บทความทั้งหมด

HubSpot คืออะไร? ช่วยดูแลธุรกิจ ครบจบในตัวเดียวจริงไหม?

HubSpot คืออะไร? ช่วยดูแลธุรกิจ ครบจบในตัวเดียวจริงไหม?

สำหรับการทำธุรกิจในยุคนี้ ทีมที่องค์กรขาดไปไม่ได้เลยคือทีมการตลาดและทีมขาย ทั้งสองทีมนี้ต้องทำงานร่วมกัน ในการดึงลูกค้าเข้ามาและปิดการขาย แต่ด้วยความที่ต่างทีมต่างมีลำดับขั้นตอนและรายละเอียดของเนื้องานที่แตกต่างกัน รวมทั้งยังมีการเก็บข้อมูลแยกจากกันด้วย ทำให้มีโอกาสเกิดข้อผิดพลาดหรือสื่อสารคลาดเคลื่อนได้สูง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อยอดขายและการเติบโตของธุรกิจได้ จะดีกว่าไหม? ถ้าคุณมีตัวช่วยในการจัดการและติดตามการทำงานของแต่ละฝ่าย พร้อมกับบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า, ทำ Inbound Marketing, ติดตาม Sales Pipeline และให้บริการลูกค้าในที่เดียว ถ้าคุณเห็นด้วยล่ะก็ แองก้าขอแนะนำให้รู้จักกับเครื่องมืออันทรงพลังที่เรียกว่า “HubSpot” และในบทความนี้จะมาอธิบายให้คุณเข้าใจ HubSpot คืออะไร? แบบครบจบในบทความเดียว HubSpot คืออะไร? HubSpot คือซอฟต์แวร์สำหรับบริหารจัดการธุรกิจแบบครบวงจร ตั้งแต่การตลาดยันปิดการขาย ตลอดจนการดูแลลูกค้าหลังการขาย จัดได้ว่าเป็น MarTech ประเภท Marketing Automation และ CRM โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น, เพิ่มประสิทธิภาพของการทำงาน, ลดภาระการทำงาน, เข้าใจสิ่งที่ลูกค้าต้องการ, ขยายฐานลูกค้า, มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และผลักดันการเติบโตของธุรกิจ จุดเด่นและตัวอย่างงานที่คุณสามารถให้ HubSpot จัดการแทนคุณได้ แนะนำเครื่องมือที่น่าสนใจบน HubSpot  HubSpot คือซอฟต์แวร์ที่หลาย ๆ ธุรกิจเลือกใช้งาน เพราะ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
156
Google Analytics 4 คืออะไร ต่างจากเวอร์ชันเก่าอย่างไร

Google Analytics 4 คืออะไร ต่างจากเวอร์ชันเก่าอย่างไร

Google Analytics (GA) เป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญมาก สำหรับนักการตลาดและแบรนด์ที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพราะ GA จะช่วยให้คุณรู้จักกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาใช้งานบนเว็บไซต์มากขึ้น และทำให้คุณได้ข้อมูล เพื่อนำไปใช้ในการวางกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพต่อไป แต่ตอนนี้ไม่มี GA เวอร์ชันเดิมหรือ Universal Analytics (UA) อีกต่อไป เพราะ Google ได้เปิดตัว “Google Analytics 4 (GA4)” ที่เป็นเวอร์ชันใหม่ ออกมาให้ใช้งานกันทั่วโลกแล้ว Google Analytics 4 หรือชื่อเดิมคือ App and Web Property มีความแตกต่างจาก GA เวอร์ชันเดิมในหลาย ๆ ด้าน เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้ ทั้งในด้านของศักยภาพในการวิเคราะห์ข้อมูล, โมเดลข้อมูลที่นำมาใช้, การรายงานสรุปผลที่เจาะลึกมากขึ้น และอื่น ๆ อีกมากมาย บอกได้เลยว่าครบเครื่องกว่าเดิมมาก ดังนั้น เรามาทำความเข้าใจว่า Google Analytics 4 คืออะไร และมีความแตกต่างจากเวอร์ชันเก่าอย่างไร ในบทความนี้ไปพร้อม […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
24
Technical SEO คืออะไร? กับ 8 เทคนิคการปรับปรุงฉบับพื้นฐาน

Technical SEO คืออะไร? กับ 8 เทคนิคการปรับปรุงฉบับพื้นฐาน

Search Engine Optimization (SEO) เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับบน Google ได้อย่างยั่งยืนและนำมาซึ่งผลลัพธ์ด้านการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งการทำ SEO จะประกอบไปด้วยฝั่งของ On-Page SEO, Off-Page SEO และ Technical SEO หากพลาดการปรับแต่งส่วนไหนไป ผลลัพธ์ที่ออกมาอาจจะไม่ตรงกับสิ่งที่คุณคาดหวังไว้ก็เป็นได้ สำหรับบริษัทไหนที่ไม่ได้มีทีม SEO ครบทุกตำแหน่ง หรือมีเพียง SEO Content Writer เพียงคนเดียว อาจจะทำให้คุณพลาดสิ่งสำคัญอย่างการปรับแต่งเว็บไซต์เชิงเทคนิค หรือ Technical SEO ไปก็เป็นไป ถึงแม้เว็บไซต์ของคุณจะมีคอนเทนต์ที่มีคุณภาพมากมาย แต่การมีคอนเทนต์ที่ดีอย่างเดียวนั้น ไม่เพียงพอต่อการติดอันดับ SEO อย่างแน่นอน เพราะการติดอันดับบน Google จะต้องอาศัยเว็บไซต์ที่ดีและเอื้ออำนวยต่อการใช้งานของกลุ่มเป้าหมายด้วย ดังนั้น คุณจะต้องมาทำความเข้าใจว่า Technical SEO คืออะไร, Technical SEO มีอะไรบ้าง, Technical SEO มีความสำคัญแค่ไหน และเรียนรู้การ Optimize เว็บไซต์เชิงเทคนิคฉบับเบื้องต้นในบทความนี้เลย ANGA  […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
72
การทำ SEM คืออะไร ย่อมาจากอะไร และต่างจาก SEO อย่างไร

การทำ SEM คืออะไร ย่อมาจากอะไร และต่างจาก SEO อย่างไร

สำหรับคนที่ทำงานในด้านของธุรกิจ B2C (ธุรกิจที่ขายสินค้าให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง) คงจะคุ้นเคยกับการทำการตลาดผ่าน Social Media และแพลตฟอร์ม E-commerce เป็นอย่างดี แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีอีกหนึ่งช่องทางที่ควรค่าแก่การลงไปทำการตลาดอย่างมาก เพราะช่องทางนี้จะช่วยให้ธุรกิจของคุณน่าเชื่อถือ แข็งแกร่ง และเติบโตไปอีกระดับอย่างยั่งยืน นั่นก็คือการทำการตลาดผ่านเครื่องมือการค้นหา หรือ SEM นั่นเอง! SEM ไม่เพียงแค่ส่งผลลัพธ์ในทางที่ดีให้แก่ธุรกิจ B2C เท่านั้น ในส่วนของธุรกิจ B2B (ธุรกิจที่ทำการซื้อขายกับบริษัทด้วยกันเอง) ก็มีประสิทธิภาพไม่แพ้กัน สำหรับใครที่ไม่คุ้นเคยกับคำว่า “SEM” ไม่รู้ว่า SEM คืออะไร อยากรู้ว่า SEM ย่อมาจากอะไร แตกต่างจากการทำ SEO ไหม ฯลฯ สามารถมาหาคำตอบในเรื่องเหล่านี้ที่บทความนี้กับ ANGA ได้เลย SEM คืออะไร และ ย่อมาจากอะไร  SEM คือการทำการตลาดผ่าน Search Engine หรือเครื่องมือการค้นหา ยกตัวอย่างเช่น Google, Yahoo, Bing, Yandex หรืออื่น […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
29
5 Myths SEO (ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO) ที่คุณต้องหยุดเชื่อ!

5 Myths SEO (ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO) ที่คุณต้องหยุดเชื่อ!

ใครที่ทำการทำการตลาดออนไลน์จะรู้ดีว่าเราต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และวิธีการอยู่เสมอ ตามการอัปเดตของแพลตฟอร์ม เทรนด์ เทคโนโลยี เครื่องมือ และพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งการทำการตลาดแบบ Organic ผ่าน Search Engine หรือ SEO ก็เป็นเช่นเดียวกัน และเราเชื่อว่ามีคนไม่น้อยเลยที่ทำ SEO ในระดับพื้นฐานอยู่ ซึ่งไม่ได้เจาะลึกลงไปในเชิงเทคนิค รวมทั้งไม่ได้ติดตามการอัปเดตของ Google Algorithm ใหม่ ๆ จึงทำให้มีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO อยู่มาก และทำ SEO ด้วยวิธีการผิด ๆ ตลอดมา ถ้าคุณไม่อยากตกเป็นเหยื่อของ “ความเข้าใจผิด” จนทำให้เว็บไซต์ไม่ติดอันดับสักทีหรือทำไปเสียแรงเปล่า เพราะไม่เกิดผลลัพธ์อะไรเลย คุณไม่ควรพลาดบทความนี้เป็นอย่างยิ่ง! เพราะ ANGA จะมาอธิบายว่า Myths SEO หรือความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO ที่คนส่วนใหญ่เชื่อนั้นมีอะไรกันบ้าง? คุณเป็นหนึ่งในคนที่กำลังมีความเชื่อผิด ๆ เหล่านี้อยู่หรือเปล่า? และควรทำอย่างไรเพื่อให้ SEO มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม SEO คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรบ้าง SEO คือการปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
21
อัปเดต กลยุทธ์ Lead Generation 2025

อัปเดต กลยุทธ์ Lead Generation 2025

Lead Generation คือกระบวนการค้นหากลุ่มคนที่สนใจในตัวสินค้า หรือมีแนวโน้มที่จะมาเป็นลูกค้าของเรา (Lead) และเปลี่ยนพวกเขาให้กลายเป็นลูกค้าอย่างแท้จริง ซึ่งการทำ Lead Generation จะเริ่มต้นตั้งแต่การทำให้กลุ่มเป้าหมายหันมาให้ความสนใจในสินค้าผ่านการใช้วิธีการและเครื่องมือต่าง ๆ ไปจนการสร้างฟอร์มหรือหน้า Landing Page เพื่อเก็บข้อมูล จากนั้นก็ติดต่อสื่อสารกับ Lead และปิดการขายในท้ายที่สุด การทำ Lead Generation ช่วยเพิ่มยอดขายให้แก่ธุรกิจได้มาก เพราะวิธีการมีประสิทธิภาพ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ จึงทำให้ Conversion Rate สูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งส่งผลดีต่อการเติบโตของธุรกิจเป็นอย่างมาก และสำหรับบทความนี้ ANGA จะพาคุณมาอัปเดตกลยุทธ์ Lead Generation ที่เหมาะสำหรับปี 2025 และได้นำเทรนด์การทำ Lead Generation ในปี 2025 มาฝากกันด้วย จะมีกลยุทธ์และเทรนด์อะไรบ้าง ไปอ่านกันได้เลย เทรนด์ของการทำ Lead Generation ในปี 2025 เทรนด์การทำ Lead Generation ในปี 2025 มีความแตกต่างจากเทรนด์ในปีก่อน […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
17
เปิดกลยุทธ์สร้าง Brand Image ให้รุ่งบน Social Media ในปี 2024

เปิดกลยุทธ์สร้าง Brand Image ให้รุ่งบน Social Media ในปี 2024

ไม่ว่าคุณจะขายสินค้าอะไร ให้บริการด้านใด หรือทำธุรกิจประเภทไหน ในท้องตลาดอันกว้างใหญ่นี้ไม่ได้มีแค่แบรนด์ของคุณแค่แบรนด์เดียวอย่างแน่นอน โดยเฉพาะสินค้าหรือบริการที่มีความต้องการสูง อย่างอาหารเสริม, เครื่องสำอาง, เครื่องแต่งกาย, ของใช้ในบ้าน หรือบริการรับทำการตลาดออนไลน์ต่าง ๆ เป็นต้น แล้วคุณจะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าของคุณ ในขณะที่พวกเขามองเห็นสินค้าแบบเดียวกันในหลาย ๆ แบรนด์? คำตอบไม่ใช่อะไรที่ซับซ้อนเลย แต่เป็นการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้แข็งแกร่ง หรือ Brand Image นั่นเอง บทความนี้จะพาคุณไปทำความรู้จักว่า Brand Image คืออะไร พร้อมอธิบายความสำคัญ รวมถึงแนะนำกลยุทธ์ในการสร้าง Brand Image บน Social Media อันเป็นช่องทางการสื่อสารบนโลกออนไลน์ที่มีบทบาทมากที่สุดในยุคนี้! เพราะผลลัพธ์ที่ได้นั้นมากเกินกว่าคำว่า “คุ้มค่า” และยังเป็นผลดีต่อแบรนด์ในระยะยาวอีกด้วย Brand Image คืออะไร? ภาพลักษณ์ของแบรนด์ หรือ Brand Image คือภาพลักษณ์ที่แบรนด์สร้างขึ้นมา เพื่อให้เป็นที่จดจำในสายตาของผู้บริโภค อาทิ คุณภาพของสินค้า, คุณค่าของแบรนด์, จุดยืนของแบรนด์, การให้บริการ, ประสบการณ์ที่ผู้บริโภคได้รับ ฯลฯ เพื่อให้แบรนด์มีความโดดเด่นและแข็งแกร่งมากกว่าแบรนด์คู่แข่งที่อยู่ในท้องตลาด จนทำให้แบรนด์มีความเติบโตมากขึ้นทางด้านชื่อเสียง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
40
วิธีค้นหา Micro Influencer ที่ใช่สำหรับแบรนด์

วิธีค้นหา Micro Influencer ที่ใช่สำหรับแบรนด์

การสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจของแบรนด์ ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากและต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควร เพราะทุกวันนี้แบรนด์ต่าง ๆ มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดมาก จากเดิมที่เน้นการสร้างคอนเทนต์บนช่องทางของแบรนด์และการยิงโฆษณาออนไลน์เป็นหลัก ตอนนี้ได้มีการดึงเอาเหล่า Micro Influencer เข้ามาช่วยปั้นแบรนด์แล้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของการทำ Influencer Marketing นั่นเอง Micro Influencer เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่อยู่บนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ได้รับความนิยม และมีความสำคัญกับการทำธุรกิจในยุคนี้เป็นอย่างมาก จนเรียกได้ว่าเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการนำมาซึ่งยอดขายเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะกับธุรกิจขนาดเล็กที่มีการขายสินค้าบนโลกออนไลน์ หากคุณกำลังสงสัยว่า Micro Influencer คือใคร, Micro Influencer ยอดฟอลเท่าไหร่, Micro Influencer ต่างกับ Influencer อย่างไร และหา Micro Influencer อย่างไรให้เจอคนที่ใช่สำหรับแบรนด์ ต้องมาติดตามอ่านและหาคำตอบกันในบทความนี้เลย Micro Influencer คือใคร Micro Influencer คือคนที่มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ในด้านต่าง ๆ เช่น แฟชั่น, สกินแคร์, เครื่องสำอาง, อาหาร, ศัลยกรรม, รถยนต์, สุขภาพ, ออกกำลังกาย, […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
30
รู้จักตัวชี้วัด CPM, CPC, CPA คืออะไร ต่างกันอย่างไรบ้าง

รู้จักตัวชี้วัด CPM, CPC, CPA คืออะไร ต่างกันอย่างไรบ้าง

การยิงโฆษณา (Advertising) เป็นวิธีทางการตลาดออนไลน์ที่สามารถวัดผลได้อย่างชัดเจนและเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งยังช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและมียอดขายเติบโตขึ้นตามที่ต้องการอีกด้วย จึงได้รับความนิยมสูงในหลาย ๆ ธุรกิจและหลากหลายช่องทาง แต่ราคาของการยิงโฆษณาในแต่แคมเปญนั้นจะมีค่าใช้จ่ายไม่เท่ากัน อันเนื่องมาจากการแข่งขันและจุดประสงค์ในการยิงโฆษณา ทำความรู้จักตัวชี้วัด CPM, CPC, CPA คืออะไร โดยจุดประสงค์ของการยิงโฆษณาจะมีความเกี่ยวเนื่องกันกับตัวชี้วัดของการโฆษณาด้วย ดังนั้น สำหรับบทความนี้ ANGA จะพาคุณมาทำความรู้จักกับตัวชี้วัดโฆษณาออนไลน์แต่ละตัวว่า CPM, CPC และ CPA คืออะไร ย่อมาจากอะไร มีวิธีการคำนวณอย่างไร และมีเทคนิคการใช้ CPM, CPC และ CPA ในแคมเปญมาฝากกันด้วย ถ้าคุณพร้อมแล้วเราไปทำความเข้าใจในเรื่องนี้กันเลย! CPM คืออะไร CPM คืออะไร? CPM ย่อมาจาก Cost Per Mille คือต้นทุนการแสดงผลของโฆษณา 1,000 ครั้ง หรือบางคนอาจจะคุ้นกับคำว่า Cost Per Impression มากกว่า (จ่ายค่าโฆษณาเมื่อมีคนมองเห็นโฆษณาครบทุก ๆ 1,000 ครั้ง) โดย […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
369
ข่าวด่วน! Google เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในยุโรป

ข่าวด่วน! Google เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในยุโรป

ข่าวด่วน! Google เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์การค้นหาใหม่ (New Search Features) ในเขตเศรษฐกิจยุโรป (European Economic Area หรือ EEA) ภายในเดือนมีนาคม 2024 ที่จะถึงนี้ สืบเนื่องจากการที่สหภาพยุโรป (EU) กำลังจะเริ่มใช้กฎหมายใหม่ “Digital Markets Act” อย่างเป็นทางการ ส่งผลให้บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่หรือ Gatekeepers อย่าง Google, Apple, Amazon, Meta, Microsoft, ByteDance ฯลฯ ได้รับผลกระทบไปตาม ๆ กัน ซึ่งฟีเจอร์ใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวนี้คืออะไร มีประโยชน์ต่อ Searcher อย่างไร? และกฎหมายใหม่ Digital Markets Act มีความเกี่ยวข้องกับอะไร? แองก้าจะมาสรุปให้ทราบกันในบทความนี้! กฎหมาย Digital Markets Act คืออะไร  กฎหมาย Digital Markets Act หรือ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
7
9 สิ่งที่ควรทำ เมื่อ SEO ปัง แต่ยอดขายดันแป้ก

9 สิ่งที่ควรทำ เมื่อ SEO ปัง แต่ยอดขายดันแป้ก

เป้าหมายของการทำ SEO ที่แท้จริง ไม่ได้หยุดอยู่แค่การทำให้เว็บไซต์ติดอันดับบนหน้าแรกของ Google เท่านั้น ยังรวมถึงการนำมาซึ่ง Lead และยอดขาย ให้แก่ธุรกิจด้วย ซึ่งเราพบว่ามีธุรกิจไม่น้อยเลยที่ทำ SEO ไปแล้ว เว็บไซต์ติดอันดับดีมาก แต่ปัญหาก็คือ Traffic ที่เข้ามาไม่ได้ทำให้ Lead เพิ่มขึ้น หรือเกิดยอดขายสูงจนทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้นไปกว่าเดิมเลย สถานการณ์แบบนี้ปล่อยไว้ให้ยืดเยื้อต่อไปคงไม่ดีแน่ ดังนั้น มาทำความเข้าใจและเริ่มลงมือเปลี่ยน Traffic ให้กลายเป็นยอดขายและ Quality Lead ไปพร้อม ๆ กับแองก้าด้วย 9 กลยุทธ์ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนในบทความนี้กันได้เลย! 1. ปรับปรุง User Experience User Experience (UX) หรือประสบการณ์ของผู้ใช้งานบนเว็บไซต์เป็นอีกส่วนหนึ่งที่หลาย ๆ คนอาจละเลยไป สิ่งนี้มีความสำคัญไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ เลย เพราะการที่ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดีบนเว็บไซต์ของเรา จะทำให้พวกเขาใช้เวลาอยู่บนเว็บไซต์นานขึ้น มีการกดคลิกเข้าไปดูหน้าต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง (ลด Bounce Rate) พึงพอใจกับสิ่งที่ได้รับบนเว็บไซต์ มีแนวโน้มในการสั่งซื้อสินค้าสูงขึ้น […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
9
“Craft” Content Marketing กลยุทธ์การสร้างคอนเทนต์ให้แตกต่าง

“Craft” Content Marketing กลยุทธ์การสร้างคอนเทนต์ให้แตกต่าง

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในสายอาชีพด้านการตลาด คงจะเคยเห็นคำว่า “Content is King” ผ่านตามาบ้างไม่มากก็น้อย วลีนี้มีความหมายว่าเนื้อหา (Content) มีความสำคัญอย่างมาก จนเปรียบดั่งราชาบนโลกออนไลน์ หากขาดคอนเทนต์ไปก็ไม่สามารถทำให้กลุ่มเป้าหมายมาสนใจคุณได้เลย เพราะคอนเทนต์เป็นเหมือนเครื่องมือที่ทุกแบรนด์ใช้สื่อสารกับลูกค้า โดยคอนเทนต์มีอยู่หลายรูปแบบ เช่น ข้อความ, รูปภาพ, วิดีโอ, เสียง, บทความ และรวมถึงสื่อรูปแบบอื่น ๆ ด้วย ดังนั้น ถ้าคุณอยากให้คนรู้จักธุรกิจของคุณมากขึ้น มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น หรืออยากให้ยอดขายของธุรกิจเติบโตขึ้น การทำ Content Marketing (การสร้างคอนเทนต์เพื่อจุดประสงค์ทางการตลาด) คือสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้ามไป แต่ทว่าในทุกวันนี้ ใคร ๆ ก็สามารถทำคอนเทนต์ได้ทั้งนั้น เจ้าของธุรกิจก็ทำได้ คนทั่วไปก็ทำได้ ไม่ใช่มีเพียงแค่นักการตลาดเท่านั้น เพราะแค่การโพสต์ภาพสินค้าพร้อมใส่ราคาลงไปก็ถูกเรียกว่าเป็นคอนเทนต์ได้แล้ว จึงทำให้คอนเทนต์ในท้องตลาดส่วนใหญ่ดูคล้ายคลึงกันไปหมด แล้วคุณจะทำอย่างไรให้คอนเทนต์ของคุณแตกต่างจากคนอื่นล่ะ? คำตอบคือการ “Craft” คอนเทนต์ขึ้นมาใหม่ เพื่อเจาะใจลูกค้าจากการใช้ Insight ของจริงนั่นเอง! ซึ่ง Craft Content Marketing คืออะไร ทำอย่างไร และมีประโยชน์อย่างไรบ้าง บทความนี้จะมาคลายข้อสงสัยให้คุณรู้กัน […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
14
1...181920...33