1. หน้าหลัก
  2. อัปเดตการตลาด
  3. ปักตะกร้าไม่ได้ทำไงดี? สอนวิธีติดตะกร้า TikTok สร้างรายได้ 2025
ANGA Blog Cover - ปักตะกร้าไม่ได้
เผยแพร่เมื่อ: ธันวาคม 27, 2024

ปักตะกร้าไม่ได้ทำไงดี? สอนวิธีติดตะกร้า TikTok สร้างรายได้ 2025

Table Of Contents

TikTok Shop กำลังเป็นที่นิยมในหมู่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ทั้งในประเทศไทยเองและต่างประเทศ เพราะเป็นช่องทางสร้างรายได้มหาศาล เนื่องจาก TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้จำนวนมากและครบถ้วนทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งรายได้ส่วนมาจะมาจากการขายสินค้าใน TikTok Shop หรือการรับค่าคอมมิชชันจากการแนะนำสินค้าของ TikTok Influencer แต่หลาย ๆ คนมักประสบปัญหาในการปักตะกร้าไม่ได้ ปักตะกร้า TikTok ไม่ขึ้น หรือตะกร้าหายไประหว่างทาง ทำให้รายได้ในส่วนนี้ลดลง ANGA จึงจะมาคลายข้อสงสัยให้คุณเข้าใจว่าทำไม TikTok ปักตะกร้าไม่ได้ ติดตะกร้าติ๊กต็อกแล้วไม่ขึ้น มันเกิดจากอะไร พร้อมสอนวิธีปักตะกร้า TikTok สร้ายรายได้ในปี 2025 ไม่ว่าบัญชีของคุณจะมีผู้ติดตามครบ 1,000 คนหรือไม่ก็ตาม

TikTok ปักตะกร้าไม่ได้

(ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ money)

ปักตะกร้าใน TikTok คืออะไร

การปักตะกร้าใน TikTok เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้สร้างคอนเทนต์ (TikToker, Content Creator, Seller, Brand) สามารถแนบลิงก์สินค้าไว้ในคลิปวิดีโอหรือไลฟ์สตรีม เมื่อผู้ชมสนใจสินค้าชิ้นใด สามารถคลิกที่ตะกร้าสีเหลืองหน้าวิดีโอหรือไลฟ์ เพื่อดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ทันที โดยไม่ต้องออกจากแอปพลิเคชันติ๊กต็อก ซึ่งฟีเจอร์นี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้ทันทีที่ผู้ชมเกิดความสนใจในสินค้า

ทำไม TikTok ปักตะกร้าไม่ได้ มีสาเหตุมาจากอะไร

สาเหตุที่ทำให้ปักตะกร้าไม่ได้หรือตะกร้าหายมักเกิดจากการที่บัญชีนั้นละเมิดนโยบายของ TikTok โดยไม่ตั้งใจ  ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ มีดังนี้

  • ปัญหาด้านคุณสมบัติบัญชี เช่น บัญชียังไม่ได้รับการยืนยันตัวตน หรือเป็นบัญชีประเภทที่ไม่สามารถใช้ฟีเจอร์การขายได้ อย่างบัญชีส่วนตัวทั่วไปที่ไม่ได้เปลี่ยนเป็นบัญชีธุรกิจ
  • การตั้งค่าที่ไม่ถูกต้อง เช่น เชื่อมต่อบัญชี TikTok Shop ไม่สมบูรณ์ ตั้งค่าการแสดงผลสินค้าผิดพลาด หรือไม่ได้อัปเดตแอปพลิเคชันเป็นเวอร์ชันล่าสุด
  • ละเมิดนโยบายคอนเทนต์ เช่น การนำวิดีโอจากแหล่งอื่นมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต โพสต์เนื้อหาที่ผิดกฎชุมชน หรือมีการพูดถึงหรือลิงก์ไปยังแพลตฟอร์มอื่น
  • ปัญหาด้านสินค้า เช่น สินค้าอยู่ในหมวดหมู่ต้องห้าม ข้อมูลสินค้าไม่ครบถ้วนหรือไม่ถูกต้อง และสินค้าหมดสต็อกหรือถูกระงับการขาย

สอนวิธีติดตะกร้า TikTok (ผู้ติดตามถึง 1,000 คน)

สำหรับบัญชีที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1,000 คนขึ้นไป สามารถเริ่มปักตะกร้าได้ทันทีตาม 7 ขั้นตอนนี้เลย

  1. เข้าที่หน้าโปรไฟล์บัญชีติ๊กต๊อกและกดเมนูขีดสามขีดมุมขวาบน
  2. เลือก “เครื่องมือผู้สร้าง” และกดเข้าไปที่ “TikTok Shop สำหรับครีเอเตอร์”
  3. เลือก “ตลาดสินค้า” ในส่วนของเครื่องมือ
  4. ค้นหาและเลือกสินค้าที่ต้องการ จากนั้นกด “เพิ่ม” เพื่อนำสินค้าเข้าโชว์เคส
  5. ตรวจสอบสินค้าที่เพิ่มในหน้า “จัดการ Showcase”
  6. เมื่อจะโพสต์วิดีโอ ให้กด “+เพิ่มลิงก์” แล้วเลือก “สินค้า”
  7. เลือกสินค้าที่ต้องการปักตะกร้าและกดโพสต์

สอนวิธีติดตะกร้า TikTok (ผู้ติดตามไม่ถึง 1,000 คน)

สำหรับผู้ที่มีผู้ติดตามน้อยกว่า 1,000 คน สามารถปักตะกร้าได้โดยใช้แอป TikTok Seller

  1. ดาวน์โหลดแอป TikTok Seller และล็อกอินด้วยบัญชี TikTok ของคุณ
  2. ไปที่การตั้งค่า เลือก “บัญชี TikTok ที่เชื่อมโยง” แล้วเลือก “บัญชีมาร์เกตติ้ง”
  3. เลือกบัญชีและกด “เชื่อมโยงบัญชีทางการ”
  4. กลับไปที่แอป TikTok และตรวจสอบที่หน้าโปรไฟล์
  5. เมื่อเห็นไอคอนตะกร้าปรากฏ ให้คลิกเข้าไปที่ TikTok Shop
  6. ดำเนินการเพิ่มสินค้าและปักตะกร้าเหมือนกับวิธีแรก

สรุป

สำหรับใครที่เจอปัญหาปักตะกร้าไม่ได้ก็สามารถทำตามวิธีที่เราแนะนำไปในบทความนี้ได้เลย ซึ่งวิธีแก้ปัญหาปักตะกร้า TikTok ไม่ได้นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ขายที่มีผู้ติดตามมากหรือน้อย ก็สามารถใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์นี้ในการสร้างรายได้ได้ ขอเพียงศึกษาและทำตามขั้นตอนอย่างละเอียด หมั่นโพสต์คลิปวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่จะปักตะกร้าบ่อย ๆ (สามารถเปลี่ยนสินค้าไปเรื่อย ๆ ได้ตามต้องการ) หวังว่าการปักตะกร้า TikTok นี้จะช่วยสร้างรายได้ให้กับคุณได้ไม่มากก็น้อย ใครที่อยากหารายได้เสริมต้องหัดโพสต์คลิปและปักตะกร้าด่วน ๆ เลย! ปล.ถ้าอยากสร้างยอดขายและเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำ แนะนำให้ลงมือทำ TikTok Ads ควบคู่กันไปด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

 6 กลยุทธ์การตลาดร้านอาหารที่เห็นผลจริงในปี 2025

ทุกซอกทุกมุมในประเทศไทยล้วนมีร้านอาหารทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารขนาดเล็กหรือร้านอาหารขนาดใหญ่ก็ตาม ด้วยเหตุนี้ธุรกิจร้านอาหารจึงมีการแข่งขันกันที่ค่อนข้างดุเดือด ยิ่งถ้าคุณเป็นร้านอาหารขนาดเล็กหรื
188

Social Media ที่นิยมใช้มากที่สุดในปี 2025 คืออะไร?

คำพูดที่ว่ายุคนี้คือ “ยุคสังคม” ไม่เกินจริง เพราะไม่ว่าหันไปมองทางไหน ใคร ๆ ก็มีสังคมกันทั้งนั้น แต่สิ่งที่แตกต่างจากในอดีตคือสังคมสมัยนี้เป็นสังคมบนโลกออนไลน์ ซึ่งสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) มีกา
474

ขายออนไลน์อะไรดี มาดูเทรนด์สินค้าที่มีความต้องการสูงประจำปี 2025

สำหรับปี 2025 นี้ ท่านใดที่สงสัยว่าควรขายออนไลน์อะไรดี จึงจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ‘ANGA’ จะพามาไขคำตอบให้กระจ่าง สืบเนื่องมาจากปี 2022 จนถึงปัจจุบัน เทรนด์ธุรกิจเรื่องการรักษ์โลก การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้
2284
th