บทความทั้งหมด

เทคนิคการใช้ YouTube Ads เพิ่มยอดขายออนไลน์

เทคนิคการใช้ YouTube Ads เพิ่มยอดขายออนไลน์

YouTube เปรียบเสมือนคลังวิดีโอขนาดใหญ่บนโลกออนไลน์ มีวิดีโอทุกประเภท ทั้งสั้นและยาว อีกทั้งยังเป็นช่องทางที่มีคนใช้งานมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองลงมาจาก Google อีกด้วย เมื่อเป็นช่องทางที่มีผู้ใช้งานเยอะและยั่งยืนขนาดนี้ มีหรือที่นักการตลาดอย่างเราจะมองข้ามไป? ด้วยเหตุนี้ YouTube Ads จึงเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่ทุกธุรกิจหันมาให้ความสนใจกัน และในวันนี้ทาง ANGA จะมาแนะนำเทคนิคการทำโฆษณาบน YouTube หรือมีเทคนิคการใช้ YouTube Ads อย่างไร ให้เห็นผลและทรงประสิทธิภาพมากที่สุด! หากพูดในฐานะของผู้รับสาร หรือผู้ใช้งาน YouTube ทั่ว ๆ ไป จะเห็นได้ว่าทุกครั้งที่เราเปิดดูคลิปบน YouTube จะมีโฆษณาเด้งขึ้นมาให้เราดูก่อนเข้าเนื้อหาจริงตลอด มีทั้งกดข้ามได้และแบบที่ไม่สามารถกดข้ามได้ ถึงแม้มันจะเป็นสิ่งน่ากวนใจสำหรับผู้ใช้งาน แต่ในแง่ของการทำการตลาดให้แก่ธุรกิจแล้ว YouTube Ads เป็นช่องทางที่เห็นผลได้ดีมาก ๆ อีกช่องทางหนึ่ง แม้จะเห็นเพียงไม่กี่วิ แต่การเห็นซ้ำ ๆ บ่อย ๆ ก็ทำให้ผู้คนจดจำแบรนด์ของเราได้ ทำความรู้จัก YouTube Ads คืออะไร? ก่อนที่เราจะไปดูเทคนิคการใช้ YouTube Ads […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
31
CRM คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร และธุรกิจใดควรทำบ้าง?

CRM คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร และธุรกิจใดควรทำบ้าง?

ANGA เชื่อว่าผู้อ่านไม่มากก็น้อย เคยพบเจอกับคำว่า “CRM” มาแล้ว แต่อาจจะยังไม่เข้าใจความหมายของ CRM แน่ชัด ว่า CRM คืออะไร ย่อมาจากอะไร และส่งผลต่อธุรกิจของคุณอย่างไร โดย CRM คือ การบริหารจัดการความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าขาจร หรือลูกค้าที่ซื้อสินค้าเพียงครั้งเดียว ได้รับประสบการณ์และความรู้สึกดี ๆ จากแบรนด์ไป จนตัดสินใจกลับมาซื้อสินค้าซ้ำและกลายเป็นลูกค้าประจำ ที่มีความจงรักภักดีต่อแบรนด์อย่างแท้จริง ซึ่งบางคนอาจจะนึกไม่ออกว่า CRM ทำอย่างไร ใช่การแจกของแถมหรือเปล่า แองก้าขอบอกว่าการแจกของแถม การมีบัตรสะสมแต้ม หรือการให้บริการที่ดีเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการทำ CRM เท่านั้น เนื่องจากการทำ CRM มีกระบวนการและกลยุทธ์หลายรูปแบบ ซึ่งอาจจะมีการนำเครื่องมือ CRM เข้ามาช่วยหรือไม่ก็ได้ ขึ้นอยู่กับขนาดของธุรกิจเป็นหลักนั่นเองหากคุณอยากรู้แล้วว่า CRM คืออะไร เกี่ยวข้องกับการทำการตลาดออนไลน์อย่างไร และให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อธุรกิจของคุณได้มากแค่ไหน เราไปติดตามอ่านกันต่อได้เลย! Customer Relationship Management หรือ CRM คืออะไร Customer Relationship Management หรือ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
54
Google Performance Max คืออะไร ทำไมเพิ่มยอดขายให้คุณได้?

Google Performance Max คืออะไร ทำไมเพิ่มยอดขายให้คุณได้?

Google Performance Max คือสิ่งที่คนยิงโฆษณา Google Ads ไม่ควรพลาด! เพราะสิ่งนี้ จะช่วยให้แคมเปญโฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพแบบเต็มพิกัด เข้าถึงจัดเต็มทุกช่องทางของ Google เลยทีเดียว อย่างที่เราทราบกันว่าคนไทยส่วนมากใช้งาน Google Search เป็นหลัก ช่องทางนี้จึงเป็นช่องทางทำเงินยอดนิยมที่แบรนด์ต่าง ๆ  หันมาลงทุนทำโฆษณากัน และเมื่อไม่นานมานี้ ทาง Google ก็ได้เปิดตัวเครื่องมือใหม่ “Performance Max” ออกมา เพื่อให้คุณได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก ในทุกช่องทาง ภายในคลิกเดียว! แค่นี้ก็น่าสนใจไม่น้อยแล้ว แต่ข้อดีของเครื่องมือดังกล่าวไม่ได้มีอยู่เพียงเท่านี้ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปทำความรู้จักว่า Google Performance Max คืออะไร ช่วยเพิ่มยอดขายทางเว็บไซต์ได้อย่างไร และมีประโยชน์ต่อธุรกิจคุณอย่างไร? กับ ANGA (แองก้า) ดิจิตอลเอเจนซี่การตลาดออนไลน์กันได้เลย! Google Performance Max คืออะไร? Google Performance Max คือเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณเข้าถึงทุกพื้นที่โฆษณาของ Google Ads ทั้งหมด ภายในแคมเปญเดียวอย่างไร้พรมแดน […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
62
301 Redirect คืออะไร? รู้ไว้คะแนนดีไม่มีตกชัวร์

301 Redirect คืออะไร? รู้ไว้คะแนนดีไม่มีตกชัวร์

อย่างที่เราทราบกันดีว่า… ความคิดของคนเราเปลี่ยนไปได้ทุกวัน จึงทำให้หลาย ๆ ธุรกิจเจอปัญหาขึ้น เมื่อต้องการเปลี่ยนชื่อเว็บไซต์ใหม่ โดยชื่อเว็บไซต์นั้น เปรียบเสมือนชื่อของแบรนด์ที่ผู้คนจดจำไว้ แต่ในที่นี่คือ Search Engine อย่าง Google เป็นผู้จดจำและเก็บเข้าระบบไว้ หากคุณเปลี่ยนชื่อเว็บไซต์โดยพลการ และไม่ได้ทำ 301 Redirect ร่วมด้วย จะทำให้ Google ไม่รู้ว่าคุณเปลี่ยนชื่อเว็บไซต์ ซึ่งอาจจะทำให้ธุรกิจของคุณสะดุดลง เพราะเว็บไซต์ไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้นั่นเอง 301 Redirect คือส่วนหนึ่งของการทำ SEO เชิงเทคนิคที่คุณควรรู้จักเอาไว้ เพราะสิ่งนี้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจออนไลน์ ที่มีฐานลูกค้าอยู่บนเว็บไซต์อย่างมาก และถือว่าเป็นเรื่องพื้นฐานของผู้ที่อยากเริ่มต้นทำงานสาย Technical SEO เลยก็ว่าได้ โดยในวันนี้ทาง ANGA (บริษัทรับทำ SEO) จะมาช่วยไขคำตอบให้คุณทราบในเชิงลึกว่าการทำ 301 Redirects คืออะไร? เป็นผลดีต่อเว็บไซต์อย่างไร? และช่วยป้องกันไม่ให้อันดับ SEO ร่วงได้จริงหรือ? 301 Redirect คืออะไร 301 Redirect คือ รหัสคำสั่งของ HTTP […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
49
รวม 12 คอร์สเรียน SEO สุดว้าว สอนละเอียดยิ่งกว่าจับมือทำ!

รวม 12 คอร์สเรียน SEO สุดว้าว สอนละเอียดยิ่งกว่าจับมือทำ!

Search Engine Optimization หรือ SEO เป็นวิธีทำการตลาดที่กำลังมาแรงสุด ๆ นอกจากจะจ้างบริษัทรับทำ SEO มาทำให้แล้ว การที่คุณรู้ลึกรู้จริงเกี่ยวกับการทำ SEO ก็เป็นเรื่องที่ดีเช่นกัน เพราะคุณจะรู้ว่าบริษัทที่คุณจ้างมาทำให้คุณดีแล้วหรือไม่? และบางครั้ง คุณก็สามารถปรับปรุงและทำ SEO ได้เลย โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และในปี 2025 นี้ คุณควรลงเรียนทำ SEO ที่ไหนดี? คอร์สเรียน SEO คอร์สไหนที่สอนรู้เรื่อง เข้าใจง่าย ปูพื้นฐานแน่น เนื้อหาครบ และสอนละเอียดเหมือนจับมือทำ บทความนี้มีคำตอบ! เหตุผลที่คุณควรลงคอร์สเรียน SEO  ถ้าคุณอยากจะเข้าใจการทำ SEO แบบเจาะลึก จนสามารถนำไปดำเนินธุรกิจ หรือประกอบอาชีพได้ คุณควรลงคอร์สเรียน SEO กับสถาบันต่าง ๆ แทนการเรียนรู้ด้วยตัวเอง เพราะวิธีนี้จะช่วยคุณประหยัดเวลาไปได้มาก บอกต่อ 12 คอร์สเรียน SEO ที่ไหนดี เอาไปใช้งานได้จริง ANGA มัดรวมคอร์สเรียน SEO […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
180
7 วิธีทำการตลาดสำหรับคลินิกเสริมความงาม ในปี 2025

7 วิธีทำการตลาดสำหรับคลินิกเสริมความงาม ในปี 2025

ธุรกิจคลินิกเสริมความงามเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีการแข่งขันกันดุเดือดมาก ไม่มีใครยอมใคร และยังมีคู่แข่งใหม่ ๆ เกิดขึ้นได้ทุกวัน ซึ่งการทำการตลาดคลินิกเสริมความงามนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะว่าธุรกิจนี้ มีคำต้องห้ามและกฎต่าง ๆ ที่คุณไม่ควรทำเพียบ และข้อห้ามเหล่านั้น ดันเป็นสิ่งที่ลูกค้าชอบ และสามารถดึงลูกเค้าเข้ามาใช้บริการได้นี่สิ แล้วแบบนี้เราจะทำการตลาดคลินิกเสริมความงามให้มีประสิทธิภาพ ด้วยวิธีที่ถูกต้องตามกฎอย่างไรล่ะ?ANGA (แองก้า) จะมาคลายข้อสงสัยและแนะนำ 7 วิธีทำ SEO และทำการตลาดคลินิกเสริมความงามในปี 2025 ให้คุณทราบกัน จากประสบการณ์การทำการตลาดออนไลน์ให้แก่ธุรกิจคลินิกความงามที่อัดแน่น มีผลลัพธ์จากการดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จมากมาย เราจึงมั่นใจได้ว่าคุณสามารถนำข้อมูลต่าง ๆ ในบทความนี้ไปใช้งานได้จริง! 7 วิธีทำการตลาดคลินิกเสริมความงาม ในปี 2025 การแข่งขันกันของธุรกิจคลินิกเสริมความงามคือ Red Ocean อย่างแท้จริง หรือหมายความว่าตลาดนี้ เป็นตลาดที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือด หากคุณจะลงไปเล่น คุณต้องต่อสู้กับคู่แข่งจำนวนมาก มีการวางกลยุทธ์ที่แยบยล และมีจุดเด่นที่แข็งแรง จึงจะสามารถชนะใจลูกค้าและดึงลูกค้ามาจากคู่แข่งได้ เนื่องจากการตลาดคลินิกเสริมความงามนั้น มักจะสู้กันด้วย “ราคาถูก” เป็นหลัก และตัวบริการก็ไม่ได้มีความแตกต่างกันมากเท่าไหร่เช่นกัน ดังนั้น สิ่งที่คุณต้องทำคือการทำให้ลูกค้าสนใจในตัวคลินิกคุณ รวมทั้งมีความเชื่อมั่นไว้ใจ และภักดีด้วย จึงจะทำให้คุณสามารถอยู่รอดต่อไปในธุรกิจอันแดงเดือดนี้ได้ ก่อนอื่น คุณลองมาทำความเข้าใจกับ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
107
Digital Marketing คืออะไร จากมุมมองเอเจนซี่อย่าง ANGA

Digital Marketing คืออะไร จากมุมมองเอเจนซี่อย่าง ANGA

ANGA เชื่อว่ากว่า 99% ของคนที่กำลังอ่านบทความนี้ เคยเห็นคำว่า “Digital Marketing” ผ่านตามาแล้วหลายครั้ง แต่อาจจะยังไม่รู้จักว่า Digital Marketing คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง และสามารถขับเคลื่อนธุรกิจในยุคนี้ได้อย่างไร? ต้องยอมรับเลยว่า Digital Marketing คือสิ่งที่สำคัญของการทำธุรกิจ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต จากสถิติจาก Meta ประเทศไทย ตอนนี้กว่า 50% ของประชากรเป็นผู้ที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ตแล้ว ซึ่งไม่ว่าคุณจะเป็นนักธุรกิจหรือผู้ที่ทำงานสายการตลาดก็ตาม คุณควรทำความเข้าใจในเรื่องนี้เอาไว้ เพราะมันต่อยอดไปได้ไกลกว่าธุรกิจที่ยังไม่ทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing คืออะไร? Digital Marketing คือ การทำการตลาดด้วยเครื่องมือต่าง ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและเพิ่มยอดขายให้แก่ธุรกิจ ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น LINE Facebook TikTok Website Twitter ฯลฯ โดยมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นสื่อกลาง ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ แท็บเล็ต แล็ปท็อป หรืออื่น ๆ ก็ตาม […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
124
5 วิธีใช้ ChatGPT ช่วยทำการตลาดแบบง่าย ๆ

5 วิธีใช้ ChatGPT ช่วยทำการตลาดแบบง่าย ๆ

เทคโนโลยีในปัจจุบันนี้ล้ำสมัยสุด ๆ โดยเฉพาะกับเทคโนโลยี AI อย่าง ChatGPT เพราะมันช่วยให้เราทำงานได้คล่องขึ้นอย่างมาก จากงานที่กองสูงเป็นภูเขาก็จะลดลงเหลือเพียงน้อยนิด ภายในระยะเวลาไม่นานเลยทีเดียว เพียงแค่คุณป้อนคำสั่งเข้าไป หลังจากนั้น ChatGPT ก็จะตอบคำถามของคุณด้วยชุดข้อมูลที่แม่นยำ ทั้งง่าย ทั้งสะดวก และช่วยประหยัดเวลาในการทำงานได้ดีมาก ใครยังไม่เคยใช้ ต้องลองหน่อยแล้ว! วันนี้ทาง ANGA (แองก้า) จะมาอัปเดต 5 ไอเดียวิธีใช้ ChatGPT ในการทำการตลาดให้ทราบกัน! บอกเลยว่าถ้าคุณเป็นน้อง ๆ จบใหม่ที่อยากทำงานเอเจนซี่การตลาด หรือกำลังทำงานในสาย Digital Marketing อยู่ล่ะก็ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง! เพราะการใช้งาน ChatGPT ได้ เปรียบเสมือนสกิลที่เพิ่มขึ้นของคุณนั่นเอง ทำความรู้จักกันว่า ChatGPT คืออะไร? ChatGPT (Chatbot Generative Pre-trained Transformer) คือ โปรแกรมแช็ตบอตที่ สามารถสื่อสารและโต้ตอบกับผู้ใช้งานได้อย่างฉับไว เหมือนกับว่าคุณได้พูดคุยกับคนจริง ๆ  จุดเด่นของ ChatGPT คือ การค้นหาข้อมูลอย่างรวดเร็วและมีความถูกต้องของข้อมูลสูง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
25
เทคนิคเพิ่ม ROI สำหรับธุรกิจ B2B ด้วย Account-based Marketing

เทคนิคเพิ่ม ROI สำหรับธุรกิจ B2B ด้วย Account-based Marketing

เมื่อลงทุนทำธุรกิจไป ไม่ว่าใครก็อยากได้ผลตอบแทนหรือกำไรกลับมาทั้งนั้น แต่ผลตอบแทนดังกล่าวจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ หากขาดการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดที่เยี่ยมยอด และมีความเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายจริง ๆ ซึ่งในบทความนี้ ANGA จะพาคุณมาอัปเดตประเด็นฮอต ที่ใคร ๆ ก็อยากรู้ นั่นก็คือเทคนิคการเพิ่ม ROI สำหรับธุรกิจแบบ B2B (Business to Business) ด้วย Account-based Marketing (ABM) หรือกลยุทธ์การตลาดแบบพลิกกลับให้ทราบกัน! ROI คืออะไร? ROI ย่อมาจาก Return on Investment คือ ผลตอบแทนจากการลงทุน ซึ่งจะแสดงออกมาเป็นสัดส่วนตัวเลข ระหว่างค่าใช้จ่ายในการลงทุนและผลกำไรที่คุณได้รับ เพื่อให้คุณรับรู้ว่ากลยุทธ์ทางการตลาดที่คุณได้ทำไปนั้น ส่งผลลัพธ์ออกมาในทางที่ดีหรือไม่อย่างไร ซึ่งการวัดผล ROI นี้ สามารถนำไปใช้ได้กับธุรกิจและการลงทุนทุกประเภท Account-based Marketing คืออะไร? Account-based Marketing (ABM) คือ กลยุทธ์ทางการตลาดแบบพลิกกลับ หรือบางคนอาจจะเรียกว่ากลยุทธ์กลับหัวกลับหางก็ได้เช่นกัน ที่มาของชื่อนี้มาจากการที่ ABM มีโครงสร้างที่แตกต่างจากกลยุทธ์ทางตลาดแบบทั่ว ๆ ไปนั่นเอง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
15
Google Analytics 4 (GA4) คืออะไร พร้อมวิธีติดตั้งโดยละเอียด

Google Analytics 4 (GA4) คืออะไร พร้อมวิธีติดตั้งโดยละเอียด

Google Analytics 4 หรือ GA4 คือ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลต่าง ๆ จากเว็บไซต์และแอปพลิเคชันเอาไว้ในที่เดียวกัน ซึ่ง GA4 นี้ เป็น Google Analytics เวอร์ชันอัปเดตใหม่ล่าสุด (ก่อนหน้านี้มี Google Analytics มาแล้ว 3 เวอร์ชันในระยะเวลาร่วม 10 ปี) Google Analytics 4 มีความสำคัญอย่างมาก เพราะคุณสามารถใช้มันในการวัดผลลัพธ์จากการทำเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของคุณได้ เนื่องจากในตอนนี้ GA4 ยังเป็นเรื่องใหม่อยู่ และในฐานะที่ ANGA (แองก้า) เป็นเอเจนซี่การตลาดออนไลน์ วันนี้เราจึงจะมาคลายข้อสงสัยให้คุณทราบกันว่า Google Analytics 4 คืออะไร? รวมทั้งแนะนำวิธีติดตั้ง Google Analytics 4 อย่างละเอียดเสมือนจับมือทำ เรียกได้ว่าบทความนี้คือคู่มือ Google Analytics ฉบับอัปเดตใหม่ล่าสุด 2024 ก็ว่าได้! Google Analytics คืออะไร? […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
43
TikTok อัปเดตเครื่องมือใหม่ ใช้ดู Customer Journey อย่างละเอียด

TikTok อัปเดตเครื่องมือใหม่ ใช้ดู Customer Journey อย่างละเอียด

อัปเดตใหม่ล่าสุดของปี 2024 “TikTok” แพลตฟอร์มชื่อดัง เปิดตัวเครื่องมือที่ใช้ดู Customer Journey สำหรับพ่อค้าแม่ค้า หรือผู้ที่ทำธุรกิจบน TikTok โดยเฉพาะ เครื่องมือนี้จะช่วยให้คุณได้รู้ที่มาที่ไปของลูกค้าแต่ละคนอย่างละเอียด มีฟีเจอร์ที่ใช้ในการเปรียบเทียบและวัดผลโฆษณาแต่ละชิ้นที่คุณได้นำส่งออกไปด้วย เพื่อให้คุณได้รู้ว่าลูกค้าของคุณชอบอะไร ชอบโฆษณาแบบไหน แคมเปญแบบไหนรุ่ง แคมเปญแบบไหนร่วง ควรปล่อยโฆษณาในช่วงเวลาใด และอื่น ๆ อีกมากมาย บอกเลยว่าใครที่กำลังทำหรือคิดจะขายของบน TikTok ไม่ควรพลาด! และในวันนี้ ANGA (แองก้า) จะพาคุณมารู้จักกับเครื่องมือนี้เอง เปิดเหตุผลที่ TikTok เปิดตัวเครื่องมือนี้! Thomas Carter นักวางกลยุทธ์ระดับอาวุโส จากฝ่าย Power Digital Marketing ของ TikTok ได้กล่าวว่า “การที่ผู้ขายได้เห็นข้อมูลการคลิกหรือข้อมูลเชิงลึกต่าง ๆ ที่ละเอียดกว่าเดิม จะช่วยพิสูจน์ได้ว่าการขายสินค้าบน TikTokนั้น  สามารถสร้างมูลค่าให้แก่พวกเขาได้จริง และจะช่วยให้พวกเขาสามารถขยายขนาดของแคมเปญโฆษณาได้ง่ายและแม่นยำขึ้น”  ด้วยเหตุนี้ เราจะเห็นได้ว่า TikTok ต้องการให้วิดีโอทุกคลิปที่พ่อค้าแม่ค้าได้จ่ายเงินยิงโฆษณาไป เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดต่อธุรกิจพวกเขาเอง ซึ่งทาง TikTok […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
18
1...212223...33