ANGA Marketing Team ANGA Marketing Team

ANGA Marketing Team

All Marketing Updates For Business Growth with ANGA

บทความ

Google เผยเอกสาร 8 วิธีทำให้เว็บไซต์คุณติด AI Search ทุกตัว

Google เผยเอกสาร 8 วิธีทำให้เว็บไซต์คุณติด AI Search ทุกตัว

จาก SEO (Search Engine Optimization) สู่ AI Search Optimization ตอนนี้คุณไม่ต้อง ‘งม’ เองอีกต่อไป ว่าจะต้องปรับตัวยังไงดี เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้ Google ได้เปิดตัว Google AI Mode และ Gemini โมเดลใหม่ ๆ ขึ้นมา ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเปลี่ยนพฤติกรรมการค้นหาของผู้ใช้จาก Keyword ไปเป็น Conversational อย่างเต็มรูปแบบในอนาคต และล่าสุด Google ได้เผยเอกสารและรายละเอียดส่วนหนึ่งมาแล้ว ว่าธุรกิจต้องทำอย่างไรให้คอนเทนต์บนเว็บไซต์ได้รับการพูดถึงผ่าน AI Search ทุกตัวของ Google (Gemini, AI Overviews และ Google AI Mode) ถ้าอยากรู้ต้องไม่พลาดบทความนี้จาก ANGA (แองก้า) ดิจิทัลเอเจนซี่ผู้เชี่ยวชาญด้านบริการรับทำ SEO 1. ทำให้แน่ใจว่า bot สามารถเข้าถึงเนื้อหาของคุณได้ ถ้าอยากให้เว็บติด AI Search ต้องไม่ปิดกั้น […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
18
ANGA เปิดรับสมัคร AMC รุ่น 2 (2025)

ANGA เปิดรับสมัคร AMC รุ่น 2 (2025)

กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้องกับโครงการ AMC (ANGA Management Candidates) รุ่น 2 ที่ใคร ๆ หลายคนต่างรอคอย หลังจากที่โครงการ AMC รุ่น 1 ประสบความสำเร็จและได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างมาก  เพราะเป็นโครงการที่ตอบโจทย์สำหรับน้อง ๆ จบใหม่และเหล่า First Jobber ที่กำลังมองหางานสาย Digital Marketing และต้องการที่จะเติบโตเป็นไปผู้เชี่ยวชาญ (Specialist) พนักงานระดับสูง (Senior) หรือหัวหน้าทีม (Team Lead) ในอนาคต หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบความท้าทาย กล้าคิดกล้าทำ เชื่อในศักยภาพของตัวเอง และพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ ANGA (แองก้า) ขอเชิญชวนคุณมาสมัครเข้าร่วมโครงการ AMC รุ่นที่ 2 โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างนี้เลย ไม่ใช่แค่ฝึกงาน – แต่คือการเริ่มต้นเส้นทางสาย Marketing แบบมีของเปิดโอกาสให้เด็กจบใหม่ ได้เรียนรู้ ทำงานจริง แบบไม่มีกั๊ก ANGA คือใคร ? มาทำความรู้จักกัน ANGA […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
19
Old Money เทรนด์แฟชั่นสไตล์ผู้ดีเก่าที่ฮิตในยุคใหม่

Old Money เทรนด์แฟชั่นสไตล์ผู้ดีเก่าที่ฮิตในยุคใหม่

ก่อนหน้านี้ กระแสเทรนด์ Y2K มาแรงมาก ทุกอย่างบนโลกออนไลน์ล้วนเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับแฟชั่น Y2K ทั้งสิ้น แต่ตอนนี้กระแสเริ่มลดน้อยลงแล้ว เพราะเทรนด์ Old Money มาแรงมากกว่า นอกจากเราจะเห็นแบรนด์ต่าง ๆ ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับ Old Money Style แล้ว เรายังเห็นการแต่งตัวสไตล์ Old Money ฮอตฮิตในหมู่ดาราคนดังและในกลุ่มพนักงานออฟฟิศอีกด้วย Old Money แปลว่าอะไร? Old Money คืออะไร? อยากแต่งตัว Old Money Style ให้เป๊ะต้องทำยังไง? ถ้าอยากรู้จักเทรนด์นี้ให้มากขึ้น อย่าพลาดบทความนี้ และพิเศษสุด ๆ สำหรับเจ้าของธุรกิจและแบรนด์ต่าง ๆ ที่กำลังมองหากลยุทธ์การตลาดมาโปรโมตสินค้าหรือบริการให้เข้ากับ Old Money Style แองก้า (ANGA) ก็มีมาฝากเช่นเดียวกัน Old Money คืออะไร Old Money แปลว่าอะไร Old Money แปลว่าผู้ดีเก่า […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
9
Demand Gen คือโฆษณารูปแบบใหม่ที่ใช้ AI เพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ

Demand Gen คือโฆษณารูปแบบใหม่ที่ใช้ AI เพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ

เพิ่มประสิทธิภาพให้กับแคมเปญโฆษณา Google Ads พร้อมเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้าด้วย Demand Gen คือรูปแบบโฆษณาที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Discovery Ads โดยการดึงเอาเทคโนโลยี AI และ Machine Learning มาใช้งาน พร้อมฟีเจอร์โฆษณาที่ครอบคลุมและเหมาะสมกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันมากขึ้น มาทำความรู้จักว่า Demand Gen คืออะไร มีวิธีการทำงานอย่างไร มีประโยชน์ยังไง และ Demand Gen ต่างกับ Discovery Ads อย่างไรบ้างในบทความนี้ ANGA (แองก้า) รวบรวมข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญมาไว้ให้แล้ว Demand Gen คืออะไร Demand Gen คือโฆษณาใหม่รูปแบบของ Google Ads ที่เปิดตัวช่วงปลายปี 2023 โดยพัฒนาต่อยอดมาจาก Discovery Ads ด้วยการเพิ่มความสามารถของ AI และความหลากหลายของช่องทางการแสดงผล ทั้ง YouTube Shorts, YouTube In-stream, YouTube Feeds, Google Discover และ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
8
DuckDuckGo คือ Search Engine ที่ปลอดภัยต่อผู้ใช้มากที่สุด

DuckDuckGo คือ Search Engine ที่ปลอดภัยต่อผู้ใช้มากที่สุด

อย่างที่เรารู้กันว่า Google เป็น Search Engine ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก แล้วรู้ไหมว่าใครคืออันดับสอง? คำตอบคือ DuckDuckGo นั่นเอง ซึ่ง DuckDuckGo คือ​ Search Engine ที่มีจุดเด่นด้านความปลอดภัยที่แม้แต่ Google เองยังสู้ไม่ได้ เพราะจะไม่เก็บประวัติและติดตามพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้เลย จึงทำให้ DuckDuckGo กลายเป็น Search Engine ที่ได้รับความนิยมในหมู่ของคนที่ต้องการปกป้องความเป็นส่วนตัวเองตนเอง มาทำความรู้จัก DuckDuckGo ให้มากขึ้นไปพร้อม ๆ กับ ANGA (แองก้า) ผ่านบทความนี้กัน DuckDuckGo คืออะไร DuckDuckGo คือเครื่องมือค้นหาหรือ Search Engine ที่มีจุดเด่นเรื่องความเป็นส่วนตัว ก่อตั้งโดย Gabriel Weinberg เมื่อปี 2008 มีสัญลักษณ์เป็นรูปเป็ดสีแดง ที่หลายคนคุ้นตากัน คุณอาจจะนึกว่ามันทำงานเหมือนกับ Google หรือเครื่องมือค้นหาทั่วไป แต่จริง ๆ แล้วต่างกันมาก เพราะ DuckDuckGo ไม่เก็บข้อมูลการค้นหาของคุณ ไม่ติดตามพฤติกรรมการใช้งาน […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
8
Copywriting คืออะไร พร้อมแนบตัวอย่างและเทคนิคการเขียน 2025

Copywriting คืออะไร พร้อมแนบตัวอย่างและเทคนิคการเขียน 2025

สงสัยไหมว่าทำไมโฆษณาที่แบรนด์ส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ถึงกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายคล้อยตามและตัดสินใจซื้อสินค้าได้? นอกเหนือจากรูปภาพที่น่าสนใจ วิดีโอที่ดึงดูดความสนใจ เนื้อหาที่ตอบโจทย์แล้ว คงไม่พ้นฝีไม้ลายมือในการเขียน Copywriting แน่นอน ซึ่ง Copywriting คือข้อความที่แบรนด์ใช้ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย บอกสิ่งที่อยากให้พวกเขารับรู้ หรือเขียนสิ่งที่อยากให้พวกเขากระทำ เน้นประโยคสั้น ๆ กระชับ แต่ติดหูและจำได้ง่าย อย่าง “บิด ชิมครีม จุ่มนม” ของ Oreo (โอรีโอ้) ขนมคุกกี้ชื่อดังที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี สำหรับใครที่กำลังหาข้อมูลอยู่ว่า Copywriting คืออะไร สำคัญอย่างไรต่อการทำธุรกิจ และ Copywriting ต่างจาก Content Writing อย่างไร บทความนี้มีเฉลย! ไม่เพียงแค่นั้น ANGA (ดิจิทัลเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านบริการรับทำ SEO) ยังจะมาแนะนำบอกต่อเทคนิคในการเขียน Copywriting ให้ปัง กระตุ้นคลิกแบบรัว ๆ ให้ทราบกันด้วย ถ้าพร้อมแล้ว เราไปลุยกันได้เลย Copywriting คืออะไร Copywriting คือศิลปะการเขียนเนื้อหาที่มีเป้าหมายเพื่อโน้มน้าวให้ผู้อ่านเกิดการตอบสนองตามที่ผู้เขียนต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการคลิกลิงก์ กดสั่งซื้อสินค้า สมัครรับอีเมล ฯลฯ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
9
How to คุมโทนไอจี ให้น่าสนใจและอยากกดติดตาม

How to คุมโทนไอจี ให้น่าสนใจและอยากกดติดตาม

Instagram หรือ IG (ไอจี) เป็นแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียยอดฮิตในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้ง Gen Y และ Gen Z ที่ใช้ในการแชร์เรื่องราวในชีวิตประจำวัน โดยการเน้นสื่อที่อยู่ในรูปแบบของรูปภาพและวิดีโอ ในหน้าโปรไฟล์ของผู้ใช้งานแต่ละคน จะประกอบไปด้วยข้อมูลส่วนตัวอย่างรูปโปรไฟล์ จำนวนโพสต์ ยอดผู้ติดตาม จำนวนคนที่ตาม ประวัติเบื้องต้นที่สามารถปรับแต่งได้ และที่สำคัญที่สุดคือสื่อ (Media) อย่างรูปภาพ ที่จะแสดงออกมาในรูปแบบของตารางรูปภาพ จึงทำให้การคุมโทนไอจีได้รับความนิยมมาก ๆ เพราะมันจะทำให้โปรไฟล์ดูโดดเด่นน่าสนใจ และช่วยเพิ่มยอดผู้ติดตามได้จริง วันนี้ ANGA (แองก้า) จึงอยากจะมาแนะนำและสอนวิธีคุมโทนไอจีแบบง่าย ๆ ใครอยากให้โทนไอจีออกมาปัง ดูเก๋ดูดี มีสไตล์ อย่าพลาดบทความนี้ การคุมโทนไอจีคืออะไร การคุมโทนไอจี (Instagram Theme) คือการกำหนดควบคุมให้ทุกภาพที่โพสต์ลงไปในไอจีมี Mood & Tone ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นโทนสี การจัดวางองค์ประกอบ หรือบรรยากาศก็ตาม ซึ่งการคุมโทน IG มีประโยชน์ต่อทั้งบัญชีที่เป็นส่วนบุคคลและบัญชีแบรนด์ในการทำธุรกิจ เนื่องจากการคุมโทนจะทำให้โปรไฟล์ไอจีของคุณมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สื่อสารความเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ สร้างความประทับใจแรก และช่วยดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี โดยเราจะเห็นการคุมโทน Instagram […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
7
สตอรีบอร์ด (Storyboard) คืออะไร พร้อมสอนเทคนิคการทำ

สตอรีบอร์ด (Storyboard) คืออะไร พร้อมสอนเทคนิคการทำ

ทุกวันนี้เนื้อหาที่เป็นวิดีโอ (Video Content) ได้รับความนิยมมากในหมู่นักการตลาดออนไลน์และเจ้าของธุรกิจ ที่ต้องการโปรโมตสินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ แต่การทำวิดีโอให้มีประสิทธิภาพ ย่อมเริ่มต้นจากการวางสตอรีบอร์ด (Storyboard) ที่ดี เพราะสตอรีบอร์ดคือตัวกำหนดทิศทางเนื้อหา การตัดต่อ การนำเสนอ ฯลฯ ซึ่งคุณจะต้องมีการคิดเอาไว้ล่วงหน้าก่อนที่จะดำเนินการถ่ายทำ มาทำความรู้จักสตอรีบอร์ดให้มากขึ้น พร้อมเทคนิคการเขียนสตอรีบอร์ดให้ผลลัพธ์ปังอย่างมืออาชีพกับ ANGA (แองก้า) ได้ในบทความนี้ สตอรีบอร์ดคืออะไร สตอรีบอร์ด (Storyboard) คือการวางแผนลำดับของภาพหรือฉากต่าง ๆ ในรูปแบบคล้ายการ์ตูนช่อง ที่มาพร้อมรายละเอียดสำคัญในการแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ อย่างมุมกล้อง เสียงประกอบ การเคลื่อนไหว หรือบทพูด ซึ่งมักจะพบบ่อยในการทำโฆษณา ภาพยนตร์ แอนิเมชัน และคอนเทนต์วิดีโอสำหรับลง Social Media ทั้ง TikTok, Facebook และ YouTube การมีสตอรีบอร์ดที่ดี จะทำให้ทุกคนในทีมเห็นภาพรวมของงานวิดีโอก่อนลงมือผลิตจริง มีความเข้าใจที่ตรงกัน ลดข้อผิดพลาดในการทำงาน และช่วยลดระยะเวลาในการผลิตได้ องค์ประกอบของสตอรีบอร์ด มีอะไรบ้าง ข้อดีของการมีสตอรีบอร์ดคืออะไร สตอรีบอร์ดคือขั้นตอนสำคัญที่ช่วยให้การผลิตวิดีโอมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยทุกคนในทีมจะมีความเข้าใจตรงกันก่อนเริ่มลงมือทำงานจริง ทำให้ทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างราบรื่น ลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากความไม่เข้าใจกัน และช่วยให้ผลงานออกมาตรงตามความต้องการ ทำงานได้เร็วขึ้นและใช้เงินน้อยลง การมีสตอรีบอร์ดทำให้ทีมงานรู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง ต้องถ่ายฉากไหนก่อนหลัง และต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้าง ช่วยลดเวลาที่ต้องมานั่งคิดหน้างานและลดการถ่ายทำซ้ำเพราะไม่ได้ตามที่ต้องการ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
10
UGC คืออะไร? เทรนด์คอนเทนต์ที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรพลาด

UGC คืออะไร? เทรนด์คอนเทนต์ที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรพลาด

UGC หรือ User-Generated Content เป็นรูปแบบการตลาดที่ทรงพลังในยุคดิจิทัลที่ ANGA อยากแนะนำให้ธุรกิจทุกขนาดได้ลองนำไปปรับใช้ ด้วยพลังของเนื้อหาที่สร้างโดยผู้บริโภคจริง ไม่ว่าจะเป็นข้อความรีวิว รูปภาพ หรือวิดีโอ ทำให้แบรนด์สามารถสร้างความน่าเชื่อถือได้โดยไม่ต้องลงทุนมากนัก จากผลสำรวจพบว่าผู้บริโภคกว่า 90% มักอ่านรีวิวหรือดูเนื้อหาจากผู้ใช้จริงก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า ซึ่งยืนยันว่า UGC มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจมากกว่าโฆษณาที่แบรนด์สร้างเอง ดังนั้น มาทำความเข้าใจว่า UGC คืออะไรและมีความสำคัญอย่างไรต่อธุรกิจในปัจจุบันผ่านบทความนี้ได้เลย UGC คืออะไร UGC (User-Generated Content) คือเนื้อหาที่ผู้บริโภคสร้างขึ้นเองเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของแบรนด์ต่าง ๆ โดยที่แบรนด์ไม่ได้จ่ายเงินหรือจ้างให้ทำ ผู้บริโภคเป็นคนตัดสินใจเองว่าอยากแชร์ประสบการณ์หรือความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้านั้น ๆ ซึ่ง UGC เป็นส่วนหนึ่งของการทำ Content Marketing ที่มีประสิทธิภาพมากในยุคนี้ เพราะผู้บริโภคมักเชื่อถือความเห็นของคนที่เคยใช้สินค้าจริงมากกว่า ประกอบกับจุดเด่นของ UGC คือความเป็นธรรมชาติและความจริงใจ ทำให้คนที่ได้อ่านหรือดูรู้สึกว่าเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้มากกว่าคอนเทนต์ที่แบรนด์ทำออกมาเอง ประเภทของ User-Generated Content UGC มีบทบาทและความสำคัญอย่างไรต่อธุรกิจ UGC หรือเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเองกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ธุรกิจควรใส่ใจในยุคนี้ คนส่วนใหญ่มักเชื่อถือคำพูดจากคนที่เคยใช้สินค้าจริงมากกว่าโฆษณาที่แบรนด์ทำเอง จากการสำรวจพบว่า ผู้บริโภคมากกว่า 80% จะหารีวิวหรือคำแนะนำจากผู้ใช้จริงก่อนตัดสินใจซื้อของออนไลน์เสมอ สร้างความเชื่อใจได้ดีกว่า คนทั่วไปเชื่อคำพูดของผู้บริโภคหรือ UGC […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
7
Screaming Frog เครื่องมือ SEO ใช้ทำ Technical Audit

Screaming Frog เครื่องมือ SEO ใช้ทำ Technical Audit

SEO คือการปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ เป็นมิตรกับเครื่องมือค้นหา (Search Engine) และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งการทำ SEO ประกอบไปด้วย On-Page SEO Off-Page SEO และ Technical SEO ทั้ง 3 องค์ประกอบนี้มีความสำคัญ แต่ก็ต้องอาศัยเครื่องมือ SEO เข้ามาช่วย จึงจะสามารถตรวจสอบเว็บไซต์ได้อย่างทะลุปรุโปร่งและแก้ไขปรับปรุงปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที บทความนี้ ANGA (บริษัทรับทำ SEO) จะพาคุณไปเจาะลึก “Screaming Frog” เครื่องมือใช้ตรวจสอบ SEO Issues สำหรับทำ SEO Technical Audit ที่จะช่วยให้คุณมองเห็นภาพรวมและปัญหาของเว็บไซต์ได้สะดวกมากขึ้น นอกจากจะลดระยะเวลาในการทำงานลงแล้ว ยังช่วยให้คุณปรับปรุงแก้ไขเว็บไซต์ได้อย่างตรงจุด เพื่อประสิทธิภาพของการทำ SEO ที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย Screaming Frog คืออะไร Screaming Frog คือเครื่องมือตรวจสอบเว็บไซต์ สำหรับการทำ SEO (Search Engine Optimization) ที่จะเน้นไปที่การทำ Technical SEO เป็นหลัก Screaming Frog สามารถเข้าไปตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกของเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุมครบทุกหน้า ซึ่งจะมาพร้อมการแจ้งสถานะและปัญหาที่ควรแก้ไขในแต่ละหน้า […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
7
สอนสร้างอวาตาร์เฟซบุ๊ก (Facebook Avatar) ง่าย ๆ 5 นาทีเสร็จ

สอนสร้างอวาตาร์เฟซบุ๊ก (Facebook Avatar) ง่าย ๆ 5 นาทีเสร็จ

Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก หลากหลายธุรกิจใช้ Facebook เป็นเครื่องมือในการโปรโมตสินค้าหรือบริการ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้แก่ธุรกิจ ผ่านการทำโฆษณา Facebook Ads และการทำ SEO บนFacebook  ในขณะเดียวกันเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ก็ใช้ Facebook Page ในการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ ซึ่งถ้าคุณเข้าไปใช้งานและอ่านคอมเมนต์ใต้โพสต์ใน Facebook บ่อย ๆ คุณคงจะคุ้นเคยกับสิ่งที่เรียกว่า “อวาตาร์ (Avatar)” โดยอวาตาร์เฟซบุ๊กจะมีลักษณะเป็นภาพการ์ตูน 3D จำลองใบหน้าและลักษณะของเจ้าของบัญชี ซึ่งจะทำให้ความคิดเห็นนั้นดูโดดเด่นและน่าสนใจมากกว่าความคิดเห็นอื่น ๆ นอกจากนี้ คุณยังสามารถพบอวาตาร์เฟซบุ๊กในช่องแชตขณะคุยกับเพื่อนได้ด้วยเช่นกัน บทความนี้จะมาอธิบายให้คุณเข้าใจว่าอวาตาร์คืออะไร พร้อมสอนวิธีสร้างอวาตาร์ Facebook ที่เข้าใจและอัปเดตล่าสุด 2025 ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามอ่านและลงมือทำกับ ANGA (แองก้า) ได้เลย อวาตาร์ (Avatar) คืออะไร อวาตาร์ (Avatar) คือตัวแทนดิจิทัลที่เราสร้างขึ้นเพื่อใช้แทนตัวเองในโลกออนไลน์ ในรูปแบบการ์ตูนหรือกราฟิก เดิมทีอวาตาร์เป็นเพียงรูปไอคอนธรรมดาที่ใช้แสดงตัวตนในเว็บบอร์ดหรือฟอรั่มต่าง ๆ แต่ปัจจุบันได้พัฒนาให้มีความละเอียดมากขึ้น สามารถปรับแต่งลักษณะต่าง ๆ ได้ตามต้องการ ทั้งหน้าตา ผิวพรรณ ทรงผม เสื้อผ้า และท่าทาง เพื่อให้เหมือนตัวตนของเราจริง ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
4
เฟซโดนปิดกั้น เกิดจากอะไร? และแก้ไขยังไงได้บ้าง? อัปเดต 2025

เฟซโดนปิดกั้น เกิดจากอะไร? และแก้ไขยังไงได้บ้าง? อัปเดต 2025

“เฟซโดนปิดกั้น” เป็นปัญหาที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากเจอ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของธุรกิจ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ หรือผู้ใช้งานทั่วไปก็เช่นกัน เพราะมันคือการโดนปิดการมองเห็น จากเดิมที่มีคนมองเห็นโพสต์ของคุณ 1,000 คน อาจจะเหลือแค่เพียงหลักสิบหรือไม่กี่ร้อยเท่านั้น เมื่อโพสต์มีการมองเห็นน้อยลง จำนวนการมีส่วนร่วมก็น้อยลงด้วย ซึ่งส่งผลต่อยอดขายและรายได้อย่างแน่นอน ใครกำลังตามหาวิธีแก้อยู่ บทความนี้มีคำตอบ ANGA จะมาอธิบายให้คุณเข้าใจว่าอาการเฟซโดนปิดกั้นคืออะไร เกิดจากสาเหตุอะไร มีวิธีเช็กอย่างไร และต้องแก้ไขอย่างไรบ้าง  เฟซโดนปิดกั้นคืออะไร เฟซโดนปิดกั้นคือสถานการณ์ที่โพสต์หรือเพจของคุณ มียอด Engagement (การมีส่วนร่วม) อย่างไลก์ คอมเมนต์ แชร์ และยอดการเข้าชม (View) น้อยลงผิดปกติ ทั้ง ๆ ที่จำนวนผู้ติดตามและความถี่ในการโพสต์ของคุณยังเท่าเดิม ซึ่งปัญหาเฟซโดนปิดกั้นนี้ มักเกิดจากการที่คุณโพสต์เนื้อหาที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานชุมชนของ Facebook ทำให้จำกัดการเผยแพร่เนื้อหานั้น และปิดกั้นการมองเห็นบนเพจของคุณได้ นอกจากนี้ บางครั้งการปิดกั้นการมองเห็นอาจเกิดจากการทำงานของอัลกอริทึมของเฟซบุ๊กเอง ที่พยายามคัดกรองเนื้อหาให้ตรงกับความสนใจของผู้ใช้แต่ละคน เมื่ออัลกอริทึมประเมินว่าคอนเทนต์ของคุณไม่ตอบโจทย์ความสนใจของผู้ใช้งานกลุ่มเดิมอีกต่อไป จึงลดการแสดงผลในฟีดของพวกเขา ส่งผลให้การเข้าถึงและการมีส่วนร่วมลดลงอย่างเห็นได้ชัด มัดรวมสาเหตุที่ทำให้เฟซโดนปิดกั้น โซเชียลมีเดีย (Social Media) ทุกแพลตฟอร์ม ย่อมมีกฎ เงื่อนไข หรือนโยบายการใช้งาน ที่ผู้ใช้ (User) […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
5