ผลงานการทำ SEO เพิ่ม Traffic ดัน Ranking ให้ Land and Houses
ผลงานการทำ SEO เพิ่ม Traffic ดัน Ranking ให้ Land and Houses

Land and Houses เพิ่ม Traffic ได้ถึง 95%

Land and Houses ผู้นำด้านธุรกิจประเภทค้าอสังหาริมทรัพย์ เน้นขายบ้านจัดสรรพร้อมที่ดินเป็นส่วนใหญ่ ต้องเผชิญกับการแข่งขันที่ดุเดือดในการทำการตลาดผ่านเว็บไซต์ โดยเฉพาะคีย์เวิร์ดสำคัญหมวด "บ้าน" ที่มีการแข่งขันสูงมาก ANGA (แองก้า) ได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาวางกลยุทธ์ SEO จนเพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์แบบ Organic Traffic ได้ถึง 95% และเว็บไซต์ปรากฏบนหน้าผลการค้นหาบ่อยขึ้นกว่าเดิมถึง 2 เท่าภายในระยะเวลาที่ตกลงร่วมกัน


ยอด Organic Traffic

95%

ยอด Organic Traffic เพิ่มขึ้น 95%

ยอด Organic Impressions

116%

เพิ่มการมองเห็น Organic Impression 116%

คีย์เวิร์ดติดหน้าแรก

63%

63% ของคีย์เวิร์ดเป้าหมายขึ้นไปอยู่หน้าแรก Google

โจทย์ที่เราได้รับ

หลังจากที่ลูกค้าย้ายเว็บไซต์ (Website Migration) พบว่า Traffic หายไปกว่า 50% และคีย์เวิร์ดที่เป็นคำสัญในหมวด “บ้าน” จากที่เคยติดอันดับก็หลุดหายไป ผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO ของแองก้าจึงตรวจสอบสุขภาพเว็บไซต์เบื้องต้น เพื่อดูว่าเว็บมีปัญหาหรือข้อจำกัดอะไรบ้าง โดยปัญหาหลักๆ ที่พบจะเป็นเรื่องการทำ SEO เบื้องต้น เช่น Meta Tag หาย หรือเกิด Duplicate Content ในบางหน้า ไปจนถึงเรื่อง Sitemap ไม่อัปเดต, การทำ Redirect 301 จากหน้าเก่ามาหน้าใหม่ไม่สมบูรณ์, มีลิงก์เสีย (Broken links) ซึ่งปัญหาเหล่านี้มักพบได้บ่อยหากวางแผนย้ายเว็บไซต์ได้ไม่ดีพอ และยังพบว่าโครงสร้างเว็บไซต์ในปัจจุบันของลูกค้า ยังไม่รองรับการทำ SEO ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แองก้าจึงเข้าไปดูแลเรื่อง Technical Audit พร้อมปรับปรุงเว็บไซต์ให้เอื้อกับการทำ SEO และเป็นไปตาม Google Algorithm ที่อัปเดตล่าสุดด้วย



เป้าหมายที่ตั้งร่วมกัน

เป้าหมายที่ลูกค้ากับแองก้าตั้งร่วมกันภายในระยะเวลา 12 เดือน คือ เพิ่มการมองเห็นเว็บไซต์ (Impressions), เพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ (Traffic) และทำให้ 60% ของคีย์เวิร์ดสำคัญติดอันดับบนหน้าแรก Google ผ่านการสร้างคอนเทนต์คุณภาพสูง (Quality Content) พร้อมแก้ปัญหาต่างๆ ที่อาจกระทบกับ Performance ในอนาคต เพื่อให้เว็บไซต์ของลูกค้ารองรับการทำ SEO ได้ในระยะยาว


กลยุทธ์ของเรา

จากปัญหาและเป้าหมายของลูกค้าที่ต้องการเพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์แบบ Organic Traffic และทำให้คีย์เวิร์ดคำสำคัญที่ลูกค้าโฟกัสเป็นพิเศษกลับมาติดอันดับ ทีมผู้เชี่ยวชาญของแองก้าจึงได้แบ่งกลยุทธ์ของบริการรับทำ SEO สำหรับเว็บไซต์ Land and Houses ออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ คือ


1. แก้ปัญหาด้าน Technical SEO


จากการทำ Technical SEO Audit อย่างละเอียด เราพบปัญหาที่หลังบ้าน (CMS) ซึ่งหนึ่งในปัญหาที่ทำให้ Traffic ลดลงหลักๆ เลยก็คือ Googlebot ไม่สามารถเข้ามาเก็บข้อมูล (Crawl) และจัดอันดับ (Index) ในหน้าสำคัญๆ ได้ เพราะ URL เหล่านั้นไม่ได้ระบุไว้ใน Sitemap ก็เท่ากับว่าหน้านั้นจะไม่มีโอกาสปรากฏบนผลการค้นหาเลย จึงมีการอัปเดต Sitemap และตรวจสอบ URL ที่อาจถูกตั้งค่าเป็น "no-index" โดยไม่จำเป็น เพื่อให้ Google กลับมาเก็บข้อมูลเว็บไซต์ได้อย่างสมบูรณ์อีกครั้ง และ SEO Specialist ยังได้ดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างเว็บไซต์ทั้งระบบ เพื่อให้รองรับการทำ SEO ในระยะยาวด้วย


2. วางแผน SEO Content Strategy


การวาง SEO Content Strategy ที่เฉียบคม เป็นปัจจัยหลักในการเพิ่มการมองเห็น (Impressions) และเพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์แบบ Organic Traffic ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้ร่วมกัน ทีม SEO Specialist จะเริ่มต้นจากการทำ Keyword Research เชิงลึก, การศึกษาคู่แข่ง และทำความเข้าใจเจตนาการค้นหา (Search Intent) ของกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง


จากนั้นนำข้อมูลที่ได้ ไปวางแผนสร้างบทความที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายของลูกค้าและมีโอกาสติดอันดับสูงขึ้น ผลลัพธ์คือกว่า 60% ของคีย์เวิร์ดขึ้นสู่อันดับบนหน้าแรกของ Google ซึ่งแต่ละบทความนั้นไม่เพียงเพิ่ม Traffic ให้กับเว็บไซต์ แต่ยังช่วยกระตุ้นให้เกิด Conversion อีกด้วยครับ


3. ติดตั้ง Google Tag Manager (GTM) 


เพื่อให้การวัดผลข้อมูลมีความสมบูรณ์และน่าเชื่อถือ เราได้แก้ปัญหาสำคัญใน Google Analytics 4 (GA4) ที่ข้อมูล Landing Page แสดงผลเป็น not set ซึ่งส่งผลต่อการวิเคราะห์ประสิทธิภาพการทำ SEO จากการตรวจสอบเราพบว่าต้นตอของปัญหาเกิดจากการติดตั้ง Google Tag Manager (GTM) ในตำแหน่งที่ไม่ถูกต้องบนเว็บไซต์ ทำให้ Event Page View ทำงานช้ากว่าปกติ ส่งผลให้ GA4 ไม่สามารถจับข้อมูลหน้าเว็บได้ทันท่วงที และยังส่งผลให้ค่า Engaged Session สูงเกินจริง ซึ่งทำให้ Bounce Rate ต่ำกว่าความเป็นจริงไปด้วย ทีม SEO Specialist จึงได้ย้ายตำแหน่ง GTM ไปยังจุดที่ถูกต้อง ซึ่งช่วยแก้ปัญหาทั้งหมดได้ทันที ทำให้ทีมวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้งานและนำข้อมูลไปวางกลยุทธ์การทำ SEO ได้อย่างถูกต้องแม่นยำมากขึ้น


ผลลัพธ์ที่ได้จากบริการของเรา

ด้วยกลยุทธ์ SEO จากแองก้า เราได้สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันให้ Land and Houses อย่างชัดเจน พร้อมดึงดูด Traffic คุณภาพสูงที่เป็นกลุ่มเป้าหมายตัวจริงเข้าสู่เว็บไซต์ และอันดับเฉลี่ย (Average Position) ของเว็บไซต์โดยรวมที่ดีขึ้นเป็นเท่าตัว ภายในระยะเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น


Check icon
63% ของคีย์เวิร์ดเป้าหมายติดหน้าแรก

กว่า 63% ของคีย์เวิร์ดเป้าหมายขึ้นไปอยู่หน้าแรก Google และที่สำคัญคือ เป็นกลุ่ม Product Keyword ที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในธุรกิจของลูกค้า เช่น "บ้าน + ทุกช่วงราคา" และ "บ้าน + ทำเลสำคัญ" ซึ่งเป็นคำค้นหาที่มาจากกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสเป็นลูกค้าสูง

Check icon
เพิ่มการมองเห็น (Organic Impression) 116%

เพิ่มการมองเห็น (Organic Impression) บนหน้าผลการค้นหาได้สูงถึง 116% ซึ่งการมองเห็นที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลนี้เอง ส่งผลโดยตรงให้เราบรรลุเป้าหมายด้าน Traffic ที่ตั้งไว้ได้ถึง 95% พิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพของกลยุทธ์ที่เราได้วางไว้

Check icon
ดึงดูดกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้นกว่า 28%

และไม่ใช่แค่ตัวเลข Traffic ที่เพิ่มขึ้น กลยุทธ์การทำ SEO ของแองก้ายังดึงดูดผู้ใช้งานตัวจริง (Organic Users) ที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้นถึง 28% การเพิ่มขึ้นของผู้ใช้งานกลุ่มนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าเราดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้ถูกต้อง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในระยะยาว
Results

95%

ยอด Organic Traffic เพิ่มขึ้น 95%


116%

เพิ่มการมองเห็น Organic Impression 116%


63%

63% ของคีย์เวิร์ดเป้าหมายขึ้นไปอยู่หน้าแรก Google

แชร์เนื้อหานี้

ตัวอย่างความสำเร็จอื่นๆ

ให้แองก้าเป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจด้านการตลาด

รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง

บริการที่สนใจ*