อย่าคาดหวังผลลัพธ์

ถึงแม้ว่าสินค้าของคุณจะมีคุณภาพมากแค่ไหน แต่ก็ไม่อาจจะทำให้แบรนด์ของคุณเติบโตไปไกลได้ หากขาดการทำการตลาด (Marketing) ไป เพราะยุคนี้เป็นยุคของการแข่งขัน ทำให้แบรนด์และธุรกิจต่าง ๆ ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ต่างก็มีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้น ถ้าคุณยังไม่เริ่มลงมือทำการตลาดล่ะก็ ธุรกิจของคุณอาจจะโดนทิ้งไว้ให้อยู่ข้างหลังก็เป็นได้ หัวใจสำคัญของการทำการตลาดให้สำเร็จคือ “Marketing Strategy” ถ้าขาดสิ่งนี้ไป คุณก็ลืมเรื่องผลลัพธ์ที่ต้องการไปได้เลย เพราะ Marketing Strategy เปรียบเสมือน “แผนการรบระยะยาว” ที่จะทำให้ทุกฝ่ายในองค์กรเดินไปในทิศทางเดียวกัน รวมทั้งยังช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างยั่งยืนและมั่งคงในระยะยาวด้วยสำหรับใครที่อยากเจาะลึกลงไปว่า Marketing Strategy คืออะไร? สามารถหาคำตอบได้ในบทความนี้เลย! ไม่เพียงแค่นั้น ทาง ANGA (แองก้า) ก็มี Marketing Strategy และ Digital Marketing Strategy เด็ด ๆ ที่ทำให้เกิดผลลัพธ์จริงมาแนะนำให้คุณรู้กันอีกด้วย! Marketing Strategy คืออะไร? Marketing Strategy คือ แนวทางในการทำให้สินค้า บริการ และแบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพื่อนำมาซึ่งยอดขายและการเติบโตของธุรกิจ หรือจะเรียกว่า “กลยุทธ์ทางการตลาด” ก็ได้เช่นกัน โดย […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
159
เปิดรายได้ YouTuber ไทยชื่อดัง อัปเดตปี 2024

เปิดรายได้ YouTuber ไทยชื่อดัง อัปเดตปี 2024

ไม่ว่าเทคโนโลยีใหม่ ๆ จะเกิดขึ้นมาแค่ไหน แพลตฟอร์มวิดีโอขนาดใหญ่อย่าง YouTube ก็ไม่หายไปไหน เพราะยังมียอดผู้เข้าใช้งานสูงอยู่ในทุก ๆ วัน “YouTuber” หรือ ผู้สร้างคอนเทนต์บนยูทูป เป็นอาชีพที่หลายคนใฝ่ฝัน เพราะสามารถสร้างชื่อเสียง สร้างรายได้ และสร้างโอกาสในการต่อยอดธุรกิจไปได้อีก แต่การเป็น YouTuber ที่มียอดติดตามหลักล้านหรือสูง ๆ ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด แค่จะมียอดวิวสักพันหรือยอดติดตามสักร้อยก็ยากแล้ว เพราะต้องใช้เวลาในการสร้างฐานคนดู ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการผลิตวิดีโอ และมีเวลาทุ่มเทให้กับอาชีพนี้ด้วย อยากรู้ไหมว่ารายได้ YouTuber ดีจริงไหม? รายได้ YouTuber มาจากวิธีไหนบ้าง? รายได้ YouTuber 1 ล้าน Subscribe อยู่ที่เท่าไหร่? วันนี้ ANGA จะมาคลายข้อสงสัยในด้านนี้ให้คุณทราบกัน! พร้อมเปิดรายได้ YouTuber ไทยระดับแนวหน้าที่มียอดผู้ติดตามสูง ๆ ฉบับอัปเดตปี 2024 ให้ทราบกัน! รายได้ YouTuber คิดยังไง? รายได้ของ YouTuber แบ่งออกได้เป็นหลายส่วน ทั้งรายได้ที่ได้จากทางแพลตฟอร์ม YouTuber […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
871
MarTech คืออะไร? การตลาดที่ผนวกเทคโนโลยี ทวีคูณผลลัพธ์ให้ธุรกิจ

MarTech คืออะไร? การตลาดที่ผนวกเทคโนโลยี ทวีคูณผลลัพธ์ให้ธุรกิจ

“MarTech” อาจดูเหมือนเป็นสิ่งที่ไกลตัวหรือไม่คุ้นเคยสำหรับใครหลาย ๆ คน เพราะคำนี้ไม่ได้ถูกใช้อย่างแพร่หลายมากนัก แต่คุณเชื่อไหมว่า MarTech นั้นใกล้ตัวคุณมากกว่าที่คิด เผลอ ๆ คุณอาจจะใช้งาน MarTech เป็นประจำทุกวันโดยที่ไม่รู้ตัวเลยก็เป็นได้ โดยเฉพาะผู้ที่โลดแล่นอยู่ในโลกของการทำการตลาดออนไลน์เป็นประจำทุกวัน ซึ่งในครั้งนี้ ANGA (ดิจิตอลเอเจนซี่ด้านการตลาดครบวงจร) จะพาคุณมาเจาะลึกและทำความเข้าใจว่า MarTech คืออะไร? การตลาด MarTech มีประโยชน์ในด้านใดบ้าง? และสามารถแบ่งออกได้เป็นกี่ประเภท? บอกได้เลยว่าหลังจากที่คุณอ่านบทความนี้จบแล้ว คุณจะเข้าใจเรื่อง MarTech อย่างแจ่มแจ้งแน่นอน! Marketing Technology หรือ MarTech คืออะไร? MarTech คือ เครื่องมือ โปรแกรม หรือซอฟต์แวร์ที่เหล่านักการตลาดนำมาใช้งาน เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพด้านการทำการตลาดให้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการสร้างผลลัพธ์ที่ทรงคุณค่าให้แก่ธุรกิจด้วย ซึ่งเราอาจจะเรียก MarTech ว่าเป็น “เทคโนโลยีทางการตลาด” หรือ “การตลาดรูปแบบใหม่ที่ถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี” ก็ได้เช่นกัน MarTech ประกอบไปด้วยเครื่องมือมากมาย และมีประโยชน์ต่อการทำการตลาดในทุก ๆ ขั้นตอน ตั้งแต่การ Research, การวิเคราะห์, […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
58
Google Ads : Maximize Clicks หรือ Maximize Conversions แบบไหนดีกว่ากัน?

Google Ads : Maximize Clicks หรือ Maximize Conversions แบบไหนดีกว่ากัน?

Google Ads หรือ การทำโฆษณาบน Google เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง นับว่าเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ได้รับความนิยมและสำคัญต่อการทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันอย่างมาก การทำโฆษณา Google Ads จะถูกดำเนินการด้วยกลยุทธ์และวิธีการต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะกับกลยุทธ์การเสนอราคา Bidding Strategies   ที่ต้องเลือกแนวทางให้เหมาะสมกับแคมเปญ ไม่เช่นนั้นประสิทธิภาพของโฆษณาอาจจะไม่ดีเท่าที่คาดหวังไว้ได้ สำหรับบทความนี้ ทาง ANGA จะพาคุณมาเจาะลึกเรื่อง Bidding Strategies ว่ากลยุทธ์ Maximize Clicks หรือ Maximize Conversions แบบไหนดีกว่ากัน? เพื่อให้เงินทุกบาทที่คุณเสียไปกับการโฆษณา มีความคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นเอง ทำความรู้จัก Bidding Strategies Bidding Strategies คือ กลยุทธ์การเสนอราคา อันเป็นพื้นฐานของการทำแคมเปญโฆษณา Google Ads เพื่อบรรลุเป้าหมายทางการตลาด อาทิ การเพิ่มยอดขาย, การทำให้เว็บไซต์อยู่ในตำแหน่งดี ๆ บนหน้าการค้นหา หรือ การเพิ่มผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS) เป็นต้น โดย […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
35
แจกเทมเพลตล่าสุด! และขนาดรูป Facebook ฉบับปี 2025

แจกเทมเพลตล่าสุด! และขนาดรูป Facebook ฉบับปี 2025

Facebook หรือ Meta เป็น Social Media ยอดฮิตที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ใคร ๆ ต่างก็หันมาสร้าง Brand Awareness และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างแบรนด์กับลูกค้ากัน หรือเรียกง่าย ๆ ว่าการทำการตลาดออนไลน์นั่นเอง และสิ่งที่จะทำให้เหล่าผู้ใช้งาน รู้สึกสนใจ หยุดการเลื่อนฟีด และอ่านโพสต์ของคุณได้ คงไม่พ้นกับ “รูปภาพ” อย่างแน่นอน แต่ขนาดรูป Facebook ดันมีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดนี่สิ สต็อกภาพที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้ อาจจะใช้งานไม่ได้แล้ว เพราะมีการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนไปจากเดิม เดี๋ยวก็ตกขอบ เดี๋ยวก็ Scale ผิด และอื่น ๆ อีกสารพัดปัญหา นำไปโพสต์ Organic ก็ไม่รอด แถมนำไปยิงโฆษณา Facebook Ads ก็ไม่ได้อยู่ดีด้วยเหตุนี้ ทางแองก้า (ANGA) จึงจะพาคุณมาอัปเดตขนาดรูป Facebook 2025 ซึ่งเป็นขนาดใหม่ล่าสุด สามารถนำไปใช้ทำการตลาดในปี 2025 ได้เลย! โดยเรารวบรวมมาให้ทั้งขนาดรูป Facebook สำหรับ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
2K
Social Listening คืออะไร? ทำไมแบรนด์ต้องรู้ พร้อมแนะนำเครื่องมือ

Social Listening คืออะไร? ทำไมแบรนด์ต้องรู้ พร้อมแนะนำเครื่องมือ

Social Media ได้คืบคลานเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตประวันของผู้บริโภคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะเป็นช่องทางในการอัปเดตข่าวสารใหม่ ๆ, แบ่งปันสิ่งที่สนใจ และยังช่วยให้มนุษย์ได้สร้างความสัมพันธ์กันอีกด้วย จากสถิติของ Digital Thailand พบว่าคนไทย 72.8% หรือประมาณ 52.25 ล้านคน ใช้เวลาไปกับ Social Media เกือบ 3 ชั่วโมงต่อวันเลยทีเดียว ซึ่งได้แก่  Facebook, LINE, Facebook Messenger, TikTok, Instagram และ Twitter ตามลำดับ แล้วนักการตลาดอย่างเรา ๆ จะมองข้ามช่องทางสร้างโอกาสทางธุรกิจเหล่านี้ไปได้อย่างไร? จะดีกว่าไหม หากเราได้ฟังเสียงจากผู้บริโภคจริง ๆ ว่าพวกเขาต้องการอะไร และนำข้อมูลเหล่านั้นมาพัฒนากลยุทธ์ และวางแผนการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้น สิ่งที่ทุก ๆ แบรนด์จะต้องทำความเข้าใจคือ Social Listening นั่นเองบทความนี้จะชวนคุณมาทำความเข้าใจว่า Social Listening คืออะไร และมีประโยชน์ต่อการทำการตลาด หรือดำเนินธุรกิจอย่างไร นอกจากนี้ ANGA (แองก้า) […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
36
1...192021...33