ANGA Marketing Team ANGA Marketing Team

ANGA Marketing Team

All Marketing Updates For Business Growth with ANGA

บทความ

สตอรีบอร์ด (Storyboard) คืออะไร พร้อมสอนเทคนิคการทำ

สตอรีบอร์ด (Storyboard) คืออะไร พร้อมสอนเทคนิคการทำ

ทุกวันนี้เนื้อหาที่เป็นวิดีโอ (Video Content) ได้รับความนิยมมากในหมู่นักการตลาดออนไลน์และเจ้าของธุรกิจ ที่ต้องการโปรโมตสินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ แต่การทำวิดีโอให้มีประสิทธิภาพ ย่อมเริ่มต้นจากการวางสตอรีบอร์ด (Storyboard) ที่ดี เพราะสตอรีบอร์ดคือตัวกำหนดทิศทางเนื้อหา การตัดต่อ การนำเสนอ ฯลฯ ซึ่งคุณจะต้องมีการคิดเอาไว้ล่วงหน้าก่อนที่จะดำเนินการถ่ายทำ มาทำความรู้จักสตอรีบอร์ดให้มากขึ้น พร้อมเทคนิคการเขียนสตอรีบอร์ดให้ผลลัพธ์ปังอย่างมืออาชีพกับ ANGA (แองก้า) ได้ในบทความนี้ สตอรีบอร์ดคืออะไร สตอรีบอร์ด (Storyboard) คือการวางแผนลำดับของภาพหรือฉากต่าง ๆ ในรูปแบบคล้ายการ์ตูนช่อง ที่มาพร้อมรายละเอียดสำคัญในการแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ อย่างมุมกล้อง เสียงประกอบ การเคลื่อนไหว หรือบทพูด ซึ่งมักจะพบบ่อยในการทำโฆษณา ภาพยนตร์ แอนิเมชัน และคอนเทนต์วิดีโอสำหรับลง Social Media ทั้ง TikTok, Facebook และ YouTube การมีสตอรีบอร์ดที่ดี จะทำให้ทุกคนในทีมเห็นภาพรวมของงานวิดีโอก่อนลงมือผลิตจริง มีความเข้าใจที่ตรงกัน ลดข้อผิดพลาดในการทำงาน และช่วยลดระยะเวลาในการผลิตได้ องค์ประกอบของสตอรีบอร์ด มีอะไรบ้าง ข้อดีของการมีสตอรีบอร์ดคืออะไร สตอรีบอร์ดคือขั้นตอนสำคัญที่ช่วยให้การผลิตวิดีโอมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยทุกคนในทีมจะมีความเข้าใจตรงกันก่อนเริ่มลงมือทำงานจริง ทำให้ทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างราบรื่น ลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากความไม่เข้าใจกัน และช่วยให้ผลงานออกมาตรงตามความต้องการ ทำงานได้เร็วขึ้นและใช้เงินน้อยลง การมีสตอรีบอร์ดทำให้ทีมงานรู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง ต้องถ่ายฉากไหนก่อนหลัง และต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้าง ช่วยลดเวลาที่ต้องมานั่งคิดหน้างานและลดการถ่ายทำซ้ำเพราะไม่ได้ตามที่ต้องการ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
64
UGC คืออะไร? เทรนด์คอนเทนต์ที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรพลาด

UGC คืออะไร? เทรนด์คอนเทนต์ที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรพลาด

UGC หรือ User-Generated Content เป็นรูปแบบการตลาดที่ทรงพลังในยุคดิจิทัลที่ ANGA อยากแนะนำให้ธุรกิจทุกขนาดได้ลองนำไปปรับใช้ ด้วยพลังของเนื้อหาที่สร้างโดยผู้บริโภคจริง ไม่ว่าจะเป็นข้อความรีวิว รูปภาพ หรือวิดีโอ ทำให้แบรนด์สามารถสร้างความน่าเชื่อถือได้โดยไม่ต้องลงทุนมากนัก จากผลสำรวจพบว่าผู้บริโภคกว่า 90% มักอ่านรีวิวหรือดูเนื้อหาจากผู้ใช้จริงก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า ซึ่งยืนยันว่า UGC มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจมากกว่าโฆษณาที่แบรนด์สร้างเอง ดังนั้น มาทำความเข้าใจว่า UGC คืออะไรและมีความสำคัญอย่างไรต่อธุรกิจในปัจจุบันผ่านบทความนี้ได้เลย UGC คืออะไร UGC (User-Generated Content) คือเนื้อหาที่ผู้บริโภคสร้างขึ้นเองเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของแบรนด์ต่าง ๆ โดยที่แบรนด์ไม่ได้จ่ายเงินหรือจ้างให้ทำ ผู้บริโภคเป็นคนตัดสินใจเองว่าอยากแชร์ประสบการณ์หรือความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้านั้น ๆ ซึ่ง UGC เป็นส่วนหนึ่งของการทำ Content Marketing ที่มีประสิทธิภาพมากในยุคนี้ เพราะผู้บริโภคมักเชื่อถือความเห็นของคนที่เคยใช้สินค้าจริงมากกว่า ประกอบกับจุดเด่นของ UGC คือความเป็นธรรมชาติและความจริงใจ ทำให้คนที่ได้อ่านหรือดูรู้สึกว่าเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้มากกว่าคอนเทนต์ที่แบรนด์ทำออกมาเอง ประเภทของ User-Generated Content UGC มีบทบาทและความสำคัญอย่างไรต่อธุรกิจ UGC หรือเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเองกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ธุรกิจควรใส่ใจในยุคนี้ คนส่วนใหญ่มักเชื่อถือคำพูดจากคนที่เคยใช้สินค้าจริงมากกว่าโฆษณาที่แบรนด์ทำเอง จากการสำรวจพบว่า ผู้บริโภคมากกว่า 80% จะหารีวิวหรือคำแนะนำจากผู้ใช้จริงก่อนตัดสินใจซื้อของออนไลน์เสมอ สร้างความเชื่อใจได้ดีกว่า คนทั่วไปเชื่อคำพูดของผู้บริโภคหรือ UGC […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
89
Screaming Frog เครื่องมือ SEO ใช้ทำ Technical Audit

Screaming Frog เครื่องมือ SEO ใช้ทำ Technical Audit

SEO คือการปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ เป็นมิตรกับเครื่องมือค้นหา (Search Engine) และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งการทำ SEO ประกอบไปด้วย On-Page SEO Off-Page SEO และ Technical SEO ทั้ง 3 องค์ประกอบนี้มีความสำคัญ แต่ก็ต้องอาศัยเครื่องมือ SEO เข้ามาช่วย จึงจะสามารถตรวจสอบเว็บไซต์ได้อย่างทะลุปรุโปร่งและแก้ไขปรับปรุงปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที บทความนี้ ANGA (บริษัทรับทำ SEO) จะพาคุณไปเจาะลึก “Screaming Frog” เครื่องมือใช้ตรวจสอบ SEO Issues สำหรับทำ SEO Technical Audit ที่จะช่วยให้คุณมองเห็นภาพรวมและปัญหาของเว็บไซต์ได้สะดวกมากขึ้น นอกจากจะลดระยะเวลาในการทำงานลงแล้ว ยังช่วยให้คุณปรับปรุงแก้ไขเว็บไซต์ได้อย่างตรงจุด เพื่อประสิทธิภาพของการทำ SEO ที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย Screaming Frog คืออะไร Screaming Frog คือเครื่องมือตรวจสอบเว็บไซต์ สำหรับการทำ SEO (Search Engine Optimization) ที่จะเน้นไปที่การทำ Technical SEO เป็นหลัก Screaming Frog สามารถเข้าไปตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกของเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุมครบทุกหน้า ซึ่งจะมาพร้อมการแจ้งสถานะและปัญหาที่ควรแก้ไขในแต่ละหน้า […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
18
สอนสร้างอวาตาร์เฟซบุ๊ก (Facebook Avatar) ง่าย ๆ 5 นาทีเสร็จ

สอนสร้างอวาตาร์เฟซบุ๊ก (Facebook Avatar) ง่าย ๆ 5 นาทีเสร็จ

Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก หลากหลายธุรกิจใช้ Facebook เป็นเครื่องมือในการโปรโมตสินค้าหรือบริการ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้แก่ธุรกิจ ผ่านการทำโฆษณา Facebook Ads และการทำ SEO บนFacebook  ในขณะเดียวกันเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ก็ใช้ Facebook Page ในการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ ซึ่งถ้าคุณเข้าไปใช้งานและอ่านคอมเมนต์ใต้โพสต์ใน Facebook บ่อย ๆ คุณคงจะคุ้นเคยกับสิ่งที่เรียกว่า “อวาตาร์ (Avatar)” โดยอวาตาร์เฟซบุ๊กจะมีลักษณะเป็นภาพการ์ตูน 3D จำลองใบหน้าและลักษณะของเจ้าของบัญชี ซึ่งจะทำให้ความคิดเห็นนั้นดูโดดเด่นและน่าสนใจมากกว่าความคิดเห็นอื่น ๆ นอกจากนี้ คุณยังสามารถพบอวาตาร์เฟซบุ๊กในช่องแชตขณะคุยกับเพื่อนได้ด้วยเช่นกัน บทความนี้จะมาอธิบายให้คุณเข้าใจว่าอวาตาร์คืออะไร พร้อมสอนวิธีสร้างอวาตาร์ Facebook ที่เข้าใจและอัปเดตล่าสุด 2025 ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามอ่านและลงมือทำกับ ANGA (แองก้า) ได้เลย อวาตาร์ (Avatar) คืออะไร อวาตาร์ (Avatar) คือตัวแทนดิจิทัลที่เราสร้างขึ้นเพื่อใช้แทนตัวเองในโลกออนไลน์ ในรูปแบบการ์ตูนหรือกราฟิก เดิมทีอวาตาร์เป็นเพียงรูปไอคอนธรรมดาที่ใช้แสดงตัวตนในเว็บบอร์ดหรือฟอรั่มต่าง ๆ แต่ปัจจุบันได้พัฒนาให้มีความละเอียดมากขึ้น สามารถปรับแต่งลักษณะต่าง ๆ ได้ตามต้องการ ทั้งหน้าตา ผิวพรรณ ทรงผม เสื้อผ้า และท่าทาง เพื่อให้เหมือนตัวตนของเราจริง ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
53
สาเหตุหลักที่ทำให้เฟสโดนปิดกั้น ถูกปิดการมองเห็นเกิดจากอะไรได้บ้าง

สาเหตุหลักที่ทำให้เฟสโดนปิดกั้น ถูกปิดการมองเห็นเกิดจากอะไรได้บ้าง

เฟสโดนปิดกั้น หรือเมื่อ Organic Reach ลดลงอย่างน่าตกใจ เป็นปัญหาที่ไม่มีใครอยากเจอไม่ว่าจะเป็นเจ้าของธุรกิจ, คอนเทนต์ครีเอเตอร์ หรือแม้แต่ผู้ใช้งานทั่วไป เพราะมันหมายถึงการถูกจำกัดการแสดงผลบนหน้าฟีดของผู้ติดตาม จากเดิมที่โพสต์ของคุณอาจเข้าถึงคนได้ 1,000 คน อาจเหลือเพียงหลักสิบ หลักร้อยต้นๆ เท่านั้น เมื่อการมองเห็นลดลง ยอด Engagement ก็ย่อมลดตาม ส่งผลกระทบโดยตรงต่อยอดขาย การรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) และรายได้ของธุรกิจได้เลย มาทำความเข้าใจปัญหาและสาเหตุที่ซับซ้อนภายใต้การทำงานของ Facebook Algorithm พร้อมวิธีแก้ไขที่เราลองแล้วว่าได้ผลจริง เฟสโดนปิดกั้นคืออะไร เฟสโดนปิดกั้น คือ สถานการณ์ที่โพสต์ เพจ โปรไฟล์ส่วนตัวของเรามีการเข้าถึง ยอดไลก์ คอมเมนต์ หรือแชร์ ลดลงอย่างมีนัยสำคัญและต่อเนื่อง ทั้งที่จำนวนผู้ติดตามหรือความสม่ำเสมอในการโพสต์ยังคงเหมือนเดิม ปัญหานี้ไม่ได้เกิดจากสาเหตุเดียว แต่เป็นผลจาก 2 ปัจจัยหลักๆ คือ การละเมิดมาตรฐานชุมชน (Community Standards) เมื่อโพสต์เนื้อหาที่ระบบของ Facebook ประเมินว่าขัดต่อนโยบายการใช้งาน หรือละเมิดมาตรฐานชุมชน (Community Standards) เช่น เนื้อหาที่อันตราย […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
202
สอนวิธีปักหมุดใน Google Map ให้คนค้นพบธุรกิจคุณง่าย ๆ

สอนวิธีปักหมุดใน Google Map ให้คนค้นพบธุรกิจคุณง่าย ๆ

การปักหมุดใน Google Map เป็นเรื่องสำคัญที่ทุกธุรกิจควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะการปักหมุดร้านบน Google Map จะช่วยให้ลูกค้าเดินทางมาร้านของคุณง่ายขึ้น เพิ่มความน่าเชื่อถือ และช่วยเพิ่มโอกาสให้คนมาเจอกับธุรกิจของคุณมากขึ้นนั่นเอง สำหรับใครที่กำลังหาวิธีปักหมุดใน Google Map อยู่ สามารถดูขั้นตอนการปักหมุด Google Map ในบทความนี้กับ ANGA ได้เลย (แอบกระซิบว่าใช้เวลาทำไม่นาน แค่ 10 นาทีก็เสร็จแล้ว!) การปักหมุดใน Google Map คืออะไร? Google Map คือแผนที่ออนไลน์ที่ช่วยให้เราค้นหาสถานที่ต่าง ๆ ดูเส้นทาง และหาร้านค้าหรือบริการที่อยู่ใกล้ตัวเราได้ ส่วนการปักหมุดใน Google Map คือการเพิ่มข้อมูลธุรกิจหรือสถานที่ของคุณลงในระบบ ทำให้ร้านหรือธุรกิจปรากฏเป็นจุดบนแผนที่ เวลาที่ใครค้นหาประเภทธุรกิจหรือบริการของคุณในบริเวณใกล้เคียง ร้านของคุณก็จะแสดงขึ้นมาในผลการค้นหา ช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นพบและเดินทางมาที่ร้านได้อย่างง่ายดาย การปักหมุดร้านสามารถทำได้โดยใช้บริการที่ชื่อว่า Google Business Profile ซึ่งเป็นเครื่องมือฟรีที่ Google มีให้ คุณสามารถใส่ข้อมูลร้านได้ครบถ้วน ทั้งชื่อร้าน ที่อยู่ เบอร์โทร วันเวลาเปิดปิด รูปภาพ และรายละเอียดสินค้าหรือบริการ เมื่อมีคนใช้ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
181
Entity SEO คืออะไร กลยุทธ์การสร้างเนื้อหาให้ตอบโจทย์ Intent

Entity SEO คืออะไร กลยุทธ์การสร้างเนื้อหาให้ตอบโจทย์ Intent

Entity SEO คือสิ่งที่เจ้าของธุรกิจและนักการตลาดต้องเข้าใจ โดยเฉพาะผู้ที่รับผิดชอบงานด้านการทำ SEO (Search Engine Optimization) เป็นหลัก ซึ่งเราต่างรู้ว่าการทำ SEO ในยุคนี้ ต้องใส่ใจในเรื่องของความต้องการของผู้ใช้ (User) เป็นหลัก ก่อนทำ SEO ในคีย์เวิร์ดหรือคำค้นหา (Keyword) ใด คุณต้องเข้าใจก่อนว่าคนที่ค้นหาคีย์เวิร์ดดังกล่าวมีเจตนาในการค้นหา (Search Intent) อย่างไร และคีย์เวิร์ดนั้นมีความหมายมากกว่า 1 ความหมายหรือไม่ เพราะถ้าคีย์เวิร์ดที่คุณนำมาทำ SEO มีมากกว่า 1 ความหมายล่ะก็ คุณต้องทำให้ Google เข้าใจว่าคุณกำลังพูดถึงสิ่งที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณจริง ๆ เมื่อนั้น Google ก็จะมองว่าคุณเชี่ยวชาญและนำพาเว็บไซต์ของคุณติดอันดับสูงบน Google Search สิ่งที่จะทำให้ Google เข้าใจและนำเว็บไซต์ของคุณไปปรากฏบนผู้ค้นหาที่มีเจตนาตรงกับธุรกิจของคุณก็คือ “Entity SEO” นั่นเอง ANGA จะมาอธิบายให้คุณเข้าใจว่า Entity SEO คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร พร้อมแนะนำแนวทางการทำ Entity SEO ให้คุณทราบผ่านบทความนี้ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
52
Customer Centric กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้าที่เจ้าของธุรกิจควรรู้

Customer Centric กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้าที่เจ้าของธุรกิจควรรู้

Customer Centric คือกลยุทธ์ในการทำธุรกิจที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ดังนับไม่ถ้วน ด้วยการเอาความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์การในทุก ๆ เรื่อง นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมแบรนด์บางแบรนด์ที่ขายสินค้าราคาสูงกว่าแบรนด์อื่น ๆ ในท้องตลาด ถึงมีลูกค้าผู้ภักดีที่ไม่ว่าแบรนด์จะออกสินค้าอะไรออกมากี่คอลเลกชัน พวกเขาก็พร้อมและยินดีที่จะซัปพอร์ตแบรนด์อยู่เสมอ รวมไปถึงมีการบอกต่อให้แก่คนรอบข้างต่อ ๆ ไปด้วย มาเรียนรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Customer Centric ให้มากขึ้น และนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณผ่านบทความนี้กับ ANGA (แองก้า) กันได้เลย Customer Centric คืออะไร Customer Centric คือกลยุทธ์การทำธุรกิจที่เอาลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาสินค้า การตลาด การขาย หรือการบริการหลังการขาย โดยทางแบรนด์จะต้องศึกษาข้อมูลพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าอย่างละเอียด เพื่อนำมาออกแบบประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีที่สุด แทนที่จะคิดเองว่าลูกค้าน่าจะชอบอะไร แบรนด์ที่ใช้กลยุทธ์นี้จะรวบรวมข้อมูลจากหลายช่องทาง ทั้งการสำรวจความคิดเห็น การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อ การติดตามการใช้งานผลิตภัณฑ์ และการรับฟังความคิดเห็นผ่านโซเชียลมีเดีย (Social Media) เพื่อทำความเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้งหลังจากนั้นจึงนำข้อมูลมาปรับปรุงสินค้าและบริการ รวมถึงกระบวนการทำงานทั้งหมดให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด แนวคิดนี้ช่วยให้ธุรกิจสร้างความพึงพอใจและความภักดีจากลูกค้าในระยะยาว เพราะลูกค้าจะรู้สึกว่าแบรนด์เข้าใจและใส่ใจความต้องการของพวกเขาอย่างแท้จริง ตัวอย่างธุรกิจที่ใช้กลยุทธ์ Customer Centric ตัวอย่างของร้านกาแฟที่ใช้กลยุทธ์ Customer Centric คือร้านนี้จะไม่แค่มุ่งเน้นคุณภาพเมล็ดกาแฟหรือรสชาติเท่านั้น แต่จะเก็บข้อมูลว่าลูกค้าส่วนใหญ่เข้ามาใช้บริการช่วงเวลาไหน มักสั่งเครื่องดื่มแบบไหน ชอบนั่งในบรรยากาศแบบใด แล้วนำข้อมูลเหล่านี้มาปรับปรุง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
37
Cloudflare คืออะไร ความสำคัญอย่างไร พร้อมวิธีติดตั้ง

Cloudflare คืออะไร ความสำคัญอย่างไร พร้อมวิธีติดตั้ง

ตอนนี้ Cloudflare คือสิ่งจำเป็นสำหรับทุกเว็บไซต์ไปเสียแล้ว เพราะเป็นเหมือนเครื่องยืนยันความปลอดภัยของเว็บไซต์ ทำให้ User ใช้งานเว็บไซต์ได้อย่างมั่นใจ ช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับ SEO ได้ดีมากขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับเครือข่าย CDN ที่กระจายอยู่ทั่วโลก จึงสามารถรองรับการเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุมทุกพื้นที่ด้วย มาทำความรู้จักว่า Cloudflare คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร พร้อมวิธีติดตั้งและสมัครเข้าใช้งาน Cloudflare ผ่านบทความนี้กับ ANGA (แองก้า) ได้เลย อัปเดต 2025 Cloudflare คืออะไร Cloudflare คือบริษัทที่ให้บริการด้านความปลอดภัยและเพิ่มประสิทธิภาพให้เว็บไซต์ ทำหน้าที่คล้ายเป็นด่านกลางระหว่างคนเข้าเว็บ (User)  กับเซิร์ฟเวอร์ที่เก็บข้อมูล (Server) ช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้เร็วขึ้น ปลอดภัยขึ้น และมีความเสถียรมากขึ้น Cloudflare มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก ทำให้เว็บไซต์โหลดเร็วไม่ว่าผู้ใช้งานจะอยู่ที่ไหน ซึ่งบริการของ Cloudflare มีทั้งการป้องกันการโจมตีเว็บไซต์ (DDoS Protection), ระบบกระจายข้อมูลให้เร็วขึ้น, เครือข่ายการส่งข้อมูลคอนเทนต์ (CDN), ใบรับรองความปลอดภัย และเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาเว็บไซต์ โดยมีทั้งแพ็กเกจฟรีสำหรับเว็บไซต์เล็ก ๆ และแบบเสียเงินที่มีฟีเจอร์เพิ่มเติมสำหรับเว็บไซต์ธุรกิจขนาดใหญ่ วิธีการทำงานของ Cloudflare  Cloudflare ทำงานเป็นตัวกลางระหว่างผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกับเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
57
นักการตลาดดิจิทัล (Digital Marketer) คือใคร ทำหน้าที่อะไรบ้าง

นักการตลาดดิจิทัล (Digital Marketer) คือใคร ทำหน้าที่อะไรบ้าง

สงสัยไหมว่าโฆษณาที่คุณเห็นบน Facebook TikTok และ Social Media ต่าง ๆ กับหน้าเว็บไซต์ที่แสดงผลขึ้นมาบน Google เมื่อคุณค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่สนใจ ใครเป็นคนทำกันนะ? แทบจะทุกสิ่งและทุกอย่างที่คุณมองเห็นบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ล้วนเป็นสิ่งที่มาจากการทำงานของนักการตลาดดิจิทัล (Digital Marketer) ทั้งสิ้น ในยุคนี้อาชีพนักการตลาดดิจิทัลได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการอย่างมาก เพราะพวกเขาสามารถทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักและเติบโตได้ ผ่านกลยุทธ์การตลาดที่พวกเขามีความเชี่ยวชาญ ในฐานะที่ ANGA เป็นดิจิทัลเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ โดยเฉพาะในบริการรับทำ SEO เราจึงอยากจะชวนคุณมาทำความรู้จักว่าอาชีพนักการตลาดดิจิทัลคืออะไร นักการตลาดดิจิทัลมีหน้าที่อะไรบ้าง นักการตลาดดิจิทัลเงินเดือนเท่าไหร่ ฯลฯ นักการตลาดดิจิทัลคือใคร นักการตลาดดิจิทัล (Digital Marketer) คือผู้เชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดออนไลน์ที่วางแผนและดำเนินการทำงานผ่านช่องทางต่าง ๆ โดยใช้เครื่องมือหรือเทคโนโลยีการตลาด (MarTech) ที่เหมาะสม นักการตลาดดิจิทัลเป็นเหมือนสะพานเชื่อมต่อระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมาย ส่งสารที่แบรนด์อยากบอกลูกค้าออกไปผ่านช่องทางที่กลุ่มเป้าหมายใช้งานด้วยกลยุทธ์การตลาดที่โดดเด่นเหนือคู่แข่ง และทำให้แบรนด์บรรลุเป้าหมายที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสร้างการรับรู้แบรนด์ สร้างความสัมพันธ์ หรือกระตุ้นยอดขายก็ตาม คำว่าการตลาดออนไลน์มันกว้างมาก แน่นอนว่านักการตลาดดิจิทัลแต่ละคนจะมีความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ที่แตกต่างกันไป บางคนอาจจะเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ทำแค่บางขั้นตอน แต่บางคนอาจจะทำงานครอบคลุมตั้งแต่การวิเคราะห์ การวางกลยุทธ์ การเลือกช่องทาง การสร้างแคมเปญ ไปจนถึงการวัดผลและปรับปรุงเลยก็ได้ สำหรับช่องทางหลักที่นักการตลาดดิจิทัลใช้ในการสื่อสารและเข้ามามีบทบาทอย่างมาก มีดังนี้ นักการตลาดดิจิทัลมีหน้าที่อะไรบ้าง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
253
รวมวิธีเช็กอันดับเว็บไซต์ เช็กอันดับ Keyword SEO ฟรี 2025

รวมวิธีเช็กอันดับเว็บไซต์ เช็กอันดับ Keyword SEO ฟรี 2025

การเช็กอันดับเว็บไซต์หรือเช็กอันดับ SEO Keyword ที่เราได้ทำไปนั้น เป็นหนึ่งในวิธีวัดผลลัพธ์ของการทำ SEO (Search Engine Optimization) ที่สำคัญ เพราะถ้าเว็บไซต์ของเราติดอันดับบนหน้าแรกของ Google ได้ล่ะก็ ยอด Organic Traffic ก็จะเพิ่มขึ้นมหาศาล เพิ่มโอกาสในการเพิ่ม Conversion Rate และถ้าคุณมีการยิงโฆษณา Goolgle Ads ด้วยล่ะก็ ราคาต้นทุนต่อคลิกหรือ CPC (Cost Per Click) ก็มีโอกาสที่จะถูกลงด้วย บทความนี้จะมาแจกวิธีเช็กอันดับเว็บไซต์ เช็กอันดับคีย์เวิร์ด เช็กอันดับ SEO Ranking ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองแบบทั้งง่ายและฟรี พร้อมทั้งแนะนำเครื่องมือทำ SEO สำหรับเช็กอันดับเว็บไซต์ ที่ ANGA และบริษัทรับทำ SEO ใช้งานจริงอีกด้วย การเช็กอันดับเว็บไซต์สำคัญอย่างไร ต้องอธิบายก่อนว่าการทำ SEO คือการปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพสูง ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน และเป็นมิตรกับ Search Engine อย่าง Google เพื่อที่จะทำให้ Google มองว่าเว็บไซต์ของเรามีคุณภาพและนำไปจัดอันดับแสดงผลบนหน้า Google SERPs เมื่อผู้บริโภคทำการค้นหาข้อมูลด้วยคีย์เวิร์ด (Keyword) […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
91
จดโดเมน .co.th ทำอย่างไร ใช้เอกสารอะไรบ้าง จดที่ไหนดี 2025

จดโดเมน .co.th ทำอย่างไร ใช้เอกสารอะไรบ้าง จดที่ไหนดี 2025

ปัจจุบันคนไทยหันมาค้นหาข้อมูลและช้อปปิ้งออนไลน์กันแทบทั้งหมดแล้ว การมีตัวตนบนโลกออนไลน์ผ่านเว็บไซต์จึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจทุกประเภท โดยเฉพาะถ้าคุณมีโดเมน .co.th ที่นอกจากจะดูน่าเชื่อถือแล้ว ยังช่วยให้คนไทยเจอเว็บของคุณได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ANGA จะพาคุณไปรู้จักกับการจดโดเมน .co.th ให้มากขึ้น ทั้งความหมาย ข้อดี ขั้นตอนการจด เอกสารที่ต้องเตรียม และเคล็ดลับการเลือกผู้ให้บริการจดโดเมน .co.th ที่ดี เพื่อให้คุณเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การจดโดเมน .co.th คืออะไร การจดโดเมน .co.th คือการลงทะเบียนชื่อเว็บไซต์ที่ลงท้ายด้วย .co.th สำหรับบริษัทหรือธุรกิจที่จดทะเบียนในประเทศไทย โดย “.co” บ่งบอกว่าเป็นองค์กรธุรกิจ และ “.th” แสดงว่าอยู่ในประเทศไทย ซึ่งต่างจากโดเมนทั่วไปอย่าง .com ตรงที่ผู้ขอจดต้องมีเอกสารยืนยันว่าเป็นธุรกิจที่จดทะเบียนในไทยจริง ทำให้เว็บไซต์ดูน่าเชื่อถือและเป็นทางการสำหรับลูกค้าชาวไทย เมื่อคุณจดโดเมน .co.th คุณไม่เพียงได้ที่อยู่เว็บไซต์เท่านั้น แต่ยังได้สร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าชมว่าธุรกิจของคุณมีตัวตนจริงในประเทศไทย ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับการทำธุรกิจออนไลน์ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนไทย นอกจากนี้ยังส่งผลดีต่อการทำ SEO (Search Engine Optimization) ในประเทศไทยด้วยคีย์เวิร์ดภาษาไทยด้วย ข้อดีของการจดโดเมน .co.th จดโดเมน .co.th ใช้เอกสารอะไรบ้าง การจดโดเมน .co.th จำเป็นต้องมีเอกสารยืนยันตัวตนของธุรกิจเพื่อแสดงความน่าเชื่อถือและปฏิบัติตามกฎของ THNIC (ศูนย์บริการข้อมูลโดเมนเนมไทย) โดยสามารถแบ่งการจดทะเบียนได้เป็น […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
66
1...345...34