บทความทั้งหมด

4 เคล็ดลับการวางแผน Social Media ให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ!

4 เคล็ดลับการวางแผน Social Media ให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ!

 “Social Media Marketing สามารถเปลี่ยนธุรกิจของคุณ แม้แต่คนธรรมดาจำนวนมากก็สามารถพลิกฐานะสร้างความร่ำรวยขึ้นได้แค่เพียงการวางแผน Social Media ที่ดีเพื่อสร้าง Content ที่ตอบโจทย์ออกมาในการทำการตลาดออนไลน์ เนื่องจากในทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นบุคคล ร้านค้าธุรกิจ หรือองค์กรไหนๆ Digital Marketing หรือว่าการตลาดออนไลน์ก็เข้ามามีบทบาทที่สำคัญเป็นอย่างมาก แล้วเราจะทำอย่างไรให้ได้ธุรกิจของเราประสบผลสำเร็จในยุคที่ Social Media มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นั่นคือการวางแผน Social Media นั่นเอง” Social Media คืออะไร? ทำไมทุกธุรกิจต้องมี? Social Media (โซเซียลมีเดีย) เป็นสิ่งที่แทบไม่มีใครจะไม่รู้จักเลยในยุคนี้ เป็นช่องทางหรือเครื่องมือที่ไว้ติดต่อสื่อสารระหว่างกันในโลกดิจิตอล โดยมีการสร้างเนื้อหาในรูปแบบต่างๆ ที่จะนำมาเผยแพร่บนช่องทาง Social Media เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว เป็นสังคมออนไลน์ที่ทุกคนบนโลก สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ในทันทีและตอบโต้กันได้ทันทีเช่นกัน ซึ่งเข้าถึงผู้คนจำนวนมากได้ จึงเป็นสิ่งที่ทุกธุรกิจที่ต้องการอยู่รอดในยุคนี้ต้องมีการศึกษา Social Media เพื่อวางแผนการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด 4 เคล็ดลับการวางแผน Social Media ให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ! หากคุณมีธุรกิจอยู่แล้วและอยากเริ่มต้นการทำการตลาดออนไลน์ หรือมีปัญหาสร้าง Content เท่าไหร่ก็ไม่ประสบความสำเร็จสักที สำหรับบทความนี้เราจะมาช่วยคุณวางแพน […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
6
Content Marketing คืออะไร? ทำ Content แบบไหนเหมาะที่สุดในยุคนี้

Content Marketing คืออะไร? ทำ Content แบบไหนเหมาะที่สุดในยุคนี้

ปัจจุบันเราค้นพบว่าใครๆ ก็สามารถสร้าง Content ได้ด้วยตัวเอง ด้วยเทคโนโลยีมากมายที่เข้ามาตอบโจทย์ให้การสร้าง Content ให้ง่ายขึ้นแค่ปลายนิ้วมือของคุณ ทำให้จำนวน Content มีจำนวนมากขึ้นไปด้วย การจะเข้าไปอยู่ในสายตาของลูกค้าได้นั่นการทำ Content Marketing คือสิ่งจำเป็นที่ทุกธุรกิจต้องหมั่นศึกษาเรียนรู้เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการแข่งขันในโลกดิจิตอลทุกวันนี้ Content Marketing คืออะไร? Content Marketing คือ “การทำการตลาดจากเนื้อหา” ซึ่งเป็นเครื่องมือการทำการตลาดรูปแบบหนึ่งที่เป็นการสื่อสารจากแบรนด์ถึงกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้า เพื่อแสดงจุดประสงค์อย่างใดอย่างหนึ่งโดยการออกแบบเนื้อหาในรูปแบบต่างๆ เช่น ตัวอักษร ภาพ วิดีโอ หรือเสียง และอีกมากมายที่ไม่ใช่แค่เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งแต่คือการใช้ทุกอย่างรวมเข้ากันเพื่อสื่อสารในประเด็นที่ต้องการ   ซึ่งการทำ Content ในโลกดิจิตอลทุกวันนี้ที่มีจำนวนเยอะมากขึ้นในทุกวัน ผู้บริโภคมีสิทธิที่จะเลือกเข้าถึง Content ที่ตัวเองต้องการได้ตามใจชอบ แล้วจะทำอย่างไรให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุด การออกแบบเนื้อหาในรูปแบบต่างๆหรือแนวคิดแบบเดิมๆคงไม่พอ แต่การทำ Content Marketing ในยุคนี้คือ การสร้างให้ Content มีคุณค่ามากพอที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ และยังตอบโจทย์เพื่อให้เกิดผลสำเร็จของธุรกิจได้อีกด้วย Content Marketing ที่มีคุณค่าเป็นอย่างไร? หลายคนมีความคิดว่า Content Marketing ที่มีคุณค่าหรือ Value นั้นคือ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
16
Facebook Ads คืออะไร? ยิงโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียในเครือ Facebook

Facebook Ads คืออะไร? ยิงโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียในเครือ Facebook

โลกออนไลน์พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว แม้คุณจะมีช่องทางในการที่จะขายสินค้า หรือบริการได้ง่ายขึ้น แต่ก็เป็นเรื่องยากเช่นกันที่จะทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จัก แต่ก็มีกลยุทธ์หนึ่งที่จะช่วยให้ลูกเค้าเข้าถึงแบรนด์คุณได้ กับการลงโฆษณา หรือ Facebook Ads หลายคนอาจจะสงสัยว่ายุ่งยากหรือไม่ และ Facebook Ads คืออะไร วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักเครื่องมือนี้กัน รวมทั้งยังมีวิธีการยิงแอดให้ปัง มาบอกอีกด้วย Facebook Ads สุดยอดเครื่องมือในการโฆษณาเฟซบุ๊กได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของใครหลายคน บางคนตื่นเช้ามาสิ่งที่ต้องจับเป็นอันดับแรกก็คงไม่พ้นโทรศัพท์ และต่อมาก็ต้องเข้าไปที่แอปเฟซบุ๊ก เพื่อเช็กข่าวสารบ้านเมือง หรืออัปเดตเหตุการณ์ต่างๆ ทำให้เฟซบุ๊กกลายเป็นช่องทางสำคัญในการขายสินค้า หรือสร้างแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่ง Facebook มีวิธีการในการนำเสนอโฆษณาที่มีความแปลกใหม่มากขึ้นด้วยเครื่องมือที่เรียกว่า “Facebook Ads” Facebook Ads คืออะไร Facebook Ads คือ การโฆษณาทางเครือข่ายสังคม หรือการกำหนดเป้าหมายทางโซเชียล เพื่อช่วยให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้าตามกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ เช่นช่วยเพิ่มการมองเห็นของสินค้า หรือการบริการ การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ และการเพิ่มช่องทางให้กับยอดขาย ซึ่งการทำโฆษณาผ่านช่องทาง Facebook นั้นยังรวมไปถึง Instagram และ Whatsapp ที่ปัจจุบันได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทแม่ไปเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้เฟซบุ๊กยังเป็นสื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ยิ่งในประเทศไทยมีผู้ใช้งานมากถึง 52 ล้านคน เป็นอันดับ 8 […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
112
SEO แตกต่างกับ SEM อย่างไร? แต่ละธุรกิจควรเลือกทำแบบไหน

SEO แตกต่างกับ SEM อย่างไร? แต่ละธุรกิจควรเลือกทำแบบไหน

เข้าสู่ปี 2023 แบบเต็มตัว ธุรกิจออนไลน์ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้เว็บไซต์กลายเป็นช่องทางหลักในการขายสินค้า ส่งผลให้หลายๆ แบรนด์หันมาให้ความสำคัญกับการพัฒนาช่องทางนี้ให้โดดเด่นและใช้งานง่ายมากขึ้น ประกอบกับการทำให้เว็บไซต์ ไปอยู่บนหน้าแรกๆ Google ผ่านการ Search Engine ของลูกค้า ก็เป็นสิ่งที่แบรนด์ต้องให้ความสำคัญเช่นกัน เพราะหากวางแผน Keyword สำหรับการทำ SEO และ SEM พร้อม ก็จะช่วยให้ลูกค้าหาแบรนด์เจอแน่นอน แต่เชื่อว่าหลายคนยังแยกไม่ออกว่า SEO SEM  ต่างกันอย่างไร เราจึงนำข้อดี ข้อเสีย และการใช้งานของทั้งสองเครื่องมือนี้มาบอกกัน แต่ก่อนจะไปดูการใช้งาน หลายๆ คนเริ่มคุ้นและเกิดคำถามว่า SEO SEM marketing คืออะไร เพราะเห็นบ่อยในการทำการตลาดออนไลน์ เราเลยขออธิบายให้ฟังคร่าวๆ สำหรับทั้งสองเครื่องมือนี้ คือกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่จะช่วยให้ลูกค้า สามารถเห็นสินค้าหรือการบริการผ่านการเสิร์จคีย์เวิร์ดต่างๆ โดยที่การทำ SEO จะช่วยให้บทความไปติดอยู่หน้าแรกของการค้นหา ส่วนการทำ SEM จะเป็นการซื้อโฆษณาให้คุณเห็นบทความนั้นจากคีย์เวิร์ดที่ถูกค้นหานั่นเอง ดังนั้นลองมาดูว่า SEO ต่างกับ SEM อย่างไรบ้าง SEO (Search Engine […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
59
ธุรกิจมือใหม่ต้องรู้! การทำตลาดออนไลน์ยุคโควิด 2022

ธุรกิจมือใหม่ต้องรู้! การทำตลาดออนไลน์ยุคโควิด 2022

ธุรกิจใหม่ที่จะเกิดขึ้นในปี 2022 นี้อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับใครที่กำลังเริ่มต้นสร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำธุรกิจในช่วงโควิดเนื่องจากสถาณการณ์การระบาดทั่วโลกที่ขยายตัวเป็นวงกว้างเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆส่งผลกระทบต่อธุรกิจมากมายโดยเฉพาะธุรกิจที่ต้องพึ่งพาออฟไลน์ ยิ่งทำให้การทำธุรกิจในปี 2022 นั้นประสบปัญหา การหันมาลุยทำธุรกิจในตลาดออนไลน์ยุคนี้แบบเต็มตัว ซึ่งอาจจะลงมือทำเองหรือพึ่งพาดิจิทัลเอเจนซี่ จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจกว่าสำหรับนักธุรกิจมือใหม่ทุกท่าน วิธีการทำตลาดออนไลน์ยุคโควิด 2022 แต่การที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในภาวะโควิดแบบนี้ย่อมไม่ใช่เรื่องง่าย  เหล่านักธุรกิจมือใหม่ตั้งแต่เล็ก ปานกลาง หรือใหญ่ ต่างก็ใช้โอกาสนี้เดินหน้าเข้ามาใช้ช่องทางออนไลน์กันแบบถ้วนหน้า เพราะฉะนั้นการมุ่งเน้นแค่ลงสินค้าขายอย่างเดียวอาจไม่สามารถทำให้ธุรกิจของคุณประสบผลสำเร็จได้ เราจึงมี5สิ่งสำคัญที่นักธุรกิจมือใหม่จำเป็นต้องรู้ในการทำการตลาดออนไลน์ยุคโควิดปี 2022 มาฝากคุณผู้อ่านดังต่อไปนี้ 1.แชร์ไอเดียผ่านแพลตฟอร์มที่แตกต่าง การทำธุรกิจในยุคโควิด ไม่ควรเน้นพึ่งพาแค่แพลตฟอร์มเดิมที่คู่แข่งนิยมใช้กันเป็นจำนวนมาก แม้ว่า เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ไลน์ และ ยูทูบ  จะเป็น 4 แพลตฟอร์มหลัก ๆ ที่สำคัญของการทำธุรกิจ  แต่สำหรับนักธุรกิจมือใหม่ในยุคนี้ ควรมองหาแพลตฟอร์มในกระแสที่มีกลุ่มเป้าหมายใหม่มากขึ้น เช่น การเลือกใช้โซเชียลวิดีโออย่าง TikTok โดยข้อมูลจาก Sensor Town พบว่า ในไตรมาสแรกปี 2563 แอป TikTok ถูกดาวน์โหลดมากถึง 315 ล้านดาวน์โหลดทั่วโลก หรือ แอปพลิเคชันที่ครองตำแหน่งผู้นำการรับทำการตลาดออนไลน์แบบไลฟ์สตรีม สตรีมอย่าง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
6
4 เครื่องมือทำเว็บไซต์ที่แนะนำสำหรับการทำ SEO

4 เครื่องมือทำเว็บไซต์ที่แนะนำสำหรับการทำ SEO

หากเราสร้างเว็บไซต์ก็ต้องอยากให้เว็บของเรานั้นมีผู้เข้าใช้จาก Google การติดอันดับบนหน้าแรกจากการค้นหานั้นคือสิ่งที่ทุกเว็บไซต์ต้องการ ไม่ว่าจะต้องการสร้างฐานผู้อ่าน หรือการสร้างยอดขายจากบนเว็บไซต์ ความต้องการเหล่านี้ก็จะโยงกลับมาว่าถ้าต้องการจะเริ่มต้นทำเว็บไซต์เพื่อ SEO จะต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง จริงๆ ปัจจัยมันค่อนข้างเยอะมาก แต่เราเริ่มต้นได้จากการรู้จักเครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่ผ่านการวิเคราะห์แล้วว่าช่วยเพิ่มโอกาสในการติด SEO ได้เนื่องจากมีฟีเจอร์ที่อำนวย และมีโครงสร้างที่ Google เข้าใจง่าย เครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่แนะนำจากบริษัททำ SEO ชั้นนำที่ใช้นั้นจะมี 4 ตัว (อัพเดทเดือนธันวาคม 2020) ซึ่งแต่ละตัวนั้นมีข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกัน เราจะสรุปให้เห็นภาพว่าแต่ละตัวนั้นเหมาะกับผู้ใช้งานระดับไหน หากคุณไม่เคยมีประสบการณ์ด้านเทคนิคแต่อยากสร้างเว็บไซต์ ในบทความนี้ก็มีเครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่เหมาะกับผู้ใช้งานทุกประเภท 1. WordPress เครื่องมือทำเว็บไซต์ที่คนใช้เยอะที่สุดในโลก ไม่เพียงแต่เปิดโอกาสให้ทุกคนทำเว็บได้ฟรี แต่ยังมีโครงสร้างหลังบ้านที่เอื้อ Google ต่อการเข้าใจเว็บไซต์ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เว็บที่สร้างด้วย WordPress นั้นมักมีการติดอันดับที่รวดเร็วและง่ายกว่า website builder ประเภทอื่น นอกจากนี้ยังมี plug-in มากมายที่ช่วยด้าน SEO อีก ไม่ว่าจะช่วยวิเคราะห์เนื้อหาของเรา ตรวจสอบสาเหตุที่เว็บไซต์โหลดช้า แต่ข้อเสียเล็กๆ ของ WordPress คือมันไม่ได้เฟรนลี่กับนักเริ่มต้นทำเว็บไซต์ซะทีเดียว มันเหมาะกับผู้ที่มีประสบการณ์ด้านเทคนิคเล็กน้อย 2. Magento เครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่ถูกใช้โดยบริษัทยักษ์ใหญ่มากมาย […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
8
เทคนิคการทำ SEO เพื่อให้ได้ลูกค้าตั้งแต่เริ่มค้นหาบน Google

เทคนิคการทำ SEO เพื่อให้ได้ลูกค้าตั้งแต่เริ่มค้นหาบน Google

จะทำ SEO ทั้งทีต้องทำให้ครบจบทุก Touchpoint! รู้หรือไม่ว่าการวิเคราะห์ พฤติกรรมผู้ใช้งานอย่างถูกต้องสามารถใช้เทคนิคการทำ SEO ปิดการขายได้ตั้งแต่ต้นจนจบ เทคนิคการทำ SEO ประเภทนี้เรียกว่า Full-funnel SEO ที่ ANGA นั้นได้สรุปออกมาและนำมาใช้กับลูกค้าจริง เว็บจริง ติดอันดับจริง และวัดผลได้จริง กลายเป็นว่ายอดขายจำนวนมากเริ่มต้นจากการที่เค้าเริ่มค้นหาสิ่งที่ไม่ใช่สินค้าบน Google ซึ่งคนส่วนใหญ่ก่อนจะซื้อของหรือบริการสักอย่างนึงมักจะเริ่มต้นไกลกว่านั้นมาก เช่นตั้งคำถาม Google ถึงปัญหาที่ตัวเองกำลังเจอหรือสงสัย จนกระทั่งในที่สุดหลังจากได้ข้อมูลมาครบแล้วเค้าก็เริ่มค้นหาถึงการซื้อสินค้าหรือบริการประเภทนั้นๆ ซึ่งหลักการเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคนี้ต้องใช้ทีม SEO ที่ผนวกกับทีมวิเคราะห์ดาต้าจึงได้กลุ่มคีย์เวิร์ดที่ดีที่สุดออกมาสำหรับแต่ละธุรกิจที่จะทำ Full-funnel SEO ดังนั้นธุรกิจหลากหลายประเภท จึงเริ่มมีการมองหาบริการทำ SEO เพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น เทคนิคการทำ SEO นั้นมีมิติมากกว่าที่คิด นักการตลาดทั่วไปมักจะเมินการวิเคราะห์ Keyword ของ SEO แบบครบด้าน ทั้งๆ ที่จริงแล้ว Consumer หรือลูกค้าอย่างเรานั้นเสริชค้นหาสิ่งต่างๆ มากกว่าที่คิด เราไม่ได้เสริชเพียงแค่ ซื้อนู่นซื้อนี่ได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ แต่ทุกวันนี้ก่อนเราจะเจอสินค้าหรือบริการซักอย่างนึงเราอาจจะเริ่มต้นจากการเสริชปัญหาของเราก่อน แล้วตั้งคำถามลงไปว่าเราจะแก้ปัญหานั้นอย่างไรดี SEO for […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
14
SEO คืออะไร? และทำยังไงให้ติดหน้าแรกในปี 2025

SEO คืออะไร? และทำยังไงให้ติดหน้าแรกในปี 2025

สงสัยกันไหมว่า SEO คืออะไร? และทำไมการทำ SEO จึงเป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่สำคัญในปี 2025 นี้ จนทำให้มีบริษัทรับทำ SEO เกิดขึ้นมากมายอย่างในปัจจุบัน สำหรับวันนี้ทางแองก้า (ANGA) จะพาคุณมาเจาะลึกรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับการทำ SEO ให้คุณได้ทราบกันแบบสรุปครบ จบในบทความเดียว หลังจากอ่านจบแล้ว สามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้กับเว็บไซต์ของคุณได้เลย! SEO เป็นกระบวนการที่จะทำให้เว็บไซต์ได้รับ Organic Traffic จำนวนมาก จากการติดอันดับบนหน้าการค้นหา หรือ SERP (Search Engine Results Pages) ซึ่งจะทำให้เกิดผลลัพธ์ในทางที่ดีต่อธุรกิจ อาทิ มีคนรู้จักธุรกิจมากขึ้น, ดึงดูดผู้เข้าชมเว็บไซต์ นำไปสู่โอกาสทางการตลาด, สร้างความน่าเชื่อถือ หรือเพิ่มยอดขาย เป็นต้น ด้วยเหตุนี้เจ้าของธุรกิจที่ต้องการให้แบรนด์ตัวเองเติบโตและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของตัวเองจริง ๆ ได้ จึงเลือกทำ SEO ควบคู่ไปกับกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์อื่น ๆ อย่างการยิงโฆษณาด้วย SEO คืออะไร SEO ย่อมาจาก Search Engine […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
125