ANGA Marketing Team ANGA Marketing Team

ANGA Marketing Team

All Marketing Updates For Business Growth with ANGA

บทความ

AI Search คืออะไร ทำ SEO ยังไงให้ AI เอาเนื้อหาไปตอบคำถาม

AI Search คืออะไร ทำ SEO ยังไงให้ AI เอาเนื้อหาไปตอบคำถาม

เมื่อก่อนเวลาจะเสิร์ชหาอะไร ก็จะเปิด Google พิมพ์คำค้นหรือ คีย์เวิร์ด (Keyword) ที่ต้องการ จากนั้นระบบจะจับคู่คีย์เวิร์ดกับข้อมูลจากเว็บต่างๆ แล้วแสดงผลลัพธ์เป็นลิงก์เรียงตามอันดับ (Blue Links) และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการทำ SEO และ SEM ที่ทุกธุรกิจต่างแย่งชิงพื้นที่บนหน้าแรกของ Google เพื่อให้คนคลิกเข้าเว็บตัวเองมากที่สุด  แต่ทุกวันนี้การค้นหาด้วย AI หรือ AI Search ได้กลายมาเป็นผู้ช่วยที่เข้าใจภาษามนุษย์ และให้คำตอบตรงใจทันที ดังนั้น เป้าหมายการทำ SEO ในยุคนี้ จึงต้องทำให้ AI เห็นว่าเนื้อหาจากเว็บเรามีคุณภาพและน่าเชื่อถือ ควรค่าแก่การดึงไปตอบคำถามผู้ใช้งาน คุณเกน รัชวิทย์ หวังพัฒนธน CEO & Managing Director ของ ANGA (แองก้า) ได้แชร์ว่า “เราจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์การทำ SEO จากที่เคยแข่งให้ติดหน้าแรก Google มาเป็นแข่งให้ AI เอาเนื้อหาจากเว็บเราไปตอบคำถามด้วย ซึ่งแองก้าเราจะใช้เทคนิคที่เรียกว่า ASEO (Adaptive Search […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
339
AEO (Answer Engine Optimization) คืออะไร? เทรนด์ใหม่ที่มาแรงกว่า SEO

AEO (Answer Engine Optimization) คืออะไร? เทรนด์ใหม่ที่มาแรงกว่า SEO

ลองนึกถึงตอนที่คุณค้นหาข้อมูลเมื่อปีก่อน คุณคงจำได้ว่าต้องพิมพ์คำค้นหาสั้น ๆ (Keyword) ใน Google แล้วต้องไล่ดูอันดับลิงก์สีน้ำเงิน (Blue Link) เปิดเว็บไซต์หลาย ๆ เว็บเพื่อเปรียบเทียบข้อมูล แต่วันนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว เพราะตอนนี้ เมื่อคุณถามอะไรกับ Google มันไม่ได้ให้แค่รายชื่อเว็บไซต์เหมือนเดิม แต่มี “กล่องคำตอบ” ขึ้นมาตอบคำถามคุณเลย ไม่ว่าจะเป็น AI Overviews หรือ AI Mode ที่ดูเหมือนมีคนผู้เชี่ยวชาญนั่งตอบคำถามให้เราแบบเรียลไทม์ นี่แหละคือสิ่งที่เรียกว่า “Answer Engine” และเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้มีกลยุทธ์ใหม่ที่ทุกธุรกิจต้องรู้ นั่นคือ AEO (Answer Engine Optimization) หรือการปรับเว็บไซต์ให้เป็นมิตรกับ AI ซึ่งวันนี้ ANGA (แองก้า) จะพาคุณมาทำความเข้าใจกันแบบเจาะลึกว่า AEO คืออะไร ทำไมมันถึงสำคัญ และมีเทคนิคไหนบ้างที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณถูก AI เลือกไปตอบคำถามแทนคู่แข่งได้บ้าง AEO (Answer Engine Optimization) คืออะไร AEO (Answer […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
143
แจก 10 เครื่องมือ AI ทํา PowerPoint สร้างสไลด์ง่าย ๆ 2025

แจก 10 เครื่องมือ AI ทํา PowerPoint สร้างสไลด์ง่าย ๆ 2025

จริง ๆ แล้ว PowerPoint คือเครื่องมือที่ใช้ในการนำเสนองานในรูปแบบของสไลด์ที่สามารถเปลี่ยนหน้าไปมาได้ ด้วยความที่ PowerPoint ได้รับความนิยมมากและเป็นเครื่องมือแรก ๆ ในการทำสไลด์ จึงทำใครหลาย ๆ คนติดปากเรียกการสร้างงานนำเสนอหรือ Presentation นี้ว่า PowerPoint นั่นเอง ประกอบกับเทคโนโลยี AI ได้รับการพัฒนาและตอบโจทย์การใช้งานของมนุษย์มากขึ้น ANGA (แองก้า) จึงอยากจะมาแนะนำ 10 เครื่องมือ AI ทำ PowerPoint ให้ทราบคุณ โดยที่คุณเพียงแค่ป้อนคำสั่ง (Prompt) หรือรายละเอียดเกี่ยวกับตัวสไลด์ที่ต้องการลงไป จากนั้น AI ก็จะสร้างงานนำเสนอให้คุณภายในเวลาในกี่นาที บอกเลยว่าทั้งง่ายและสะดวก แถมยังช่วยประหยัดเวลาไปได้เยอะเลย 1. ChatGPT ChatGPT ไม่ได้เป็น AI ที่มีดีแค่ช่วยตอบคำถามหรือเขียนเนื้อหา แต่ยังเป็น AI ทำ PowerPoint แบบอัตโนมัติได้ด้วย โดยใช้โค้ด VBA (Visual Basic for Applications) ซึ่งเป็นภาษาโปรแกรมที่ทำงานกับโปรแกรม Microsoft Office รวมถึง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
2K
Google AI Mode ฟีเจอร์ใหม่ที่จะทำให้วงการ SEO สั่นสะเทือน

Google AI Mode ฟีเจอร์ใหม่ที่จะทำให้วงการ SEO สั่นสะเทือน

งาน Google I/O 2025 ปีนี้ Google ได้นำเปิดตัวเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่น่าสนใจมากมาย แต่สิ่งที่เป็นไฮไลต์เด็ดของงานนี้ก็คือ “Google AI Mode” ฟีเจอร์สุดล้ำที่นำ Gemini 2.5 (โมเดลที่ฉลาดที่สุดของ Google) มาช่วยให้ผู้ใช้ได้คำตอบที่ละเอียดและตรงกับความต้องการมากขึ้น ผ่านการค้นคว้าข้อมูลเชิงลึก วิเคราะห์ข้อมูลอย่างละเอียด และมาพร้อมแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือได้ แต่ความพิเศษของ AI Mode ไม่ได้หมดเพียงเท่านั้น ถ้าอยากรู้ว่า Google AI Mode เจ๋งยังไง และสิ่งนี้จะทำให้ทิศทางการทำ SEO และ SEMเปลี่ยนไปมากแค่ไหน มาหาคำตอบกันในบทความนี้ พร้อมฟังความคิดเห็นและมุมมองจาก SEO Specialist หรือผู้เชี่ยวชาญด้วยการทำ SEO ของ ANGA (แองก้า) กัน Google AI Mode คืออะไร ย้อนกลับไปในงาน Google I/O 2024 ที่ Google เปิดตัว AI Overviews หรือฟีเจอร์บน Google Search ที่ใช้เทคโนโลยี AI […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
263
Data Privacy คืออะไร นำไปต่อยอดการทำธุรกิจอย่างไรได้บ้าง

Data Privacy คืออะไร นำไปต่อยอดการทำธุรกิจอย่างไรได้บ้าง

การทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่เมื่อ PDPA มีผลบังคับใช้ แต่ ANGA (ดิจิทัลเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดและรับทำ SEO) มองว่านี่ไม่ใช่อุปสรรค แต่เป็นโอกาสในการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์และมัดใจผู้บริโภค ซึ่ง Data Privacy คือการให้ความสำคัญกับการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าอย่างเหมาะสม ตั้งแต่การเก็บรวบรวม การประมวลผล ไปจนถึงการใช้และลบข้อมูล บทความนี้จะอธิบายให้คุณเข้าใจเรื่อง Data Privacy อย่างละเอียด พร้อมอธิบายความแตกต่างกับ Data Security และแนวทางในการนำ Data Privacy มาปรับใช้กับการดำเนินธุรกิจในยุคนี้ Data Privacy คืออะไร Data Privacy คือความเป็นส่วนตัวของข้อมูล หรือสิทธิของคุณในการควบคุมว่าใครจะเห็น ใช้ หรือแชร์ข้อมูลส่วนตัวของคุณได้บ้าง รวมถึงข้อมูลอย่างชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ หรือแม้แต่พฤติกรรมออนไลน์ เปรียบเสมือนกุญแจบ้านที่คุณเลือกเองว่าจะให้ใครถือและใช้งานได้บ้าง เนื่องมาจากเวลาคุณใช้เว็บไซต์หรือแอปต่าง ๆ มักจะมีการเก็บข้อมูลของคุณไว้ ซึ่งบางทีอาจเก็บมากเกินความจำเป็น หรือเอาไปใช้โดยที่คุณไม่รู้ตัว การมี Data Privacy ที่ดีช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจว่าจะแชร์อะไร กับใคร และเมื่อไหร่ โดยเฉพาะข้อมูลสำคัญอย่างข้อมูลทางการเงิน ข้อมูลสุขภาพ หรือประวัติการสั่งซื้อสินค้า ในปัจจุบัน หลายประเทศมีกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
39
Google เผยเอกสาร 8 วิธีทำให้เว็บไซต์คุณติด AI Search ทุกตัว

Google เผยเอกสาร 8 วิธีทำให้เว็บไซต์คุณติด AI Search ทุกตัว

จาก SEO (Search Engine Optimization) สู่ AI Search Optimization ตอนนี้คุณไม่ต้อง ‘งม’ เองอีกต่อไป ว่าจะต้องปรับตัวยังไงดี เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้ Google ได้เปิดตัว Google AI Mode และ Gemini โมเดลใหม่ ๆ ขึ้นมา ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเปลี่ยนพฤติกรรมการค้นหาของผู้ใช้จาก Keyword ไปเป็น Conversational อย่างเต็มรูปแบบในอนาคต และล่าสุด Google ได้เผยเอกสารและรายละเอียดส่วนหนึ่งมาแล้ว ว่าธุรกิจต้องทำอย่างไรให้คอนเทนต์บนเว็บไซต์ได้รับการพูดถึงผ่าน AI Search ทุกตัวของ Google (Gemini, AI Overviews และ Google AI Mode) ถ้าอยากรู้ต้องไม่พลาดบทความนี้จาก ANGA (แองก้า) ดิจิทัลเอเจนซี่ผู้เชี่ยวชาญด้านบริการรับทำ SEO 1. ทำให้แน่ใจว่า bot สามารถเข้าถึงเนื้อหาของคุณได้ ถ้าอยากให้เว็บติด AI Search ต้องไม่ปิดกั้น […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
187
ANGA เปิดรับสมัคร AMC รุ่น 2 (2025)

ANGA เปิดรับสมัคร AMC รุ่น 2 (2025)

กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้องกับโครงการ AMC (ANGA Management Candidates) รุ่น 2 ที่ใคร ๆ หลายคนต่างรอคอย หลังจากที่โครงการ AMC รุ่น 1 ประสบความสำเร็จและได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างมาก  เพราะเป็นโครงการที่ตอบโจทย์สำหรับน้อง ๆ จบใหม่และเหล่า First Jobber ที่กำลังมองหางานสาย Digital Marketing และต้องการที่จะเติบโตเป็นไปผู้เชี่ยวชาญ (Specialist) พนักงานระดับสูง (Senior) หรือหัวหน้าทีม (Team Lead) ในอนาคต หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบความท้าทาย กล้าคิดกล้าทำ เชื่อในศักยภาพของตัวเอง และพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ ANGA (แองก้า) ขอเชิญชวนคุณมาสมัครเข้าร่วมโครงการ AMC รุ่นที่ 2 โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างนี้เลย ไม่ใช่แค่ฝึกงาน – แต่คือการเริ่มต้นเส้นทางสาย Marketing แบบมีของเปิดโอกาสให้เด็กจบใหม่ ได้เรียนรู้ ทำงานจริง แบบไม่มีกั๊ก ANGA คือใคร ? มาทำความรู้จักกัน ANGA […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
102
Old Money เทรนด์แฟชั่นสไตล์ผู้ดีเก่าที่ฮิตในยุคใหม่

Old Money เทรนด์แฟชั่นสไตล์ผู้ดีเก่าที่ฮิตในยุคใหม่

ก่อนหน้านี้ กระแสเทรนด์ Y2K มาแรงมาก ทุกอย่างบนโลกออนไลน์ล้วนเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับแฟชั่น Y2K ทั้งสิ้น แต่ตอนนี้กระแสเริ่มลดน้อยลงแล้ว เพราะเทรนด์ Old Money มาแรงมากกว่า นอกจากเราจะเห็นแบรนด์ต่าง ๆ ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับ Old Money Style แล้ว เรายังเห็นการแต่งตัวสไตล์ Old Money ฮอตฮิตในหมู่ดาราคนดังและในกลุ่มพนักงานออฟฟิศอีกด้วย Old Money แปลว่าอะไร? Old Money คืออะไร? อยากแต่งตัว Old Money Style ให้เป๊ะต้องทำยังไง? ถ้าอยากรู้จักเทรนด์นี้ให้มากขึ้น อย่าพลาดบทความนี้ และพิเศษสุด ๆ สำหรับเจ้าของธุรกิจและแบรนด์ต่าง ๆ ที่กำลังมองหากลยุทธ์การตลาดมาโปรโมตสินค้าหรือบริการให้เข้ากับ Old Money Style แองก้า (ANGA) ก็มีมาฝากเช่นเดียวกัน Old Money คืออะไร Old Money แปลว่าอะไร Old Money แปลว่าผู้ดีเก่า […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
76
Demand Gen คือโฆษณารูปแบบใหม่ที่ใช้ AI เพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ

Demand Gen คือโฆษณารูปแบบใหม่ที่ใช้ AI เพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ

เพิ่มประสิทธิภาพให้กับแคมเปญโฆษณา Google Ads พร้อมเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้าด้วย Demand Gen คือรูปแบบโฆษณาที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Discovery Ads โดยการดึงเอาเทคโนโลยี AI และ Machine Learning มาใช้งาน พร้อมฟีเจอร์โฆษณาที่ครอบคลุมและเหมาะสมกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันมากขึ้น มาทำความรู้จักว่า Demand Gen คืออะไร มีวิธีการทำงานอย่างไร มีประโยชน์ยังไง และ Demand Gen ต่างกับ Discovery Ads อย่างไรบ้างในบทความนี้ ANGA (แองก้า) รวบรวมข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญมาไว้ให้แล้ว Demand Gen คืออะไร Demand Gen คือโฆษณาใหม่รูปแบบของ Google Ads ที่เปิดตัวช่วงปลายปี 2023 โดยพัฒนาต่อยอดมาจาก Discovery Ads ด้วยการเพิ่มความสามารถของ AI และความหลากหลายของช่องทางการแสดงผล ทั้ง YouTube Shorts, YouTube In-stream, YouTube Feeds, Google Discover และ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
37
DuckDuckGo คือ Search Engine ที่ปลอดภัยต่อผู้ใช้มากที่สุด

DuckDuckGo คือ Search Engine ที่ปลอดภัยต่อผู้ใช้มากที่สุด

อย่างที่เรารู้กันว่า Google เป็น Search Engine ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก แล้วรู้ไหมว่าใครคืออันดับสอง? คำตอบคือ DuckDuckGo นั่นเอง ซึ่ง DuckDuckGo คือ​ Search Engine ที่มีจุดเด่นด้านความปลอดภัยที่แม้แต่ Google เองยังสู้ไม่ได้ เพราะจะไม่เก็บประวัติและติดตามพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้เลย จึงทำให้ DuckDuckGo กลายเป็น Search Engine ที่ได้รับความนิยมในหมู่ของคนที่ต้องการปกป้องความเป็นส่วนตัวเองตนเอง มาทำความรู้จัก DuckDuckGo ให้มากขึ้นไปพร้อม ๆ กับ ANGA (แองก้า) ผ่านบทความนี้กัน DuckDuckGo คืออะไร DuckDuckGo คือเครื่องมือค้นหาหรือ Search Engine ที่มีจุดเด่นเรื่องความเป็นส่วนตัว ก่อตั้งโดย Gabriel Weinberg เมื่อปี 2008 มีสัญลักษณ์เป็นรูปเป็ดสีแดง ที่หลายคนคุ้นตากัน คุณอาจจะนึกว่ามันทำงานเหมือนกับ Google หรือเครื่องมือค้นหาทั่วไป แต่จริง ๆ แล้วต่างกันมาก เพราะ DuckDuckGo ไม่เก็บข้อมูลการค้นหาของคุณ ไม่ติดตามพฤติกรรมการใช้งาน […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
61
Copywriting คืออะไร พร้อมแนบตัวอย่างและเทคนิคการเขียน 2025

Copywriting คืออะไร พร้อมแนบตัวอย่างและเทคนิคการเขียน 2025

สงสัยไหมว่าทำไมโฆษณาที่แบรนด์ส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ถึงกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายคล้อยตามและตัดสินใจซื้อสินค้าได้? นอกเหนือจากรูปภาพที่น่าสนใจ วิดีโอที่ดึงดูดความสนใจ เนื้อหาที่ตอบโจทย์แล้ว คงไม่พ้นฝีไม้ลายมือในการเขียน Copywriting แน่นอน ซึ่ง Copywriting คือข้อความที่แบรนด์ใช้ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย บอกสิ่งที่อยากให้พวกเขารับรู้ หรือเขียนสิ่งที่อยากให้พวกเขากระทำ เน้นประโยคสั้น ๆ กระชับ แต่ติดหูและจำได้ง่าย อย่าง “บิด ชิมครีม จุ่มนม” ของ Oreo (โอรีโอ้) ขนมคุกกี้ชื่อดังที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี สำหรับใครที่กำลังหาข้อมูลอยู่ว่า Copywriting คืออะไร สำคัญอย่างไรต่อการทำธุรกิจ และ Copywriting ต่างจาก Content Writing อย่างไร บทความนี้มีเฉลย! ไม่เพียงแค่นั้น ANGA (ดิจิทัลเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านบริการรับทำ SEO) ยังจะมาแนะนำบอกต่อเทคนิคในการเขียน Copywriting ให้ปัง กระตุ้นคลิกแบบรัว ๆ ให้ทราบกันด้วย ถ้าพร้อมแล้ว เราไปลุยกันได้เลย Copywriting คืออะไร Copywriting คือศิลปะการเขียนเนื้อหาที่มีเป้าหมายเพื่อโน้มน้าวให้ผู้อ่านเกิดการตอบสนองตามที่ผู้เขียนต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการคลิกลิงก์ กดสั่งซื้อสินค้า สมัครรับอีเมล ฯลฯ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
36
How to คุมโทนไอจี ให้น่าสนใจและอยากกดติดตาม

How to คุมโทนไอจี ให้น่าสนใจและอยากกดติดตาม

Instagram หรือ IG (ไอจี) เป็นแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียยอดฮิตในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้ง Gen Y และ Gen Z ที่ใช้ในการแชร์เรื่องราวในชีวิตประจำวัน โดยการเน้นสื่อที่อยู่ในรูปแบบของรูปภาพและวิดีโอ ในหน้าโปรไฟล์ของผู้ใช้งานแต่ละคน จะประกอบไปด้วยข้อมูลส่วนตัวอย่างรูปโปรไฟล์ จำนวนโพสต์ ยอดผู้ติดตาม จำนวนคนที่ตาม ประวัติเบื้องต้นที่สามารถปรับแต่งได้ และที่สำคัญที่สุดคือสื่อ (Media) อย่างรูปภาพ ที่จะแสดงออกมาในรูปแบบของตารางรูปภาพ จึงทำให้การคุมโทนไอจีได้รับความนิยมมาก ๆ เพราะมันจะทำให้โปรไฟล์ดูโดดเด่นน่าสนใจ และช่วยเพิ่มยอดผู้ติดตามได้จริง วันนี้ ANGA (แองก้า) จึงอยากจะมาแนะนำและสอนวิธีคุมโทนไอจีแบบง่าย ๆ ใครอยากให้โทนไอจีออกมาปัง ดูเก๋ดูดี มีสไตล์ อย่าพลาดบทความนี้ การคุมโทนไอจีคืออะไร การคุมโทนไอจี (Instagram Theme) คือการกำหนดควบคุมให้ทุกภาพที่โพสต์ลงไปในไอจีมี Mood & Tone ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นโทนสี การจัดวางองค์ประกอบ หรือบรรยากาศก็ตาม ซึ่งการคุมโทน IG มีประโยชน์ต่อทั้งบัญชีที่เป็นส่วนบุคคลและบัญชีแบรนด์ในการทำธุรกิจ เนื่องจากการคุมโทนจะทำให้โปรไฟล์ไอจีของคุณมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สื่อสารความเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ สร้างความประทับใจแรก และช่วยดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี โดยเราจะเห็นการคุมโทน Instagram […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
206