บทความทั้งหมด

 ครีเอเตอร์คืออะไร นี่แหละโอกาสทองในยุคคอนเทนต์

 ครีเอเตอร์คืออะไร นี่แหละโอกาสทองในยุคคอนเทนต์

การเติบโตของแพลตฟอร์มออนไลน์และการเข้าถึงผู้คนจำนวนมากของโลกอินเทอร์เน็ต ทำให้มีอาชีพใหม่เกิดขึ้นมา ซึ่งอาชีพดังกล่าวก็เติบโตและมีจำนวนมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยอาชีพที่ว่านี้คือ “ครีเอเตอร์” นั่นเอง ทุกบทความที่คุณอ่าน ทุกคลิปที่คุณดู ทุกรูปภาพที่คุณมองเห็น หรือคอนเทนต์ไหน ๆ ก็ตามที่คุณเสพ ล้วนเป็นฝีมือของครีเอเตอร์ (Creator) ทั้งสิ้น ถ้าเราจะบอกว่าครีเอเตอร์คือเบื้องหลังของความบันเทิงต่าง ๆ บนโลกใบนี้ก็ไม่ผิดแต่อย่างใด และในวันนี้ ANGA จะพาคุณไปเจาะลึกว่าอาชีพครีเอเตอร์คืออะไร, ครีเอเตอร์ดิจิทัล หมายถึงอะไร ใครที่กำลังสนใจอาชีพนี้อยู่หรืออยากจะเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ล่ะก็ ลองมาทำความใจอาชีพนี้ให้มากขึ้นผ่านบทความนี้ได้เลย ครีเอเตอร์คืออะไร ครีเอเตอร์คือผู้สร้างสรรค์เนื้อหา โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีชื่อเสียงโด่งดัง มีผู้ติดตามเยอะ ๆ หรือเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ซึ่งครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความถนัดของครีเอเตอร์แต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นดนตรี, งานศิลปะ, งานเขียน, วิดีโอ, ภาพภ่าย, กราฟิก, พอดแคสต์ หรืออื่น ๆ ก็ตาม แล้วครีเอเตอร์ดิจิทัลคืออะไรล่ะ? เหมือนหรือต่างกับครีเอเตอร์ทั่วไปไหม? ครีเอเตอร์ดิจิทัลหมายถึงผู้สร้างสรรค์เนื้อหา ที่ใช้เทคโนโลยีและแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นเครื่องมือหลักในการเผยแพร่ผลงาน อาทิ YouTube, TikTok, Facebook, Instagram, X (Twitter), Web […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
2K
 สแปมคืออะไร ภัยร้ายบนโลกออนไลน์ที่คุณต้องระวัง

 สแปมคืออะไร ภัยร้ายบนโลกออนไลน์ที่คุณต้องระวัง

ANGA เชื่อว่าคุณน่าจะเคยเจอกับสิ่งที่เรียกว่า “สแปม (Spam)” มาแล้ว ลองนึกดูสิว่าคุณเคยเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ไหม ทั้งมีข้อความแปลก ๆ เด้งมาจากใครก็ไม่รู้บน Facebook Messager ทั้งกล่องจดหมายของอีเมลก็เต็มไปด้วยอีเมลอะไรไม่รู้ที่เราไม่ต้องการ ฯลฯ พวกข้อความต่าง ๆ ที่ถูกส่งมาโดยที่เราไม่ได้อนุญาตนี่แหละคือสแปม นอกจากจะทำให้เรารู้สึกไม่แฮปปี้แล้ว ยังทำให้เราเสี่ยงที่จะเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพได้อีกด้วย มาทำความรู้จักว่าสแปมคืออะไรให้มากขึ้น และไขข้อสงสัยว่าการที่เราถูกแจ้งว่าเป็นสแปมคืออะไรกันแน่  สแปมคืออะไร สแปมคือการส่งข้อมูลหรือข้อความที่ไปยังผู้รับ โดยที่ผู้รับไม่ได้เรียกร้องหรืออนุญาตมาก่อน จึงทำให้เกิดความสับสนและรำคาญ ส่วนมากมักจะเป็นสแปมโฆษณาเชิญชวนของเว็บไซต์ผิดกฎหมายต่าง ๆ และไม่เพียงเท่านั้นในบางกรณีสแปมดังกล่าวอาจจะมาจากเหล่าแฮกเกอร์ที่ต้องการโจรกรรมข้อมูลของผู้รับก็ได้ ซึ่งจะส่งผลทำให้ผู้รับเสี่ยงอันตรายเข้าไปอีก (เรียกว่าการ Phishing) โดยคุณสามารถพบเจอสแปมได้บนหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นอีเมล กล่องข้อความ และยังรวมไปถึงโพสต์บน Social Media ต่าง ๆ ด้วย  ถูกแจ้งว่าเป็นสแปม คืออะไร การถูกแจ้งว่าเป็นสแปมเป็นการที่โพสต์หรือความคิดเห็นของคุณถูกผู้อื่นรายงานต่อระบบว่าเป็นสแปม อาจจะเป็นเพราะเนื้อหาไม่เหมาะสม หรือเนื้อหาขัดต่อกฎของชุมชนก็เป็นได้ โดยระบบของแพลตฟอร์มต่าง ๆ จะทำการรับคำขอแจ้งสแปมเข้ามา จากนั้นจะทำการตรวจสอบโพสต์หรือความคิดเห็นของคุณ พร้อมกับส่งแจ้งเตือนไปยังคุณว่าเป็นสแปม การโดนแจ้งว่าเป็นสแปมบ่อย ๆ อาจทำให้บัญชีของคุณถูกแบนได้ ซึ่งระยะเวลาในการแบนก็จะมีตั้งแต่ 24 ชั่วโมง, […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
227
Landing Page คืออะไร เคล็ดลับเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจออนไลน์

Landing Page คืออะไร เคล็ดลับเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจออนไลน์

Landing Page ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญต่อการทำการตลาดออนไลน์อย่างมาก เพราะเป็นเหมือนตัวช่วยปิดยอดขาย กระตุ้นให้ผู้บริโภคเร่งตัดสินใจซื้อสินค้าหรือลงทะเบียนตามที่เราต้องการ แตกต่างจากหน้าเว็บไซต์ทั่ว ๆ ไปที่ผู้บริโภคมักจะเข้ามาอ่านข้อมูลเฉย ๆ และไม่ได้ตัดสินใจจ่ายเงินซื้อสินค้าใด ๆ บนเว็บไซต์เรา เคยไหม? กดโฆษณาจาก Facebook ปุ๊บ หน้าจอเปลี่ยนเป็นหน้าเว็บไซต์ของแบรนด์นั้นปั๊บ แทนที่จะอยู่บน Facebook เหมือนเดิม นี่แหละคือการยิงโฆษณาและส่งกลุ่มเป้าหมายไปยังแลนดิ้งเพจ ใครที่อยากทำความเข้าใจเรื่องนี้เพิ่มเติม คุณมาถูกที่แล้ว! เพราะ ANGA จะมาอธิบายให้คุณเข้าใจว่า Landing Page คืออะไร มีโครงสร้างอย่างไร มีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไร สร้างขึ้นมาทำไม พร้อมกับแจกเทคนิคทำ Landing Page กระตุ้น Conversion ให้พุ่ง! Landing Page คืออะไร Landing Page คือหน้าเว็บไซต์ที่มีวัตถุประสงค์อย่างเฉพาะเจาะจง ที่ใช้สำหรับการทำแคมเปญการตลาดออนไลน์ อย่างการยิงโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น Facebook Ads, CPAS Ads, TikTok Ads, YouTube […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
19
 Vlog คืออะไร เทรนด์คอนเทนต์สุดฮิตที่มาแรงในโลกออนไลน์

 Vlog คืออะไร เทรนด์คอนเทนต์สุดฮิตที่มาแรงในโลกออนไลน์

คอนเทนต์วิดีโอเป็นอะไรที่ใคร ๆ ก็ชอบดูกัน เพราะมันนำเสนอทั้งภาพเคลื่อนไหวและเสียงไปพร้อม ๆ กัน ทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งในวิดีโอนั้น และช่วงไม่กี่ปีให้หลังมานี้เราจะเห็นคำว่า “Vlog” อยู่บ่อย ๆ โดยเฉพาะบนช่องของ YouTuber สายไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ เรียกได้ว่ายูทูปเบอร์ อินฟลูเอนเซอร์ หรือแม้แต่ดารานักแสดงต่าง ๆ ก็หันมาถ่าย Vlog เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวในแต่ละช่วงเวลาของชีวิตให้ผู้ติดตามชมกันหมดแล้ว และบทความนี้จะพาคุณไปทำความรู้จักว่า Vlog คืออะไร, Blog กับ Vlog ต่างกันยังไง และ Vlog Week ที่เป็นกระแสใน Social Media ณ ขณะนี้ คืออะไรกันแน่ Vlog คืออะไร Vlog มาจากการรวมกันของคำว่า Video และ Blog ที่เติบโตมาพร้อม ๆ กับ YouTube ในช่วงปี 2000 เป็นต้นมา Vlog คือการบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
269
AI คืออะไร เจาะลึกเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่นักการตลาดต้องรู้

AI คืออะไร เจาะลึกเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่นักการตลาดต้องรู้

เมื่อก่อนเรื่องเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI (Artificial Intelligence) ยังไม่ได้เป็นที่รู้จักหรือมีบทบาทมากนัก ทำให้เป็นเรื่องไกลตัวและไม่ได้มีบทบาทสำคัญมากนัก แต่ในปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า AI คือเครื่องมือที่ใครหลาย ๆ คนขาดไปไม่ได้ โดยเฉพาะกับนักการตลาดออนไลน์ นักเขียน และนักเรียนนักศึกษา ทั้งในแง่ของการใช้ส่วนตัว ใช้เพื่อการศึกษา ใช้ทำงาน ไปจนถึงใช้ในการทำธุรกิจเลย แล้วเจ้าเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ คืออะไร? ปัญญาประดิษฐ์ มีอะไรบ้าง? ทำไมถึงสำคัญจนใคร ๆ ก็ต้องเข้าไปใช้งานกันทุกวัน ตามมาหาคำตอบได้ในบทความนี้เลย แต่พิเศษยิ่งกว่านั้นคือ ANGA จะมาแนะนำกลยุทธ์ในการปั้นเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Google Search ควบคู่ไปกับ AI Platform ด้วยเช่นกัน ใครทำ SEO หรือเป็นสายการตลาดอยู่แล้ว ห้ามพลาด! AI คืออะไร AI (Artificial Intelligence) คือเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อเลียนแบบความสามารถของมนุษย์ในด้านการคิด การเรียนรู้ และการแก้ปัญหา โดย AI จะอาศัยระบบคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ที่ซับซ้อน ทำให้มีความสามารถครอบคลุมหลายด้านและถูกนำมาประยุกต์ใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น Google Maps (บริการแผนที่จาก […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
20
Telegram คืออะไร ใช้ทำอะไร เล่นยังไง อันตรายไหม

Telegram คืออะไร ใช้ทำอะไร เล่นยังไง อันตรายไหม

การติดต่อสื่อสารกับคนอื่นในยุคนี้ ไม่ได้ลำบากยากเย็นเหมือนในยุคก่อน เพราะมีอินเทอร์เน็ตและสิ่งที่เรียกว่าโปรแกรมแช็ต (Chat) อย่างที่ใช้กันแพร่หลายในไทยก็คือ LINE กับ Messenger ส่วนโปรแกรมที่นิยมไปทั่วโลกก็คงไม่พ้น WhatsApp และ Telegram ที่คนไทยบางคนอาจจะมีการใช้งานอยู่บ้าง โดยในวันนี้ ANGA จะพาคุณมาทำความรู้จักว่า Telegram คืออะไร มีฟีเจอร์อะไรบ้าง ใช้ทำอะไร เล่นยังไง ฯลฯ และต้องเกริ่นบอกก่อนเลยว่า Telegram คือโปรแกรมที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นแอปฯ แช็ตที่ไร้การแฮก! ซึ่งมันจะปลอดภัยและน่าสนใจมากแค่ไหน หรือคุณจะเป็นหนึ่งในคนที่ดาวน์โหลดเทเลแกรมมาใช้งานหรือไม่ ตามไปอ่านกันได้เลย Telegram คืออะไร Telegram คือแอปพลิเคชันแช็ตที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน ถูกพัฒนาขึ้นในปี 2556 โดยสองพี่น้องชาวรัสเซีย Pavel Durov และ Nikolai Durov ผู้ก่อตั้ง VKontakte (VK) ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียยอดนิยมในรัสเซีย โดย Telegram จะมีลักษณะการใช้งานคล้ายกับ WhatsApp หรือ WeChat แต่มีจุดเด่นที่เหนือกว่าในด้านความรวดเร็ว ความปลอดภัย และความสามารถในการกระจายข้อมูลสู่ผู้ใช้งานในแพลตฟอร์ม ไม่เพียงแค่การเป็นแอปพลิเคชันบนมือถือเท่านั้น […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
349
WordPress คืออะไร ทำความรู้จักระบบสร้างเว็บไซต์อันดับหนึ่ง

WordPress คืออะไร ทำความรู้จักระบบสร้างเว็บไซต์อันดับหนึ่ง

รู้หรือไม่ว่ากว่า 40% ของเว็บไซต์ทั่วโลก หรือแม้แต่เว็บไซต์ที่คุณเคยเข้าไปใช้งาน ล้วนเป็นเว็บไซต์ WordPress (เวิร์ดเพรสส์) ทั้งสิ้น ด้วยระบบการจัดการที่ง่าย ขั้นตอนสร้างเว็บไซต์ที่ไม่ซับซ้อน ซึ่งสามารถทำได้เลยโดยไม่ต้องเขียนโค้ด และยังตอบโจทย์สำหรับเว็บไซต์ทุกประเภทอีกด้วย จึงทำให้ WordPress กลายเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ที่เจ้าของเว็บไซต์ทั่วโลกใช้งานกัน และแน่นอนว่า WordPress สำคัญกับการทำ SEO (Search Engine Optimization) ด้วยเช่นกัน ANGA จะพาคุณไปทำความรู้จักว่า WordPress คืออะไร ประโยชน์ของการสร้างเว็บไซต์ด้วย WordPress ที่คุณต้องรู้มีอะไรบ้าง ใครที่กำลังวางแผนอยากทำธุรกิจออนไลน์ อยากให้มีคนรู้จักสินค้าเยอะ ๆ หรืออยากให้เว็บไซต์ติดอันดับ SEO แบบได้ผลดี อย่าพลาดบทความนี้! ตามไปอ่านตั้งแต่ต้นจนจบได้เลย WordPress คืออะไร WordPress คือโปรแกรมสำเร็จรูปที่ใช้สำหรับการสร้างและจัดการเนื้อหาบนเว็บไซต์ ซึ่งเป็นหนึ่งในระบบจัดการเนื้อหา (Content Management System : CMS) ที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้ แถมยังได้รับความนิยมสูงที่สุดในท้องตลาดด้วย โดย WordPress ถูกพัฒนาด้วยภาษา […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
18
การตลาด SEO (SEO Marketing) คืออะไร ต่างกับ SEM อย่างไร

การตลาด SEO (SEO Marketing) คืออะไร ต่างกับ SEM อย่างไร

ณ ตอนนี้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงธุรกิจผ่านโลกออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าพวกเขาต้องการซื้อสินค้าหรือกำลังมองหาคำตอบเรื่องอะไร เพียงแค่เข้าไปใน Google พิมพ์สิ่งที่ต้องการลงไป ก็พบกับคำตอบและสินค้าที่ต้องการได้แล้ว เราจะเห็นได้ว่า Google เป็นเหมือนพื้นที่ส่วนกลางที่ทำให้เราในฐานะธุรกิจและผู้บริโภคมาเจอกัน รู้ไหมว่าเหล่าสินค้าและเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ปรากฏขึ้นมานั่นแหละ เรียกว่า SEO Marketing หรือการตลาด SEO ที่เราจะมาพูดคุยกันในบทความนี้นั่นเอง ANGA (ดิจิทัลเอเจนซี่การตลาดออนไลน์) จะพาคุณไปทำความเข้าใจว่าการตลาด SEO คืออะไร มันมีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไร ทำไมทุกธุรกิจถึงควรหันมาทำการตลาด SEO ได้แล้ว รวมไปถึงการอธิบายขยายความคำถามยอดฮิตอย่าง “SEO SEM คืออะไร?“ กับ “SEO กับ SEM ต่างกันอย่างไร?” พร้อมกับเปิดกลยุทธ์ทำการตลาด SEO ให้รุ่งในปี 2025 ด้วยเช่นกัน หากพร้อมแล้ว เราไปลุยกันได้เลย! การตลาด SEO คืออะไร การตลาด SEO หรือ SEO Marketing คือการทำการตลาดบนเว็บไซต์ เพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาบน Search […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
32
Influencer Marketing กลยุทธ์การตลาดมาแรงที่แบรนด์ไม่ควรพลาด

Influencer Marketing กลยุทธ์การตลาดมาแรงที่แบรนด์ไม่ควรพลาด

Influencer Marketing คืออีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะผู้ติดตามของพวกเขาต่างเชื่อมั่นและไว้ในสิ่งที่อินฟลูเอนเซอร์พูด ทำให้เกิดความคล้อยตามได้ง่าย ประกอบกับช่องทางที่อินฟลูเอนเซอร์ใช้ในการทำคอนเทนต์ก็เป็น Social Media ยอดฮิตที่ผู้คนนิยมใช้งานกันด้วย ส่งผลให้แบรนด์ต่าง ๆ หันมาทำ Influencer Marketing กันอย่างถ้วนหน้า อย่างไรก็ตามการทำ Influencer Marketing ก็เป็นสิ่งที่คุณต้องระมัดระวังสักหน่อย​ โดยเฉพาะกับขั้นตอนการคัดเลือกอินฟลูเอนเซอร์ เพราะถ้าคุณเลือกอินฟลูเอนเซอร์ผิด แบรนด์ของคุณก็อาจจะเสียชื่อเสียและหมดความน่าเชื่อถือได้ Influencer Marketing คืออะไร Influencer Marketing คือกลยุทธ์ในการทำการตลาดรูปแบบหนึ่งที่ใช้บุคคลที่มีอิทธิพล หรือบุคคลที่มีผู้ติดตามจำนวนมากบนโลกออนไลน์ มาสื่อสารและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการไปยังกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) และโน้มน้าวใจผู้บริโภคอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพอย่างมากในยุคนี้ Influencer Marketing จะอาศัยความน่าเชื่อถือและความสัมพันธ์ที่อินฟลูเอนเซอร์มีกับผู้ติดตามของพวกเขา เพราะ Message ที่อินฟลูเอนเซอร์พูดออกไปจะไม่ใช่คำโฆษณาแบบที่แบรนด์พูด แต่เป็นการนำประสบการณ์จริงที่ได้ในฐานะผู้ใช้งานสินค้าหรือผู้บริการ พร้อมกับสอดแทรกความคิดเห็นลงไปในคอนเทนต์ คล้าย ๆ กับผู้บริโภคที่ซื้อมาใช้เองจริง (User-Generated Content : UGC) Influencer Marketing จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อแบรนด์เลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมกับแบรนด์และกลุ่มเป้าหมาย มีภาพลักษณ์เข้ากันกับแบรนด์ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
50
สรุป Facebook Update 2024 มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง มาดูกัน

สรุป Facebook Update 2024 มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง มาดูกัน

Facebook หรือ Meta เป็น Social Media Platform ที่พัฒนาและมีการอัปเดตอยู่เสมอ รวมทั้งยังมีประสิทธิภาพในแง่ของการทำการตลาดออนไลน์สูง โดยเฉพาะการยิงโฆษณา Facebook Ads เพราะกลุ่มผู้ใช้งานเดิมยังคงไม่ทิ้งแพลตฟอร์มไปไหน ถึงแม้จะมี Social Media ใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมายก็ตาม เรียกได้ว่าถึง TikTok จะฮอตฮิตแค่ไหน Instagram จะได้รับความนิยมมากขึ้นเท่าไหร่ Facebook ก็ยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่หลาย ๆ คนอดใจไม่ได้ที่จะต้องเข้าไปติดตามข่าวสาร ดูการอัปเดตของเพื่อน ๆ หรือเข้าร่วมคอมมูนิตี้ต่าง ๆ  สำหรับใครที่ทำการตลาดบน Facebook อยู่ ไม่ว่าจะเป็น Content Marketing, Facebook Ads หรือจะขายของออนไลน์ก็ตาม ต้องตามให้ทันทุกการเปลี่ยนแปลง เพราะไม่อย่างนั้นคุณอาจจะตามไม่ทันคู่แข่งก็เป็นได้ มาดูกัน Facebook Update 2024 จะมีเรื่องอะไรกันบ้าง 1. Link History เก็บประวัติย้อนหลังได้ 30 วัน Meta […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
29
Character Marketing กลยุทธ์ปั้นแบรนด์ให้โดนเด่นเหนือคู่แข่ง

Character Marketing กลยุทธ์ปั้นแบรนด์ให้โดนเด่นเหนือคู่แข่ง

ปัจจุบันโลกธุรกิจเต็มไปด้วยการแข่งขันที่เข้มข้นและดุเดือดเป็นอย่างมาก แต่ละธุรกิจต่างงัดกลยุทธ์การตลาดออนไลน์มาแข่งขันกัน ซึ่งธุรกิจที่สามารถทำให้ผู้บริโภคจดจำได้จะเป็นธุรกิจที่อยู่รอดในโลกธุรกิจต่อจากนี้ และการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ด้วยเหตุนี้ บางธุรกิจจึงหันมาทำ Character Marketing เพื่อสร้างความโดดเด่นและเชื่อมความสัมพันธ์กับผู้บริโภคผ่านคาแรคเตอร์ที่เป็นตัวแทนของแบรนด์ มาทำความรู้จักกันว่า Character Marketing คืออะไร และทำไมถึงเป็นไพ่ลับในการผลักดันธุรกิจให้เติบโตในยุคนี้กับ ANGA ได้เลย Character Marketing คืออะไร Character Marketing คือกลยุทธ์การตลาดที่มุ่งเน้นการสร้างตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ผ่านการออกแบบคาแรคเตอร์หรือตัวละคร ในการสร้างความเชื่อมโยงทางอารมณ์ระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค ไม่ใช่เพียงแค่การออกแบบมาสคอตน่ารัก ๆ ออกมาเท่านั้น แต่เป็นการสร้างบุคลิกภาพที่มีชีวิตชีวาให้กับแบรนด์ด้วย โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ธุรกิจสามารถเล่าเรื่องราว สร้างความโดดเด่น สร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำ และความผูกพันกับกลุ่มเป้าหมายได้ Character Marketing เป็นอีกหนึ่งวิธีการในการทำให้แบรนด์สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลที่มีการแข่งขันสูงอย่างในปัจจุบันนี้ ซึ่ง Character Marketing ไม่เพียงแต่ช่วยดึงดูดความสนใจ แต่ยังสร้างความแตกต่างที่คู่แข่งยากจะลอกเลียนแบบ ทำให้แบรนด์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเข้าถึงใจผู้บริโภคได้ง่ายขึ้นด้วย Character Marketing มีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไร ตัวอย่าง Character Marketing ตัวอย่าง Character Marketing ที่เราเห็นได้ชัดเจนที่สุดในปี 2024 และเป็นที่โด่งดังมาก ไม่ว่าในสายตาของผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างชาติคือ Butterbear […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
43
6 ข้อสำคัญและเทคนิคยิงแอดที่นักการตลาดต้องรู้ ก่อนปี 2025

6 ข้อสำคัญและเทคนิคยิงแอดที่นักการตลาดต้องรู้ ก่อนปี 2025

ตอนนี้เราอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีมีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก และพฤติกรรมของผู้บริโภคก็มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาด้วย ทำให้นักการตลาดออนไลน์และนักโฆษณาอย่างเรามีความจำเป็นที่จะต้องปรับตัวให้ทันกับกระแสใหม่ ๆ และความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในโลกปัจจุบันนี้ด้วย ซึ่งถ้าคุณได้ตามข่าวสารของวงการดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งมาบ้าง คุณคงจะพบว่าแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยเฉพาะ Google มีการอัปเดตความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้เราต้องปรับแผนและกลยุทธ์ใหม่อย่างไม่มีที่สิ้นสุดด้วย เพื่อให้ธุรกิจของคุณอยู่รอดในปี 2024 และเติบโตได้ดีในปี 2025 ที่จะถึงนี้ ANGA จะพาคุณไปทำความรู้จักกับ 6 เรื่องสำคัญเกี่ยวกับการยิงโฆษณาที่นักการตลาดห้ามพลาด เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับธุรกิจก่อนเข้าสู่ปี 2025 ! เพราะในปีถัดไป การแข่งขันในทุก ๆ ธุรกิจจะสูงขึ้น พฤติกรรมของผู้บริโภคจะไม่เป็นเช่นเดิม และอาจจะมีเทรนด์หรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ เกิดขึ้นก็ได้ ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าเทคนิคยิงแอดทั้ง 6 ข้อสำคัญที่แองก้าเรียนรู้มาจากการทำโฆษณาให้แก่ธุรกิจของลูกค้าในหลายปีที่ผ่านมาจะมีอะไรกันบ้าง 1. Machine Learning และ AI เข้ามามีบทบาทในการทำการตลาดออนไลน์ นับตั้งแต่ที่ AI (Artificial Intelligence) เริ่มเข้ามามีบทบาทในช่วงปลายปี 2022 ทำให้เราได้เห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้นในปี 2024 ว่าแต่ละแพลตฟอร์มต่างพยายามพัฒนาระบบของตัวเองอยู่เสมอ เพื่อให้ตัวเองเป็นแพลตฟอร์มที่ให้ความช่วยเหลือและสร้างประโยชน์แก่ผู้ใช้งานมากที่สุด รวมทั้งยังอยากให้ผู้ใช้งานมองว่าตัวเองเป็นแพลตฟอร์มที่โดดเด่นและล้ำหน้ากว่าแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในท้องตลาดด้วย […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
54
1...121314...33