1. หน้าหลัก
  2. อัปเดตการตลาด
  3. LINE Sponsored Stickers ตัวช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์อันทรงพลัง
LINE Sponsored Stickers
เผยแพร่เมื่อ: ธันวาคม 30, 2024

LINE Sponsored Stickers ตัวช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์อันทรงพลัง

Table Of Contents

LINE เป็นแอปพลิเคชันที่คนไทยใช้ในการสื่อสารพูดคุยกับคนรอบข้างมากที่สุด โดยเฉพาะเพื่อน ครอบครัว และคนรัก หรือในบางองค์กรอาจจะใช้ LINE เป็นช่องทางหลักในการสื่อสารภายในด้วยก็ได้ แน่นอนว่าในบทสนทนานั้นจะต้องมีการพิมพ์ข้อความสลับสับเปลี่ยนกับสติกเกอร์ เพื่อแสดงอารมณ์ความรู้สึกเพิ่มเติมอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ LINE Sponsored Stickers เป็นโอกาสทองสำหรับแบรนด์ที่ต้องการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภค รวมถึงต้องการสร้างการรับรู้แบรนด์ในวงกว้างด้วย เพื่อการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว

LINE Sponsored Stickers

LINE Sponsored Stickers คืออะไร

LINE Sponsored Stickers คือสติกเกอร์ที่แบรนด์สร้างขึ้นเพื่อแจกให้ผู้ใช้งานหรือเหล่าลูกค้าได้ดาวน์โหลดไปใช้ฟรี โดยมีเงื่อนไขให้ผู้ใช้งานต้องกดติดตาม LINE Official Account ของแบรนด์ก่อน ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างความสนุกสนานในการสนทนาแล้ว ยังเป็นช่องทางในการเพิ่มจำนวนผู้ติดตามและสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากทุกครั้งที่มีการใช้สติกเกอร์ในการสนทนา จะเป็นการตอกย้ำและทำให้ผู้ใช้งานจดจำแบรนด์ได้โดยอัตโนมัติ

LINE Sponsored Stickers มีกี่ประเภท

LINE Sponsored Stickers แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ซึ่งแต่ละประเภทมีรูปแบบและเงื่อนไขการใช้งานที่แตกต่างกัน เพื่อตอบโจทย์วัตถุประสงค์ทางการตลาดที่หลากหลายของแบรนด์

  1. Sponsored Sticker แบบพื้นฐาน ผู้ใช้งานจะได้รับสติกเกอร์เมื่อกดติดตาม LINE Official Account โดยมีระยะเวลาดาวน์โหลด 30 วันและใช้งานได้ 90 วัน
  2. Mission Sticker ผู้ใช้งานต้องทำภารกิจตามที่กำหนด เช่น ตอบแบบสอบถามหรือร่วมกิจกรรม จึงจะได้รับสิทธิ์ดาวน์โหลดสติกเกอร์ โดยสามารถดาวน์โหลดได้ 90 วันและใช้งาน 180 วัน
  3. Must View Sticker ผู้ใช้งานต้องรับชมวิดีโอที่กำหนดจนจบก่อนจึงจะได้รับสิทธิ์ดาวน์โหลด มีระยะเวลาดาวน์โหลด 30 วันและใช้งาน 90 วัน
  4. Secret/Direct Sticker สติกเกอร์พิเศษที่แจกผ่านลิงก์โดยตรงจากแบรนด์เท่านั้น ไม่แสดงใน Sticker Shop มีระยะเวลาดาวน์โหลด 90 วันและใช้งาน 180 วัน

LINE Sponsored Stickers ราคาเท่าไหร่

ค่าใช้จ่ายในการทำ LINE Sponsored Stickers จะแตกต่างกันไปตามประเภทและรูปแบบที่เลือกใช้ โดยเฉลี่ยแล้วมีต้นทุนต่อการเข้าถึงผู้ใช้งานแต่ละรายเพียง 1-2 บาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากเมื่อเทียบกับช่องทางการตลาดอื่นๆ  ทั้งนี้แบรนด์จำเป็นต้องติดต่อทีมงาน LINE โดยตรงเพื่อรับข้อเสนอและคำแนะนำที่เหมาะสมกับธุรกิจ

LINE Sponsored Stickers สำคัญต่อธุรกิจอย่างไร

LINE Sponsored Stickers อีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพสูง แต่คนยังไม่ได้รู้จักมากเท่าไหร่นัก ซึ่ง LINE Sponsored Stickers สามารถสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจได้ในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นจำนวนผู้ติดตาม การเก็บข้อมูลลูกค้า หรือจะเป็นการทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำก็ตาม โดยมีรายละเอียดดังนี้

เพิ่มจำนวนผู้ติดตามอย่างรวดเร็ว

การแจกสติกเกอร์ไลน์ฟรี ถึงแม้จะเพียงชุดเดียวก็สามารถเพิ่มผู้ติดตาม LINE Official Account ได้ถึง 2-4 ล้านคน และมีอัตราการเติบโตเร็วกว่าช่องทางออฟไลน์ถึง 60 เท่า ทำให้แบรนด์สามารถสร้างฐานผู้ติดตามขนาดใหญ่ได้ในเวลาอันรวดเร็ว

เก็บข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า

การใช้ Mission Sticker ช่วยให้แบรนด์สามารถเก็บข้อมูลพฤติกรรมและความสนใจของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีต้นทุนเพียง 3-5 บาทต่อข้อมูลผู้ใช้งาน 1 ราย ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากเมื่อเทียบกับการเก็บข้อมูลผ่านช่องทางอื่น

สร้างการจดจำแบรนด์อย่างต่อเนื่อง

ทุกครั้งที่ผู้ใช้งานส่งสติกเกอร์ในช่องแชต ทั้งผู้ส่งและผู้รับก็จะมองเห็นความเป็นแบรนด์ที่แฝงอยู่ในสติกเกอร์ไลน์ทุกครั้ง นับว่าเป็นการตอกย้ำให้รับรู้และจดจำแบรนด์โดยธรรมชาติ เมื่อพวกเขาเห็นคาแร็กเตอร์นี้ โทนสีนี้ หรือโลโก้แบบนี้ที่ไหน พวกเขาก็จะจำได้ทันทีว่านี่คือแบรนด์ของคุณ จากข้อมูลพบว่ากว่า 60% ของผู้ใช้งานยังคงใช้สติกเกอร์อย่างต่อเนื่องแม้ผ่านไป 1 เดือน

แนวทางการใช้ LINE Sponsored Stickers ทำการตลาด

  • ออกแบบสติกเกอร์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย โดยคำนึงถึงไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมการใช้งาน เช่น สติกเกอร์สำหรับวัยรุ่นควรมีความสดใสและทันสมัย หรือสติกเกอร์สำหรับวัยผู้ใหญ่ ไม่ควรมีลวดลายมากเกินไป และมีข้อความขนาดใหญ่ที่อ่านออกง่าย ๆ เป็นต้น
  • สร้างความต่อเนื่องในการออกสติกเกอร์ เพื่อรักษาความสัมพันธ์กับผู้ติดตามและเพิ่มโอกาสในการสร้าง Brand Love
  • ใช้ Mission Sticker เพื่อเก็บข้อมูลลูกค้าและนำไปพัฒนากลยุทธ์การตลาดที่ตรงใจมากขึ้น
  • ผลิตคอนเทนต์ที่น่าสนใจควบคู่กับการแจกสติกเกอร์ เพื่อรักษาอัตราการเติบโตของผู้ติดตามระยะยาว

สรุป

สรุปว่า LINE Sponsored Stickers เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ตอบโจทย์สำหรับแบรนด์ที่อยากเข้าถึงผู้คนจำนวนมาก สร้างการจดจำแบรนด์ และเก็บข้อมูลความสนใจของผู้คนมาใช้พัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดต่อไป ด้วยต้นทุนที่คุ้มค่าและการวัดผลที่ชัดเจน อย่างจำนวนผู้ติดตามและข้อมูลลูกค้าที่เก็บมาได้ ทำให้ LINE Sponsored Stickers มีความคุ้มค่าและควรค่าแก่การลงทุนอย่างมาก โดยเฉพาะองค์กรขนาดใหญ่หรือบริษัทที่ต้องการให้คนรู้จักเยอะ ๆ อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณอยากจะทำ LINE Sponsored Stickers ล่ะก็ คุณต้องติดต่อทีมงานของ LINE เท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

 6 กลยุทธ์การตลาดร้านอาหารที่เห็นผลจริงในปี 2025

ทุกซอกทุกมุมในประเทศไทยล้วนมีร้านอาหารทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารขนาดเล็กหรือร้านอาหารขนาดใหญ่ก็ตาม ด้วยเหตุนี้ธุรกิจร้านอาหารจึงมีการแข่งขันกันที่ค่อนข้างดุเดือด ยิ่งถ้าคุณเป็นร้านอาหารขนาดเล็กหรื
193

Social Media ที่นิยมใช้มากที่สุดในปี 2025 คืออะไร?

คำพูดที่ว่ายุคนี้คือ “ยุคสังคม” ไม่เกินจริง เพราะไม่ว่าหันไปมองทางไหน ใคร ๆ ก็มีสังคมกันทั้งนั้น แต่สิ่งที่แตกต่างจากในอดีตคือสังคมสมัยนี้เป็นสังคมบนโลกออนไลน์ ซึ่งสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) มีกา
484

ขายออนไลน์อะไรดี มาดูเทรนด์สินค้าที่มีความต้องการสูงประจำปี 2025

สำหรับปี 2025 นี้ ท่านใดที่สงสัยว่าควรขายออนไลน์อะไรดี จึงจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ‘ANGA’ จะพามาไขคำตอบให้กระจ่าง สืบเนื่องมาจากปี 2022 จนถึงปัจจุบัน เทรนด์ธุรกิจเรื่องการรักษ์โลก การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้
2289
th