บทความทั้งหมด

Quillbot เครื่องมือ AI สุดเจ๋งที่เกิดมาเพื่องานเขียนโดยเฉพาะ

Quillbot เครื่องมือ AI สุดเจ๋งที่เกิดมาเพื่องานเขียนโดยเฉพาะ

อย่างที่เราทราบกันว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่มีการใช้งานอยู่ทั่วโลก ซึ่งคนไทยบางคนอาจจะไม่ได้มีสกิลทางด้านภาษาอังกฤษมากนัก แต่กลับต้องเผชิญกับภาษาอังกฤษในสถานการณ์ที่สำคัญ ๆ อย่างการทำงานหรือการเรียน เกิดปัญหาแน่นอน เพราะไม่รู้ว่าเราจะสะกดถูกสะกดผิดหรือเรียบเรียงถูกไหม เพราะฉะนั้น ANGA จึงจะพาคุณมาทำความรู้จักกับ “QuillBot” เครื่องมือ AI ที่จะมาช่วยให้งานด้านภาษาอังกฤษของคุณง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปาก! ทั้งใช้งานง่าย ให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว แถมยังฟรีอีกด้วย มาดูกันว่า QuillBot คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง มีฟีเจอร์อะไรบ้าง  QuillBot คืออะไร QuillBot คือเครื่องมือที่มีการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาช่วยในการปรับปรุงเนื้อหาที่เป็นภาษาอังกฤษให้ดียิ่งขึ้นไปอีกขั้น พร้อมกับการแก้ไขความถูกต้องของเหล่าการสะกดคำและรูปประโยคต่าง ๆ แบบครบจบในเครื่องมือเดียว บอกเลยว่านักเรียนนักศึกษาต้อง Love นักเขียนคอนเทนต์ต้องชอบ และยังตอบโจทย์เหล่านักการตลาดทั้งหลายอีกด้วย แนะนำ 8 ฟีเจอร์สุดเจ๋งบน QuillBot  หลาย ๆ คนน่าจะสงสัยกันไม่ใช่น้อยว่า QuillBot ทำอะไรได้บ้าง? เราจึงจะมาแนะนำ 8 ฟีเจอร์บน QuillBot พร้อมคำอธิบายคุณสมบัติแบบจัดเต็ม เมื่อคุณได้อ่านละก็ จะได้รู้ความสามารถของ QuillBot และอยากใช้งานอย่างแน่นอน 1. Paraphrase […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
134
Barter Media คืออะไร คุ้มไหมที่จะต่อรองกับ Influencer

Barter Media คืออะไร คุ้มไหมที่จะต่อรองกับ Influencer

ในมุมของแบรนด์ที่ต้องการผลักดันธุรกิจให้เติบโต การที่มีคนรีวิวบอกต่อสินค้าของเราบน Social Media ถือเป็นอะไรที่ดีงามมาก เพราะไม่เพียงแต่พวกเขาเป็นคนที่สนับสนุนแบรนด์ของเรา แต่ยังเป็นกระบอกเสียงทำให้คนอื่น ๆ รู้จักแบรนด์และสินค้าของเราด้วย แต่โดยส่วนใหญ่คนทั่วไปที่รีวิวให้อาจจะไม่ใช่กระบอกเสียงที่ดังเพียงพอ เมื่อเทียบกับการทำ Influencer Marketing ที่จ้างอินฟลูเอเซอร์ที่มีผู้ติดตามเยอะ ๆ มารีวิวให้ แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาคือค่าใช้จ่ายอันมหาศาล ยิ่งชื่อเสียงมากเท่าไหร่ ค่าจ้างก็แพงขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าคุณได้รู้จักว่า Barter Media คืออะไร สิ่งนี้อาจเป็นหนึ่งในวิธีลดค่าใช้จ่ายและทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้างได้ในครั้งเดียวก็เป็นได้ ANGA จะพาคุณมาทำความเข้าใจกันอย่างลึกซึ้งว่า Barter Marketing หรือ Barter Media คืออะไร? กลยุทธ์นี้ส่งผลดีต่อแบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์อย่างไร สามารถทำการ Barter สินค้าด้วยวิธีใดได้บ้าง และคุ้มไหมที่แบรนด์จะ Barter สินค้ากับอินฟลูเอนเซอร์ พร้อมกับแนะนำเทคนิคในการทำ Barter Marketing ให้มีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน Barter Media คืออะไร Barter Media คือการเลือกเปลี่ยนสื่อ สินค้า หรือบริการ โดยที่แบรนด์ไม่ต้องจ่ายเงินเป็นค่าจ้าง เพื่อแลกกับการได้รับสื่อ (การรีวิว) กับอินฟลูเอนเซอร์ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
267
Bio Link คืออะไร? พร้อมแนะนำเว็บไซต์ทำฟรี อัปเดต 2024

Bio Link คืออะไร? พร้อมแนะนำเว็บไซต์ทำฟรี อัปเดต 2024

การแนบช่องทางติดต่อที่อยู่นอกเหนือแพลตฟอร์มที่ผู้คนเข้ามาพบปะกับคุณเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ทั้งในฐานะที่คุณเป็นแบรนด์และในฐานะของคนที่เป็นอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) เพราะช่องทางติดต่อต่าง ๆ เป็นเหมือนสะพานที่ทำให้ผู้คนเหล่านั้นรู้จักกับคุณมากขึ้น รวมทั้งยังช่วยในการปิดการขายได้อีกด้วย แต่ทุกแพลตฟอร์มล้วนจำกัดจำนวนลิงก์ที่จะให้แนบบนโปรไฟล์ ในขณะที่ลิงก์ช่องทางติดต่อของเรามีเยอะเหลือเกิน ด้วยเหตุนี้ “Bio Link” จึงเป็นสิ่งสำคัญที่มีทั้งประโยชน์และความสบายตาเมื่อมองดู ANGA ขอชวนทุกท่านมาทำความเข้าใจว่า Bio Link คืออะไร? มีประโยชน์อย่างไร? รวมทั้งแนะนำเว็บไซต์ทำ Bio Link ฟรี! ให้ทราบกันแบบครบจบในบทความเดียว Bio Link คืออะไร Bio Link คือหน้าเว็บไซต์ที่มีหน้าที่ในการรวบรวมลิงก์ต่าง ๆ เอาไว้ ซึ่งคุณสามารถกำหนดเองได้ว่าอยากแนบลิงก์อะไรลงไป เพื่อให้ลูกค้าหรือผู้ติดตามที่กด Bio Link เข้ามาเจอ บางคนก็เรียกว่านามบัตรบนโลกออนไลน์ เพราะสามารถสานสัมพันธ์และเข้าไปจับจ่ายใช้สอยสินค้าจากแบรนด์ของคุณได้อย่างง่ายดาย หรือจะกล่าวว่า Bio Link คือไกด์นำทางให้ลูกค้าเข้าถึงเนื้อหาที่คุณต้องการให้พวกเขาเห็นก็ได้เช่นกัน ลิงก์ยอดนิยมบน Bio Link คืออะไร? ลิงก์ที่ได้รับความนิยมและถูกนำไปใส่บน Bio Link คือลิงก์ของเว็บไซต์, ลิงก์ Landing Page, ลิงก์ช่องทางติดต่ออย่าง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
209
การตลาดสายมู (Muketing) กลยุทธ์มัดใจลูกค้าด้วยความเชื่อ

การตลาดสายมู (Muketing) กลยุทธ์มัดใจลูกค้าด้วยความเชื่อ

ช่วงนี้เทรนด์การตลาดสายมูหรือ Muketing กำลังมาแรงอย่างต่อเนื่อง ทั้งแบรนด์ใหญ่แบรนด์เล็ก ทั้งสินค้าความงามหรือสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ต่างก็ทำการตลาดสายมูกันทั้งสิ้น นั่นก็เพราะว่ามันตรงกับวิถีชีวิตของคนไทยตลอดมานั่นเอง ตั้งแต่การหาฤกษ์งามยามดีสำหรับการแต่งงาน คลอดลูก หรือเปิดกิจการ การไหว้พระทำบุญ การสวมเสื้อผ้าตามตารางสีมงคล และอื่น ๆ อีกสารพัดสิ่ง แล้วแบบนี้คนไทยอย่างเราจะหนีการตลาดสายมูยังไงให้พ้น? ในเมื่อ “ความเชื่อ” มันติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด ด้วยเหตุนี้การตลาดสายมูจึงเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยมและที่สำคัญคือมันประสบความสำเร็จจริง ๆ  การตลาดสายมูคืออะไร?  การตลาดสายมู (Muketing) คือการทำการตลาดที่ผสมผสานศรัทธาและความเชื่อเข้ากับกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างลงตัว เพื่อมัดใจกลุ่มเป้าหมายที่มีความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ อาทิ โชคลาภ ความเป็นสิริมงคล ความเจริญก้าวหน้า การงาน การเงิน ฯลฯ โดยคำว่า “สายมู” ย่อมาจากคำว่า “มูเตลู (Metelu)” แปลว่าความเชื่อ  การเสริมดวง การเสริมโชคชะตา การดูไพ่ ไสยศาสตร์  โหราศาสตร์ การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การนับถือบรรพบุรุษ ฯลฯ  การตลาดสายมูเติบโตขึ้นอย่างมากในปัจจุบัน ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 2019 ที่ทั่วโลกเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกคนตื่นตระหนกกับโรคใหม่ที่คืบคลานเข้ามาในชีวิตประจำวัน เพราะมันแพร่กระจายอย่างรวดเร็วและเชื้อก็รุนแรงจนคร่าชีวิตของผู้คนไปมากมาย ต้องอยู่แต่ในที่พักอาศัยเท่านั้น […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
59
“ซื้อก่อนจ่ายทีหลัง” เทรนด์จับจ่ายใหม่ที่น่าจับตามอง

“ซื้อก่อนจ่ายทีหลัง” เทรนด์จับจ่ายใหม่ที่น่าจับตามอง

การซื้อของชิ้นใหญ่ราคาสูงจะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคนที่มีรายได้น้อยหรือไร้บัตรเครดิตอีกต้องไป เพราะในช่วงไม่กี่ปีให้หลังนี้ มีบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ที่แสนจะตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ แถมยังง่ายและสะดวกกว่าการสมัครใช้งานบัตรเครดิตเป็นไหน ๆ นั่นก็คือบริการซื้อก่อนจ่ายทีหลังหรือ Buy Now Pay Later (BNPL) นั่นเอง  เทรนด์บริการทางการเงินรูปแบบนี้กำลังมาแรงอย่างต่อเนื่องและมีอัตราการเติบโตอย่างไม่หยุดหย่อน แต่เพราะความง่ายในการจับจ่ายใช้สอยอย่างอิสระนี่แหละ ที่จะมาทำให้วินัยทางการเงินของคุณมีความเสี่ยงที่จะพังไม่เป็นท่า หรือไม่ก็อาจทำให้ธุรกิจของคุณมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นก็ได้ บทความนี้จะพาคุณไปทำความเข้าใจว่าบริการซื้อก่อนจ่ายทีหลังคืออะไร? ใครคือกลุ่มผู้ใช้หลักของบริการ Buy Now Pay Later, ทำไมการซื้อก่อนจ่ายทีหลังจึงเป็นที่นิยมและเติบโตอย่างรวดเร็ว, ข้อดีข้อเสียของบริการซื้อก่อนจ่ายทีหลัง สำหรับลูกค้าและเจ้าของธุรกิจคืออะไร, ซื้อก่อนจ่ายทีหลัง VS บัตรเครดิต ต่างกันอย่างไร? และรวมไปถึงคำแนะนำสำหรับเจ้าของธุรกิจที่กำลังสนใจเปิดใช้บริการ Buy Now Pay Later บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ด้วย หากคุณพร้อมแล้วสามารถไปติดตามอ่านเรื่องนี้กับ ANGA ได้เลย Buy Now Pay Later หรือ ซื้อก่อนจ่ายทีหลังคืออะไร? ซื้อก่อนจ่ายทีหลัง (Buy Now Pay Later) คือบริการทางการเงินทางเลือกใหม่ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เพื่อให้ผู้ซื้อได้ซื้อสินค้าที่ต้องการและสามารถแบ่งชำระเงินเป็นงวด ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
15
สรุป Google Core Update March 2024 พร้อมแนวทางการทำ SEO

สรุป Google Core Update March 2024 พร้อมแนวทางการทำ SEO

ปีที่ผ่านมาจะพบได้ว่ายังมีคอนเทนต์ที่ไร้คุณภาพหลุดออกมาให้เราเห็นอยู่เป็นประจำ แถมยังอยู่ในตำแหน่งดี ๆ บน Google และสลับกันไปกับคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ ซึ่งส่งผลทำให้ผู้ใช้งาน (User) ไม่ได้รับประสบการณ์ที่ดีเท่าที่ควร ประกอบกับมี Spam Content จำนวนมาก ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ติดอันดับ SEO ล้วน ๆ จึงทำให้ Google ตระหนักถึงปัญหาที่จะตามมาและตัดสินใจอัปเดต Spam Policy เพื่อจัดการปัญหาเหล่านี้ ผ่านการอัปเดตครั้งใหญ่ในช่วงเดือนมีนาคม หรือ Google Core Update March 2024 นั่นเอง Google Core Update March 2024 ทำให้อันดับเว็บไซต์ของหลาย ๆ เว็บไซต์ร่วงกันระนาวเลยทีเดียว (ไม่ต้องตกใจ เพราะเป็นแทบจะทุกเว็บไซต์ ถ้าเว็บไซต์ของคุณมีคอนเทนต์คุณภาพจริงอันดับจะกลับมาอย่างแน่นอน) ซึ่งการอัปเดต Google Core Update March 2024 ในครั้งนี้จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเดิมบ้าง รวมทั้งสิ่งที่คุณต้องทำหลังการอัปเดตคืออะไร ANGA รวบรวมมาให้ไว้ในบทความนี้แล้ว ไปติดตามกันได้เลย! Google Core […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
8
Phishing คืออะไร? ภัยคุกคามบนโลกออนไลน์ ที่คุณต้องระวัง!

Phishing คืออะไร? ภัยคุกคามบนโลกออนไลน์ ที่คุณต้องระวัง!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนี้ ใคร ๆ ก็สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ ไม่ว่าจะเป็นเด็กอนุบาลไปตลอดจนถึงผู้สูงอายุก็มีการใช้งานสมาร์ตโฟนและ Social Media กันอย่างแพร่หลาย ด้วยความที่โลกออนไลน์มันเปิดกว้างมาก ๆ เลยทำให้เกิดช่องโหว่มากมายในการให้เหล่ามิจฉาชีพกระทำสิ่งที่เรียกว่า “Phishing” หรือ “Phishing Attack” จนทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก บางคนเสียทรัพย์หนักจนถึงขั้นสิ้นเนื้อประดาตัวเลยก็มี ซึ่ง Phishing คืออาชญากรรมไซเบอร์ที่ไม่ว่าจะจัดการไปเท่าไหร่ก็ไม่หมดเสียที ในเมื่อเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงมันได้ เราก็ต้องรู้วิธีการรับมือและป้องกันเอาไว้ก่อนดีที่สุด ไม่อยากตกเป็นเหยื่อของอาชญากรเหล่านี้ ต้องมาทำความเข้าใจว่า Phishing คืออะไร? รวมถึง ​Phishing มีกี่ประเภท? Search Engine Phishing คืออะไร? การหลอกลวงแบบฟิชชิ่งมีลักษณะอย่างไร และมีวิธีการตรวจสอบและป้องกันอย่างไร? ในบทความนี้กับ ANGA เมื่ออ่านจบแล้วแนะนำให้ส่งต่อให้เพื่อนและคนที่คุณรัก เพื่อไม่ให้พวกเขามีภูมิคุ้มกันไม่โดนหลอกลวงง่าย ๆ ! Phishing คืออะไร? ฟิชชิ่ง หรือ Phishing คือภัยคุกคามแบบใด? Phishing คือการหลอกลวงบนโลกออนไลน์ที่มีการใช้ศาสตร์ของจิตวิทยาร่วมกับการใช้เทคนิคต่าง ๆ เพื่อให้เหยื่อหลงเชื่อและขโมยข้อมูลต่าง ๆ ของเหยื่อไปใช้ในทางมิชอบ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการเข้าสู่ระบบ (Log […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
80
Lemon8 คืออะไร? แอปน้องใหม่ที่นักการตลาดและอินฟลูไม่ควรพลาด

Lemon8 คืออะไร? แอปน้องใหม่ที่นักการตลาดและอินฟลูไม่ควรพลาด

Lemon8 คือหนึ่งในแพลตฟอร์ม Social Media ที่น่าจับตามองไม่แพ้แพลตฟอร์มอื่น ๆ เลย โดย Lemon8 ทำหน้าที่เสมือนว่าเป็นคลังข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีคอนเทนต์ครอบคลุมทุกเรื่อง มีการแบ่งหมวดหมู่เนื้อหาอย่างชัดเจน ใช้งานง่าย และยังทำให้คอนเทนต์ที่โพสต์ลงไปเป็นกระแสได้ไม่ยากอีกด้วย ซึ่งนอกจากตัวแอปพลิเคชันจะเติบโตขึ้นแล้ว ผู้ใช้งานก็มียอด Follower สูงขึ้นด้วยเช่นกัน ส่งผลทำให้เหล่าครีเอเตอร์หรืออินฟลูเอนเซอร์หน้าใหม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง สร้างฐานผู้ติดตามของตัวเองได้ และนำมาซึ่งรายได้จากการรับงานรีวิว โดยเฉพาะกลุ่มคน Gen Z ที่ใช้งาน Social Media และเสพคอนเทนต์เหล่านี้เป็นประจำ บางคนก็บอกว่า Lemon8 คือแอปพลิเคชันที่จะมาล้ม TikTok หลังจากที่ TikTok โดนแบนจากหลาย ๆ ประเทศ ส่วนบางคนก็บอกว่า Lemon8 ทำให้พวกเขามีรายได้ โดยไม่ต้องทำงานประจำใด ๆ และไม่ว่าคุณกำลังจะมีคำถามอะไรในใจ ทั้ง Lemon8 ของประเทศอะไร?, Lemon8 ทำอะไรได้บ้าง?, เล่น Lemon8 ได้เงินจริงไหม?, เล่น Lemon8 ยังไงให้ได้เงิน?, แอป Lemon8 […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
75
รู้จัก Butterbear น้องเนย ไอดอลสาวที่ใครเห็นเป็นต้องโดนตก!

รู้จัก Butterbear น้องเนย ไอดอลสาวที่ใครเห็นเป็นต้องโดนตก!

นาทีนี้ไม่มีใครฮอตไปกว่า “Butterbear” หรือ “น้องเนย” อีกแล้ว! ถ้าคุณเป็นคนที่ใช้งาน Social Media อย่าง TikTok, Facebook หรือ X (Twitter) เป็นประจำ คุณจะพบหน้าน้องหมีเนยหรือมาสคอตหมีน้อยน่ารัก จากร้านขนมเจ้าดัง Butterbear ผ่านไทม์ไลน์ขึ้นมาให้เห็นอยู่บ่อย ๆ พร้อมกับเสียงเพลงสุดไวรัล “น่ารักไหมไม่รู้ แต่รอให้รักอยู่นะรู้ไหม~” หรือ “It’s Butterbear Butterbear~” พูดได้เต็มปากเลยว่ากระแสน้องเนยมาแรงมาก ไม่ว่าจะเป็นชาวไทย ชาวจีน หรือชาวเกาหลี ก็ล้วนโดนน้องเนยตกไปตาม ๆ กัน ถึงขั้นตั้งใจบินมาประเทศไทย เพื่อมาเจอน้องหมีเนยโดยเฉพาะเลยทีเดียว แล้วคุณล่ะ โดนน้องเนยตกหรือยัง? แต่ไม่ว่าจะโดนตกเข้าด้อมแล้วหรือไม่ ก็ไม่สำคัญ เพราะในวันนี้ ANGA จะพาคุณมาทำความรู้จักกับ Butterbear ให้มากขึ้น พร้อมเฉลยคำถามยอดฮิตอย่าง “น้องเนย Butterbear คือใคร?”, “น้องเนยเป็นหมีหรือคน?”, “ใครคือเจ้าของ Butterbear” ฯลฯ พร้อมเจาะกลยุทธ์การตลาดที่ทำให้ Butterbear […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
46
“ASEO” วิธีทำ SEO แบบใหม่ ให้อันดับเว็บไซต์พุ่งในยุค AI 2025

“ASEO” วิธีทำ SEO แบบใหม่ ให้อันดับเว็บไซต์พุ่งในยุค AI 2025

โลกดิจิทัลเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าใครก็ต่างมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเองให้ตอบโจทย์กับพฤติกรรมของผู้ใช้งาน (User) มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผู้พัฒนาโปรแกรม, ผู้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์, บริษัทด้านเทคโนโลยี หรือแม้แต่แบรนด์ต่าง ๆ กับนักการตลาดอย่างเราด้วยเช่นกัน และในตอนนี้โลกของเราก็ได้ก้าวเข้าสู่ยุค AI เป็นที่เรียบร้อยแล้ว กลยุทธ์และวิธีทำการตลาดออนไลน์จึงมีการเปลี่ยนแปลงไปจากยุคก่อน ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการทำ SEO ที่ต่อจากนี้ไปเปลี่ยนจากยุค Traditional SEO ไปสู่ยุค ASEO อย่างสมบูรณ์แบบ บทความนี้จะพาคุณไปทำความเข้าใจว่า ASEO (Adaptive Search Engine Optimization) คืออะไร, ASEO มีความแตกต่างกับเทคนิคการทำ SEO ยุคเก่าอย่างไร และขั้นตอนการทำ SEO จะง่ายขึ้นหรือยากกว่าเดิมอย่างไร เพื่อให้คุณรู้ทันทุกความเปลี่ยนแปลงและสามารถปรับตัวให้เข้ากับ Search Engine และ AI-powered platforms ได้เป็นอย่างดีในปี 2025 ที่จะถึงนี้ บอกเลยว่ารู้ก่อน ทำก่อน เห็นผลลัพธ์ก่อน! พร้อม 7 SEO HACKS ที่ ANGA […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
108
External Link คืออะไร? ต่างจาก Internal Link อย่างไร

External Link คืออะไร? ต่างจาก Internal Link อย่างไร

ลิงก์ (Link) ที่ปรากฏขึ้นบนบทความตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก คือ Internal Link และ External Link ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทาง Google ให้ความสำคัญต่อการนำไปจัดอันดับเว็บไซต์บน SERP (Search Engine Results Page) เพราะลิงก์เชื่อมโยงเหล่านี้จะทำให้เว็บไซต์ของเราดูน่าเชื่อถือและมีคุณภาพในสายตาของ Google มากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเหล่าผู้ใช้งาน (User) ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย  โดยในบทความก่อนหน้านี้ ANGA ก็ได้อธิบายกันไปแล้วว่า Internal Link คืออะไร ดังนั้นในบทความนี้เรามาต่อกันที่เรื่อง External Link คืออะไรกันดีกว่า แต่เราไม่ได้เอามาฝากแค่ข้อมูลความรู้เท่านั้น เพราะเรามีเทคนิคดี ๆ จากประสบการณ์การทำงานด้าน SEO มาฝากกันแบบจัดเต็มด้วย! External Link คืออะไร External Link คือการสร้างลิงก์จากเว็บไซต์หนึ่ง ส่งไปยังเว็บไซต์อื่นที่มีโดเมนแตกต่างกัน และมักจะเป็นเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกันด้วย เช่น เว็บไซต์ของแองก้าเป็นเว็บไซต์ของธุรกิจดิจิทัลเอเจนซี่ ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน SEO […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
26
Internal Link คืออะไร? เทคนิคดันอันดับ SEO ที่เราอยากบอกต่อ

Internal Link คืออะไร? เทคนิคดันอันดับ SEO ที่เราอยากบอกต่อ

เวลาที่คุณเข้าไปอ่านบทความบนเว็บไซต์ต่าง ๆ แล้วต้องการที่จะอ่านเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนั้น หรืออยากจะเข้าไปดูรายละเอียดสินค้าบนเว็บไซต์เพิ่มเติม คงจะดีไม่น้อยถ้าในหน้าเว็บไซต์นั้นมีการวางลิงก์ (Link) ให้เรากดคลิกไปดูเพิ่มเติมได้ ปกติแล้วถ้าเป็นเว็บไซต์ที่มีการทำ SEO ก็จะมีการวางลิงก์เชื่อมโยงภายในเว็บไซต์หรือ “Internal Link” ลงไป เพื่อให้ผู้ชมใช้งานเว็บไซต์ได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น นอกเหนือจากการมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้แล้ว Internal Link ยังเพิ่มประสิทธิภาพของการทำ SEO และผลักดันให้เว็บไซต์ติดอันดับง่ายขึ้นอีกด้วย เพราะ Internal Link คือหนึ่งใจปัจจัยสำคัญที่ Google ให้ความสนใจอย่างมาก มาทำความเข้าใจว่า Internal Link คืออะไร มีความสำคัญกับเว็บไซต์มากแค่ไหน และมีวิธีการทำอย่างไรผ่านบทความนี้กับ ANGA เอเจนซี่การตลาดออนไลน์ที่เชี่ยวชาญด้าน SEO กันได้เลย Internal Link คืออะไร Internal Link คือลิงก์ต่าง ๆ ที่มีการเชื่อมโยงไปมาภายในเว็บไซต์เดียวกัน เช่น บทความที่คุณกำลังอ่านอยู่นี้คือบทความเรื่อง “Internal Link คืออะไร” ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ Link Building SEO […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
31
1...141516...33