บทความทั้งหมด

LINE Official Account คือเครื่องมือสำคัญที่ทุกธุรกิจควรใช้

LINE Official Account คือเครื่องมือสำคัญที่ทุกธุรกิจควรใช้

LINE เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชันด้านการสื่อสารที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย และในตอนนี้ LINE ก็ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงการสื่อสารระหว่างบุคคลเท่านั้น แต่ยังเป็นช่องทางการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้า และยังสามารถใช้ในการปิดการขายได้อีกด้วย ผ่านการใช้เครื่องมือที่ชื่อว่า LINE Official Account หรือ LINE OA นั่นเอง ANGA บอกได้เลยว่า LINE Official Account คือเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังอย่างมาก เหมาะกับธุรกิจทุกประเภทและทุกระดับ ตั้งแต่ธุรกิจ SME ไปจนถึงแบรนด์ยักษ์ใหญ่ชั้นนำ มาทำความเข้าใจกันให้มากขึ้นว่า LINE Official คืออะไร มันมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ทำไมทุกธุรกิจต้องหันมาใช้งาน พร้อมทำความรู้จักฟีเจอร์น่าสนใจบน LINE Official Account  LINE Official Account คืออะไร LINE Official Account คือบัญชีทางการของ LINE ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อการใช้งานทางธุรกิจโดยเฉพาะ ในส่วนของฟังก์ชันพื้นฐานของ LINE Official Account ก็จะเหมือนของบัญชี LINE ทั่ว ๆ ไป คือสามารถส่งข้อความ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
22
แจกเทคนิคทำวิดีโอให้ติด YouTube หน้าแรก ในปี 2025

แจกเทคนิคทำวิดีโอให้ติด YouTube หน้าแรก ในปี 2025

ถ้าพูดถึงการลงวิดีโอหรือโพสต์คอนเทนต์บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ใคร ๆ ก็หวังให้คอนเทนต์ของเราเข้าถึงคนเยอะ ๆ แน่นอน และถ้าเราอยากให้คนมองเห็นคลิปวิดีโอที่เราโพสต์ลงไปใน YouTube ล่ะ? คำตอบคือคุณต้องใช้กลยุทธ์ด้าน SEO (Search Engine Optimization) เข้ามาช่วย ในการทำให้วิดีโอติด YouTube หน้าแรก และอาจจะนำไปสู่การติดอันดับบน Google Search ด้วยก็ได้เช่นกัน ในบทความนี้ ANGA จะมาแจกวิธีดันวิดีโอให้ติด YouTube หน้าแรก ในปี 2025 พร้อมกับคลายข้อสงสัยว่าทำไมต้องทำให้วิดีโอติดหน้าแรก ผลลัพธ์ที่ได้คืออะไร และมันมีความเกี่ยวข้องยังไงกับ SEO (เพราะเราคือดิจิทัลเอเจนซี่ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ ที่โดดเด่นด้วยบริการรับทำ SEO) YouTube หน้าแรกคืออะไร YouTube หน้าแรกคือหน้าที่คุณเห็นเป็นหน้าแรก เมื่อกดเข้าไปบน YouTube ซึ่งหน้าแรกนี้จะแสดงวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณเคยรับชม เคยค้นหา หรือมีปฏิสัมพันธ์ด้วย โดยจะเป็นการแนะนำวิดีโอใหม่ ๆ และวิดีโอที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้งานแต่ละคนให้นั่นเอง เช่น ถ้าคุณชอบฟังเพลงศิลปินเกาหลีใต้ YouTube หน้าแรกก็จะแสดงวิดีโอของศิลปินเกาหลีใต้ หรือถ้าคุณเป็นคนชอบดูข่าวการตลาด ยูทูปหน้าแรกของคุณอาจจะมีแต่วิดีโอเกี่ยวกับวิธีทำ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
188
Web Page คืออะไร ทำความเข้าใจหน้าเว็บไซต์ภายใน 5 นาที

Web Page คืออะไร ทำความเข้าใจหน้าเว็บไซต์ภายใน 5 นาที

Web Page คืออะไร? คำถามพื้นฐานที่หลายคนอาจมองข้าม แต่กลับเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของการทำธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะในยุคที่การแข่งขันบนโลกออนไลน์สูงขึ้นเรื่อย ๆ การมีเว็บเพจที่ออกแบบมาอย่างดีและเหมาะสมกับการทำ SEO (Search Engine Optimization) จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตและแข็งแกร่งบน Google Search ได้อย่างยั่งยืน ANGA จึงรวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Web Page มาให้คุณได้เรียนรู้และนำไปปรับใช้กับธุรกิจผ่านบทความนี้ Web Page คืออะไร Web Page คือหน้าเอกสารเว็บไซต์แต่ละหน้าที่แสดงผลผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ซึ่งภายในจะประกอบไปด้วยข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และองค์ประกอบมัลติมีเดียต่าง ๆ ที่ถูกจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบด้วยภาษา HTML เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวก โดย Web Page เปรียบเสมือนหน้ากระดาษแต่ละหน้าในหนังสือ ที่รวมกันเป็นเว็บไซต์ทั้งเล่ม ซึ่งแต่ละหน้าจะมีเนื้อหาและจุดประสงค์ที่แตกต่างกันไป ในปัจจุบัน Web Page ไม่ได้เป็นเพียงแค่หน้าเว็บที่แสดงข้อมูลเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ อย่างการยิงโฆษณา Google Ads และการทำ SEO อีกด้วย เพราะการออกแบบและพัฒนา Web Page […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
211
วิธีเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊ก (Facebook) อัปเดตใหม่ล่าสุด 2025

วิธีเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊ก (Facebook) อัปเดตใหม่ล่าสุด 2025

หลายคนอาจกำลังมองหาวิธีเปลี่ยนชื่อเฟซให้เป็นชื่อใหม่ที่ถูกใจกว่าเดิม แต่ก็กังวลว่าจะทำไม่ถูก กลัวโดนล็อกเฟซ หรือไม่แน่ใจว่าต้องรอนานแค่ไหนถึงจะเปลี่ยนได้อีกครั้ง ANGA จะมาช่วยไขข้อข้องใจเรื่องนี้ให้คุณเอง  ซึ่งเราจะมาแจกวิธีเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กแบบง่าย ๆ และถูกต้องให้คุณรู้กัน ทั้งการเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กที่เป็นบัญชีส่วนตัวและการเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กเพจ (Facebook Page) พร้อมแจ้งเงื่อนไขและการตั้งชื่อให้ไม่ผิดกฎ Facebook ด้วย วิธีเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กส่วนตัว การเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กสามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่าน Accounts Center โดยมีขั้นตอนดังนี้  อย่างไรก็ตามคุณสามารถเปลี่ยนชื่อได้เพียง 1 ครั้งในรอบ 60 วัน หากพบปัญหาในการเปลี่ยนชื่อ สามารถติดต่อฝ่ายช่วยเหลือของ Facebook ได้ตลอดเวลา และอย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจว่าชื่อใหม่ถูกต้องตามกฎของ Facebook ก่อนยืนยันการเปลี่ยนแปลง จึงจะเป็นการดีที่สุด วิธีเปลี่ยนชื่อเพจ (Facebook Page) การเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กเพจจะไม่ส่งผลต่อชื่อเฟซบุ๊กส่วนตัวและชื่อผู้ใช้ (Username) ของเพจ แต่ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเพจคุณต้องมีสิทธิ์ในการเข้าถึงเพจ (Facebook Access) ในระดับของ Admin และ Editor ด้วย มิเช่นนั้นจะไม่สามารถเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กเพจได้ สำหรับขั้นตอนการเปลี่ยนชื่อเพจมีดังนี้ สิ่งที่ห้ามใช้ในการตั้งชื่อบนเฟซบุ๊ก เฟซบุ๊กมีกฎเกณฑ์เข้มงวดในเรื่องการตั้งชื่อ เพื่อให้ผู้ใช้ทุกคนใช้ชื่อจริงในการติดต่อสื่อสาร หากคุณทำผิดกฎล่ะก็ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
2K
HTML คืออะไร? โครงสร้างพื้นฐานในเว็บไซต์ที่สำคัญต่อการทำ SEO

HTML คืออะไร? โครงสร้างพื้นฐานในเว็บไซต์ที่สำคัญต่อการทำ SEO

เว็บไซต์คือเครื่องมือที่สำคัญในการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ เพราะเปรียบเสมือนหน้าร้านที่เอาไว้รองรับลูกค้าที่เข้ามาผ่านการค้นหาบน Google หากเจาะลึกลงไปในองค์ประกอบของการสร้างเว็บไซต์ละก็ มันก็มีหลายอย่างมากที่สำคัญ และหนึ่งในสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย แม้ว่าคุณจะใช้ WordPress ก็ตามแต่ นั่นก็คือ”HTML” นั่นเอง เรามาทำความเข้าใจและทำความรู้จักกันว่า HTML คืออะไร? HTML ย่อมาจากอะไร? และทำไมถึงเป็นสิ่งสำคัญในการทำเว็บไซต์และ SEO (Search Engine Optimization) ผ่านบทความนี้กับ ANGA กันได้เลย HTML คืออะไร HTML ย่อมาจากอะไร HTML คือภาษามาร์คอัพพื้นฐานที่ใช้สร้างและกำหนดโครงสร้างของเว็บเพจ (Web Page) ที่ย่อมาจาก Hypertext Markup Language โดย HTML ได้รับการพัฒนาและกำหนดมาตรฐานจากองค์กร World Wide Web Consortium (W3C) เว็บไซต์ทั่วโลกกว่า 99% ใช้ HTML ในการแสดงผลหน้าเว็บ ร่วมกับ CSS ที่ช่วยจัดการด้านการแสดงผลและ JavaScript ที่เพิ่มการโต้ตอบกับผู้ใช้งาน การทำงานของ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
96
คิดชื่อเพจไม่ออก? แจก 6 ไอเดียตั้งชื่อเพจให้ปังและหาเจอง่าย

คิดชื่อเพจไม่ออก? แจก 6 ไอเดียตั้งชื่อเพจให้ปังและหาเจอง่าย

จะบอกว่าการตั้งชื่อ Facebook Page เป็นเรื่องง่ายก็ง่าย แต่ก็บอกว่ายากก็ยาก เพราะหลาย ๆ คนมักจะประสบกับปัญหาคิดชื่อเพจไม่ออก ไม่รู้จะตั้งชื่อเพจยังไงดี เพราะเหตุนี้ ANGA จึงได้รวบรวมไอเดียตั้งชื่อเฟสให้น่าสนใจและเทคนิคในการตั้งชื่อเพจให้คนค้นหาเพจเราเจอง่าย ๆ มาฝากกัน ต้องเกริ่นก่อนว่าชื่อเพจเป็นอะไรที่สำคัญมาก เพราะชื่อเพจก็เปรียบเสมือนชื่อร้านของคุณบนโลกออนไลน์ ถ้าอยากให้คนจำชื่อเพจได้ ก็ต้องตั้งชื่อให้โดดเด่นและน่าสนใจ หรือถ้าอยากให้คนค้นหาเจอง่าย ๆ ก็ต้องรู้เทคนิคในการตั้งชื่อที่ตอบโจทย์กับการค้นหาของกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจนั่นเอง ชื่อเพจคืออะไร ทำไมถึงสำคัญ?  ชื่อเพจคือชื่อที่แสดงตัวตนของธุรกิจ แบรนด์ หรือองค์กรบนแพลตฟอร์ม Facebook ซึ่งถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์เลยก็ว่าได้ เพราะชื่อเพจจะบ่งบอกว่าธุรกิจของคุณคืออะไรและมีจุดยืนอย่างไร ซึ่งชื่อเพจที่ดีไม่ใช่แค่การตั้งให้จดจำง่ายเท่านั้น แต่ยังต้องสื่อถึงธุรกิจของคุณได้อย่างชัดเจน ใช้งานได้จริง มีเอกลักษณ์ สร้างความประทับใจแรกพบให้กับผู้ที่เห็น และทำให้กลุ่มเป้าหมายค้นหาเจอได้ง่ายบน Facebook Search ด้วย เนื่องจากชื่อเพจที่ค้นหาง่ายจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าใหม่ ๆ และสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง และอย่างที่เรารู้อยู่แล้วว่า Facebook คือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย (Social Media) ที่สำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการทำ Facebook Ads ยิงโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมาย หรือการทำ Organic Post เพื่ออัปเดตข่าวสารต่าง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
3K
 อัปเดตไอเดียตั้งชื่อเฟซให้น่าสนใจ จำง่าย สะดุดตา 2025

 อัปเดตไอเดียตั้งชื่อเฟซให้น่าสนใจ จำง่าย สะดุดตา 2025

Facebook (เฟซบุ๊ก) เป็น Social Media Platform ที่ไม่เคยตกกระแสและห่างหายไปจากโลกออนไลน์ ด้วยฟีเจอร์การใช้งานที่ออกมาแบบให้ใช้งานง่ายและตอบโจทย์สำหรับการแชร์ข้อมูลข่าวสาร ประสานงาน รวมไปถึงติดต่อกับคนรู้จักและคนรู้ใจด้วย เพราะฉะนั้น ชื่อเฟซบุ๊กและโปรไฟล์จึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณควรให้ความสนใจ และในวันนี้ ANGA ก็มีไอเดียตั้งชื่อเฟซให้น่าสนใจมาฝากกันแบบจัดเต็ม ใครที่กำลังคิดอยู่ว่าจะตั้งชื่อ Facebook ยังไงให้ปัง ตั้งยังไงให้เก๋กว่าคนอื่น ลองมาดูไอเดียในบทความนี้และไปตั้งตามกันเลย 8 ไอเดียในการตั้งชื่อเฟซให้น่าสนใจ มีครบทุกแบบ การตั้งชื่อบนเฟซบุ๊กถือเป็นการสร้างตัวตนในโลกโซเชียลที่สำคัญ เพราะนอกจากจะสะท้อนความเป็นตัวคุณแล้ว ยังช่วยให้เพื่อนหรือคนรู้จักสามารถค้นหาคุณเจอได้ง่ายขึ้นด้วย และนี่คือไอเดียการตั้งชื่อเฟซให้น่าสนใจที่เราเอามาฝาก 1. ใช้ชื่อ-นามสกุลจริง การใช้ชื่อและนามสกุลจริงเป็นรูปแบบที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ทางอาชีพและหน้าที่การงาน โดยเฉพาะคนทำงานออฟฟิศ นักธุรกิจ หรือผู้ที่ต้องติดต่องานผ่านโซเชียลมีเดีย การตั้งชื่อแบบนี้จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและทำให้ผู้อื่นจดจำคุณได้ง่าย 2. เอาชื่อเล่นมาตั้งชื่อเฟส คนไทยทุกคนจะมีชื่อเล่น (Nickname) แยกจากชื่อจริง เพื่อให้รู้สึกเข้าถึงง่ายและเป็นกันเองมากขึ้น ซึ่งแต่ละคนก็จะมีชื่อเล่นแตกต่างกันไป ดังนั้น การตั้งชื่อเฟสให้น่าสนใจด้วยชื่อเล่ยของตัวเองก็เป็นไอเดียที่ดีไม่แพ้ไอเดียอื่น ๆ เลย  3. ตั้งชื่อเล่นตามด้วยชื่อจริง การผสมผสานระหว่างชื่อเล่นและชื่อจริงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ วิธีนี้ช่วยให้คุณดูเป็นกันเองแต่ยังคงความเป็นทางการในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังช่วยให้คนที่รู้จักคุณทั้งชื่อเล่นและชื่อจริงสามารถค้นหาคุณได้ง่ายขึ้นด้วย เช่น “เบนซ์ ธนกฤต” หรือ “มินท์ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
1K
Claude AI คืออะไร? แชตบอตยืนหนึ่งด้านภาษาไทย จาก Anthropic

Claude AI คืออะไร? แชตบอตยืนหนึ่งด้านภาษาไทย จาก Anthropic

ตอนนี้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI กลายมาเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการทำงานไปแล้ว และในตอนนี้ก็มีเครื่องมือ AI ให้เลือกใช้งานกันเพียบ ซึ่งหลาย ๆ คนคงจะรู้จัก ChatGPT และ Gemini กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่ในวันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ AI ที่มีความสามารถโดดเด่นในด้านของ “ภาษาไทย” ที่ยังไม่มี AI ตัวใดเทียบได้ นั่นก็คือ Claude AI นั่นเอง ซึ่งความสามารถในด้านภาษาไทยที่ว่านี้ ตอบโจทย์นักการตลาดหรือผู้ใช้งานชาวไทยอย่างมาก ไม่เพียงแต่รองรับการใช้งานภาษาไทยเท่านั้น แต่ยัง Claude AI ยังเข้าใจภาษาไทยอย่างลึกซึ้ง สามารถสื่อสารด้วยภาษาไทยได้อย่างเป็นธรรมชาติ และสามารถมอบเนื้อหาที่เป็นภาษาไทยได้ทุกระดับตามคำสั่ง ไม่ว่าจะเป็นภาษาทางการหรือภาษาวัยรุ่นก็ตาม มาทำความรู้จักว่า Claude AI คืออะไร พร้อมจุดเด่นของมันไปกับ ANGA ผ่านบทความนี้ได้เลย Claude AI คืออะไร Claude AI คือปัญญาประดิษฐ์รุ่นล่าสุดที่พัฒนาโดยบริษัท Anthropic ซึ่งก่อตั้งโดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่เคยทำงานกับ OpenAI เปิดตัวครั้งแรกในต้นปี 2023 และได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนถึงรุ่นปัจจุบันคือ Claude 3.5 […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
540
YouTube จับมือ Shopee ติดตะกร้านายหน้าผ่าน Affiliate Program

YouTube จับมือ Shopee ติดตะกร้านายหน้าผ่าน Affiliate Program

ตอนนี้ Affiliate Marketing หรือการตลาดแบบนายหน้ามาแรงจนหยุดไม่อยู่จริง ๆ ทำให้ YouTube ตัดสินใจร่วมมือกับ Shopee เปิดตัว YouTube Shopping Affiliate อย่างเป็นทางการ เพื่อมอบโอกาสให้กับเหล่าครีเอเตอร์ (YouTuber) สร้างรายได้เสริมเพิ่มเติม ผ่านการแนะนำสินค้าในวิดีโอด้วยฟีเจอร์ “ติดตะกร้า” ที่จะมาเปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อให้แก่ผู้ชม ซึ่งผู้ชมสามารถกดซื้อสินค้าได้เลย โดยที่ไม่ต้องออกจากหน้าวิดีโอหรือไปสลับไปยังแพลตฟอร์มอื่นเลย มาทำความรู้จักฟีเจอร์นี้ไปพร้อม ๆ กับ ANGA กัน YouTube Shopping คืออะไร YouTube Shopping คือฟีเจอร์การช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่จากยูทูป เพื่อให้ผู้ชมสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านวิดีโอบนยูทูปที่กำลังรับชมได้เลย โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาออกจากแอปพลิเคชันยูทูปและไปค้นหาสินค้าบนแอปพลิเคชันช้อปปิ้งต่อ เนื่องจากสินค้าบนวิดีโอจะเป็นสินค้าที่มาจาก Shopee โดยตรงเลย ซึ่ง YouTube Shopping มาพร้อมกับ YouTube Shopping Affiliate ซึ่งจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่ครีเอเตอร์เจ้าของวิดีโอ เมื่อผู้ชมกดสั่งซื้อสินค้าผ่านตะกร้าที่แนบไว้ในวิดีโอ ครีเอเตอร์ก็จะได้รับค่าคอมมิชชันในส่วนนั้นนั่นเอง ตอนนี้ YouTube Shopping เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วในสหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
100
STP Marketing คือกลยุทธ์การตลาดสุดคุ้มค่า

STP Marketing คือกลยุทธ์การตลาดสุดคุ้มค่า

ในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ การเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้งเป็นสิ่งสำคัญ ANGA เชื่อว่า STP Marketing คือกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด โดย STP คือกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพสูง นอกจากจะทำให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายได้แล้ว ยังมัดใจลูกค้าเก่าได้อย่างเหนียวแน่น และช่วยลดทรัพยากรในการทำการตลาดได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามีแต่คุ้มกับคุ้ม! มาทำความเข้าใจเรื่อง STP Marketing ไปพร้อม ๆ กันในบทความนี้ได้เลย STP Marketing คืออะไร STP Marketing คือกลยุทธ์การตลาดที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำ พร้อมทั้งนำเสนอสินค้าหรือบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด จากการเข้าใจสิ่งที่ลูกค้าต้องการอย่างถ่องแท้ โดย STP ย่อมาจาก Segmentation, Targeting และ Positioning ซึ่งเป็นสามขั้นตอนสำคัญที่เราใช้ในการวางแผนการตลาด ส่งผลให้นักการตลาดสามารถวิเคราะห์ตลาดได้อย่างเป็นระบบ และช่วยให้ธุรกิจสามารถใช้ทรัพยากรทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย การนำ STP Marketing มาเป็นส่วนหนึ่งในการทำการตลาด จะช่วยให้ธุรกิจสามารถพัฒนากลยุทธ์ที่มีความเฉพาะจงเจาะกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นได้ ซึ่งแน่นอนว่าประสิทธิภาพและผลลัพธ์ก็ดีดีขึ้นด้วยเช่นกัน แทนที่เราจะทำการตลาดแบบกว้าง ๆ ที่อาจจะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงครึ่งหนึ่งและไม่ใช่ครึ่งหนึ่ง อันเป็นเหตุให้เปลืองทรัพยากรทางการตลาดโดยเสียเปล่า เราสามารถบอกได้ว่า STP คือตัวช่วยที่ดีในการทำให้ธุรกิจสามารถปรับปรุงการสื่อสาร ปรับแต่งข้อเสนอ และช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มได้อย่างเต็มปาก  องค์ประกอบของ STP […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
104
 SSL คืออะไร? อยากให้เว็บไซต์ปลอดภัยต้องรู้

 SSL คืออะไร? อยากให้เว็บไซต์ปลอดภัยต้องรู้

ทุกวันนี้ผู้ใช้งาน (User) หรือแม้แต่ตัวเราเอง ก็มองหาความปลอดภัยให้แก่ชีวิต โดยเฉพาะความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวที่ได้นำไปใช้บนโลกออนไลน์ อาทิ ชื่อ-นามสกุล, ที่อยู่, เบอร์โทรศัพท์, รายได้, ความชอบ, พฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ต ฯลฯ เพราะถ้าข้อมูลเหล่านี้รั่วไหล อาจจะทำให้พวกเขามีความเสี่ยงที่จะโดนมิจฉาชีพหลอกได้ ด้วยเหตุนี้ ความปลอดภัยของเว็บไซต์จึงเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าคุณต้องการให้ธุรกิจเติบโตบนโลกออนไลน์ และสิ่งที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีความปลอดภัย ไม่เสี่ยงโดนขโมยข้อมูล และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ก็คือการติดตั้ง SSL Certificate นั่นเอง โดยในวันนี้ ANGA จะมาอธิบายให้คุณเข้าใจกันว่า SSL Certificate คืออะไร มีความสำคัญมากแค่ไหน หน้าที่ของ SSL คืออะไร พร้อมวิธีการตรวจสอบง่าย ๆ ว่าเว็บไซต์ไหนปลอดภัยบ้าง!? SSL คืออะไร SSL หรือ Secure Socket Layer คือโปรโตคอลความปลอดภัยที่ใช้ในการเข้ารหัสข้อมูลระหว่างเว็บเบราว์เซอร์ (Web Beowser) ของผู้ใช้และเว็บเซิร์ฟเวอร์ (Server) เพื่อป้องกันการดักจับข้อมูลโดยบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาต (แฮ็กเกอร์หรือผู้ไม่ประสงค์ดี) SSL ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Netscape […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
26
 Impression คืออะไร รู้จักตัวชี้วัดสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์

 Impression คืออะไร รู้จักตัวชี้วัดสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์

การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกธุรกิจควรให้ความสำคัญ ถ้าธุรกิจใดไม่ได้ลงมาทำการตลาดบนโลกออนไลน์ก็ยากที่จะอยู่รอดในยุคนี้ ซึ่งการวัดผลแคมเปญการตลาดต่าง ๆ ที่ได้ทำลงไปเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะถ้าคุณไม่วัดผล คุณก็จะไม่มีทางรู้เลยว่าสิ่งที่คุณทุ่มเทลงไปนั้นเห็นผลจริงหรือไม่ และ Impression ก็เป็นหนึ่งในตัวชี้วัดหลักที่นักการตลาดทุกคนต้องให้ความสนใจ ไม่ว่าคุณจะยิงโฆษณา Facebook Ads, ทำ SEO บนเว็บไซต์ หรือจะทำการตลาดแบบ Organic อื่น ๆ ก็ตาม ถ้าคุณสงสัยว่า Impression คืออะไร สำคัญมากแค่ไหน? อิมเพรสชั่น แปลว่าอะไร? Impression Facebook คืออะไร? Impression แตกต่างกับ Reach อย่างไร? และอื่นหลากหลายสารพัดคำถามเกี่ยวกับ Impression ต้องมาอ่านทำความเข้าใจในบทความนี้ เพราะ ANGA รวบรวมข้อมูลมาให้คุณแล้ว Impression คืออะไร Impression คือจำนวนครั้งที่โฆษณาหรือเนื้อหาของคุณปรากฏบนหน้าจอของผู้ใช้งาน (กลุ่มเป้าหมาย) ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook, Instagram, TikTok, Lemon8, X (Twitter) […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
202
1...121314...34