บทความทั้งหมด

Google Maps อัปเดตใหม่! ดึง AI  มาเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของคุณ

Google Maps อัปเดตใหม่! ดึง AI  มาเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของคุณ

ทุกวันนี้ Google Maps ถือว่าเป็นแอปฯ คู่ใจของใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าคุณอยากจะไปที่ไหนก็สามารถใช้ Google Maps นำทางได้เลย ไม่ว่าใกล้หรือไกล และไม่ว่าจะไปด้วยการเดินทางแบบไหน ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถประจำทาง หรือแม้แต่การเดิน Google Maps ก็สามารถคำนวณระยะทางและประเมินเวลาที่ใช้ให้คุณได้อย่างรวดเร็วทันใจ  แต่ Google Maps เวอร์ชันก็อาจจะยังมีข้อเสียอยู่บ้าง เช่น การค้นหาสถานที่นั้น จะแม่นยำก็ต่อเมื่อคุณพิมพ์ชื่อสถานที่นั้นไปตรง ๆ ไม่เช่นนั้น มันก็จะไม่ขึ้นสถานที่แนะนำหรือสถานที่ใกล้เคียงให้ และในตอนนี้ Google Maps ก็ได้อัปเดตระบบการนำทางและเพิ่มฟีเจอร์เข้ามามากมาย ด้วยการใช้ AI ในการขับเคลื่อน ทำให้การเดินทางของเราสะดวกและแม่นยำมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเราจะเรียก Google Maps เวอร์ชันใหม่นี้ว่า “Google Maps AI” ซึ่งมันจะมีอะไรแตกต่างไปจากเดิมบ้างนั้น มาอัปเดตกันไปพร้อม ๆ กับ ANGA ได้เลย! ทำไม Google Maps ถึงดึง AI […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
211
Quality Score คืออะไร? ตัวชี้วัดสำคัญของคุณภาพโฆษณา Google Ads

Quality Score คืออะไร? ตัวชี้วัดสำคัญของคุณภาพโฆษณา Google Ads

ไม่ว่าจะเป็นการทำอันดับบนเครื่องมือการค้นหาด้วย SEO หรือ Google Ads สิ่งหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดคือการเลือกใช้ Keyword ที่มีความสอดคล้องกับเนื้อหาภายในเว็บไซต์ เพราะการทำเช่นนี้เป็นผลดีต่อ Ad Rank และ Quality Score รวมทั้งส่งผลที่ดีต่อประสิทธิภาพของผลลัพธ์ จากการทำ SEO และยิงโฆษณา Google Ads ด้วยนั่นเอง สำหรับใครที่เคยจับ Google Ads (เครื่องมือการทำโฆษณาบนเครือข่ายของ Google) คงจะพบคอลั่มน์ที่ชื่อว่า “Quality Score” พร้อมคะแนนระบุ 1-10 ผ่านตามาบ้างแล้ว แต่อาจจะยังไม่รู้ว่า Quality Score คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง และส่งผลกระทบต่อการทำโฆษณา Google Ads อย่างไร ด้วยเหตุนี้ ทาง ANGA (แองก้า) จึงจะมาคลายข้อสงสัยในเรื่องนี้ให้ทราบกัน! Quality Score คืออะไร?  Quality Score คือ คะแนนคุณภาพที่ถูกใช้ในการวัดความสอดคล้องของ Keyword กับเนื้อหาบนเว็บไซต์ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
81
แจกวิธีใช้ AI ChatGPT สร้างรูปภาพจากจินตนาการ

แจกวิธีใช้ AI ChatGPT สร้างรูปภาพจากจินตนาการ

รู้หรือยังว่า ChatGPT (Chat Generative Pre-trained Transformer) หรือเจ้า AI สุดแมสนี้ เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้สามารถสร้างรูปภาพได้แล้ว! ต้องบอกก่อนว่าใน ChatGPT เวอร์ชันปกติ (GPT-3.5) จะเน้นการใช้งานในรูปแบบของการพูดคุยโต้ตอบแบบแชตบอตเป็นหลัก แต่เมื่อไม่นานมานี้ ทาง OpenAI (บริษัทผู้พัฒนา ChatGPT) ได้นำ AI ที่มีความสามารถในการสร้างรูปภาพเข้ามาผนวกรวมกับ ChatGPT เวอร์ชันใหม่ หรือ GPT-4 จึงทำให้คุณสามารถใช้ ChatGPT สร้างรูปภาพได้นั่นเอง! DALL-E 3 คือปัญญาประดิษฐ์ตัวดังกล่าว ซึ่งเป็นเครื่องมือ AI ที่ใช้ในการวาดภาพ และสามารถทำให้ไอเดียในจินตนาการของคุณเป็นจริงได้ โดยในปัจจุบัน DALL-E 3 ได้ไปปรากฏอยู่บน ChatGPT ในเวอร์ชัน GPT-4 และ Bing Image Creator เป็นที่เรียบร้อยแล้ว วิธีใช้ ChatGPT สร้างรูปภาพ คุณสามารถใช้ ChatGPT สร้างรูปภาพได้โดยอัปเกรดเวอร์ชันจาก […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
1K
รู้จัก JavaScript ในแง่การทำ SEO พร้อมคำแนะนำในการปรับปรุง

รู้จัก JavaScript ในแง่การทำ SEO พร้อมคำแนะนำในการปรับปรุง

ขั้นตอนแรกของการทำ SEO นั้น คือการที่คุณต้องมีเว็บไซต์ก่อน ซึ่งเว็บไซต์ก็มีอยู่หลายประเภทหลายรูปแบบ อาทิ เว็บไซต์ WordPress, เว็บไซต์ e-Commerce, เว็บไซต์ข่าว ฯลฯ ทุกองค์ประกอบและโครงสร้างในการสร้างเว็บไซต์ก็ส่งผลต่อผลลัพธ์ของการทำ SEO เช่นกัน ไม่เว้นแม้กระทั่งภาษาในการสร้างเว็บไซต์อย่าง HTML, CSS และ JavaScript ด้วย สำหรับวันนี้ทาง ANGA จะมาชวนคุณมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ JavaScript SEO หรือการใช้ JavaScript ในด้านของการทำ SEO ให้มากขึ้น พร้อมทั้งแนะนำการปรับปรุงเว็บไซต์ด้วย JavaScript SEO เชิงเทคนิคที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน! JavaScript SEO คืออะไร? JavaScript SEO คือ การทำ SEO บนเว็บไซต์ที่ถูกสร้างขึ้นโดย JavaScript Frameworks และ JavaScript Libraries เพื่อให้ Google เข้ามาเก็บข้อมูลและจัดทำดัชนีได้ง่ายขึ้น, ทำให้เว็บไซต์แสดงผลได้ถูกต้อง, เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน, ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ดี, […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
22
เปรียบเทียบ Bard VS ChatGPT ศึกแชตบอตจาก 2 บริษัทใหญ่

เปรียบเทียบ Bard VS ChatGPT ศึกแชตบอตจาก 2 บริษัทใหญ่

เห็นได้ชัดว่าช่วงนี้วงการแชตบอต Generative AI ฟาดฟันกันอย่างดุเดือดมาก โดยเฉพาะกับศึกใหญ่ของ ChatGPT แชตบอตยอดนิยมที่เปิดตัวก่อนจาก Microsoft และ Bard แชตบอตสุดแข็งแกร่งจาก Google ที่เพิ่งเปิดตัวมาไม่นาน! ต้องบอกว่า AI ทั้งสองตัวนี้ มีความสามารถที่เชือดเฉือนกันสุด ๆ แล้ว ใครล่ะ จะเป็นผู้ชนะและครองตลาดแชตบอตในอนาคต? Bard VS ChatGPT ใครเจ๋งกว่ากัน?  มาหาคำตอบในเรื่องนี้กับ ANGA ได้เลย!สำหรับบทความนี้ ทางแองก้าจะมาเปรียบเทียบ Bard กับ ChatGPT ให้เห็นกันแบบชัด ๆ เทียบกันหมัดต่อหมัด ทั้งด้านจุดเด่น ความรู้ ความสามารถ ราคา ข้อจำกัด และอื่น ๆ เพื่อให้คุณสามารถเลือกใช้แชตบอตที่ตอบโจทย์การทำงานและอาชีพของคุณมากที่สุดได้นั่นเอง! Google Bard คืออะไร?  Bard คือ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ประเภทแชตบอต (Chatbot) ที่ถูกพัฒนาโดย Google ที่เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
28
Google Keyword Planner คืออะไร วิธีสมัคร วิธีใช้งานฟรี 2025

Google Keyword Planner คืออะไร วิธีสมัคร วิธีใช้งานฟรี 2025

การทำการตลาดผ่าน Search Engine (SEM : Search Engine Marketing) เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพและสามารถสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจได้อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการทำ SEO ในการเพิ่มการเข้าถึงเว็บไซต์แบบ Organic หรือจะเป็นการทำ Google Ads อันเป็นการยิงโฆษณาแบบเสียค่าใช้จ่ายก็ตาม ทั้งสองสิ่งนี้อาจไม่สำเร็จได้หากคุณเลือกใช้งานคีย์เวิร์ด (Keyword) ที่ไม่เหมาะสม ด้วยเหตุนี้การทำ Keyword Research ก่อนลงมือทำ SEM ในส่วนอื่น ๆ จึงเป็นเรื่องที่คุณควรให้ความสำคัญเป็นอย่างแรก และในวันนี้ ANGA จะมาแนะนำให้คุณรู้จักกับเครื่องมือค้นหาและวางแผนการใช้คีย์เวิร์ดที่ชื่อว่า “Google Keyword Planner” ซึ่งเป็นเครื่องมือฟรีจาก Google นั่นเอง นอกจาก Planner Google จะช่วยให้คุณได้พบคีย์เวิร์ดที่ใช่แล้ว ยังช่วยให้คุณได้ค้นพบไอเดียในการทำคอนเทนต์ใหม่ ๆ อีกด้วย หากพร้อมแล้วเราไปดูกันได้เลยว่า Google Keyword Planner คืออะไร? มีประโยชน์มากแค่ไหน? พร้อมวิธีการสมัครและวิธีการใช้งานแบบครบจบในบทความเดียว (อัปเดตเนื้อหาใหม่ล่าสุด 2025) Google Keyword […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
127
สรุป Learning ปั้น SEO เว็บไซต์ให้คนเข้าถึงหลักล้าน 2023

สรุป Learning ปั้น SEO เว็บไซต์ให้คนเข้าถึงหลักล้าน 2023

สรุป Learning ปั้น SEO เว็บไซต์ให้คนเข้าถึงหลักล้าน 2023 แบบฉบับแองก้า อ่านง่าย รู้เรื่อง เข้าใจไม่ยาก และปรับใช้ได้กับทุกธุรกิจ! จากประสบการณ์ของทีม SEO แองก้าในปีนี้ เราพบว่าการทำ SEO นั้นมีความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในทุกปี ไม่ว่าจะด้วย Algorithms ใหม่ ๆ หรือเทรนด์ AI ที่จะเข้ามาเปลี่ยนโลกให้ต่างไปจากเดิม ทุกอย่างล้วนส่งผลต่อการทำ SEO ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวางกลยุทธ์ > วิเคราะห์คู่แข่ง > วางแผนคีย์เวิร์ด > คอนเทนต์ที่เขียนด้วยความรู้เชิงลึก > สร้าง Reputation ด้วย Backlink และ Social Media > จนไปถึงการวัดผลลัพธ์ จึงขอสรุปมาเป็น 5 ข้อ ดังต่อไปนี้! 1. เว็บไซต์แต่ละประเภท ไม่เหมือนกัน อย่าทำ SEO เหมือนกันแบบเทมเพลต เว็บไซต์แต่ละประเภท […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
10
SGE คืออะไร? และมีบทบาทต่อการทำ SEO ในอนาคตอย่างไร?

SGE คืออะไร? และมีบทบาทต่อการทำ SEO ในอนาคตอย่างไร?

ค้นหาข้อมูลทีไร คนส่วนใหญ่มักจะหันไปพึ่ง Search Engine อย่าง Google ไปซะหมด เพราะมีคำตอบของทุกเรื่องรวมอยู่ในที่แห่งนี้แล้ว แต่ครั้นจะได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและตอบตรงกับจุดประสงค์ที่คุณต้องการก็ใช้เวลาไปไม่น้อยเลย เพราะคุณต้องกดเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมอีกที ด้วยเหตุนี้ Google จึงพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Search Generative Experience (SGE) ขึ้นมา เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับคำตอบที่ง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และหลังจากที่มีการเปิดตัวมาไม่นาน SGE ทำให้หลาย ๆ คนมีความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของการทำ SEO ว่ามันอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลง และไม่สามารถทำ SEO ด้วยวิธีเดิม ๆ ได้อีกต่อไป รวมทั้งอาจทำให้พฤติกรรมของผู้ใช้งานเปลี่ยนไปจากเดิมด้วย ซึ่งข่าวลือเหล่านี้จะเป็นจริงหรือไม่ และ SGE คืออะไร? สามารถหาคำตอบกับ ANGA ได้ในบทความนี้เลย! Search Generative Experience หรือ SGE คืออะไร? Search Generative Experience หรือ SGE คือฟีเจอร์ใหม่จาก Google ที่เป็นการนำ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
72
เทคนิคการใช้ YouTube Ads เพิ่มยอดขายออนไลน์

เทคนิคการใช้ YouTube Ads เพิ่มยอดขายออนไลน์

YouTube เปรียบเสมือนคลังวิดีโอขนาดใหญ่บนโลกออนไลน์ มีวิดีโอทุกประเภท ทั้งสั้นและยาว อีกทั้งยังเป็นช่องทางที่มีคนใช้งานมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองลงมาจาก Google อีกด้วย เมื่อเป็นช่องทางที่มีผู้ใช้งานเยอะและยั่งยืนขนาดนี้ มีหรือที่นักการตลาดอย่างเราจะมองข้ามไป? ด้วยเหตุนี้ YouTube Ads จึงเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่ทุกธุรกิจหันมาให้ความสนใจกัน และในวันนี้ทาง ANGA จะมาแนะนำเทคนิคการทำโฆษณาบน YouTube หรือมีเทคนิคการใช้ YouTube Ads อย่างไร ให้เห็นผลและทรงประสิทธิภาพมากที่สุด! หากพูดในฐานะของผู้รับสาร หรือผู้ใช้งาน YouTube ทั่ว ๆ ไป จะเห็นได้ว่าทุกครั้งที่เราเปิดดูคลิปบน YouTube จะมีโฆษณาเด้งขึ้นมาให้เราดูก่อนเข้าเนื้อหาจริงตลอด มีทั้งกดข้ามได้และแบบที่ไม่สามารถกดข้ามได้ ถึงแม้มันจะเป็นสิ่งน่ากวนใจสำหรับผู้ใช้งาน แต่ในแง่ของการทำการตลาดให้แก่ธุรกิจแล้ว YouTube Ads เป็นช่องทางที่เห็นผลได้ดีมาก ๆ อีกช่องทางหนึ่ง แม้จะเห็นเพียงไม่กี่วิ แต่การเห็นซ้ำ ๆ บ่อย ๆ ก็ทำให้ผู้คนจดจำแบรนด์ของเราได้ ทำความรู้จัก YouTube Ads คืออะไร? ก่อนที่เราจะไปดูเทคนิคการใช้ YouTube Ads […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
50
CRM คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร และธุรกิจใดควรทำบ้าง?

CRM คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร และธุรกิจใดควรทำบ้าง?

ANGA เชื่อว่าผู้อ่านไม่มากก็น้อย เคยพบเจอกับคำว่า “CRM” มาแล้ว แต่อาจจะยังไม่เข้าใจความหมายของ CRM แน่ชัด ว่า CRM คืออะไร ย่อมาจากอะไร และส่งผลต่อธุรกิจของคุณอย่างไร โดย CRM คือ การบริหารจัดการความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าขาจร หรือลูกค้าที่ซื้อสินค้าเพียงครั้งเดียว ได้รับประสบการณ์และความรู้สึกดี ๆ จากแบรนด์ไป จนตัดสินใจกลับมาซื้อสินค้าซ้ำและกลายเป็นลูกค้าประจำ ที่มีความจงรักภักดีต่อแบรนด์อย่างแท้จริง ซึ่งบางคนอาจจะนึกไม่ออกว่า CRM ทำอย่างไร ใช่การแจกของแถมหรือเปล่า แองก้าขอบอกว่าการแจกของแถม การมีบัตรสะสมแต้ม หรือการให้บริการที่ดีเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการทำ CRM เท่านั้น เนื่องจากการทำ CRM มีกระบวนการและกลยุทธ์หลายรูปแบบ ซึ่งอาจจะมีการนำเครื่องมือ CRM เข้ามาช่วยหรือไม่ก็ได้ ขึ้นอยู่กับขนาดของธุรกิจเป็นหลักนั่นเองหากคุณอยากรู้แล้วว่า CRM คืออะไร เกี่ยวข้องกับการทำการตลาดออนไลน์อย่างไร และให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อธุรกิจของคุณได้มากแค่ไหน เราไปติดตามอ่านกันต่อได้เลย! Customer Relationship Management หรือ CRM คืออะไร Customer Relationship Management หรือ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
72
Google Performance Max คืออะไร ทำไมเพิ่มยอดขายให้คุณได้?

Google Performance Max คืออะไร ทำไมเพิ่มยอดขายให้คุณได้?

Google Performance Max คือสิ่งที่คนยิงโฆษณา Google Ads ไม่ควรพลาด! เพราะสิ่งนี้ จะช่วยให้แคมเปญโฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพแบบเต็มพิกัด เข้าถึงจัดเต็มทุกช่องทางของ Google เลยทีเดียว อย่างที่เราทราบกันว่าคนไทยส่วนมากใช้งาน Google Search เป็นหลัก ช่องทางนี้จึงเป็นช่องทางทำเงินยอดนิยมที่แบรนด์ต่าง ๆ  หันมาลงทุนทำโฆษณากัน และเมื่อไม่นานมานี้ ทาง Google ก็ได้เปิดตัวเครื่องมือใหม่ “Performance Max” ออกมา เพื่อให้คุณได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก ในทุกช่องทาง ภายในคลิกเดียว! แค่นี้ก็น่าสนใจไม่น้อยแล้ว แต่ข้อดีของเครื่องมือดังกล่าวไม่ได้มีอยู่เพียงเท่านี้ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปทำความรู้จักว่า Google Performance Max คืออะไร ช่วยเพิ่มยอดขายทางเว็บไซต์ได้อย่างไร และมีประโยชน์ต่อธุรกิจคุณอย่างไร? กับ ANGA (แองก้า) ดิจิตอลเอเจนซี่การตลาดออนไลน์กันได้เลย! Google Performance Max คืออะไร? Google Performance Max คือเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณเข้าถึงทุกพื้นที่โฆษณาของ Google Ads ทั้งหมด ภายในแคมเปญเดียวอย่างไร้พรมแดน […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
92
1...212223...34