บทความทั้งหมด

รู้จักกับ TikTok Ads แพลตฟอร์มออนไลน์ที่มาแรงในยุคนี้

รู้จักกับ TikTok Ads แพลตฟอร์มออนไลน์ที่มาแรงในยุคนี้

TikTok แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน ด้วยรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์ที่เป็นวิดีโอขนาดสั้นโดยที่ผู้สร้างคอนเทนต์เป็นบุคคลทั่วไปแล้วแต่ว่าใครจะครีเอท สามารถใช้ได้ทั้งเพลงและ Effect ต่างมาประกอบได้ ด้วยรูปแบบการใช้งานเหล่านี้เองทำให้ TikTok เข้าถึงผู้ใช้งานไปทั่วโลกได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่ช่วง 2018 เป็นต้นมา สามารถใช้งานได้กว่า 75 ภาษา ยอดดาวน์โหลดสูงถึง 500 ล้านครั้ง แถมยังมีลักษณะผู้ใช้งานที่หลากหลายมาก ๆ ทั้งชาย หญิง เพศทางเลือก ช่วงอายุที่ใช้งานตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ แต่วัยที่ใช้งานมากที่สุดจะเป็นกลุ่ม Gen Z และด้วยจากกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายของ TikTok ทำให้เหล่าบริษัทการตลาดออนไลน์ได้มองเห็นช่องทางในการทำโฆษณาหรือสร้าง Ads บน TikTok ซึ่งวันนี้แองก้าจะมาแนะนำการทำตลาดผ่านการทำโฆษณาบน TikTok ให้ฟังกันว่า TikTok Ads นั้นคืออะไร สามารถทำอะไรกับช่องทางดีบ้าง และการทำโฆษณาบน TikTok นั้นเหมาะกับใครบ้าง ทำความรู้จักกับ TikTok Ads การทำ TikTok Ads นั้นถือเป็นการซื้อพื้นที่เพื่อทำโฆษณาบน TikTok โดยในระยะแรกที่ TikTok ได้เปิดพื้นที่ให้ทำโฆษณานั้นยังถูกจำกัดอยู่เฉพาะกลุ่ม Official Brand […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
63
แชร์เทคนิคลับ! ในการทำ SEO สำหรับคลินิกเปิดใหม่ให้ติดอันดับสูงๆ

แชร์เทคนิคลับ! ในการทำ SEO สำหรับคลินิกเปิดใหม่ให้ติดอันดับสูงๆ

ตลอดช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ด้วยกระแสรักสุขภาพทั้งร่างกายและความสวยความงาม ทำให้ผู้คนเกิดความตื่นตัวในการหันกลับมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น ส่งผลให้อัตราการเกิดคลินิกรูปแบบต่างๆ เปิดตัวเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งจาก คลินิกทันตกรรม คลินิกเวชกรรม คลินิกกายภาพบำบัด จนไปถึงคลินิกเสริมความงาม ซึ่งเป็นตลาดที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยเฉพาะการทำ SEO ที่คลินิกส่วนใหญ่นิยมเลือกเป็นวิธีในการโปรโมทหรือโฆษณาตัวคลีนิคให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ในฐานะที่แองก้านั้น ผ่านประสบการณ์การรับทำ SEO สำหรับคลินิกมาจำนวนมาก วันนี้จึงอยากมาแชร์เทคนิคลับ! ในการทำ SEO สำหรับคลินิกเปิดใหม่หรือคลินิกที่ต้องการเพิ่มอันดับการแสดงผลของตัวเอง จะมีวิธีไหมบ้างมาดูกันเลย! เทคนิคลับ! ในการทำ SEO สำหรับคลินิกเปิดใหม่ 1.ทำ SEO ให้คลินิกเพื่อทดสอบตลาดก่อน! จุดประสงค์แรกที่เจ้าของคลินิกส่วนใหญ่นั้นสนใจ คือแค่การติดอันดับ SEO ที่สูงขึ้นเพียงเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วการทำ SEO ให้คลินิกนั้นยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลดีต่อตัวคลีนิคเองเช่นกัน ไม่ว่าจะเรื่อง Impressions Clicks จนไปถึง Organic Traffic หากนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์ตรวจสอบความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้ และนำข้อมูลมาใช้ในการปรับปรุงตัวเว็บไซต์และตัวธุรกิจให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ ก็จะสามารถสร้างคอนเทนต์ออกมาให้ตอบโจทย์การค้นหาได้ทั้งตัวผู้บริโภคและตัว Google เอง 2.เลือก Keyword เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้า? บางครั้งการเลือก Keyword ที่ใช้ในการทำ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
55
3 วิธีทำ SEO สำหรับธุรกิจอสังหาฯ เพื่อกระตุ้นยอดขายในยุคนี้

3 วิธีทำ SEO สำหรับธุรกิจอสังหาฯ เพื่อกระตุ้นยอดขายในยุคนี้

ด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองจากสาเหตุการระบาดของโควิด 19 ที่ทำให้ผู้คนจะเลือกใช้เงินไปกับอะไรก็ตามก็คิดแล้วคิดอีก ส่งผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจประเภทอสังหาริมทรัพย์ ที่ต่างจากสถานการณ์ปกติซึ่งมีการซื้อขายบ้าน ขายที่ดินและคอนโดกันเสมอ ทำให้ในเวลาแบบนี้เจ้าของธุรกิจอสังหาฯทุกคน หรืออาชีพที่เกี่ยวข้องอย่างนายหน้าและเจ้าของโครงการต้องหันมาพึ่งบริษัทรับทำ SEO ให้อสังหาริมทรัพทย์ของตัวเองเพื่อกระตุ้นยอดขาย และจากการที่แองก้านั้นผ่านการทำ SEO ให้ธุรกิจอสังหาฯให้ประสบความสำเร็จมาก่อน วันนี้แองก้าเลยได้รวบรวมเคล็ดลับวิธีที่จะกระตุ้นยอดขายจากการทำ SEO ให้ธุรกิจอสังหาฯได้ลองมาใช้กัน! ทำไมทำ SEO ถึงช่วยขายอสังหาฯได้? ในระยะหลังที่คนส่วนใหญ่นั้นมีการใช้เวลาอยู่กับบ้านกันมากขึ้น ทำให้มีความต้องการที่อยากมีบ้านหรือคอนโดที่ดีขึ้นตามความฝันของตัวเอง ถึงแม้จะเป็นยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้ แต่อันดับในการค้นหาบ้าน ที่ดิน หรือคอนโด ก็ไม่ได้ลดตามไปด้วย และด้วยพฤติกรรมของคนในปัจจุบันที่ใช้การเสิร์ชหาสิ่งที่ต้องการผ่านคีย์เวิร์ดกันทั้งนั้น การทำ SEO ให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพทย์ ก็จะเป็นการเข้าถึงลูกค้าของคุณได้มากขึ้นอีกก้าว ไม่จำเป็นที่จะต้องลงทุนในการทำโฆษณาและเสียเวลาไปจำนวนมาก แต่ไม่ได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้จริงๆ การทำ SEO ในการขายบ้าน หรือการทำ SEO เพื่อขายคอนโด หรือขายที่ดินก็ตาม การทำ SEO ในธุรกิจอสังหาฯนี้ก็จะเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงลูกค้าและเพิ่มยอดขายได้แน่นอน 3 วิธีกระตุ้นยอดขายจากการทำ SEO สำหรับธุรกิจอสังหาฯ 1.ปรับแต่งเว็บไซต์ของคุณก่อน! เริ่มต้นการทำ SEO ให้อสังหาฯของคุณ เริ่มต้นด้วยการปรับแต่งโครงสร้างเว็บไซต์ให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของ Google และมีการออกแบบเว็บไซต์ให้มีหน้าตาที่เรียบง่ายและสวยงามก่อน เพราะหน้าเว็บไซต์ของคุณเปรียบเสมือนเป็น […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
42
Affiliate Marketing คืออะไร? กลยุทธ์เพื่อการสร้างรายได้บนโลกออนไลน์

Affiliate Marketing คืออะไร? กลยุทธ์เพื่อการสร้างรายได้บนโลกออนไลน์

ในปัจจุบันนี้การขายสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรงนั้นอาจจะไม่ใช้วิธีที่เวิร์กอีกต่อไป ด้วยพฤติกรรมการเข้าถึงข้อมูลและวิธีการซื้อขายของผู้บริโภคนั้นมีความเปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควรจากการมาถึงของเทคโนโลยีออนไลน์ ที่ให้ทั้งความสะดวกและรวดเร็ว ไม่ว่าเราจะต้องการค้นหาอะไร หรืออยากซื้อสินค้าประเภทไหน ก็ทำได้ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้วผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ และด้วยพฤติกรรมต่าง ๆ ของผู้บริโภคที่ว่านั้น ทำให้เหล่าผู้ผลิตต่างต้องปรับตัวตามเพื่อให้สินค้าเข้าไปอยู่ในจุดที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ จนทำให้เกิดกลยุทธ์การทำตลาดออกมามากมายภายในระยะเวลาไม่กี่ 10 ปีมานี้ ซึ่ง 1 ในกลยุทธ์การขายที่แองก้าจะมานำเสนอให้ได้รู้จักกันก็คือ Affiliate Marketing หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อกลยุทธ์นี้ แต่อาจจะยังรู้ไม่ว่าแก่นการทำงานจริง ๆ ของ Affiliate Marketing คืออะไร วันนี้เรามีคำตอบ Affiliate Marketing คืออะไร Affiliate Marketing คือกลยุทธ์การทำตลาดที่เป็นเหมือนการฝากขาย ซึ่งคอนเซ็ปต์ของการทำงานเริ่มต้นที่ผู้ผลิตสินค้าต้องการหาช่องทางขายที่ไม่ต้องออกไปขายเอง จากนั้นก็เกิดเป็นผู้รับฝากขายสินค้าให้ โดยที่ผู้ขายที่ว่านี้ไม่จำเป็นต้องนำของมาสต็อกเก็บไว้เอง เมื่อมีผู้บริโภคต้องการซื้อสินค้า ทางผู้ฝากขายที่ว่านี้จะของจากทางผู้ผลิตโดยตรงไปส่งให้กับผู้บริโภคหรือลูกค้า โดยที่ผู้ฝากขายนั้นจะได้รับค่า Commision จากการขายเป็นการตอบแทนนั่นเอง คอนเซ็ปต์การทำ Affiliate Marketing คือสิ่งที่ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรนัก เพราะตั้งแต่เริ่มต้นนั้นก็จะเป็นมาในรูปแบบของตัวแทนจำหน่ายสินค้า แต่ในปัจจุบันที่การซื้อสินค้าออนไลน์มาถึง วิธีการของ Affiliate Marketing ก็ได้เปลี่ยนแปลงไปคือ จากตัวแทนจำหน่ายที่ว่านั้น ได้ผันมาเป็นการรับฝากลิงก์ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
84
Evergreen Content คืออะไร? คอนเทนต์ที่มักจะถูกค้นหาอยู่เสมอ

Evergreen Content คืออะไร? คอนเทนต์ที่มักจะถูกค้นหาอยู่เสมอ

หลายอาจคุ้นเคยกับคอนเทนต์มักจะมีเนื้อหาค่อนข้างทันสมัยและปัจจุบันทันด่วน แต่มีอายุการใช้งานที่สั้นมากเพียงแค่วันเดียวคอนเทนต์เหล่านั้นก็อาจเรียกว่าตกเทรนด์ไปเลยก็เป็นได้ แต่รู้หรือไม่ว่ายังคอนเทนต์อีกประเภทหนึ่ง ที่อาจจะมีเนื้อหาที่ไม่ได้ทันสมัยอะไรมากนัก แต่ก็ยังเป็นเรื่องราวที่ผู้คนยังได้รับความสนใจและต้องการที่จะค้นหาอยู่ตลอดเวลา และเป็นคอนเทนต์ที่บริษัท Marketing เลือกที่จะหยิบมาทำอยู่เสมอ คอนเทนต์ประเภทนี้มีชื่อเรียกว่า Evergreen Content นั่นเอง คำจำกัดความของ Evergreen Content Evergreen Content คือคอนเทนต์ที่มีความยั่งยืนด้วยเนื้อหาของมันเอง ซึ่งหมายถึงตัวคอนเทนต์สามารถสร้าง Traffic เข้าสู่เว็บไซต์ได้เรื่อย ๆ โดยที่แทบจะไม่ต้องคอยปรับปรุงเนื้อหาใด ๆ เลย เนื้อหาที่ถูกเขียนขึ้นนะจะเกิดจากความต้องการทราบข้อมูลหรือเนื้อหาที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไหร่ ก็ยังจะมีการค้นหาเรื่องดังกล่าวอยู่เรื่อยๆ ที่สำคัญคือการที่จะทำ Evergreen Content ขึ้นมาจำเป็นต้องคำนึงถึงหลายองค์ประกอบเข้าด้วยกัน เช่น ข้อดีและข้อเสียของการทำ Evergreen Content ข้อดีของ Evergreen Content ข้อเสียของ Evergreen Content  สรุปการทำ Evergreen Content คืออะไร? Evergreen Content นั้นคือคอนเทนต์ประเภทที่มีความดีงามอยู่ในตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาข้างในที่มีความละเอียด ครอบคลุม และมีคุณภาพมากพอที่จะทำไปใช้เป็นแหล่งอย่างอิ่งได้ ซึ่งองค์ประกอบของ Evergreen Content นั้น […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
23
H1 คืออะไร? องค์ประกอบสำคัญที่ทำให้เว็บติดอันดับ SEO ได้ง่ายขึ้น

H1 คืออะไร? องค์ประกอบสำคัญที่ทำให้เว็บติดอันดับ SEO ได้ง่ายขึ้น

H1 หรือ <H1> คืออะไร? H1 ย่อมาจาก Heading1 หมายถึงหัวข้อสำคัญลำดับที่ 1 ทำหน้าที่แสดงชื่อเรื่อง, หัวข้อเรื่องหลัก,  ใน HTML code ของหน้าเว็บไซต์ โดย Heading จะมีตั้งแต่ H1 ไปจนถึง H6  โดย H1 จะเป็นหัวข้อหลัก ตามด้วย H2 เป็นหัวข้อรอง และตามด้วย H3, H4, H5 และ H6 ตามลำดับ ซึ่ง H1 คือ ส่วนที่สิ่งสำคัญที่สุดที่ทุกหน้าเว็บเพจจะต้องมี เพราะ H1 จะเป็น Tag ที่บอกว่าเนื้อหาหลักของหน้าเว็บเพจ ที่ Google ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ ในการค้นหาและจัดอันดับ SEO โดยปกติแล้ว H1 มักจะปรากฏอยู่ตอนต้นของบทความ แต่ไม่ได้มีกฎตายตัวเสมอไป ทำให้บางครั้ง H1 ก็อาจจะไปปรากฏอยู่ตรงส่วนอื่นของหน้าเว็บไซต์แทนก็ได้ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
113
Meta Description คืออะไร? และเขียนอย่างไรให้ง่ายต่อการติดอันดับ SEO

Meta Description คืออะไร? และเขียนอย่างไรให้ง่ายต่อการติดอันดับ SEO

Meta Description คืออะไร? Meta Description คือ คำอธิบายเนื้อหาเว็บไซต์ คอยทำหน้าที่อธิบายภาพรวมของหน้าเว็บไซต์ ซึ่งจะแสดงขึ้นเมื่อผู้ใช้งานค้นหาบน Search engines Meta Description จะปรากฏอยู่ในบรรทัดที่สองใต้ Headline และ URL เว็บไซต์ ในหน้า SERP (Search Engine Result Page) แม้ว่า Meta Description จะมีผลต่อการจัดอันดับเว็บไซต์ไม่มากนัก แต่ของมันต้องมี เพราะ Meta Description คือส่วนที่ใช้ในการอธิบายขยายความจาก Meta Title หรือ Headline เป็นส่วนที่ช่วยให้ผู้ค้นหาเข้าใจถึงเนื้อหาภายในเว็บเพจและดึงดูดให้ตัดสินใจคลิกเข้าไปยังหน้าเว็บเพจของเรา วิธีเขียน Meta Description และ Meta Title ควรเขียนให้มี Keyword SEO และเนื้อหาที่สอดคล้องกัน เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสที่ผู้ค้นหาจะหาเว็บไซต์ของเราเจอ เพิ่มโอกาสในการติดอันดับ SEO ให้มากขึ้น หลักการเขียน Meta Description […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
70
LINE OA คืออะไร? เครื่องมือสุดปังและฟีเจอร์เด็ดที่ไม่ควรพลาด

LINE OA คืออะไร? เครื่องมือสุดปังและฟีเจอร์เด็ดที่ไม่ควรพลาด

ยุคที่สื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของมุนษย์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรับข้อมูลข่าวสาร การเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการต่าง ๆ ก็ทำได้ง่ายแค่ปลายนิ้ว ทำให้นักการจตลาดส่วนใหญ่จำเป็นต้องวิ่งเข้าหากลุ่มเป้าหมายด้วยช่องทางเหล่านี้ 1 ในนั้นก็คือ LINE นั่นเอง  ใช่แล้ว LINE แอปพลิเคชั่นที่ถนัดเรื่องการแชทเป็นหลักนี่แหละคืออีกเครื่องมีการทำตลาดออนไลน์ที่มาแรงในยุคนี้ มีชื่อเรียกเฉพาะคือ LINE OA หรือชื่อเต็ม ๆ คือ LINE Official Account วันนี้แองก้าจะมาแนะนำให้รู้จักกันมากขึ้น ว่า LINE OA นั้นสามารถใช้ทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด LINE OA หรือ LINE Official Account คืออะไร? คือแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีพื้นฐานเดียวกับ LINE นั่นก็คือการพูดคุยหรือการแชร์ข้อมูลต่าง ๆ ผ่านการแชท เพียงแค่มีจุดประสงค์เพื่อหวังผลทางการตลาดมากกว่า ซึ่งจุดเด่นของ LINE OA หรือ LINE Official Account นั้นคือลูกเล่นและฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เจ้าของธุรกิจเองและฝั่งกลุ่มเป้าหมายด้วย ทำให้ LINE Official Account เหมาะสมกับกลุ่มธุรกิจได้ทุกขนาด […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
69
การทำ SEO ที่ดีวัดผลยังไงได้อีกบ้าง? นอกจากอันดับเว็บไซต์

การทำ SEO ที่ดีวัดผลยังไงได้อีกบ้าง? นอกจากอันดับเว็บไซต์

หากพูดถึงการทำ SEO แน่นอนว่าต้องคิดถึงการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับได้บน Google ยิ่งอันดับสูงเท่าไหร่ก็จะเป็นเป้าวัดผลสำเร็จในการทำ SEO ที่ดี แต่ในความเป็นจริงแล้วในทุกธุรกิจนั้นมีวัตถุประสงค์ในการทำ SEO ที่แตกต่างกันตาม KPI ของแต่ละแบรนด์ ทำให้การวัดผล SEO ที่ดีนั้นต้องมีมากกว่าแค่การวัดผลจากเกณฑ์การจัดอันดับ (Ranking) ซึ่งต้องอาศัยตัวชี้วัดผลในการทำ SEO หลายๆ ตัวเข้าด้วยกัน มาดูกันว่าการทำ SEO จะมีการวัดผลยังไงได้อีกบ้าง? ถึงจะเป็นการทำ SEO ที่ดีกับธุรกิจ วัตถุประสงค์ของการทำ SEO ในแต่ละธุรกิจ ถึงแม้ว่าการจัดอันดับ (Ranking) เป็น KPI หลักที่คุ้นชินกัน แต่หากมีอันดับที่ดีแต่ไม่มีคนคลิกเข้ามายังเว็บไซต์ก็ไม่มีความหมาย ซึ่งในการทำ SEO นั้นยังมีประโยชน์ด้านอื่นต่อตัวเว็บไซต์ของธุรกิจ ทางเอเจนซี่หรือบริษัทที่รับทำ SEO จึงมีการกำหนด KPI ด้านอื่นที่ใช้เป็นตัววัดผลความสำเร็จในการทำ SEO ดังนี้ SEO วัดผลยังไงได้อีกบ้าง? เมื่อมีการกำหนดวัตถุประสงค์ของการทำ SEO ในแต่ละธุรกิจไปแล้ว จะมีการวิเคราะห์และสร้างแผนการตลาดในการทำ SEO โดยเฉพาะของแต่ละธุรกิจ ซึ่งตัวชี้วัดที่จะนำมาประเมินผลจากการทำ SEO […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
48
Google Search Console คืออะไร? พร้อมวิธีการใช้งาน ฉบับมือใหม่!

Google Search Console คืออะไร? พร้อมวิธีการใช้งาน ฉบับมือใหม่!

ทำคอนเทนต์ลงเว็บไซต์มาก็นาน ปรับแต่งเว็บไซต์ตามหลักเกณฑ์ Google ก็แล้ว จะรู้ได้อย่างไรว่าสิ่งที่ทำไปนั้นส่งผลดีจนติดอันดับ SEO ได้จริง? หลายคนคงเคยรู้จักเครื่องมือในการช่วยเก็บข้อมูลผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์อย่าง Google Analytics กันมาแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่ามีอีกเครื่องมืออีกชิ้นจาก Google ที่เป็นอีกตัวช่วยสำคัญในการตรวจสอบ และดูแลเว็บไซต์ของคุณควบคู่ไปกับการใช้งาน Google Analytics เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการดูแลเว็บไซต์อย่างสูงสุด นั่นคือเครื่องมืออย่าง “Google Search Console” ที่จะช่วยคุณตรวจสอบคุณภาพเว็บไซต์ได้มากขึ้นอย่างง่ายดาย Google Search Console คืออะไร? Google Search Console คือ เครื่องมือทางการตลาดสำหรับเว็บไซต์ เก็บข้อมูลด้านการแสดงผลลัพธ์บนเครื่องมือค้นหาอย่าง Google หรือที่ในอดีตหลายคนรู้จักกันในชื่อของ Google Webmaster Tools เพื่อให้เจ้าของเว็บไซต์ใช้ในการติดตาม และตรวจสอบสถานะของการจัดอันดับเว็บไซต์ที่ปรากฏบนผลการค้นหาของ Google Search เพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลในการเพิ่มประสิทธิภาพของการแสดงผลของเว็บไซต์ ซึ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับเว็บไซต์ที่ต้องการติดอันดับ SEO เนื่องจากเครื่องมือชนิดนี้จะคอยเก็บข้อมูลการติดอันดับ และจำนวนคนที่คลิกเข้าเว็บไซต์เรา (แบบไม่ใช่ประเภทโฆษณาหรือ Pay Per Click) นอกจากนั้นยังมีการรายงานสุขภาพของเว็บไซต์ว่ามีปัญหาจุดไหนบ้างที่ส่งผลต่อการติดอันดับหรือแรงค์กิ้ง ที่สำคัญคือ Google Search […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
85
ทำไมความเร็วของเว็บไซต์ มีผลต่ออันดับ SEO บน Google

ทำไมความเร็วของเว็บไซต์ มีผลต่ออันดับ SEO บน Google

ความเร็วของเว็บไซต์ หรือที่เราเรียกว่า Pagespeed เป็นหนึ่งในปัจจัยของการทำ SEO ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะผลของ Pagespeed เป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่ Google ใช้เป็นเกณฑ์ในการวัดคุณภาพเว็บไซต์ ยิ่งได้คะแนนมากเท่าไหร่ยิ่งมีโอกาสที่เว็บไซต์จะขึ้นมาแสดงบนหน้าแรกเพิ่มขึ้นเท่านั้น Pagespeed คืออะไร? Pagespeed คือ ความเร็วในการแสดงผลข้อมูลต่างๆ ในทุกๆ หน้าของเว็บไซต์ของเรา ข้อมูลในที่นี่รวมทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ, รูปภาพ, คลิปวิดีโอ, อนิเมชั่น, CSS, Script ฯลฯ ซึ่งข้อมูลที่เราใส่ลงไปนี้ เมื่อผู้ใช้งานกดคลิกเปิดหน้าเว็บเพจ บราวเซอร์จะทำการดาวน์โหลดสิ่งเหล่านี้แล้วแสดงผลออกมาด้วยความเร็วเป็นหน่วย มิลลิวินาที (millisecond: ms) หลายๆ คนอาจไม่คุ้นชินกับคำว่า Pagespeed SEO แต่ถ้าพูดถึงความเร็วของเว็บไซต์น่าจะคุ้นหูมากกว่า เพราะผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นระดับไหน ย่อมต้องเคยประสบปัญหาหน้าเว็บไซต์เปิดไม่ขึ้น, ใช้เวลาดาวน์โหลดนาน หรือ ดาวน์โหลดแล้วรูปหายขึ้น Error ทำให้เสียอารมณ์จนต้องกดออกจากหน้าเว็บไซต์ไป ดังนั้นแม้ว่า บทความหรือข้อมูลบนเว็บไซต์ของเราจะดีแค่ไหน แต่ถ้าเปิดดูไม่ได้ก็เท่ากับเป็น 0 Pagespeed มีผลยังไงกับอันดับ SEO Google จะนำผลของ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
72
บทความคืออะไร? เริ่มต้นเขียนบทความยังไงให้กลายเป็นคอนเทนต์ยอดฮิต

บทความคืออะไร? เริ่มต้นเขียนบทความยังไงให้กลายเป็นคอนเทนต์ยอดฮิต

ในปัจจุบันนี้การทำตลาดได้แปรเปลี่ยนจากออฟไลน์มาสู่แพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น ทำให้กลยุทธ์การสื่อสารมีความเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการสื่อสาร วิธีการสื่อสาร และรูปแบบการใช้สื่อเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ซึ่ง 1 ในรูปแบบการสื่อสารบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ยังคงใช้อย่างต่อเนื่องจากการสื่อสารแบบออพไลน์นั้นก็คือ “คอนเทนต์” ที่ทุกคนเรียกกันติดปากในยุคนี้  ซึ่งความจริงแล้วการทำคอนเทนต์ หรือเขียนคอนเทนต์นั้นมีพื้นฐานมาจากการเขียนบทความ กล่าวคือไม่ว่าจะเป็นบทความโฆษณาที่เคยเห็นกันบนหนังสือ หรือบทความที่ถูกตีพิมพ์ลงหนังสื่อพิมพ์เพื่อนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ ล้วนเป็น “คอนเทนต์” ทั้งสิ้น วันนี้แองก้าจะมาอธิบายให้ฟังว่าบทความนั้นคืออะไร เกี่ยวข้องอย่างไรกับคอนเทนต์ และสุดท้ายเราจะเริ่มต้นเขียนบทความอย่างไรให้กลายเป็นคอนเทนต์ยอดฮิตบนโลกออนไลน์ได้  บทความคืออะไร? บทความก็คืองานเขียนที่มีเนื้อหาเพื่อนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผู้เขียนนั้นตั้งใจจะสื่อสารออกไปโดยมีพื้นฐานจากความจริงมาเรียบเรียง เพื่อบอกเล่า แนะนำ หรือวิจารณ์ โดยบทความนั้นตามหลักการเขียนมีการแยกประเภทตามลักษณะเนื้อหาหลากหลายประเภทด้วยกัน เช่น บทความสัมภาษณ์, บทความวิเคราะห์, บทความวิจารณ์, บทความสารคดี, บทความวิชาการ, บทความแสดงความคิดเห็นทั่วไป เป็นต้น สำหรับบทความเพื่อส่งเสริมทางการตลาดนั้นจะถูกแยกเป็น “บทความโฆษณา” และ “บทความข่าว” ทั้ง 2 นั้นทำหน้าที่ไม่เหมือนกัน เพราะ “บทความโฆษณา” (Advertising) ทำหน้าที่เพื่อสร้างแรงจูงใจ และทำให้เกิดการตอบสนองต่อการตลาดหรือทำให้เกิดการขาย ส่วนหน้าที่ของ “บทความข่าว” นั้นจะเป็นการบอกกล่าวถึงวัตถุประสงค์ต่าง ๆ บอกให้ทราบถึงความเคลื่อนไหว หรือกิจกรรม […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
422