1. หน้าหลัก
  2. อัปเดตการตลาด
  3.  แจกวิธีติดตะกร้า TikTok สร้างรายได้ ทำง่าย ได้ผลชัวร์
Cover - วิธีติดตระกร้า TikTok
เผยแพร่เมื่อ: ตุลาคม 4, 2024

 แจกวิธีติดตะกร้า TikTok สร้างรายได้ ทำง่าย ได้ผลชัวร์

Table Of Contents

นอกจากเราจะใช้ TikTok ในการเสพความบันเทิงจากทั่วทุกมุมโลกได้แล้ว คุณยังสามารถผันตัวไปเป็น TikTok Creator เพื่อสร้างรายได้ผ่านโปรแกรม TikTok Affiliate ได้ให้กับตัวเองได้อีกด้วย เพียงแค่คุณปักตะกร้าสินค้าแนบไปในคลิปหรือช่อง TikTok ของคุณ เมื่อมีคนสั่งซื้อสินค้าผ่านตะกร้านั้นแล้ว ก็รอรับค่าคอมมิชชันในฐานะนายหน้าจาก TikTok ได้เลย แอบกระซิบว่าบางคนสร้างรายได้จากตรงนี้ได้มากถึง 7 หลักต่อเดือน!

แต่ทว่าบัญชีที่คุณเปิดใช้งานแบบปกติ มันไม่ได้มีฟีเจอร์การปักตะกร้าสินค้ามาให้ด้วย คุณจะต้องไปสมัครเข้าร่วมโปรแกรมกับทาง TikTok เสียก่อน หนำซ้ำยังมีเงื่อนไขอย่างเช่นการมีผู้ติดตาม 1,000 คนขึ้นไปอีกด้วย อย่างไรก็ตามคุณไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้ ANGA จะมาสอนวิธีติดตะกร้า TikTok ให้ทราบกัน ทั้งเคสที่มีผู้ติดตามเกิน 1,000 คนและรวมไปถึงเคสที่ผู้ติดตามไม่ถึง 1,000 คนด้วย ใครที่อยากเพิ่มรายได้และเปิดรับโอกาสดี ๆ บนโลกออนไลน์ อย่ารอช้า เราไปเริ่มกันได้เลย

วิธีติดตะกร้า TikTok ผู้ติดตามถึง 1,000 คน

  1. เข้าไปที่หน้าโปรไฟล์ กดตรงขีดสามขีดที่อยู่มุมขวาบน จากนั้นให้กดไปที่ “เครื่องมือผู้สร้าง”
  2. เลื่อนลงมาและกดเข้าไปที่ “TikTok Shop สำหรับครีเอเตอร์”
  3. เข้าไปที่ “ตลาดสินค้า” (อยู่บริเวณหัวข้อที่เขียนว่าเครื่องมือ)
  4. ค้นหาสินค้าที่ต้องการและกด “เพิ่ม” เพื่อให้สินค้าเข้าไปอยู่ในโชว์เคสและพร้อมติดตะกร้าในคลิป
  5. กดย้อนกลับ และเข้าไปที่ “จัดการ Showcase” เพื่อตรวจสอบว่าสินค้าที่กดเพิ่มได้เข้ามาอยู่ในโชว์เคสของคุณหรือยัง
  6. ทำการอัปโหลดคลิปวิดีโอที่ต้องการลงไปตามปกติ แต่ก่อนที่จะกด “โพสต์” ให้กดเพิ่มสินค้าที่ตรงกับเนื้อหาในวิดีโอก่อน โดยกดที่ “+เพิ่มลิงก์” > “สินค้า” จากนั้นก็กดเพิ่มสินค้าที่ต้องการและกด “โพสต์” ได้เลย เพียงเท่านี้คลิปของคุณก็จะมีตะกร้าติดไว้แล้ว

วิธีติดตะกร้า TikTok ผู้ติดตามไม่ถึง 1,000 คน

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TikTokSeller และเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี TikTok
  2. กดคลิกเข้าไปที่ “การตั้งค่า” เลือก “บัญชี TikTok ที่เชื่อมโยง” และ “บัญชีมาร์เกตติ้ง”
  3. เลือกบัญชีที่ต้องการและกด “เชื่อมโยงบัญชีทางการ” เพื่อให้สถานะเปลี่ยนเป็นสีเขียว (เชื่อมโยงแล้ว)
  4. เปิดแอปพลิเคชัน TikTok และตรวจสอบผลลัพธ์ได้ที่หน้าโปรไฟล์เลย
  5. หากคุณติดตะกร้าได้สำเร็จ จะมีรูปตะกร้าปรากฏขึ้นที่หน้าช่อง ให้คลิกเข้าไปที่ตรงนั้นจะกด “TikTok Shop” เพื่อเข้าสู่แดชบอร์ด
  6. ไปที่ “ตลาดสินค้า” ที่อยู่ภายใต้หัวข้อชุดเครื่องมือ TikTok Shop
  7. ค้นหาสินค้าที่ต้องการและกด “เพิ่ม” เพื่อให้สินค้าเข้าไปอยู่ในโชว์เคสของคุณ
  8. กดอัปโหลดวิดีโอตามปกติ แต่ให้เพิ่มสินค้าก่อนที่จะกดโพสต์ โดยให้กดไปที่ “+เพิ่มลิงก์” แล้วกด “สินค้า” เมื่อเลือกสินค้าได้แล้ว ก็สามารถกด “โพสต์” ได้เลย

ติดตะกร้า TikTok แล้วตะกร้าหาย เกิดอะไรขึ้น?

หลังจากที่คุณติดตะกร้า TikTok ไปได้สักพัก อาจจะเจอปัญหา “ตะกร้าหาย” ได้ ซึ่งปัญหานี้เกิดได้จากหลายสาเหตุ ดังนี้

  • สินค้าในตะกร้าหมด (ถ้าทางร้านเติมสินค้า ตะกร้า TikTok จะกลับมาเหมือนเดิม)
  • ร้านค้าปิดตัวลง ทำให้ตะกร้าสินค้าหายตามไปด้วย
  • ตะกร้าสินค้าโดน TikTok ยึด เพื่อนำไปตรวจสอบคุณภาพของสินค้าและร้านค้า หากไม่พบว่ามีความผิด ลอกเลียนแบบ หรือละเมิดลิขสิทธิ์ใด ๆ ระบบจะคืนตะกร้าสินค้าให้ภายใน 24 ชั่วโมง
  • สินค้าที่นำมาติดตะกร้าละเมิดกฎของทาง TikTok ทำให้ไม่สามารถติดตะกร้าสินค้าได้
  • TikTok ตรวจพบว่าวิดีโอที่นำมาติดตะกร้าเป็นวิดีโอที่มีต้นฉบับมาจากช่องอื่น หรือแพลตฟอร์มอื่นที่ไม่ใช่ TikTok
  • มีการชักชวนผู้ชมให้ไปที่แพลตฟอร์มอื่น หรือกล่าวถึงแพลตฟอร์มอื่นในวิดีโอ
  • เนื้อหาในวิดีโอกับสินค้าที่ติดตะกร้าเหลืองไม่สอดคล้องกัน
  • การนำวิดีโอที่เคยโพสต์แล้วมาลงซ้ำใหม่ ไม่ว่าจะมีการตัดต่อใหม่หรือไม่ ก็มีโอกาสเสี่ยงเช่นกัน

เคล็ด (ไม่) ลับ วิธีทำให้ยอดวิว TikTok พุ่งรัว ๆ 

  • ใส่ใจในการทำคอนเทนต์ คลิปต้องมีคุณภาพ คนชมต้องได้ประโยชน์จากการดู แนะนำให้ทำคอนเทนต์ใหม่ ไม่นำคอนเทนต์เก่ามาใช้ซ้ำ ยิ่งครีเอทีฟและตามเทรนด์ยิ่งดี
  • ใส่ชื่อวิดีโอ เพิ่มคำบรรยาย และติดแฮชแท็กคำที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในคลิป วิธีนี้จะช่วยเพิ่มการมองเห็นได้ดีมาก ๆ 
  • โพสต์คลิปให้ถูกเวลา ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์ TikTok คือวันอังคารเวลา 02.00 – 04.00 น. / 09.00 น. และวันพฤหัสบดีเวลา 09.00 – 12.00 น. / 19.00 น.
  • โพสต์คลิปใหม่ ๆ เป็นประจำ แค่ 15 วินาทีก็ได้ แนะนำให้โพสต์ทุกวัน แต่ถ้าไม่ไหวสามารถขยับเป็นสัปดาห์ละ 3-4 ครั้งตามความสะดวกได้เลย ทั้งนี้ ยังไง TikTok ก็จะชอบบัญชีที่มีการอัปเดตคอนเทนต์ทุกวันอย่างสม่ำเสมอมากกว่า
  • วิดีโอในช่องจะต้องมีรูปแบบคล้ายคลึงกันรวมถึงเนื้อหาต้องเกี่ยวข้องกันด้วย เพราะจะช่วยให้อัลกอริทึมมองคุณว่าเป็นผู้นำในด้านนั้น ๆ และจำช่วยฟีดคลิปของคุณไปให้คนที่สนใจด้านดังกล่าวดู
  • แชร์วิดีโอไปยังช่องทางอื่น ๆ เพื่อให้เข้าถึงคนมากขึ้นและสร้างโอกาสให้คนกดเข้ามาดูคลิปเพิ่มยอดวิว
  • ตอบกลับความคิดเห็นของผู้ชมใต้คลิป ยิ่งตอบบ่อย ตอบเยอะ ก็จะทำให้มีคนมองเห็นเยอะขึ้นไปอีก หรือคุณจะไปพูดคุยแสดงความคิดเห็นบ่อยช่องอื่น ๆ ที่มีผู้ติดตามเยอะ ๆ ก็ได้เช่นกัน

สรุปบทความเรื่องวิธีติดตะกร้า TikTok 2024

เห็นไหมว่าวิธีติดตะกร้า TikTok มันไม่ยากเลย สำหรับครีเอเตอร์คนไหนที่อยากเริ่มหารายได้ให้ตัวเองผ่านช่องทาง TikTok การสมัครเข้าร่วมโปรแกรม TikTok Affiliate ตอบโจทย์สุด ๆ ! ไม่จำเป็นต้องคลิปยาวเป็นสิบนาที แค่ 15 วินาทีก็โพสต์ได้เลย อีกทั้งแพลตฟอร์ม TikTok ก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องอีก ไม่มีตกเทรนด์แน่นอน ไม่ว่าคุณจะเป็นสายแฟ สายบิวตี้ สายท่องเที่ยว สายคาเฟ่ หรือจะเป็นร้านค้าก็ตาม อย่างไรก็ตามสำหรับร้านค้าที่ต้องการปักตะกร้าสินค้าจะต้องมีการยืนยันธุรกิจและเชื่อมโยงกับบัญชี Official Account ที่ไม่ใช่บัญชีมาร์เก็ตติ้งก่อน ไม่อย่างนั้นอาจจะเป็นการละเมิดนโยบายได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

Influencer Marketing กลยุทธ์การตลาดมาแรงที่แบรนด์ไม่ควรพลาด

Influencer Marketing คืออีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะผู้ติดตามของพวกเขาต่างเชื่อมั่นและไว้ในสิ่งที่อินฟลูเอนเซอร์พูด ทำให้เกิดความคล้อยตามได้ง่าย ประกอบกับช่องทา
19

สรุป Facebook Update 2024 มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง มาดูกัน

Facebook หรือ Meta เป็น Social Media Platform ที่พัฒนาและมีการอัปเดตอยู่เสมอ รวมทั้งยังมีประสิทธิภาพในแง่ของการทำการตลาดออนไลน์สูง โดยเฉพาะการยิงโฆษณา Facebook Ads เพราะกลุ่มผู้ใช้งานเดิมยังคงไม่ทิ้งแ
21

Character Marketing กลยุทธ์ปั้นแบรนด์ให้โดนเด่นเหนือคู่แข่ง

ปัจจุบันโลกธุรกิจเต็มไปด้วยการแข่งขันที่เข้มข้นและดุเดือดเป็นอย่างมาก แต่ละธุรกิจต่างงัดกลยุทธ์การตลาดออนไลน์มาแข่งขันกัน ซึ่งธุรกิจที่สามารถทำให้ผู้บริโภคจดจำได้จะเป็นธุรกิจที่อยู่รอดในโลกธุรกิจต่อจา
35
th