บทความทั้งหมด

“ซื้อก่อนจ่ายทีหลัง” เทรนด์จับจ่ายใหม่ที่น่าจับตามอง

“ซื้อก่อนจ่ายทีหลัง” เทรนด์จับจ่ายใหม่ที่น่าจับตามอง

การซื้อของชิ้นใหญ่ราคาสูงจะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคนที่มีรายได้น้อยหรือไร้บัตรเครดิตอีกต้องไป เพราะในช่วงไม่กี่ปีให้หลังนี้ มีบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ที่แสนจะตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ แถมยังง่ายและสะดวกกว่าการสมัครใช้งานบัตรเครดิตเป็นไหน ๆ นั่นก็คือบริการซื้อก่อนจ่ายทีหลังหรือ Buy Now Pay Later (BNPL) นั่นเอง  เทรนด์บริการทางการเงินรูปแบบนี้กำลังมาแรงอย่างต่อเนื่องและมีอัตราการเติบโตอย่างไม่หยุดหย่อน แต่เพราะความง่ายในการจับจ่ายใช้สอยอย่างอิสระนี่แหละ ที่จะมาทำให้วินัยทางการเงินของคุณมีความเสี่ยงที่จะพังไม่เป็นท่า หรือไม่ก็อาจทำให้ธุรกิจของคุณมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นก็ได้ บทความนี้จะพาคุณไปทำความเข้าใจว่าบริการซื้อก่อนจ่ายทีหลังคืออะไร? ใครคือกลุ่มผู้ใช้หลักของบริการ Buy Now Pay Later, ทำไมการซื้อก่อนจ่ายทีหลังจึงเป็นที่นิยมและเติบโตอย่างรวดเร็ว, ข้อดีข้อเสียของบริการซื้อก่อนจ่ายทีหลัง สำหรับลูกค้าและเจ้าของธุรกิจคืออะไร, ซื้อก่อนจ่ายทีหลัง VS บัตรเครดิต ต่างกันอย่างไร? และรวมไปถึงคำแนะนำสำหรับเจ้าของธุรกิจที่กำลังสนใจเปิดใช้บริการ Buy Now Pay Later บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ด้วย หากคุณพร้อมแล้วสามารถไปติดตามอ่านเรื่องนี้กับ ANGA ได้เลย Buy Now Pay Later หรือ ซื้อก่อนจ่ายทีหลังคืออะไร? ซื้อก่อนจ่ายทีหลัง (Buy Now Pay Later) คือบริการทางการเงินทางเลือกใหม่ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เพื่อให้ผู้ซื้อได้ซื้อสินค้าที่ต้องการและสามารถแบ่งชำระเงินเป็นงวด ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
30
สรุป Google Core Update March 2024 พร้อมแนวทางการทำ SEO

สรุป Google Core Update March 2024 พร้อมแนวทางการทำ SEO

ปีที่ผ่านมาจะพบได้ว่ายังมีคอนเทนต์ที่ไร้คุณภาพหลุดออกมาให้เราเห็นอยู่เป็นประจำ แถมยังอยู่ในตำแหน่งดี ๆ บน Google และสลับกันไปกับคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ ซึ่งส่งผลทำให้ผู้ใช้งาน (User) ไม่ได้รับประสบการณ์ที่ดีเท่าที่ควร ประกอบกับมี Spam Content จำนวนมาก ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ติดอันดับ SEO ล้วน ๆ จึงทำให้ Google ตระหนักถึงปัญหาที่จะตามมาและตัดสินใจอัปเดต Spam Policy เพื่อจัดการปัญหาเหล่านี้ ผ่านการอัปเดตครั้งใหญ่ในช่วงเดือนมีนาคม หรือ Google Core Update March 2024 นั่นเอง Google Core Update March 2024 ทำให้อันดับเว็บไซต์ของหลาย ๆ เว็บไซต์ร่วงกันระนาวเลยทีเดียว (ไม่ต้องตกใจ เพราะเป็นแทบจะทุกเว็บไซต์ ถ้าเว็บไซต์ของคุณมีคอนเทนต์คุณภาพจริงอันดับจะกลับมาอย่างแน่นอน) ซึ่งการอัปเดต Google Core Update March 2024 ในครั้งนี้จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเดิมบ้าง รวมทั้งสิ่งที่คุณต้องทำหลังการอัปเดตคืออะไร ANGA รวบรวมมาให้ไว้ในบทความนี้แล้ว ไปติดตามกันได้เลย! Google Core […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
15
Phishing คืออะไร? ภัยคุกคามบนโลกออนไลน์ ที่คุณต้องระวัง!

Phishing คืออะไร? ภัยคุกคามบนโลกออนไลน์ ที่คุณต้องระวัง!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนี้ ใคร ๆ ก็สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ ไม่ว่าจะเป็นเด็กอนุบาลไปตลอดจนถึงผู้สูงอายุก็มีการใช้งานสมาร์ตโฟนและ Social Media กันอย่างแพร่หลาย ด้วยความที่โลกออนไลน์มันเปิดกว้างมาก ๆ เลยทำให้เกิดช่องโหว่มากมายในการให้เหล่ามิจฉาชีพกระทำสิ่งที่เรียกว่า “Phishing” หรือ “Phishing Attack” จนทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก บางคนเสียทรัพย์หนักจนถึงขั้นสิ้นเนื้อประดาตัวเลยก็มี ซึ่ง Phishing คืออาชญากรรมไซเบอร์ที่ไม่ว่าจะจัดการไปเท่าไหร่ก็ไม่หมดเสียที ในเมื่อเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงมันได้ เราก็ต้องรู้วิธีการรับมือและป้องกันเอาไว้ก่อนดีที่สุด ไม่อยากตกเป็นเหยื่อของอาชญากรเหล่านี้ ต้องมาทำความเข้าใจว่า Phishing คืออะไร? รวมถึง ​Phishing มีกี่ประเภท? Search Engine Phishing คืออะไร? การหลอกลวงแบบฟิชชิ่งมีลักษณะอย่างไร และมีวิธีการตรวจสอบและป้องกันอย่างไร? ในบทความนี้กับ ANGA เมื่ออ่านจบแล้วแนะนำให้ส่งต่อให้เพื่อนและคนที่คุณรัก เพื่อไม่ให้พวกเขามีภูมิคุ้มกันไม่โดนหลอกลวงง่าย ๆ ! Phishing คืออะไร? ฟิชชิ่ง หรือ Phishing คือภัยคุกคามแบบใด? Phishing คือการหลอกลวงบนโลกออนไลน์ที่มีการใช้ศาสตร์ของจิตวิทยาร่วมกับการใช้เทคนิคต่าง ๆ เพื่อให้เหยื่อหลงเชื่อและขโมยข้อมูลต่าง ๆ ของเหยื่อไปใช้ในทางมิชอบ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการเข้าสู่ระบบ (Log […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
98
Lemon8 คืออะไร? แอปน้องใหม่ที่นักการตลาดและอินฟลูไม่ควรพลาด

Lemon8 คืออะไร? แอปน้องใหม่ที่นักการตลาดและอินฟลูไม่ควรพลาด

Lemon8 คือหนึ่งในแพลตฟอร์ม Social Media ที่น่าจับตามองไม่แพ้แพลตฟอร์มอื่น ๆ เลย โดย Lemon8 ทำหน้าที่เสมือนว่าเป็นคลังข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีคอนเทนต์ครอบคลุมทุกเรื่อง มีการแบ่งหมวดหมู่เนื้อหาอย่างชัดเจน ใช้งานง่าย และยังทำให้คอนเทนต์ที่โพสต์ลงไปเป็นกระแสได้ไม่ยากอีกด้วย ซึ่งนอกจากตัวแอปพลิเคชันจะเติบโตขึ้นแล้ว ผู้ใช้งานก็มียอด Follower สูงขึ้นด้วยเช่นกัน ส่งผลทำให้เหล่าครีเอเตอร์หรืออินฟลูเอนเซอร์หน้าใหม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง สร้างฐานผู้ติดตามของตัวเองได้ และนำมาซึ่งรายได้จากการรับงานรีวิว โดยเฉพาะกลุ่มคน Gen Z ที่ใช้งาน Social Media และเสพคอนเทนต์เหล่านี้เป็นประจำ บางคนก็บอกว่า Lemon8 คือแอปพลิเคชันที่จะมาล้ม TikTok หลังจากที่ TikTok โดนแบนจากหลาย ๆ ประเทศ ส่วนบางคนก็บอกว่า Lemon8 ทำให้พวกเขามีรายได้ โดยไม่ต้องทำงานประจำใด ๆ และไม่ว่าคุณกำลังจะมีคำถามอะไรในใจ ทั้ง Lemon8 ของประเทศอะไร?, Lemon8 ทำอะไรได้บ้าง?, เล่น Lemon8 ได้เงินจริงไหม?, เล่น Lemon8 ยังไงให้ได้เงิน?, แอป Lemon8 […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
113
รู้จัก Butterbear น้องเนย ไอดอลสาวที่ใครเห็นเป็นต้องโดนตก!

รู้จัก Butterbear น้องเนย ไอดอลสาวที่ใครเห็นเป็นต้องโดนตก!

นาทีนี้ไม่มีใครฮอตไปกว่า “Butterbear” หรือ “น้องเนย” อีกแล้ว! ถ้าคุณเป็นคนที่ใช้งาน Social Media อย่าง TikTok, Facebook หรือ X (Twitter) เป็นประจำ คุณจะพบหน้าน้องหมีเนยหรือมาสคอตหมีน้อยน่ารัก จากร้านขนมเจ้าดัง Butterbear ผ่านไทม์ไลน์ขึ้นมาให้เห็นอยู่บ่อย ๆ พร้อมกับเสียงเพลงสุดไวรัล “น่ารักไหมไม่รู้ แต่รอให้รักอยู่นะรู้ไหม~” หรือ “It’s Butterbear Butterbear~” พูดได้เต็มปากเลยว่ากระแสน้องเนยมาแรงมาก ไม่ว่าจะเป็นชาวไทย ชาวจีน หรือชาวเกาหลี ก็ล้วนโดนน้องเนยตกไปตาม ๆ กัน ถึงขั้นตั้งใจบินมาประเทศไทย เพื่อมาเจอน้องหมีเนยโดยเฉพาะเลยทีเดียว แล้วคุณล่ะ โดนน้องเนยตกหรือยัง? แต่ไม่ว่าจะโดนตกเข้าด้อมแล้วหรือไม่ ก็ไม่สำคัญ เพราะในวันนี้ ANGA จะพาคุณมาทำความรู้จักกับ Butterbear ให้มากขึ้น พร้อมเฉลยคำถามยอดฮิตอย่าง “น้องเนย Butterbear คือใคร?”, “น้องเนยเป็นหมีหรือคน?”, “ใครคือเจ้าของ Butterbear” ฯลฯ พร้อมเจาะกลยุทธ์การตลาดที่ทำให้ Butterbear […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
70
“ASEO” วิธีทำ SEO แบบใหม่ ให้อันดับเว็บไซต์พุ่งในยุค AI 2025

“ASEO” วิธีทำ SEO แบบใหม่ ให้อันดับเว็บไซต์พุ่งในยุค AI 2025

โลกดิจิทัลเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าใครก็ต่างมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเองให้ตอบโจทย์กับพฤติกรรมของผู้ใช้งาน (User) มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผู้พัฒนาโปรแกรม, ผู้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์, บริษัทด้านเทคโนโลยี หรือแม้แต่แบรนด์ต่าง ๆ กับนักการตลาดอย่างเราด้วยเช่นกัน และในตอนนี้โลกของเราก็ได้ก้าวเข้าสู่ยุค AI เป็นที่เรียบร้อยแล้ว กลยุทธ์และวิธีทำการตลาดออนไลน์จึงมีการเปลี่ยนแปลงไปจากยุคก่อน ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการทำ SEO ที่ต่อจากนี้ไปเปลี่ยนจากยุค Traditional SEO ไปสู่ยุค ASEO อย่างสมบูรณ์แบบ บทความนี้จะพาคุณไปทำความเข้าใจว่า ASEO (Adaptive Search Engine Optimization) คืออะไร, ASEO มีความแตกต่างกับเทคนิคการทำ SEO ยุคเก่าอย่างไร และขั้นตอนการทำ SEO จะง่ายขึ้นหรือยากกว่าเดิมอย่างไร เพื่อให้คุณรู้ทันทุกความเปลี่ยนแปลงและสามารถปรับตัวให้เข้ากับ Search Engine และ AI-powered platforms ได้เป็นอย่างดีในปี 2025 ที่จะถึงนี้ บอกเลยว่ารู้ก่อน ทำก่อน เห็นผลลัพธ์ก่อน! พร้อม 7 SEO HACKS ที่ ANGA […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
140
External Link คืออะไร? ต่างจาก Internal Link อย่างไร

External Link คืออะไร? ต่างจาก Internal Link อย่างไร

ลิงก์ (Link) ที่ปรากฏขึ้นบนบทความตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก คือ Internal Link และ External Link ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทาง Google ให้ความสำคัญต่อการนำไปจัดอันดับเว็บไซต์บน SERP (Search Engine Results Page) เพราะลิงก์เชื่อมโยงเหล่านี้จะทำให้เว็บไซต์ของเราดูน่าเชื่อถือและมีคุณภาพในสายตาของ Google มากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเหล่าผู้ใช้งาน (User) ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย  โดยในบทความก่อนหน้านี้ ANGA ก็ได้อธิบายกันไปแล้วว่า Internal Link คืออะไร ดังนั้นในบทความนี้เรามาต่อกันที่เรื่อง External Link คืออะไรกันดีกว่า แต่เราไม่ได้เอามาฝากแค่ข้อมูลความรู้เท่านั้น เพราะเรามีเทคนิคดี ๆ จากประสบการณ์การทำงานด้าน SEO มาฝากกันแบบจัดเต็มด้วย! External Link คืออะไร External Link คือการสร้างลิงก์จากเว็บไซต์หนึ่ง ส่งไปยังเว็บไซต์อื่นที่มีโดเมนแตกต่างกัน และมักจะเป็นเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกันด้วย เช่น เว็บไซต์ของแองก้าเป็นเว็บไซต์ของธุรกิจดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน SEO […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
41
Internal Link คืออะไร? เทคนิคดันอันดับ SEO ที่เราอยากบอกต่อ

Internal Link คืออะไร? เทคนิคดันอันดับ SEO ที่เราอยากบอกต่อ

เวลาที่คุณเข้าไปอ่านบทความบนเว็บไซต์ต่าง ๆ แล้วต้องการที่จะอ่านเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนั้น หรืออยากจะเข้าไปดูรายละเอียดสินค้าบนเว็บไซต์เพิ่มเติม คงจะดีไม่น้อยถ้าในหน้าเว็บไซต์นั้นมีการวางลิงก์ (Link) ให้เรากดคลิกไปดูเพิ่มเติมได้ ปกติแล้วถ้าเป็นเว็บไซต์ที่มีการทำ SEO ก็จะมีการวางลิงก์เชื่อมโยงภายในเว็บไซต์หรือ “Internal Link” ลงไป เพื่อให้ผู้ชมใช้งานเว็บไซต์ได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น นอกเหนือจากการมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้แล้ว Internal Link ยังเพิ่มประสิทธิภาพของการทำ SEO และผลักดันให้เว็บไซต์ติดอันดับง่ายขึ้นอีกด้วย เพราะ Internal Link คือหนึ่งใจปัจจัยสำคัญที่ Google ให้ความสนใจอย่างมาก มาทำความเข้าใจว่า Internal Link คืออะไร มีความสำคัญกับเว็บไซต์มากแค่ไหน และมีวิธีการทำอย่างไรผ่านบทความนี้กับ ANGA เอเจนซี่การตลาดออนไลน์ที่เชี่ยวชาญด้าน SEO กันได้เลย Internal Link คืออะไร Internal Link คือลิงก์ต่าง ๆ ที่มีการเชื่อมโยงไปมาภายในเว็บไซต์เดียวกัน เช่น บทความที่คุณกำลังอ่านอยู่นี้คือบทความเรื่อง “Internal Link คืออะไร” ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ Link Building SEO […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
44
Programmatic Advertising คืออะไร อยากเป็น Top of Mind ต้องอ่าน

Programmatic Advertising คืออะไร อยากเป็น Top of Mind ต้องอ่าน

ปัญหาใหญ่ของหลาย ๆ ธุรกิจคือการไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทำให้ไม่สามารถเพิ่มฐานลูกค้าและยอดขายได้ แบรนด์จึงไม่เติบโตขึ้นในระยะเวลาที่ต้องการ อาจจะมีสาเหตุมาจากการวางกลยุทธ์ทางการตลาดที่ไม่ดีพอ การสู้คู่แข่งรุ่นเก๋าที่เปิดตัวมานานกว่าไม่ได้ หรือแม้แต่การยิงแอดไม่ตรงกลุ่มก็มีส่วนเช่นกัน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากให้ธุรกิจไปได้สวย เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และต้องการผลลัพธ์ในระยะยาว เราขอแนะนำให้คุณมาทำความรู้จักกับ  “Programmatic Advertising” โดยด่วน! บอกได้เลยว่าสิ่งนี้เจ๋งมาก ๆ นอกจากจะทำให้แคมเปญโฆษณาของคุณส่งตรงไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำแล้ว ยังสามารถวัดผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจนอีกด้วย Programmatic Advertising คืออะไร? ต่างจากการทำโฆษณารูปแบบเดิม ๆ อย่างไร มีหลักการทำงานแบบไหน  และมีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไร ทำไมถึงควรลองใช้งาน บทความนี้จะพาคุณไปทำความเข้าใจเรื่องนี้แบบครบจบในบทความเดียว และมาพร้อมคำแนะนำดี ๆ จากผู้เชี่ยวชาญด้านการยิงโฆษณาออนไลน์ของ ANGA อ่านจบแล้วได้ประโยชน์และนำไปใช้กับธุรกิจได้ชัวร์ Programmatic Advertising คืออะไร Programmatic Advertising คือกระบวนการซื้อขายพื้นที่โฆษณาผ่านระบบนายหน้าอัตโนมัติ เริ่มต้นตั้งแต่การวิเคราะห์ข้อมูลกลุ่มเป้าหมาย การเสนอราคา ไปจนถึงการเผยแพร่โฆษณาบนช่องทางต่าง ๆ ด้วย โดย Programmatic Advertising ครอบคลุมโฆษณาหลากหลายรูปแบบ ทั้ง Google Display Network (GDN), Google […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
88
Facebook Automated Rules เครื่องมือจัดการโฆษณาแบบอัตโนมัติ

Facebook Automated Rules เครื่องมือจัดการโฆษณาแบบอัตโนมัติ

การยิงโฆษณา Facebook Ads เป็นอะไรที่ต้องใช้ประสบการณ์ในระดับหนึ่ง ถึงจะสามารถสร้างผลลัพธ์ได้อย่างคุ้มค่าและตรงกับความต้องการ เพราะมันมีความซับซ้อนอย่างมาก หากเป็นมือใหม่ที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์ล่ะก็ อาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องงบประมาณในการยิงโฆษณาบานปลายได้ รวมถึงคนที่ต้องยิงแอดให้หลากหลายธุรกิจและต้องขึ้นแคมเปญโฆษณาหลายตัวด้วยเช่นกัน ในวันนี้แองก้าจึงอยากจะมาแนะนำให้คุณรู้จักกับ “Facebook Automated Rules” หรือเครื่องมือจัดการโฆษณาแบบอัตโนมัติ เพียงแค่กำหนดเงื่อนไขลงไปให้เกิดเป็นกฎขึ้นมา และคุณก็ปล่อยให้ Facebook จัดการแคมเปญให้ได้เลย ทั้งง่าย สะดวก ประหยัดเวลา และไม่ต้องคอยมอนิเตอร์ตลอด เพราะสามารถส่งการแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวได้แบบทันใจ Facebook Automated Rules คืออะไร Facebook Automated Rules คือเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณจัดการการยิงแอดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยคุณสามารถตั้งเงื่อนไขต่าง ๆ ได้ตามต้องการ จากนั้น Facebook ก็จะทำงานตามเงื่อนไขแบบอัตโนมัติ อย่างเช่นการกำหนดลิมิตของค่าใช้จ่ายในการยิงโฆษณา, การตั้งวันเวลาในการเปิด-ปิดโฆษณา หรือการตั้งค่าว่าจะใช้กฎนี้กับ Campaigns, Ad Sets หรือ Ads เป็นต้น จะบอกว่า Facebook Automated Rules คือตัวช่วยที่นักยิงโฆษณาหลาย ๆ คนชื่นชอบก็ว่าได้ เพราะ Facebook […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
46
ทำความรู้จัก Cloaking คืออะไร เทคนิค SEO สายดำ เสี่ยงโดนแบน

ทำความรู้จัก Cloaking คืออะไร เทคนิค SEO สายดำ เสี่ยงโดนแบน

เมื่อคุณกำลังมองหาสินค้าหรือข้อมูลบน Google อยู่ เคยไหมที่ชื่อเว็บไซต์เป็นเรื่องที่คุณตามหา แต่พอคลิกเข้าไปแล้วกลับเป็นเว็บพนันหรือเว็บแปลก ๆ ที่ดูน่ากลัวพิลึกพิลั่น สิ่งที่คุณเห็นนี้เรียกว่า “Cloaking” ซึ่ง Cloaking คือเทคนิคการทำ SEO รูปแบบหนึ่ง ที่เอาไว้หลอก Search Engine อย่าง Google ว่าหน้าเว็บนี้ให้ข้อมูลที่ดีและเป็นประโยชน์นะ เอาเว็บไซต์ฉันไปจัดอันดับสิ แต่ในความเป็นจริงหน้านั้นกลับไม่มีคุณภาพเลย อีกทั้งยังมักจะเป็นเว็บไซต์ของธุรกิจที่ผิดกฎหมายอีกด้วย แองก้าจะพาคุณไปล้วงลึกทำความเข้าใจให้มากขึ้นว่าการทำ Cloaking คืออะไร, Cloaking ดียังไง เห็นผลจริงไหม ทำไมยังมีคนทำอยู่, ผลกระทบที่ตามมาจากการทำ Cloaking คืออะไร และถ้าจะหาบริษัทรับทำ SEO มาดูแลเว็บไซต์ ควรเลือกยังไงไม่ให้เจอเอเจนซี่สายดำ !? Cloaking คืออะไร Cloaking คือการทำให้ Search Engine เข้าใจว่าหน้าเว็บไซต์นี้มีเนื้อหาเป็นแบบหนึ่ง แต่แสดงผลบนหน้าจอของผู้ใช้งานอีกแบบหนึ่ง ซึ่งจะแตกต่างกันตาม User-Agent ของผู้ใช้งาน เพื่อหลอกให้ Search Engine เข้าใจว่าเนื้อหาในเว็บไซต์นี้ เหมาะแก่การจัดอันดับ และคาดหวังให้หน้าดังกล่าวติดอันดับบนหน้าแรกของ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
46
ทำความเข้าใจ YMYL คืออะไร ส่งผลต่อ SEO อย่างไรบ้าง

ทำความเข้าใจ YMYL คืออะไร ส่งผลต่อ SEO อย่างไรบ้าง

คอนเทนต์ (Content) หรือเนื้อหาต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ ส่งผลกระทบต่อความคิด ความรู้สึก และการกระทำของผู้อ่านได้จริง หากผู้อ่านได้รับข้อมูลผิด ๆ และไปทำตาม อาจทำให้เกิดปัญหาตามมาจนถึงขั้นเสียชีวิตได้ โดยเฉพาะกับเหล่าเนื้อหาทางการแพทย์และการรักษาต่าง ๆ ในฐานะที่ Google เป็นคลังข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีเนื้อหาจากเว็บไซต์นับล้านทั่วโลก จึงไม่สามารถอยู่เฉย ๆ ได้ ดังนั้น Google จึงปล่อยอัลกอริทึมที่ชื่อว่า “Your Money Or Your Life” หรือ “YMYL” ออกมา เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อ่านได้รับข้อมูลผิด ๆ และเพื่อไม่ให้ตัว Google เองสูญเสียความน่าเชื่อถือไป YMYL คืออะไร? ทำไมคนทำ SEO ต้องรู้จัก YMYL ส่งผลกระทบต่อเว็บไซต์ใดบ้าง และ YMYL แตกต่างจาก E-E-A-T Factor ที่เรารู้จักกันหรือไม่ เดี๋ยวเรามาทำความเข้าใจกันในบทความนี้กับ ANGA ได้เลย นอกจากนี้ เรายังมาพร้อม YMYL […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
38
1...151617...34