

SIAM SAISON Conversion เพิ่มขึ้น +2931%
SIAM SAISON (สยาม เซย์ซอน) ผู้ให้บริการสินเชื่อดิจิทัลและบริการชำระเงินที่มุ่งเน้นการสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ในประเทศไทยผ่านบริการสินเชื่อที่หลากหลาย ไว้วางใจให้ ANGA (แองก้า) ดูแลเรื่องการทำให้เว็บไซต์เติบโตและเป็นที่รู้จักมากขึ้นบน Google Search ผ่านบริการรับทำ SEO เพื่อเพิ่ม Traffic บนเว็บไซต์และยอดขาย (Conversion) ซึ่งการร่วมงานครั้งนี้ เราได้ร่วมกันสร้างผลลัพธ์ที่สร้างการเติบโตทางธุรกิจได้ ภายในระยะเวลาเพียง 6 เดือน
75%
75% ของคีย์เวิร์ด ติดอันดับบนหน้าแรก Google

+2931%
Organic Conversion เพิ่มขึ้นภายใน 6 เดือน

+239%
Organic Click เพิ่มขึ้นภายใน 6 เดือน

โจทย์ที่เราได้รับ
โจทย์ที่ทาง SIAM SAISON มอบให้กับทาง ANGA คือการเพิ่มผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ (Traffic) เพื่อให้เว็บไซต์เติบโต และสามารถปิดการขายได้มากขึ้น ภายในระยะเวลา 12 เดือน เราจึงทำรีเสิร์ช และวางกลยุทธ์ SEO เพื่อเปิดการมองเห็นเว็บไซต์บน Google และทำให้เว็บไซต์ไปปรากฏอยู่บนหน้าจอของกลุ่มเป้าหมายที่ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับบริการสินเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อเพื่อธุรกิจ SMEs, สินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ, สินเชื่อใช้จ่ายสะดวกและรวดเร็ว (BNPL) หรือสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ก็ตาม
เป้าหมายที่ตั้งร่วมกัน
สร้างการเติบโตของเว็บไซต์ SIAM SAISON ผ่านการค้นหาบน Google โดยไม่เสียค่าโฆษณา เราหยิบกลยุทธ์การทำ SEO (Search Engine Optimization) ที่เราเชี่ยวชาญ ร่วมกับการปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีคุณภาพตรงตามหลักที่ดีของ Google และต้องการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ (เพิ่มลูกค้าที่มาขอสินเชื่อ) ได้ผ่านหน้าเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง
กลยุทธ์ของเรา
ตลาดของธุรกิจในกลุ่มการเงินที่มีการแข่งขันสูงและมีความละเอียดอ่อนมาก การทำ SEO จึงเป็นเรื่องท้าทาย เพราะ Google คอยจับตามองเว็บไซต์ของธุรกิจเหล่านี้อยู่เสมอผ่าน Algorithm ที่เรียกว่า Your-Money-Your-Life หรือ YMYL
ทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO (SEO Specialist) จึงเริ่มต้นวางกลยุทธ์ SEO จากการทำความเข้าใจความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย มองหาโอกาสที่จะทำให้เว็บไซต์ลูกค้าประสบความสำเร็จ จึงทำ Keyword Research เพื่อหาคีย์เวิร์ดที่สามารถดึงกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาสมัครสินเชื่อได้ และส่งให้ทีมนักเขียนมืออาชีพ สร้างบทความ SEO ที่ตรงกับปัญหาของกลุ่มเป้าหมาย จากนั้นก็ได้ทำการปรับปรุงเว็บไซต์ เพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงจนติดอันดับบนหน้าแรกของ Google ได้
1. วิเคราะห์ธุรกิจและกลุ่มเป้าหมาย
ทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO ได้เริ่มต้นจากการวิเคราะห์และทำความเข้าใจธุรกิจของลูกค้าให้ครบทุกแง่มุมก่อน ไม่ว่าจะเป็นตัวธุรกิจเอง คู่แข่ง หรือความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มเป้าหมายก็ตาม จากนั้นก็ค้นหาโอกาสและวิธีการที่จะทำให้แคมเปญนี้ประสบผลสำเร็จตามที่ลูกค้าคาดหวังไว้
2. Keyword Research
ต่อมาคือการทำ Keyword Research ซึ่งเราจะใช้กลยุทธ์การผสมผสานระหว่าง Seed Keyword (คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวกับแบรนด์ สินค้า หรือบริการโดยตรง) และ Long-tail Keyword (คีย์เวิร์ดที่มีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น) ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เข้าด้วยกัน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายพบกับ SIAM SAISON เจอในทุกคำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับการขอสินเชื่อ เช่น การขัดสนด้านการเงิน หรือการขอเงินกู้ด่วนแบบถูกกฎหมาย เมื่อนำมาทำ SEO แล้ว จึงมีโอกาสที่กลุ่มเป้าหมายจะพบกับ SIAM SAISON ได้สูงนั่นเอง
3. สร้างบทความที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย
หลังจากที่เรารู้แล้วว่า Pain Point หรือปัญหาของลูกค้ากลุ่มธุรกิจการเงินคืออะไร อาทิ เครดิตความน่าเชื่อถือ ประวัติทางการเงิน และแผนธุรกิจ เราก็นำ Pain Point นี้มาเป็นโจทย์ในการเลือกคีย์เวิร์ด เพื่อนำไปสร้างเป็นบทความ SEO และโพสต์ลงบนเว็บไซต์ เมื่อพวกเขาค้นหาข้อมูลและคำตอบในเรื่องเหล่านี้ ก็มีโอกาสเจอบทความดังกล่าวพร้อมวิธีแก้ไขปัญหาที่ตอบโจทย์ ตรงนี้เองคือจุดเชื่อมโยงที่ทำให้ธุรกิจและกลุ่มเป้าหมายได้มาเจอกัน
4. ปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์
ขั้นตอนสุดท้ายคือการปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์ให้เอื้ออำนวยต่อการติดอันดับมากขึ้น อย่างการปรับโครงสร้างเว็บไซต์ (Website Structure) และการปรับปรุงความเร็วของเว็บไซต์ (Page Speed) ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งที่ Google ให้ความสำคัญในแง่คุณภาพเว็บไซต์และ Core Web Vitals เป็นต้น
ผลลัพธ์ที่ได้จากบริการของเรา
หลังจากที่เราดำเนินการไปได้ 6 เดือน แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จและสร้างผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจอย่างมาก โดย 75% ของคีย์เวิร์ดทั้งหมด ติดอันดับบนหน้าแรกของ Google และมีแนวโน้มที่จะขยับสูงขึ้นเรื่อย ๆ เว็บไซต์มีประสิทธิภาพที่ดี ใช้งานง่าย และตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มเป้าหมาย ไม่เพียงแค่นี้ Organic Click, Impression และ Conversion ก็พุ่งสูงขึ้นด้วยเช่นกัน
- 75% ของคีย์เวิร์ดติดอันดับหน้าแรก Google (อันดับของคีย์เวิร์ดโดยเฉลี่ย สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากอันดับ 90 ไปยังอันดับ 8 หรือติดหน้าแรก Google)
- หนึ่งในหน้าที่ทำ SEO ช่วยเพิ่ม Organic Traffic และ Conversion ได้มากที่สุด
- 36% ของ Organic Traffic ทั้งหมดบนเว็บไซต์
- 46% ของ Organic Conversion ทั้งหมดบนเว็บไซต์
- Organic Click (จำนวนคลิกที่เข้ามาบนเว็บไซต์) เพิ่มขึ้น 239%
- Organic Impression (จำนวนการมองเห็นบน Google) เพิ่มขึ้น 933%
- Organic Conversion (จำนวนการปิดการขาย) เพิ่มขึ้น 2,931%
อันดับคีย์เวิร์ดพุ่งจาก 90 สู่หน้าแรก
Impression เพิ่มขึ้น 933% และ Click เพิ่มขึ้น 239%
Organic Conversion เติบโตขึ้น 2,931%
75%
75% ของคีย์เวิร์ด ติดอันดับบนหน้าแรก Google
+2931%
Organic Conversion เพิ่มขึ้นภายใน 6 เดือน
+239%
Organic Conversion เพิ่มขึ้นภายใน 6 เดือน

สิ่งที่ลูกค้าพูดถึงเรา

ตัวอย่างความสำเร็จอื่นๆ
ให้แองก้าเป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจด้านการตลาด
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง