บทความทั้งหมด

คิดชื่อเพจไม่ออก? แจก 6 ไอเดียตั้งชื่อเพจให้ปังและหาเจอง่าย

คิดชื่อเพจไม่ออก? แจก 6 ไอเดียตั้งชื่อเพจให้ปังและหาเจอง่าย

จะบอกว่าการตั้งชื่อ Facebook Page เป็นเรื่องง่ายก็ง่าย แต่ก็บอกว่ายากก็ยาก เพราะหลาย ๆ คนมักจะประสบกับปัญหาคิดชื่อเพจไม่ออก ไม่รู้จะตั้งชื่อเพจยังไงดี เพราะเหตุนี้ ANGA จึงได้รวบรวมไอเดียตั้งชื่อเฟสให้น่าสนใจและเทคนิคในการตั้งชื่อเพจให้คนค้นหาเพจเราเจอง่าย ๆ มาฝากกัน ต้องเกริ่นก่อนว่าชื่อเพจเป็นอะไรที่สำคัญมาก เพราะชื่อเพจก็เปรียบเสมือนชื่อร้านของคุณบนโลกออนไลน์ ถ้าอยากให้คนจำชื่อเพจได้ ก็ต้องตั้งชื่อให้โดดเด่นและน่าสนใจ หรือถ้าอยากให้คนค้นหาเจอง่าย ๆ ก็ต้องรู้เทคนิคในการตั้งชื่อที่ตอบโจทย์กับการค้นหาของกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจนั่นเอง ชื่อเพจคืออะไร ทำไมถึงสำคัญ?  ชื่อเพจคือชื่อที่แสดงตัวตนของธุรกิจ แบรนด์ หรือองค์กรบนแพลตฟอร์ม Facebook ซึ่งถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์เลยก็ว่าได้ เพราะชื่อเพจจะบ่งบอกว่าธุรกิจของคุณคืออะไรและมีจุดยืนอย่างไร ซึ่งชื่อเพจที่ดีไม่ใช่แค่การตั้งให้จดจำง่ายเท่านั้น แต่ยังต้องสื่อถึงธุรกิจของคุณได้อย่างชัดเจน ใช้งานได้จริง มีเอกลักษณ์ สร้างความประทับใจแรกพบให้กับผู้ที่เห็น และทำให้กลุ่มเป้าหมายค้นหาเจอได้ง่ายบน Facebook Search ด้วย เนื่องจากชื่อเพจที่ค้นหาง่ายจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าใหม่ ๆ และสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง และอย่างที่เรารู้อยู่แล้วว่า Facebook คือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย (Social Media) ที่สำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการทำ Facebook Ads ยิงโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมาย หรือการทำ Organic Post เพื่ออัปเดตข่าวสารต่าง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
2K
 อัปเดตไอเดียตั้งชื่อเฟซให้น่าสนใจ จำง่าย สะดุดตา 2025

 อัปเดตไอเดียตั้งชื่อเฟซให้น่าสนใจ จำง่าย สะดุดตา 2025

Facebook (เฟซบุ๊ก) เป็น Social Media Platform ที่ไม่เคยตกกระแสและห่างหายไปจากโลกออนไลน์ ด้วยฟีเจอร์การใช้งานที่ออกมาแบบให้ใช้งานง่ายและตอบโจทย์สำหรับการแชร์ข้อมูลข่าวสาร ประสานงาน รวมไปถึงติดต่อกับคนรู้จักและคนรู้ใจด้วย เพราะฉะนั้น ชื่อเฟซบุ๊กและโปรไฟล์จึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณควรให้ความสนใจ และในวันนี้ ANGA ก็มีไอเดียตั้งชื่อเฟซให้น่าสนใจมาฝากกันแบบจัดเต็ม ใครที่กำลังคิดอยู่ว่าจะตั้งชื่อ Facebook ยังไงให้ปัง ตั้งยังไงให้เก๋กว่าคนอื่น ลองมาดูไอเดียในบทความนี้และไปตั้งตามกันเลย 8 ไอเดียในการตั้งชื่อเฟซให้น่าสนใจ มีครบทุกแบบ การตั้งชื่อบนเฟซบุ๊กถือเป็นการสร้างตัวตนในโลกโซเชียลที่สำคัญ เพราะนอกจากจะสะท้อนความเป็นตัวคุณแล้ว ยังช่วยให้เพื่อนหรือคนรู้จักสามารถค้นหาคุณเจอได้ง่ายขึ้นด้วย และนี่คือไอเดียการตั้งชื่อเฟซให้น่าสนใจที่เราเอามาฝาก 1. ใช้ชื่อ-นามสกุลจริง การใช้ชื่อและนามสกุลจริงเป็นรูปแบบที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ทางอาชีพและหน้าที่การงาน โดยเฉพาะคนทำงานออฟฟิศ นักธุรกิจ หรือผู้ที่ต้องติดต่องานผ่านโซเชียลมีเดีย การตั้งชื่อแบบนี้จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและทำให้ผู้อื่นจดจำคุณได้ง่าย 2. เอาชื่อเล่นมาตั้งชื่อเฟส คนไทยทุกคนจะมีชื่อเล่น (Nickname) แยกจากชื่อจริง เพื่อให้รู้สึกเข้าถึงง่ายและเป็นกันเองมากขึ้น ซึ่งแต่ละคนก็จะมีชื่อเล่นแตกต่างกันไป ดังนั้น การตั้งชื่อเฟสให้น่าสนใจด้วยชื่อเล่ยของตัวเองก็เป็นไอเดียที่ดีไม่แพ้ไอเดียอื่น ๆ เลย  3. ตั้งชื่อเล่นตามด้วยชื่อจริง การผสมผสานระหว่างชื่อเล่นและชื่อจริงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ วิธีนี้ช่วยให้คุณดูเป็นกันเองแต่ยังคงความเป็นทางการในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังช่วยให้คนที่รู้จักคุณทั้งชื่อเล่นและชื่อจริงสามารถค้นหาคุณได้ง่ายขึ้นด้วย เช่น “เบนซ์ ธนกฤต” หรือ “มินท์ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
1K
Claude AI คืออะไร? แชตบอตยืนหนึ่งด้านภาษาไทย จาก Anthropic

Claude AI คืออะไร? แชตบอตยืนหนึ่งด้านภาษาไทย จาก Anthropic

ตอนนี้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI กลายมาเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการทำงานไปแล้ว และในตอนนี้ก็มีเครื่องมือ AI ให้เลือกใช้งานกันเพียบ ซึ่งหลาย ๆ คนคงจะรู้จัก ChatGPT และ Gemini กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่ในวันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ AI ที่มีความสามารถโดดเด่นในด้านของ “ภาษาไทย” ที่ยังไม่มี AI ตัวใดเทียบได้ นั่นก็คือ Claude AI นั่นเอง ซึ่งความสามารถในด้านภาษาไทยที่ว่านี้ ตอบโจทย์นักการตลาดหรือผู้ใช้งานชาวไทยอย่างมาก ไม่เพียงแต่รองรับการใช้งานภาษาไทยเท่านั้น แต่ยัง Claude AI ยังเข้าใจภาษาไทยอย่างลึกซึ้ง สามารถสื่อสารด้วยภาษาไทยได้อย่างเป็นธรรมชาติ และสามารถมอบเนื้อหาที่เป็นภาษาไทยได้ทุกระดับตามคำสั่ง ไม่ว่าจะเป็นภาษาทางการหรือภาษาวัยรุ่นก็ตาม มาทำความรู้จักว่า Claude AI คืออะไร พร้อมจุดเด่นของมันไปกับ ANGA ผ่านบทความนี้ได้เลย Claude AI คืออะไร Claude AI คือปัญญาประดิษฐ์รุ่นล่าสุดที่พัฒนาโดยบริษัท Anthropic ซึ่งก่อตั้งโดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่เคยทำงานกับ OpenAI เปิดตัวครั้งแรกในต้นปี 2023 และได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนถึงรุ่นปัจจุบันคือ Claude 3.5 […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
440
YouTube จับมือ Shopee ติดตะกร้านายหน้าผ่าน Affiliate Program

YouTube จับมือ Shopee ติดตะกร้านายหน้าผ่าน Affiliate Program

ตอนนี้ Affiliate Marketing หรือการตลาดแบบนายหน้ามาแรงจนหยุดไม่อยู่จริง ๆ ทำให้ YouTube ตัดสินใจร่วมมือกับ Shopee เปิดตัว YouTube Shopping Affiliate อย่างเป็นทางการ เพื่อมอบโอกาสให้กับเหล่าครีเอเตอร์ (YouTuber) สร้างรายได้เสริมเพิ่มเติม ผ่านการแนะนำสินค้าในวิดีโอด้วยฟีเจอร์ “ติดตะกร้า” ที่จะมาเปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อให้แก่ผู้ชม ซึ่งผู้ชมสามารถกดซื้อสินค้าได้เลย โดยที่ไม่ต้องออกจากหน้าวิดีโอหรือไปสลับไปยังแพลตฟอร์มอื่นเลย มาทำความรู้จักฟีเจอร์นี้ไปพร้อม ๆ กับ ANGA กัน YouTube Shopping คืออะไร YouTube Shopping คือฟีเจอร์การช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่จากยูทูป เพื่อให้ผู้ชมสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านวิดีโอบนยูทูปที่กำลังรับชมได้เลย โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาออกจากแอปพลิเคชันยูทูปและไปค้นหาสินค้าบนแอปพลิเคชันช้อปปิ้งต่อ เนื่องจากสินค้าบนวิดีโอจะเป็นสินค้าที่มาจาก Shopee โดยตรงเลย ซึ่ง YouTube Shopping มาพร้อมกับ YouTube Shopping Affiliate ซึ่งจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่ครีเอเตอร์เจ้าของวิดีโอ เมื่อผู้ชมกดสั่งซื้อสินค้าผ่านตะกร้าที่แนบไว้ในวิดีโอ ครีเอเตอร์ก็จะได้รับค่าคอมมิชชันในส่วนนั้นนั่นเอง ตอนนี้ YouTube Shopping เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในสหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
88
STP Marketing คือกลยุทธ์การตลาดสุดคุ้มค่า

STP Marketing คือกลยุทธ์การตลาดสุดคุ้มค่า

ในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ การเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้งเป็นสิ่งสำคัญ ANGA เชื่อว่า STP Marketing คือกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด โดย STP คือกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพสูง นอกจากจะทำให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายได้แล้ว ยังมัดใจลูกค้าเก่าได้อย่างเหนียวแน่น และช่วยลดทรัพยากรในการทำการตลาดได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามีแต่คุ้มกับคุ้ม! มาทำความเข้าใจเรื่อง STP Marketing ไปพร้อม ๆ กันในบทความนี้ได้เลย STP Marketing คืออะไร STP Marketing คือกลยุทธ์การตลาดที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำ พร้อมทั้งนำเสนอสินค้าหรือบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด จากการเข้าใจสิ่งที่ลูกค้าต้องการอย่างถ่องแท้ โดย STP ย่อมาจาก Segmentation, Targeting และ Positioning ซึ่งเป็นสามขั้นตอนสำคัญที่เราใช้ในการวางแผนการตลาด ส่งผลให้นักการตลาดสามารถวิเคราะห์ตลาดได้อย่างเป็นระบบ และช่วยให้ธุรกิจสามารถใช้ทรัพยากรทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย การนำ STP Marketing มาเป็นส่วนหนึ่งในการทำการตลาด จะช่วยให้ธุรกิจสามารถพัฒนากลยุทธ์ที่มีความเฉพาะจงเจาะกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นได้ ซึ่งแน่นอนว่าประสิทธิภาพและผลลัพธ์ก็ดีดีขึ้นด้วยเช่นกัน แทนที่เราจะทำการตลาดแบบกว้าง ๆ ที่อาจจะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงครึ่งหนึ่งและไม่ใช่ครึ่งหนึ่ง อันเป็นเหตุให้เปลืองทรัพยากรทางการตลาดโดยเสียเปล่า เราสามารถบอกได้ว่า STP คือตัวช่วยที่ดีในการทำให้ธุรกิจสามารถปรับปรุงการสื่อสาร ปรับแต่งข้อเสนอ และช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มได้อย่างเต็มปาก  องค์ประกอบของ STP […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
91
 SSL คืออะไร? อยากให้เว็บไซต์ปลอดภัยต้องรู้

 SSL คืออะไร? อยากให้เว็บไซต์ปลอดภัยต้องรู้

ทุกวันนี้ผู้ใช้งาน (User) หรือแม้แต่ตัวเราเอง ก็มองหาความปลอดภัยให้แก่ชีวิต โดยเฉพาะความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวที่ได้นำไปใช้บนโลกออนไลน์ อาทิ ชื่อ-นามสกุล, ที่อยู่, เบอร์โทรศัพท์, รายได้, ความชอบ, พฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ต ฯลฯ เพราะถ้าข้อมูลเหล่านี้รั่วไหล อาจจะทำให้พวกเขามีความเสี่ยงที่จะโดนมิจฉาชีพหลอกได้ ด้วยเหตุนี้ ความปลอดภัยของเว็บไซต์จึงเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าคุณต้องการให้ธุรกิจเติบโตบนโลกออนไลน์ และสิ่งที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีความปลอดภัย ไม่เสี่ยงโดนขโมยข้อมูล และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ก็คือการติดตั้ง SSL Certificate นั่นเอง โดยในวันนี้ ANGA จะมาอธิบายให้คุณเข้าใจกันว่า SSL Certificate คืออะไร มีความสำคัญมากแค่ไหน หน้าที่ของ SSL คืออะไร พร้อมวิธีการตรวจสอบง่าย ๆ ว่าเว็บไซต์ไหนปลอดภัยบ้าง!? SSL คืออะไร SSL หรือ Secure Socket Layer คือโปรโตคอลความปลอดภัยที่ใช้ในการเข้ารหัสข้อมูลระหว่างเว็บเบราว์เซอร์ (Web Beowser) ของผู้ใช้และเว็บเซิร์ฟเวอร์ (Server) เพื่อป้องกันการดักจับข้อมูลโดยบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาต (แฮ็กเกอร์หรือผู้ไม่ประสงค์ดี) SSL ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Netscape […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
24
 Impression คืออะไร รู้จักตัวชี้วัดสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์

 Impression คืออะไร รู้จักตัวชี้วัดสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์

การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกธุรกิจควรให้ความสำคัญ ถ้าธุรกิจใดไม่ได้ลงมาทำการตลาดบนโลกออนไลน์ก็ยากที่จะอยู่รอดในยุคนี้ ซึ่งการวัดผลแคมเปญการตลาดต่าง ๆ ที่ได้ทำลงไปเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะถ้าคุณไม่วัดผล คุณก็จะไม่มีทางรู้เลยว่าสิ่งที่คุณทุ่มเทลงไปนั้นเห็นผลจริงหรือไม่ และ Impression ก็เป็นหนึ่งในตัวชี้วัดหลักที่นักการตลาดทุกคนต้องให้ความสนใจ ไม่ว่าคุณจะยิงโฆษณา Facebook Ads, ทำ SEO บนเว็บไซต์ หรือจะทำการตลาดแบบ Organic อื่น ๆ ก็ตาม ถ้าคุณสงสัยว่า Impression คืออะไร สำคัญมากแค่ไหน? อิมเพรสชั่น แปลว่าอะไร? Impression Facebook คืออะไร? Impression แตกต่างกับ Reach อย่างไร? และอื่นหลากหลายสารพัดคำถามเกี่ยวกับ Impression ต้องมาอ่านทำความเข้าใจในบทความนี้ เพราะ ANGA รวบรวมข้อมูลมาให้คุณแล้ว Impression คืออะไร Impression คือจำนวนครั้งที่โฆษณาหรือเนื้อหาของคุณปรากฏบนหน้าจอของผู้ใช้งาน (กลุ่มเป้าหมาย) ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook, Instagram, TikTok, Lemon8, X (Twitter) […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
183
CMS คืออะไร เครื่องมือสำคัญของธุรกิจออนไลน์ที่คุณควรรู้

CMS คืออะไร เครื่องมือสำคัญของธุรกิจออนไลน์ที่คุณควรรู้

SEO คือหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่หลากหลายธุรกิจหันมาทำกัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ B2C หรือธุรกิจ B2B ก็ตาม เพราะผลลัพธ์ที่ได้นั้นคุ้มค่าและมีความยั่งยืนสูง จากการทำเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ น่าเชื่อถือ และมีประโยชน์ต่อผู้ชม จนทำให้ Search Engine อย่าง Google นำเว็บไซต์ของเราไปแสดงผลการค้นหาแบบ Organic ซึ่งประสิทธิภาพของ SEO จะดีและประสบความสำเร็จหรือไม่ “CMS” ที่เลือกใช้ ส่งผลอย่างมากในด้านนี้ ถ้าเริ่มต้นผิด ๆ ก็จะเสียทั้งเวลา เสียทั้งโอกาส และเสียทั้งเงินไปมากมาย ดังนั้น เรามาทำความรู้จักกันดีกว่าว่า CMS คืออะไร? CMS ย่อมาจากอะไร? และ CMS มีอะไรบ้าง? ซึ่งบทความนี้เหมาะสำหรับเจ้าของธุรกิจที่กำลังจะนำพาธุรกิจเข้าสู่โลกออนไลน์, ผู้ที่ต้องการสร้างเว็บไซต์ธุรกิจ, นักการตลาดออนไลน์ และผู้ที่สนใจในเรื่องของเว็บไซต์และ SEO (Search Engine Optimization) CMS คืออะไร CMS ย่อมาจาก Content Management System หรือระบบจัดการเนื้อหา โดย […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
24
 ครีเอเตอร์คืออะไร นี่แหละโอกาสทองในยุคคอนเทนต์

 ครีเอเตอร์คืออะไร นี่แหละโอกาสทองในยุคคอนเทนต์

การเติบโตของแพลตฟอร์มออนไลน์และการเข้าถึงผู้คนจำนวนมากของโลกอินเทอร์เน็ต ทำให้มีอาชีพใหม่เกิดขึ้นมา ซึ่งอาชีพดังกล่าวก็เติบโตและมีจำนวนมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยอาชีพที่ว่านี้คือ “ครีเอเตอร์” นั่นเอง ทุกบทความที่คุณอ่าน ทุกคลิปที่คุณดู ทุกรูปภาพที่คุณมองเห็น หรือคอนเทนต์ไหน ๆ ก็ตามที่คุณเสพ ล้วนเป็นฝีมือของครีเอเตอร์ (Creator) ทั้งสิ้น ถ้าเราจะบอกว่าครีเอเตอร์คือเบื้องหลังของความบันเทิงต่าง ๆ บนโลกใบนี้ก็ไม่ผิดแต่อย่างใด และในวันนี้ ANGA จะพาคุณไปเจาะลึกว่าอาชีพครีเอเตอร์คืออะไร, ครีเอเตอร์ดิจิทัล หมายถึงอะไร ใครที่กำลังสนใจอาชีพนี้อยู่หรืออยากจะเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ล่ะก็ ลองมาทำความใจอาชีพนี้ให้มากขึ้นผ่านบทความนี้ได้เลย ครีเอเตอร์คืออะไร ครีเอเตอร์คือผู้สร้างสรรค์เนื้อหา โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีชื่อเสียงโด่งดัง มีผู้ติดตามเยอะ ๆ หรือเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ซึ่งครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความถนัดของครีเอเตอร์แต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นดนตรี, งานศิลปะ, งานเขียน, วิดีโอ, ภาพภ่าย, กราฟิก, พอดแคสต์ หรืออื่น ๆ ก็ตาม แล้วครีเอเตอร์ดิจิทัลคืออะไรล่ะ? เหมือนหรือต่างกับครีเอเตอร์ทั่วไปไหม? ครีเอเตอร์ดิจิทัลหมายถึงผู้สร้างสรรค์เนื้อหา ที่ใช้เทคโนโลยีและแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นเครื่องมือหลักในการเผยแพร่ผลงาน อาทิ YouTube, TikTok, Facebook, Instagram, X (Twitter), Web […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
2K
 สแปมคืออะไร ภัยร้ายบนโลกออนไลน์ที่คุณต้องระวัง

 สแปมคืออะไร ภัยร้ายบนโลกออนไลน์ที่คุณต้องระวัง

ANGA เชื่อว่าคุณน่าจะเคยเจอกับสิ่งที่เรียกว่า “สแปม (Spam)” มาแล้ว ลองนึกดูสิว่าคุณเคยเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ไหม ทั้งมีข้อความแปลก ๆ เด้งมาจากใครก็ไม่รู้บน Facebook Messager ทั้งกล่องจดหมายของอีเมลก็เต็มไปด้วยอีเมลอะไรไม่รู้ที่เราไม่ต้องการ ฯลฯ พวกข้อความต่าง ๆ ที่ถูกส่งมาโดยที่เราไม่ได้อนุญาตนี่แหละคือสแปม นอกจากจะทำให้เรารู้สึกไม่แฮปปี้แล้ว ยังทำให้เราเสี่ยงที่จะเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพได้อีกด้วย มาทำความรู้จักว่าสแปมคืออะไรให้มากขึ้น และไขข้อสงสัยว่าการที่เราถูกแจ้งว่าเป็นสแปมคืออะไรกันแน่  สแปมคืออะไร สแปมคือการส่งข้อมูลหรือข้อความที่ไปยังผู้รับ โดยที่ผู้รับไม่ได้เรียกร้องหรืออนุญาตมาก่อน จึงทำให้เกิดความสับสนและรำคาญ ส่วนมากมักจะเป็นสแปมโฆษณาเชิญชวนของเว็บไซต์ผิดกฎหมายต่าง ๆ และไม่เพียงเท่านั้นในบางกรณีสแปมดังกล่าวอาจจะมาจากเหล่าแฮกเกอร์ที่ต้องการโจรกรรมข้อมูลของผู้รับก็ได้ ซึ่งจะส่งผลทำให้ผู้รับเสี่ยงอันตรายเข้าไปอีก (เรียกว่าการ Phishing) โดยคุณสามารถพบเจอสแปมได้บนหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นอีเมล กล่องข้อความ และยังรวมไปถึงโพสต์บน Social Media ต่าง ๆ ด้วย  ถูกแจ้งว่าเป็นสแปม คืออะไร การถูกแจ้งว่าเป็นสแปมเป็นการที่โพสต์หรือความคิดเห็นของคุณถูกผู้อื่นรายงานต่อระบบว่าเป็นสแปม อาจจะเป็นเพราะเนื้อหาไม่เหมาะสม หรือเนื้อหาขัดต่อกฎของชุมชนก็เป็นได้ โดยระบบของแพลตฟอร์มต่าง ๆ จะทำการรับคำขอแจ้งสแปมเข้ามา จากนั้นจะทำการตรวจสอบโพสต์หรือความคิดเห็นของคุณ พร้อมกับส่งแจ้งเตือนไปยังคุณว่าเป็นสแปม การโดนแจ้งว่าเป็นสแปมบ่อย ๆ อาจทำให้บัญชีของคุณถูกแบนได้ ซึ่งระยะเวลาในการแบนก็จะมีตั้งแต่ 24 ชั่วโมง, […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
302
Landing Page คืออะไร เคล็ดลับเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจออนไลน์

Landing Page คืออะไร เคล็ดลับเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจออนไลน์

Landing Page ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญต่อการทำการตลาดออนไลน์อย่างมาก เพราะเป็นเหมือนตัวช่วยปิดยอดขาย กระตุ้นให้ผู้บริโภคเร่งตัดสินใจซื้อสินค้าหรือลงทะเบียนตามที่เราต้องการ แตกต่างจากหน้าเว็บไซต์ทั่ว ๆ ไปที่ผู้บริโภคมักจะเข้ามาอ่านข้อมูลเฉย ๆ และไม่ได้ตัดสินใจจ่ายเงินซื้อสินค้าใด ๆ บนเว็บไซต์เรา เคยไหม? กดโฆษณาจาก Facebook ปุ๊บ หน้าจอเปลี่ยนเป็นหน้าเว็บไซต์ของแบรนด์นั้นปั๊บ แทนที่จะอยู่บน Facebook เหมือนเดิม นี่แหละคือการยิงโฆษณาและส่งกลุ่มเป้าหมายไปยังแลนดิ้งเพจ ใครที่อยากทำความเข้าใจเรื่องนี้เพิ่มเติม คุณมาถูกที่แล้ว! เพราะ ANGA จะมาอธิบายให้คุณเข้าใจว่า Landing Page คืออะไร มีโครงสร้างอย่างไร มีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไร สร้างขึ้นมาทำไม พร้อมกับแจกเทคนิคทำ Landing Page กระตุ้น Conversion ให้พุ่ง! Landing Page คืออะไร Landing Page คือหน้าเว็บไซต์ที่มีวัตถุประสงค์อย่างเฉพาะเจาะจง ที่ใช้สำหรับการทำแคมเปญการตลาดออนไลน์ อย่างการยิงโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น Facebook Ads, CPAS Ads, TikTok Ads, YouTube […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
23
 Vlog คืออะไร เทรนด์คอนเทนต์สุดฮิตที่มาแรงในโลกออนไลน์

 Vlog คืออะไร เทรนด์คอนเทนต์สุดฮิตที่มาแรงในโลกออนไลน์

คอนเทนต์วิดีโอเป็นอะไรที่ใคร ๆ ก็ชอบดูกัน เพราะมันนำเสนอทั้งภาพเคลื่อนไหวและเสียงไปพร้อม ๆ กัน ทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งในวิดีโอนั้น และช่วงไม่กี่ปีให้หลังมานี้เราจะเห็นคำว่า “Vlog” อยู่บ่อย ๆ โดยเฉพาะบนช่องของ YouTuber สายไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ เรียกได้ว่ายูทูปเบอร์ อินฟลูเอนเซอร์ หรือแม้แต่ดารานักแสดงต่าง ๆ ก็หันมาถ่าย Vlog เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวในแต่ละช่วงเวลาของชีวิตให้ผู้ติดตามชมกันหมดแล้ว และบทความนี้จะพาคุณไปทำความรู้จักว่า Vlog คืออะไร, Blog กับ Vlog ต่างกันยังไง และ Vlog Week ที่เป็นกระแสใน Social Media ณ ขณะนี้ คืออะไรกันแน่ Vlog คืออะไร Vlog มาจากการรวมกันของคำว่า Video และ Blog ที่เติบโตมาพร้อม ๆ กับ YouTube ในช่วงปี 2000 เป็นต้นมา Vlog คือการบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
358
1...121314...34