ANGA Marketing Team ANGA Marketing Team

ANGA Marketing Team

All Marketing Updates For Business Growth with ANGA

บทความ

บทความ SEO คืออะไร เขียนอย่างไรให้ติดหน้าแรก Google 2025

บทความ SEO คืออะไร เขียนอย่างไรให้ติดหน้าแรก Google 2025

บทความ SEO คือส่วนหนึ่งของการทำ Content Marketing ที่จะทำให้ธุรกิจเข้าถึงเป้าหมายได้อย่างแม่นยำผ่านช่องทาง Google Search ที่เป็นช่องทางที่ผู้บริโภคใช้ในการหาข้อมูลสินค้าหรือความรู้มากที่สุด การเขียนบทความ SEO ที่ดีและมีคุณภาพจะช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับ SEO บนหน้าแรกของ Google ได้ นอกจากจะทำให้คนมองเห็นและรู้จักธุรกิจของคุณมากขึ้นแล้ว ยังช่วยสร้างโอกาสในการขายสินค้าและทำให้แบรนด์เติบโตขึ้นได้อีกด้วย มาทำความเข้าใจว่าบทความ SEO คืออะไร ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการทำ SEO ได้อย่างไร พร้อมเรียนรู้วิธีการเขียนบทความ SEO ให้ติดอันดับในปี 2025 ผ่านบทความนี้กับ ANGA ได้เลย บทความ SEO คืออะไร บทความ SEO (SEO Content) คือบทความที่ถูกเขียนขึ้นด้วยกลยุทธ์ SEO เพื่อให้บทความติดอันดับบน Google Search Results Page (SERPs) หรือหน้าแสดงผลการค้นหาของ Google ซึ่ง SEO Content Writer จะต้องเขียนบทความ SEO ให้ตรงกับสิ่งที่ User มองหาและตรงกับ Google Anglorithm ในช่วงเวลานั้น ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
32
Flash Sale คืออะไร กลยุทธ์กระตุ้นยอดแบบเร่งด่วน ในปี 2025

Flash Sale คืออะไร กลยุทธ์กระตุ้นยอดแบบเร่งด่วน ในปี 2025

Flash Sale คือแคมเปญที่ผู้บริโภคต่างเฝ้ารอและชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น Flash Sale บน Shopee, Lazada, TikTok หรือแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเจ้าไหนก็ตาม เพราะพวกเขาจะได้สินค้าในต้องการในราคาที่คุ้มค่ากว่าปกติทั่วไปหลายเท่า แถมในบางครั้งก็ตัดสินใจจ่ายเงินซื้อสินค้าทั้ง ๆ ไปโดยไม่รู้ตัว เพียงเพราะคำว่า “Flash Sale” ด้วยเหตุนี้ Flash Sale จึงเป็นเหมือนกลยุทธ์การตลาดที่แบรนด์ต่าง ๆ ใช้ในการกระตุ้นยอดขายและระบายสินค้าค้างสต๊อกออกไป แต่ Flash Sale ไม่ได้เหมือนการลดราคาทั่ว ๆ ไป เพราะมีการใช้ระยะเวลาอันสั้นมาช่วยเร่งกระบวนการตัดสินใจซื้อด้วย สำหรับเจ้าของธุรกิจที่กำลังสนใจจัดแคมเปญ Flash Sale แต่ยังไม่แน่ใจว่า Flash Sale คืออะไร ทำแล้วคุ้มไหม สามารถหาคำตอบในบทความนี้กับ ANGA ได้เลย Flash Sale คืออะไร Flash Sale คือเทคนิคการขายสินค้าที่จัดส่วนลดราคาพิเศษในช่วงเวลาสั้น ๆ เพื่อกระตุ้นให้คนซื้อสินค้าเร็วขึ้น ซึ่งแคมเปญ Flash Sale สามารถพบได้บ่อย ๆ บนเว็บช้อปปิ้งออนไลน์อย่าง Lazada, TikTok […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
131
10 วิธีหารูปใน Pinterest หาไอเดียเด็ด ๆ มาสร้างผลงานให้โดนใจ

10 วิธีหารูปใน Pinterest หาไอเดียเด็ด ๆ มาสร้างผลงานให้โดนใจ

ไม่ว่าจะเป็น Graphic, Creative Content, Photographer หรือนักการตลาดที่ต้องคิดไอเดียใหม่ ๆ มาสร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่นและน่าสนใจอยู่เสมอ แต่ก็ต้องมีวันที่เราสมองตันหรือคิดไอเดียทำคอนเทนต์ไม่ออกแน่นอน การเข้าไปหา Reference หรือไอเดียใหม่ ๆ บน Pinterest จึงเป็นวิธีที่จะทำให้คุณผ่านขั้นตอนการคิดงานไปได้ ANGA จึงจะมาบอกต่อวิธีหารูปใน Pinterest เพื่อให้คุณได้เจอกับไอเดียที่ตามหาในระยะเวลาอันรวดเร็วขึ้น เพราะเราเข้าใจว่านักการตลาดทุกวันนี้ต้องทำงานแข่งกับเวลา โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นดิจิทัลเอเจนซี่รับทำการตลาดออนไลน์ Pinterest คืออะไร  Pinterest คือโซเชียลมีเดียที่เน้นการแชร์รูปภาพและวิดีโอมากกว่าข้อความหรือสถานะ ต่างจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่คุณคุ้นเคย คุณจะได้ค้นพบไอเดียมากมายผ่านภาพสวย ๆ บน Pinterest และสามารถเก็บสิ่งที่คุณชอบไว้ใน “บอร์ด” ส่วน คล้ายกับการปักหมุดภาพที่ถูกใจลงบนบอร์ดติดประกาศ เรียกว่า “พิน” ได้นั่นเอง โดย Pinterest เริ่มก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2009 และใช้งานได้ฟรีทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชันมือถือ คุณสามารถสมัครใช้งาน Pinterest ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แค่ลงทะเบียนด้วยอีเมลหรือเชื่อมบัญชีโซเชียลที่มีอยู่แล้ว แม้จะมีตัวเลือกโฆษณาสำหรับธุรกิจที่ต้องจ่ายเงิน แต่ฟังก์ชันทั่วไปทั้งหมดใช้ได้ฟรี ไม่ว่าจะเป็นการดู ค้นหา เก็บภาพ หรือแชร์ไอเดียต่าง ๆ (แค่เวอร์ชันฟรีก็คุ้มแล้ว […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
144
15 ไอเดียคอนเทนต์มาแรง สร้างยอดขาย เพิ่มเอนเกจเมนต์ปี 2026

15 ไอเดียคอนเทนต์มาแรง สร้างยอดขาย เพิ่มเอนเกจเมนต์ปี 2026

วงการ Content Marketing ก้าวเข้าสู่จุดเปลี่ยนสำคัญอีกครั้งในปี 2026 เพราะเทรนด์คอนเทนต์จะมุ่งเน้นไปที่ความจริงใจ ดูเรียล ดูสมจริง เพราะผู้ชมจะเริ่มเบื่อหน่ายกับอะไรที่ดูสมบูรณ์แบบเกินจริง เข้าถึงได้ยาก และมองหาคอนเทนต์ที่จับต้องได้ หรือหากจะใช้เทคโนโลยีอย่าง AI ก็ต้องมีไอเดียที่สร้างสรรค์เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ชม เพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจ หรือคนที่อยากสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำคอนเทนต์อะไรดี ผมแนะนำง่ายๆ ว่า เราจะต้องเลิกยึดติดกับแพทเทิร์นเดิมๆ แล้วหันมาสร้างสรรค์งานที่เข้าถึงอารมณ์ความรู้สึก หรือโชว์ความเป็นตัวเองหรือแบรนด์อย่างจริงใจ และนี่คือ 15 ไอเดียคอนเทนต์มาแรงปี 2026 ที่ผมคัดมาให้แล้วว่าเวิร์กแน่นอนครับ ไอเดียคอนเทนต์วิดีโอลง Social Media ในปี 2026 ไม่ว่าจะลงคอนเทนต์ใน TikTok, Reels หรือ Shorts กฎเหล็กที่ยังใช้ได้เสมอคือ คอนเทนต์ต้องสั้น ดึงดูด และเข้าประเด็นทันที เพราะพฤติกรรมผู้ชมเปลี่ยนเร็วมาก มีแค่ 3 วินาทีแรก ในการหยุดนิ้วโป้งคนดูให้ได้ ถ้าเปิดวิดีโอมาแล้วช้า เวิ่นเว้อ หรือภาพไม่น่าสนใจ ผู้ชมจะปัดผ่านทันที ดังนั้นหัวใจสำคัญ คือ การตัดต่อที่กระชับ ซับไตเติลที่อ่านง่าย […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
1K
รู้จัก FOMO คืออะไร พร้อมแนวทางการทำ FOMO Marketing ในปี 2025

รู้จัก FOMO คืออะไร พร้อมแนวทางการทำ FOMO Marketing ในปี 2025

รู้หรือไม่ว่าความกลัวพลาดโอกาสดี ๆ ในชีวิต หรือ FOMO สามารถนำมาใช้เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ทรงพลังได้? FOMO คือพฤติกรรมที่พบเห็นได้บ่อยในกลุ่ม Gen Y และ Gen Z ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับ Social Media ซึ่งพวกเขามักรู้สึกกังวลเมื่อเห็นเพื่อน ๆ ในโซเซียลได้ลองร้านเปิดใหม่ หรือซื้อสินค้าคอลเลกชันพิเศษที่มีจำนวนจำกัดกัน ดังนั้น ANGA จึงอยากชวนคุณมาทำความรู้จักกับพฤติกรรมนี้ ว่า FOMO คืออะไรกันแน่ มีพฤติกรรมอย่างไร และ FOMO กับ JOMO แตกต่างกันอย่างไร พร้อมเรียนรู้วิธีนำ FOMO Marketing มาใช้กับธุรกิจออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพในปี 2025 ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ Mozartcultures FOMO คืออะไร  FOMO คือความรู้สึกกลัวที่จะพลาดโอกาสหรือพลาดประสบการณ์บางอย่างไป คุณอาจเคยรู้สึกแบบนี้ เช่น เมื่อเห็นแบรนด์โปรดจัด Flash Sale ลดราคาสินค้าที่อยากได้ ก็รีบกดสั่งซื้อทันทีเพราะกลัวของหมด หรือเห็นร้านอาหารเปิดใหม่มีโปรโมชันลด 50% สำหรับ 100 ท่านแรก […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
327
Content Gap คือกลยุทธ์สุดเจ๋ง ช่วยดันคอนเทนต์ให้ติด SEO

Content Gap คือกลยุทธ์สุดเจ๋ง ช่วยดันคอนเทนต์ให้ติด SEO

กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) มีให้เลือกใช้งานสารพัดกลยุทธ์ ซึ่งกลยุทธ์การทำ SEO ก็มีให้เลือกหลากหลายเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์ ASEO, กลยุทธ์การสร้างเนื้อหา, กลยุทธ์ Semantic SEO หรือกลยุทธ์ใด ๆ ก็ตาม ที่สำคัญเลยคือคุณต้องเลือกใช้ให้เหมาะกับสถานการณ์ ช่องทาง และเป้าหมายของธุรกิจ หนึ่งในกลยุทธ์ SEO ที่บางคนมองข้ามไปหรือไม่เคยรู้มาก่อนเลยคือ Content Gap หรือ Content Gap Analysis นั่นเอง Content Gap คือกลยุทธ์การค้นหาว่าคอนเทนต์ของคู่แข่งมีช่องโหว่ตรงไหนบ้าง และเราก็นำช่องโหว่นั้นมาสร้างประโยชน์ให้กับเว็บไซต์เรา เพื่อให้เราเอาชนะและติดอันดับเหนือคู่แข่งบน Google SERPs มาทำความเข้าใจว่า Content Gap คืออะไร สำคัญอย่างไร และขั้นตอนการทำ Content Gap Analysis มีอะไรบ้างกับ ANGA ผ่านบทความนี้ได้เลย Content Gap คืออะไร Content Gap คือช่องว่างระหว่าง ‘เนื้อหาที่มีอยู่บนเว็บไซต์’ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
54
URL คืออะไร ประกอบด้วยอะไรบ้าง อยู่ตรงไหน พร้อมแนบตัวอย่าง

URL คืออะไร ประกอบด้วยอะไรบ้าง อยู่ตรงไหน พร้อมแนบตัวอย่าง

URL คือสิ่งที่คุณพบเห็นได้ในชีวิตประจำวัน เมื่อมีการเข้าไปใช้งานอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะเมื่อคุณมีการเข้าไปใช้งานเว็บไซต์หรือค้นหาข้อมูลผ่านเบราว์เซอร์ต่าง ๆ คุณต้องเคยเห็น URL มาแล้วอย่างแน่นอน เพียงแต่คุณอาจจะไม่รู้ว่าสิ่งนั้นคือ URL ซึ่ง URL มีความสำคัญมากในการผลักดันเว็บไซต์ธุรกิจให้เติบโต อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของการทำ SEO และอันดับเว็บไซต์บน Google Search ด้วย เพื่อลดการสับสนของหลาย ๆ คน ANGA จึงอยากจะชวนคุณมาทำความเข้าใจว่า URL คืออะไร ทำหน้าที่อะไร อยู่ตรงไหน สำคัญอย่างไร และประกอบไปด้วยอะไรบ้าง พร้อมทั้งนำเทคนิคการตั้ง URL ให้มีประสิทธิภาพมาฝากกันด้วย URL คืออะไร URL คือชุดข้อความที่ใช้ในการระบุตำแหน่งที่อยู่ของข้อมูลต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นหน้าเว็บ รูปภาพ วิดีโอ หรือไฟล์ดิจิทัลอื่น ๆ โดยจะประกอบด้วยโปรโตคอล (Protocol) ซึ่งเป็นมาตรฐานการสื่อสารข้อมูล เช่น http:// หรือ https:// ตามด้วยชื่อโดเมน (Domain name) ที่เป็นชื่อเฉพาะของเว็บไซต์นั้น ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
287
Ahrefs คืออะไร ที่สุดของเครื่องมือ SEO จากประสบการณ์เอเจนซี่

Ahrefs คืออะไร ที่สุดของเครื่องมือ SEO จากประสบการณ์เอเจนซี่

Ahrefs คือหนึ่งในเครื่องมือ SEO ตัวสำคัญ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล วางกลยุทธ์ และติดตามผล เพื่อให้การทำ SEO (Search Engine Optimization) มีประสิทธิภาพสูงที่สุด จนผลักดันเว็บไซต์สามารถติดอันดับบนหน้าแรกของ Google ได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักการตลาดออนไลน์ หรือนักทำ SEO มือใหม่ก็ตาม การเรียนรู้และเข้าใจการทำงานของเครื่องมือ SEO เหล่านี้ มีแต่ผลดีที่จะช่วยให้คุณเห็นภาพรวมสถานการณ์ปัจจุบัน เข้าใจจุดแข็งจุดอ่อนของตัวเองและคู่แข่ง รวมถึงรู้ว่าควรปรับปรุงส่วนใดของกลยุทธ์ SEO เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด บทความนี้จาก ANGA จะพาคุณไปทำความรู้จักกับ Ahrefs อย่างละเอียด ทั้ง Ahrefs คืออะไร, Ahrefs ใช้ทำอะไร, Ahrefs มีฟีเจอร์อะไรบ้าง, วิธีใช้ Ahrefs ฯลฯ Ahrefs คืออะไร Ahrefs คือเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์และติดตามผลลัพธ์ในการทำ SEO แบบครบจบในเครื่องมือเดียว โดย Ahrefs ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับงาน SEO โดยเฉพาะ มาพร้อมฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่อัปเดตอย่างต่อเนื่อง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
93
อัปเดตกลยุทธ์ SEO 2025 พาเว็บไซต์ไต่อันดับสูงบน Google

อัปเดตกลยุทธ์ SEO 2025 พาเว็บไซต์ไต่อันดับสูงบน Google

SEO คือกลยุทธ์การตลาดที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับและเติบโตอย่างยั่งยืนบน Search Engine อย่าง Google ผ่านการปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพตรงตามเกณฑ์ที่ Search Engine ต้องการ รวมถึงการสร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคด้วย หรือที่เรียกว่า Marketing SEO การทำ SEO เป็นวิธีที่นานาธุรกิจเลือกใช้ในการทำการตลาดในตอนนี้ บางคนอาจจะลงมือทำ SEO โดยมีเพียงความรู้จากการลงคอร์สเรียน เน้นทำตามทฤษฎี และไร้ซึ่งการวางกลยุทธ์ SEO (SEO Strategy) ใด ๆ หากเป็นเช่นนี้อาจทำให้ผลลัพธ์ออกมาไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็นได้ นอกจากวิธีทำ SEO ติดหน้าแรกหลัก ๆ ทั่วไปแล้ว คุณใช้กลยุทธ์ SEO ที่เหมาะสมร่วมด้วย มาดูกันว่าวันนี้ ANGA จะมีกลยุทธ์ SEO อะไรมาฝากกันบ้าง พร้อมอธิบายความสำคัญของการใช้กลยุทธ์ในการทำ SEO ให้ทราบกันด้วย กลยุทธ์ SEO คืออะไร กลยุทธ์ SEO คือการวางแผนและดำเนินการตามขั้นตอนที่ชัดเจนเพื่อพัฒนาเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนหน้าผลการค้นหาของ Google โดยครอบคลุมตั้งแต่การวิจัยคำค้นหา (Keyword Research) การวิเคราะห์คู่แข่ง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
91
1...567...34