ANGA Marketing Team ANGA Marketing Team

ANGA Marketing Team

All Marketing Updates For Business Growth with ANGA

บทความ

Dofollow Link คืออะไร ส่งผลกระทบต่ออันดับ SEO อย่างไร

Dofollow Link คืออะไร ส่งผลกระทบต่ออันดับ SEO อย่างไร

การทำ SEO ให้สำเร็จประกอบไปด้วยหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยใหญ่ ๆ อย่างการปรับปรุง On-Page SEO, การทำ Off-Page SEO และการทำ Technical SEO หรือจะเป็นปัจจัยเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่หลายคนมักจะมองข้ามไปอย่างการกำหนดค่าการส่งต่อคะแนนผ่านลิงก์เวลาทำ Backlink ก็ตาม ANGA จึงอยากจะพาคุณไปลงลึกถึงเรื่องของ Dofollow Link อันเป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะช่วยเพิ่มคะแนนความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ และส่งผลต่ออันดับ SEO บน Search Engne ให้มากขึ้น มาทำความเข้าใจว่า Dofollow Link คืออะไร, Dofollow Link  สำคัญและส่งผลต่อการทำ SEO อย่างไร, Dofollow Link กับ Nofollow Link ต่างกันอย่างไร พร้อมแชร์เทคนิคการสร้างและคำแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการสร้าง Dofollow Link  Dofollow Link คืออะไร Dofollow Link […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
50
Bounce Rate คืออะไร คะแนนสูง-ต่ำ ส่งผลต่อ SEO อย่างไรบ้าง

Bounce Rate คืออะไร คะแนนสูง-ต่ำ ส่งผลต่อ SEO อย่างไรบ้าง

ความสำเร็จของการทำ SEO (Search Engine Optimization) ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่ที่การติดอันดับ (Ranking) บนหน้าแรกของ Search Engine อย่าง Google หรือปริมาณ Traffic เท่านั้น แต่ยังสามารถวัดผลได้จากหลากหลายอย่าง ซึ่ง Bounce Rate ก็คือหนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามไป ด้วยเหตุนี้ เราจึงจะพาคุณไปทำความรู้จักกว่า Bouce Rate คืออะไร ใช้วัดอะไรด้าน SEO ได้บ้าง และ Bouce Rate สูงหรือต่ำมันส่งผลอย่างไร ควรมี Bounce Rate อยู่ที่เท่าไหร่ เป็นต้น Bounce Rate คืออะไร Bounce Rate คืออัตราการตีกลับ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดของผลลัพธ์การปรับปรุงเว็บไซต์และ SEO โดย Bounce Rate จะแสดงเปอร์เซ็นต์ของผู้เข้าชมที่คลิกเข้ามาในเว็บไซต์แล้วออกไปทันทีโดยไม่มีการโต้ตอบใด ๆ เช่น ไม่คลิกเมนู ไม่กดลิงก์ไปหน้าอื่น หรือไม่กรอกฟอร์มต่าง ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
41
PBN คืออะไร การสร้างเครือข่ายที่ส่งผลต่อ SEO พร้อมข้อควรระวัง

PBN คืออะไร การสร้างเครือข่ายที่ส่งผลต่อ SEO พร้อมข้อควรระวัง

ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์คือหนึ่งในปัจจัยที่ Google นำมาใช้พิจารณาเลือกเว็บไซต์ที่จะทำมาขึ้นแสดงบนหน้าแรก ยิ่งเว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือสูง โอกาสที่เว็บไซต์จะติดอันดับ 1 ก็ยิ่งสูงขึ้น วิธีเพิ่มความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ที่คนทำ SEO รู้กันดีคือการสร้าง Link Building บนเว็บไซต์อื่นและส่งลิงก์กลับมา หรือที่เรียกว่าการทำ Backlink นั่นเอง วิธีนี้ได้ผลดีมาก แม้แต่เอเจนซี่รับทำ SEO ก็ทำเช่นกัน อย่างไรก็ตามคนที่ไม่ได้ทำ SEO ในฝั่งของ Off-Page เท่าไหร่นัก อาจจะยังไม่เข้าใจว่า PBN คืออะไร มักต่างจากการสร้าง Backlink ที่เราทำ ๆ กันอยู่อย่างไร ANGA จึงจะมาอธิบายให้คุณทราบกันว่า PBN หรือ Private Blog Network คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร พร้อมแจ้งข้อดี ข้อเสีย และข้อควรระวัง PBN คืออะไร PBN คือเครือข่ายเว็บบล็อกที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อทำ Backlink ให้กับเว็บไซต์หลักโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทำ Off-Page SEO เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
24
Link Juice คืออะไร ทำอย่างไร และสำคัญต่อการทำ SEO มากแค่ไหน

Link Juice คืออะไร ทำอย่างไร และสำคัญต่อการทำ SEO มากแค่ไหน

Link Juice ไม่ได้มีความหมายว่าลิงก์น้ำผลไม้แต่อย่างใด แต่ Link Juice คือหนึ่งในวิธีการส่งต่อค่าความน่าเชื่อถือจากหน้าเว็บหนึ่งไปยังอีกหน้าเว็บหนึ่ง ที่มีลักษณะเหมือนการเทน้ำผลไม้ ซึ่งเป็นเทคนิคการทำ SEO ที่มีความสำคัญ และหลาย ๆ คนมักจะสับสนว่า Link Juice กับ PageRank คือสิ่งเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ ANGA จึงได้เขียนบทความนี้ขึ้นมา เพื่อให้คุณเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า Link Juice คืออะไร มีความเกี่ยวข้องและสำคัญต่อการทำ SEO อย่างไร และต้องสร้าง Link Juice อย่างไรให้ส่งผลดีต่อประสิทธิภาพการทำ SEO ในปี 2025 Link Juice คืออะไร Link Juice คือแนวคิดหนึ่งในการทำ SEO ที่ใช้อธิบายการส่งต่อค่าความน่าเชื่อถือระหว่างหน้าเว็บผ่านการเชื่อมโยงด้วยลิงก์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลิงก์ภายในเว็บไซต์เดียวกัน (Internal Link) หรือลิงก์จากเว็บไซต์ภายนอก (External Link) ก็ตาม เปรียบเสมือนการส่งต่อ “น้ำผลไม้” ที่หลั่งไหลจากเว็บไซต์หนึ่งไปยังอีกเว็บไซต์หนึ่ง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
19
Anchor Text คืออะไร มีกี่ประเภท ใช้ทำอะไร มีผลต่อ SEO อย่างไร

Anchor Text คืออะไร มีกี่ประเภท ใช้ทำอะไร มีผลต่อ SEO อย่างไร

การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Google หรือที่เรียกว่าการทำ SEO นั้น ต้องอาศัยหลาย ๆ ปัจจัยประกอบกัน หลายคนมักจะนึกถึงแค่การใส่คีย์เวิร์ดลงไปในบทความ SEO หรือการสร้าง Backlink เท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วยังมีการทำ Anchor Text ที่มักจะถูกมองข้ามไปด้วย Anchor Text คือการทำให้ข้อความบนเว็บไซต์กลายเป็นลิงก์ที่เชื่อมโยงไปยังหน้าอื่น ๆ ซึ่งช่วยให้ทั้ง Google และผู้อ่านเข้าใจความสัมพันธ์ของเนื้อหาได้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับส่งผลต่ออันดับ SEO บนหน้า SERPs ด้วย และในวันนี้ ANGA จะมาอธิบายให้คุณเข้าใจกันว่า Anchor Text คืออะไร มีกี่ประเภท สำคัญอย่างไร รวมทั้งแนะนำเทคนิคการเขียน Anchor Text ให้ดูธรรมชาติและมีคุณภาพมากที่สุด ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ Moz Anchor Text คืออะไร Anchor Text คือข้อความที่มีการฝังลิงก์เอาไว้เพื่อเชื่อมโยงไปยังหน้าเว็บไซต์อื่น ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้งลิงก์ภายใน (Internal Link) และลิงก์ภายนอก […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
13
Conversion Rate คืออะไร คำนวณยังไง ใช้วิเคราะห์อะไรบ้าง

Conversion Rate คืออะไร คำนวณยังไง ใช้วิเคราะห์อะไรบ้าง

ถ้าคุณทำการตลาดออนไลน์มาได้สักพักแล้ว แต่ยังไม่เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ยอดขายไม่สูงขึ้น หรือไม่บรรลุเป้าหมายสักที คุณคงต้องมาทำความเข้าใจเรื่อง Conversion Rate ได้แล้ว เพราะ Conversion Rate คือตัวชี้วัดที่จะบอกว่าแคมเปญการตลาดที่ทำอยู่นั้นได้ผลจริงหรือไม่ จากยอดการเข้าชมทั้งหมด มีกี่คนที่ตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณจริง ๆ บ้าง? Conversion Rate หรือ CVR สามารถใช้ในการวัดผลได้ทั้งการทำ SEO และแคมเปญโฆษณา ซึ่ง ANGA จะพาคุณไปทำความเข้าใจว่า Conversion Rate คืออะไร, คิดยังไง, มีกี่ประเภท และมีความสำคัญอย่างไรผ่านบทความนี้ พร้อมแนะนำวิธีเพิ่ม Conversion Rate บนเว็บไซต์ที่เห็นผลจริง Conversion Rate คืออะไร Conversion Rate คืออัตราส่วนระหว่างจำนวนผู้ที่ทำกิจกรรมสำเร็จตามที่ธุรกิจคาดหวัง เทียบกับจำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญที่ทุกธุรกิจนำมาใช้วัดความสำเร็จของแคมเปญทางการตลาดที่ทำลงไป เช่น หากมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ 2,500 คน และมีคนซื้อสินค้า 175 คน Conversion Rate จะเท่ากับ 7% […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
184
30 วิธีทำ SEO WordPress 2025 ที่ถูกต้อง จากประสบการณ์เอเจนซี่

30 วิธีทำ SEO WordPress 2025 ที่ถูกต้อง จากประสบการณ์เอเจนซี่

อยากให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกบน Google ให้คนมองเห็นเยอะ ๆ เพื่อสร้างโอกาสให้แก่ธุรกิจ บอกเลยว่าไม่ง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่คุณไม่สามารถทำได้เลย หากคุณเลือกใช้กลยุทธ์การตลาดได้อย่างเหมาะสมและรู้เทคนิคล่ะก็ รับรองได้เลยว่าเว็บไซต์ของคุณก็ติดหน้าแรกและมีโอกาสขึ้นเป็นอันดับ 1 บน Google Search ได้เช่นกัน หนึ่งในกลยุทธ์สุดแข็งแกร่งสำหรับการทำให้เว็บไซต์ขึ้นไปติดอันดับอย่างที่คุณต้องการคือ “SEO WordPress” หรือการทำ SEO บนเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นจาก WordPress นั่นเอง มาเรียนรู้ 30 เทคนิควิธีทำ SEO WordPress ฉบับเอเจนซี่รับทำ SEO อัปเดต 2025 กับ ANGA ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำ SEO ผ่านบทความนี้ได้เลย ทำความเข้าใจ SEO WordPress คืออะไร การทำ SEO WordPress คือการทำให้เว็บไซต์ที่สร้างด้วย WordPress ติดอันดับบนหน้าแรกของ Google Search Results Page (SERPs) จากการปรับปรุงและปรับแต่งเว็บไซต์ให้เข้าเกณฑ์ของ Search Engine อย่าง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
73
TikTok Seller คืออะไร ช่องทางสร้างรายได้ ขยายธุรกิจให้เติบโต

TikTok Seller คืออะไร ช่องทางสร้างรายได้ ขยายธุรกิจให้เติบโต

TikTok Seller คือผู้ขายบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2025 นี้ ซึ่ง ANGA มองเห็นว่านี่คือโอกาสทองของผู้ประกอบการและแบรนด์ต่าง ๆ ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่และสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจ จากการนำเสนอสินค้าและบริการของตัวเอง เนื่องจาก TikTok มีระบบการขายสินค้าออนไลน์ที่ครบครัน มีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์เหล่า TikTok Seller อีกทั้งคุณยังสามารถยิงโฆษณา TikTok Ads เพิ่มการเข้าถึงในวงกว้างและกระตุ้นให้เกิดยอดขายอย่างรวดเร็วได้อีกด้วย มาทำความรู้จักกับ TikTok Seller กันว่ามันมีข้อดีอย่างไร พร้อมวิธีการสมัครใช้งาน TikTok Seller Thailand TikTok Seller คืออะไร TikTok Seller คือผู้ขายหรือเจ้าของธุรกิจที่เลือกใช้แพลตฟอร์ม TikTok เป็นช่องทางหลักในการขายและโปรโมตสินค้า โดยใช้ฟีเจอร์ TikTok Shop ที่ช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างร้านค้า จัดการสินค้า และทำการตลาดได้อย่างครบวงจรภายในแอปพลิเคชันเดียว การเป็น TikTok Seller เพื่อขายสินค้าผ่าน TikTok Shop นั้นจำเป็นต้องมีการยืนยันตัวตนและปฏิบัติตามนโยบายของแพลตฟอร์มอย่างเคร่งครัด TikTok Seller สามารถนำเสนอสินค้าได้หลากหลายรูปแบบ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
118
Search Intent คืออะไร? ตัวช่วยทำคอนเทนต์ SEO ให้โดนใจผู้ใช้งาน

Search Intent คืออะไร? ตัวช่วยทำคอนเทนต์ SEO ให้โดนใจผู้ใช้งาน

เคยเป็นมั้ย? เวลาเสิร์ช Google ก็เจอคำตอบที่ใช่ทันทีในผลลัพธ์แรกๆ แต่ในทางกลับกัน ถ้าเสิร์ชแล้วเจอเนื้อหาไม่ตรงปก คลิกเข้าไปกี่เว็บก็ยังไม่ได้คำตอบที่ต้องการสักที และนี่แหละครับคือสิ่งที่ Google ต้องการจากคนทำ SEO, Content Writer, และเจ้าของเว็บไซต์ทุกคน Google ต้องการมอบคอนเทนต์ที่ตรงใจและแก้ปัญหาให้ผู้ใช้งานได้ดีที่สุด ด้วยเหตุนี้ Search Intent หรือเจตนาในการค้นหา จึงเป็นหัวใจสำคัญของวิธีทำ SEO ในยุคนี้ โดยเฉพาะเมื่อ AI Overviews (คำตอบสรุปโดย AI) เข้ามามีบทบาทบนหน้าผลการค้นหา หรือ SERP มากขึ้น Piyawat Supsindumrong | Senior SEO Specialist ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำ SEO ของ ANGA (แองก้า) ได้แชร์ว่า “การทำการตลาดออนไลน์ที่อิงกับ Intent ไม่ใช่แค่การปั่นคอนเทนต์ให้ติดอันดับเท่านั้น แต่เป็นการสร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าจริงๆ ครับ ทำให้เราในฐานะนักการตลาดหรือนักเขียน สามารถแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ตรงจุด คาดการณ์ความต้องการของพวกเขาได้ล่วงหน้า และท้ายที่สุดคือ การสร้างผลลัพธ์บางอย่างให้ธุรกิจ ที่ไม่ได้โฟกัสแค่ตัวเลขสวยๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
78
Broken Link คืออะไร วิธีตรวจสอบและขั้นตอนแก้ไขลิงก์เสีย

Broken Link คืออะไร วิธีตรวจสอบและขั้นตอนแก้ไขลิงก์เสีย

เหตุผลที่ทำให้เจ้าของธุรกิจและองค์กรต่าง ๆ หันไปจ้างเอเจนซี่รับทำ SEO ให้มาดูแลเว็บไซต์ให้ก็คือการครองอันดับสูงสุดบน Google ที่มาพร้อมกับ Website Traffic และผลกำไรของธุรกิจที่เติบโตขึ้น แต่เว็บไซต์ของคุณอาจติดอันดับได้ไม่ดีนัก หากมีปัญหาลิงก์เสียหรือ Broken Link อยู่เต็มเว็บไซต์ไปหมด แม้ในส่วนนี้จะเป็นหน้าที่ของเอเจนซี่ แต่พวกเขาก็อาจจะละเลยปัญหานี้ไปได้ ดังนั้น การทำความรู้จักว่า Broken Link คืออะไร ตรวจสอบได้อย่างไร และต้องแก้ลิงก์เสียยังไง จึงเป็นเรื่องที่เจ้าของเว็บไซต์ควรศึกษาไว้ อย่างน้อย ๆ ก็สามารถทำให้ประสิทธิภาพของ SEO ดีขึ้นได้ แม้ไม่ได้จ้างเอเจนซี่ก็ตาม มาทำความเข้าใจเรื่อง Broken Link (ลิงก์เสีย) ให้มากขึ้นในบทความนี้กับ ANGA กันดีกว่า Broken Link คืออะไร Broken Link คือลิงก์เสียที่สามารถพบได้บนหน้าเว็บไซต์ โดยจะเป็นการที่ไฮเปอร์ลิงก์ไม่สามารถพาผู้ใช้งานไปยังหน้าเว็บปลายทางได้ตามที่ตั้งใจ เมื่อผู้ใช้คลิกที่ลิงก์ อาจพบข้อความแจ้งเตือนความผิดพลาดต่าง ๆ เช่น “404 Not Found” หรือหน้าเว็บว่างเปล่า ส่งผลให้ผู้ใช้งานไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิด […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
133
Google Site คืออะไร สร้างเว็บไซต์ฟรีง่าย ๆ ในไม่กี่ขั้นตอน

Google Site คืออะไร สร้างเว็บไซต์ฟรีง่าย ๆ ในไม่กี่ขั้นตอน

มือใหม่อยากเริ่มต้นทำเว็บไซต์ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเครียดหรือกลุ้มใจเรื่องค่าใช้จ่ายอีกต่อไป ANGA ขอแนะนำให้คุณรู้จักกับ Google Site คือเครื่องมือการสร้างเว็บไซต์ฟรีจาก Google ที่สามารถใช้งานร่วมกับ Google Workspace ได้อย่างลื่นไหล แถมยังใช้ในการทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับบน SERPs ได้ด้วยนะ (ไม่ต้องง้อโปรแกรมเมอร์หรือนักพัฒนาเว็บไซต์เลย) แล้วการสร้างเว็บไซต์ด้วย Google Site มันดีจริงไหม ใช้สร้างเว็บไซต์อะไรได้บ้าง มีข้อจำกัดด้านไหน และมีวิธีการสร้างอย่างไร สามารถติดตามได้ในบทความนี้เลย Google Site คืออะไร Google Site คือแพลตฟอร์มสร้างเว็บไซต์ที่พัฒนาโดย Google สำหรับผู้ที่ต้องการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง คุณสามารถออกแบบและสร้างเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องมีทักษะด้านการเขียนโปรแกรม ซึ่ง Google Site เป็นส่วนหนึ่งของ Google Workspace (เดิมคือ G Suite) ทำให้ Google Site สามารถเชื่อมต่อและทำงานร่วมกับบริการอื่น ๆ  ของ Google ได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็น Google […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
212
Storytelling คืออะไร ดีต่อแบรนด์อย่างไร และวิธีทำที่เห็นผลจริง

Storytelling คืออะไร ดีต่อแบรนด์อย่างไร และวิธีทำที่เห็นผลจริง

เรื่องราว (Story) ของแบรนด์สามารถทำให้แบรนด์ดูโดดเด่น น่าสนใจ และมีความแตกต่างจากคู่แข่งในทางที่ดีในสายตาของผู้บริโภค ทำให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ได้เป็นอย่างดี จนเปลี่ยนสถานะจากคนรู้จักมาเป็นลูกค้าในท้ายที่สุด ถ้าคุณอยากให้แบรนด์ของคุณมีเรื่องราวอันน่าประทับใจจนสามารถมัดใจลูกค้าได้อย่างอยู่หมัด กลยุทธ์ Storytelling คือคำตอบ เพราะ Storytelling คือการที่แบรนด์นำเสนอคุณค่าและตัวตนผ่านเรื่องเล่าที่สามารถสร้างความรู้สึกร่วมและเชื่อมโยงกับผู้บริโภคได้อย่างลึกซึ้ง เมื่อนำมาผสมผสานเข้ากับกลยุทธ์ Content Marketing ที่เหมาะสมอย่างการทำ SEO ด้วยแล้ว ผู้บริโภคจะไม่ได้หยุดอยู่ที่การเป็นลูกค้าธรรมดา แต่มีโอกาสเลื่อนขั้นไปเป็น Loyalty Customer (ลูกค้าผู้ภักดีต่อแบรนด์) ด้วย มารู้จักกลยุทธ์ Storytelling ให้มากขึ้น และเรียนรู้วิธีการสร้าง Storytelling อย่างยั่งยืนได้ในบทความนี้กับ ANGA Storytelling คืออะไร Storytelling คือการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสื่อต่าง ๆ เพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกประทับใจและมีความรู้สึกร่วมไปกับเรื่องราวนั้น Storytelling เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่ได้ผลดีไม่แพ้กลยุทธ์อื่น ๆ เนื่องจากมีการสอดแทรกเรื่องราวความเป็นมา ความคิดสร้างสรรค์ ความรู้ และประสบการณ์ของผู้เล่าลงไปด้วย อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์ สิ่งที่ทำให้เกิดเป็นสินค้าหรือบริการนี้ขึ้นมา หรืออื่น ๆ ด้วยเหตุนี้ Storytelling จึงทำให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกเชื่อมั่น กระตุ้นอารมณ์ความรู้สึก ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
67
1...678...34