![ANGA Blog Cover - ปักตะกร้าไม่ได้](https://anga.co.th/wp-content/uploads/2024/12/6_ANGA-Blog-Cover-ปักตะกร้าไม่ได้.webp)
ปักตะกร้าไม่ได้ทำไงดี? สอนวิธีติดตะกร้า TikTok สร้างรายได้ 2025
TikTok Shop กำลังเป็นที่นิยมในหมู่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ทั้งในประเทศไทยเองและต่างประเทศ เพราะเป็นช่องทางสร้างรายได้มหาศาล เนื่องจาก TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้จำนวนมากและครบถ้วนทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งรายได้ส่วนมาจะมาจากการขายสินค้าใน TikTok Shop หรือการรับค่าคอมมิชชันจากการแนะนำสินค้าของ TikTok Influencer แต่หลาย ๆ คนมักประสบปัญหาในการปักตะกร้าไม่ได้ ปักตะกร้า TikTok ไม่ขึ้น หรือตะกร้าหายไประหว่างทาง ทำให้รายได้ในส่วนนี้ลดลง ANGA จึงจะมาคลายข้อสงสัยให้คุณเข้าใจว่าทำไม TikTok ปักตะกร้าไม่ได้ ติดตะกร้าติ๊กต็อกแล้วไม่ขึ้น มันเกิดจากอะไร พร้อมสอนวิธีปักตะกร้า TikTok สร้ายรายได้ในปี 2025 ไม่ว่าบัญชีของคุณจะมีผู้ติดตามครบ 1,000 คนหรือไม่ก็ตาม
![TikTok ปักตะกร้าไม่ได้](https://anga.co.th/wp-content/uploads/2024/12/6.1_TikTok-ปักตะกร้าไม่ได้.webp)
(ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ money)
ปักตะกร้าใน TikTok คืออะไร
การปักตะกร้าใน TikTok เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้สร้างคอนเทนต์ (TikToker, Content Creator, Seller, Brand) สามารถแนบลิงก์สินค้าไว้ในคลิปวิดีโอหรือไลฟ์สตรีม เมื่อผู้ชมสนใจสินค้าชิ้นใด สามารถคลิกที่ตะกร้าสีเหลืองหน้าวิดีโอหรือไลฟ์ เพื่อดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ทันที โดยไม่ต้องออกจากแอปพลิเคชันติ๊กต็อก ซึ่งฟีเจอร์นี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้ทันทีที่ผู้ชมเกิดความสนใจในสินค้า
ทำไม TikTok ปักตะกร้าไม่ได้ มีสาเหตุมาจากอะไร
สาเหตุที่ทำให้ปักตะกร้าไม่ได้หรือตะกร้าหายมักเกิดจากการที่บัญชีนั้นละเมิดนโยบายของ TikTok โดยไม่ตั้งใจ ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ มีดังนี้
- ปัญหาด้านคุณสมบัติบัญชี เช่น บัญชียังไม่ได้รับการยืนยันตัวตน หรือเป็นบัญชีประเภทที่ไม่สามารถใช้ฟีเจอร์การขายได้ อย่างบัญชีส่วนตัวทั่วไปที่ไม่ได้เปลี่ยนเป็นบัญชีธุรกิจ
- การตั้งค่าที่ไม่ถูกต้อง เช่น เชื่อมต่อบัญชี TikTok Shop ไม่สมบูรณ์ ตั้งค่าการแสดงผลสินค้าผิดพลาด หรือไม่ได้อัปเดตแอปพลิเคชันเป็นเวอร์ชันล่าสุด
- ละเมิดนโยบายคอนเทนต์ เช่น การนำวิดีโอจากแหล่งอื่นมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต โพสต์เนื้อหาที่ผิดกฎชุมชน หรือมีการพูดถึงหรือลิงก์ไปยังแพลตฟอร์มอื่น
- ปัญหาด้านสินค้า เช่น สินค้าอยู่ในหมวดหมู่ต้องห้าม ข้อมูลสินค้าไม่ครบถ้วนหรือไม่ถูกต้อง และสินค้าหมดสต็อกหรือถูกระงับการขาย
สอนวิธีติดตะกร้า TikTok (ผู้ติดตามถึง 1,000 คน)
สำหรับบัญชีที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1,000 คนขึ้นไป สามารถเริ่มปักตะกร้าได้ทันทีตาม 7 ขั้นตอนนี้เลย
- เข้าที่หน้าโปรไฟล์บัญชีติ๊กต๊อกและกดเมนูขีดสามขีดมุมขวาบน
- เลือก “เครื่องมือผู้สร้าง” และกดเข้าไปที่ “TikTok Shop สำหรับครีเอเตอร์”
- เลือก “ตลาดสินค้า” ในส่วนของเครื่องมือ
- ค้นหาและเลือกสินค้าที่ต้องการ จากนั้นกด “เพิ่ม” เพื่อนำสินค้าเข้าโชว์เคส
- ตรวจสอบสินค้าที่เพิ่มในหน้า “จัดการ Showcase”
- เมื่อจะโพสต์วิดีโอ ให้กด “+เพิ่มลิงก์” แล้วเลือก “สินค้า”
- เลือกสินค้าที่ต้องการปักตะกร้าและกดโพสต์
สอนวิธีติดตะกร้า TikTok (ผู้ติดตามไม่ถึง 1,000 คน)
สำหรับผู้ที่มีผู้ติดตามน้อยกว่า 1,000 คน สามารถปักตะกร้าได้โดยใช้แอป TikTok Seller
- ดาวน์โหลดแอป TikTok Seller และล็อกอินด้วยบัญชี TikTok ของคุณ
- ไปที่การตั้งค่า เลือก “บัญชี TikTok ที่เชื่อมโยง” แล้วเลือก “บัญชีมาร์เกตติ้ง”
- เลือกบัญชีและกด “เชื่อมโยงบัญชีทางการ”
- กลับไปที่แอป TikTok และตรวจสอบที่หน้าโปรไฟล์
- เมื่อเห็นไอคอนตะกร้าปรากฏ ให้คลิกเข้าไปที่ TikTok Shop
- ดำเนินการเพิ่มสินค้าและปักตะกร้าเหมือนกับวิธีแรก
สรุป
สำหรับใครที่เจอปัญหาปักตะกร้าไม่ได้ก็สามารถทำตามวิธีที่เราแนะนำไปในบทความนี้ได้เลย ซึ่งวิธีแก้ปัญหาปักตะกร้า TikTok ไม่ได้นั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ขายที่มีผู้ติดตามมากหรือน้อย ก็สามารถใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์นี้ในการสร้างรายได้ได้ ขอเพียงศึกษาและทำตามขั้นตอนอย่างละเอียด หมั่นโพสต์คลิปวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่จะปักตะกร้าบ่อย ๆ (สามารถเปลี่ยนสินค้าไปเรื่อย ๆ ได้ตามต้องการ) หวังว่าการปักตะกร้า TikTok นี้จะช่วยสร้างรายได้ให้กับคุณได้ไม่มากก็น้อย ใครที่อยากหารายได้เสริมต้องหัดโพสต์คลิปและปักตะกร้าด่วน ๆ เลย! ปล.ถ้าอยากสร้างยอดขายและเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำ แนะนำให้ลงมือทำ TikTok Ads ควบคู่กันไปด้วย
บทความที่เกี่ยวข้อง
![การตลาดร้านอาหาร](https://anga.co.th/wp-content/uploads/2024/10/ANGA-Blog-Cover-การตลาดร้านอาหาร-600x390.webp)
6 กลยุทธ์การตลาดร้านอาหารที่เห็นผลจริงในปี 2025
![Social Media ที่นิยมใช้มากที่สุดในปี 2024 คืออะไร?](https://anga.co.th/wp-content/uploads/2024/09/ANGA-JUL-02-600x390.webp)