บทความทั้งหมด

สอนวิธีค้นหาด้วยภาพและค้นหารูปภาพด้วย Google 2025

สอนวิธีค้นหาด้วยภาพและค้นหารูปภาพด้วย Google 2025

เคยไหม? เวลาที่คุณจะซื้อสินค้ากับผู้คนในอินเทอร์เน็ตที่ไม่ใช่แบรนด์ คุณรู้สึกถึงความกังวลว่ารูปภาพนี้เป็นรูปภาพที่เขาถ่ายจริง ๆ หรือไม่? ผู้ขายจะเป็นมิจฉาชีพที่แอบเอาภาพของคนอื่นมาใช่งานหรือเปล่า? ซึ่งรวมถึงกรณีที่คุณได้รับรู้ภาพมาแต่ไม่มีข้อมูลใด ๆ ให้ทำความเข้าใจเพิ่มเติมด้วย ปัญหาเหล่านี้สามารถจัดการได้ด้วยการเช็กข้อมูลจากฟีเจอร์การค้นหาด้วยภาพ หรือการค้นหารูปภาพด้วย Google นั่นเอง มาทำความรู้จักเครื่องมือการค้นหาด้วยภาพให้มากขึ้น และดูวิธีค้นหารูปภาพด้วย Google ได้ในบทความนี้กับ ANGA ได้เลย ง่ายมาก ไม่กี่ขั้นตอน แถมใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีเท่านั้น! ทำความรู้จักฟีเจอร์การค้นหาด้วยภาพ การค้นหาด้วยภาพคือการที่เราเอารูปภาพไปค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมบนอินเทอร์เน็ต อย่างเช่นบริการ Google Lens ของทาง Google เอง ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถอัปโหลดรูปภาพลงไป เพื่อให้อัลกอริทึมสืบเสาะหาที่มาที่ไปของรูปภาพ หรือข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับรูปภาพอย่างสถานที่, ข้อความ, วัตถุ, บุคคล, สินค้า, ร้านค้า ฯลฯ และยังรวมไปถึงการเช็กว่ารูปภาพนี้เคยโพสต์อยู่ที่ไหนบ้างได้อีกด้วย  ตัวอย่างการค้นหาด้วยภาพ คุณมีภาพแมวสุดน่ารักตัวหนึ่ง แต่ไม่รู้ว่าแมวตัวนี้เป็นสายพันธุ์อะไร สีบนตัวของแมวเรียกว่าสีอะไร คุณจึงทำการค้นหาด้วยภาพผ่านการใช้ Google Lens เพื่อหาข้อมูลในส่วนนี้ เมื่อคุณอัปโหลดภาพลงไปแล้ว ภาพแมวที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับแมวในรูปภาพก็จะขึ้นมาให้คุณเห็น พร้อมกับข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ ของแมวชนิดนี้ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
483
ส่อง 10 เทรนด์ TikTok 2025 จับกระแส ปั้นช่องให้ปังก่อนใคร

ส่อง 10 เทรนด์ TikTok 2025 จับกระแส ปั้นช่องให้ปังก่อนใคร

อย่างที่เรารู้กันว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย (Social Media) ที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้ในจำนวนมหาศาล จนเกิดเป็นกระแสไวรัลได้ง่าย เพียงแค่คุณทำคอนเทนต์ตามเทรนด์ TikTok วันนี้ หรือในแต่ละช่วงเวลานั้น ๆ ก็มีโอกาสที่ระบบจะดันคอนเทนต์คุณให้ไปแสดงบนหน้าฟีดของผู้ใช้งานทั่วโลกแล้ว ซึ่งในวันนี้ทางแองก้าจะพาคุณมาส่อง 10 เทรนด์ TikTok ที่นักการตลาด เจ้าของธุรกิจ และครีเอเตอร์ทั้งหลายไม่ควรพลาด ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องเริ่มจับกระแสไวรัลกับเทรนด์ TikTok 2025 และปั้นช่องให้ปังก่อนใคร! 1. Creative Bravery เทรนด์ TikTok 2025 เทรนด์แรกคือ Creative Bravery หรือความกล้าที่จะคิดนอกกรอบ แบรนด์ต้องมีความกล้าในการแสดงตัวตนมากขึ้น กล้าคิดกล้าทำกล้าลองทำคอนเทนต์แบบใหม่ ๆ ที่แหวกแนวและแตกต่างจากที่เคยทำมา อย่างการสร้างคอนเทนต์ด้วยรูปแบบใหม่ ๆ หรือการกล้าเอ่ยถึงประเด็นสำคัญที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในโลกออนไลน์ เพื่อดึงดูดความสนใจ เพิ่มการมองเห็น และสร้างการจดจำ ทั้งนี้ ก็จะต้องเลือกประเด็นที่ไม่ละเอียดอ่อนจนเกินไปหรือส่งผลลัพธ์ในแง่ลบกับแบรนด์ด้วย 2. Storytelling Unhinged Storytelling Unhinged คือเทรนด์ TikTok ที่สุดแสนจะแฟนตาซี แต่กลับทำให้คุณได้ผลตอบรับที่มากเกินกว่าจะคาดเดาได้ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
936
รวม 10 เครื่องมือทำคอนเทนต์ TikTok ใครอยากปังต้องรู้!

รวม 10 เครื่องมือทำคอนเทนต์ TikTok ใครอยากปังต้องรู้!

เหล่า Content Creator คนไหนที่กำลังหาไอเดียทำ TikTok หรืออยากได้เครื่องมือดี ๆ เข้ามาช่วยให้คอนเทนต์ของคุณโดดเด่น และ Go Viral อยู่ บอกเลยว่าคุณมาถูกที่แล้ว! เพราะบทความนี้ จะมาอัปเดต 10 เครื่องมือทำ TikTok สุดเจ๋งในปี 2025 ให้คุณได้รู้กัน! TikTok เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่โด่งดังที่สุดในขนาดนี้ หากคอนเทนต์ของคุณเป็นกระแสขึ้นมา จะทำให้ผู้ติดตามของคุณเพิ่มขึ้น และคุณสามารถโด่งดังได้ในชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้ จึงมีติ๊กต๊อกเกอร์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นมามากมาย แล้วแบบนี้ คุณจะผลิตคอนเทนต์ให้ออกมาดีกว่าคู่แข่ง และตอบโจทย์ผู้ชมได้อย่างไร? มาหาคำตอบได้ในบทความนี้ เพราะเรามีเครื่องมือทำ TikTok มาแนะนำคุณเพียบ! แนะนำ 10 เครื่องมือทำ TikTok ที่ Content Creator ไม่ควรพลาด 10 เครื่องมือทำ TikTok ที่เรานำมาแนะนำนี้ ช่วยซัพพอร์ตการทำคอนเทนต์บนติ๊กต๊อกให้แก่คุณได้ทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อคลิปวิดีโอแบบเบสิก, การตัดต่อวิดีโอแบบมือโปร, การวางกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ด้วย TikTok, การวางตารางโพสต์, […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
260
รวมครบ! ศัพท์การตลาดออนไลน์ กว่า 200 คำ (อัปเดต 2025)

รวมครบ! ศัพท์การตลาดออนไลน์ กว่า 200 คำ (อัปเดต 2025)

ถ้าพูดถึงการทำการตลาดออนไลน์ต้องบอกเลยว่ามันมีหลายส่วนมาก แบ่งฝ่ายการทำงานแยกย่อยได้เพียบ  และคนส่วนมากก็จะใช้ศัพท์การตลาดออนไลน์ที่เป็นภาษาอังกฤษ หรือไม่ก็ตัวย่อเป็นหลัก น้อยมากที่จะใช้คำที่เป็นภาษาไทย ทำให้คนที่ไม่ได้มีหน้าที่ในส่วนนั้น ๆ หรือมือใหม่หัดทำการตลาด “งง” ได้ ด้วยเหตุนี้ ANGA (หนึ่งในเอเจนซี่การตลาดออนไลน์อันดับต้น ๆ ของประเทศไทย) จึงจะมาแนะนำคำศัพท์การตลาด 200 กว่าคำให้รู้จักกัน บอกเลยว่ามีครบทั้งฝั่งเว็บไซต์ SEO ยิงโฆษณา และอื่น ๆ มากมาย! ศัพท์การตลาดออนไลน์ A-J ศัพท์ทางการตลาดออนไลน์ ตั้งแต่ A-J (A, B, C, D, E, F, G, H, I, J) ทั้งหมด 99 คำ A/B Testing : การทดสอบจาก 2 ตัวอย่าง เพื่อเปรียบเทียบผลลัพธ์ ว่าแบบไหนให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่ากัน Alt Text : ข้อความบรรยายรูปภาพบนเว็บไซต์ เพื่อให้ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
529
ทำ SEO Facebook ดันเพจให้ติดอันดับ เพิ่ม Conversion รัว ๆ

ทำ SEO Facebook ดันเพจให้ติดอันดับ เพิ่ม Conversion รัว ๆ

ในตอนนี้การทำ SEO ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่บนเว็บไซต์เท่านั้น แพลตฟอร์ม Social Media อย่าง Facebook, Lemon8, Twitter, Instagram ฯลฯ ก็สามารถติดอันดับการค้นหาบนหน้าการค้นหาของ Google หรือ SERP ( Search Engine Results Page) ได้เช่นกัน ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มการเข้าถึงและทำให้คนรู้จักธุรกิจของคุณมากขึ้นแล้ว ยังปิดการขายได้ง่ายขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะกับการทำ SEO Facebook แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ฮิตฮอตตลอดการ ติดตามอ่านบทความนี้กันให้จบได้เลย เพราะวันนี้ ANGA จะมาแชร์เทคนิคทำ SEO Facebook ให้เพจติดอันดับการค้นหาแบบเห็นผลจริง ซึ่งคุณสามารถนำไปปรับใช้กับการทำ SEO Social Media ในช่องทางอื่น ๆ อย่าง SEO YouTube, SEO Twitter หรืออื่น ๆ ได้อีกด้วย! ทำ SEO Facebook คืออะไร ดีไหม มีประโยชน์อย่างไร […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
240
แนะนำเว็บย่อลิงค์ฟรี ย่อ URL ให้สั้นน่าคลิก ภายในไม่กี่วินาที

แนะนำเว็บย่อลิงค์ฟรี ย่อ URL ให้สั้นน่าคลิก ภายในไม่กี่วินาที

เราเชื่อว่าหลายคนไม่กล้าคลิกลิงค์ยาวๆ ที่มีหน้าตาแปลกๆ เพราะรู้สึกไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัย การย่อลิงค์ URL จึงมีความสำคัญกับการทำการตลาดออนไลน์อย่างมาก ยิ่งในโลกออนไลน์ทุกวันนี้ที่ผู้ใช้งานตัดสินใจในเสี้ยววินาที หน้าตาของลิงค์อาจเป็นตัวกำหนดได้เลยว่าพวกเขาจะคลิกหรือเลื่อนผ่าน การย่อลิงค์ URL จึงไม่ใช่แค่เรื่องความสวยงาม แต่เป็นกลยุทธ์สำคัญที่ส่งผลโดยตรงต่อความน่าเชื่อถือของธุรกิจ อัตราการคลิก และภาพลักษณ์แบรนด์ คุณกัณฐิกา แววสว่าง – Performance Media Team Lead ผู้เชี่ยวชาญด้านการรับทำโฆษณาออนไลน์ของ ANGA (แองก้า) ได้แชร์ว่า “ส่วนใหญ่เราจะใช้ Short URL ในการติดตามผลของแคมเปญโฆษณาค่ะ เช่น การใช้ Short URL แยกตามแคมเปญโฆษณา Google Ads เพื่อดูว่าแคมเปญไหนสร้าง Conversion Rate ได้มากที่สุด หรือการใช้ Short URL แยกตามกลุ่มเป้าหมายของแคมเปญ Facebook Ads เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย แล้วเอาข้อมูลมา Optimize Ads ในอนาคต รวมถึงการทำ Personalize Ads หรือ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
721
เทคนิคการทำ SEO จากมืออาชีพ ฉบับปี 2025

เทคนิคการทำ SEO จากมืออาชีพ ฉบับปี 2025

หากคุณอยากเติบโตได้ดีและไปได้ไกลบนโลกออนไลน์ วิธีที่ดีที่สุดคือการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพื่อใช้เป็นเสมือนหน้าร้านขายสินค้าบนโลกออนไลน์ แล้วคุณจะทำอย่างไรให้กลุ่มคนที่ไม่เคยรู้จักแบรนด์ของคุณมาก่อน ได้มองเห็นและเข้ามาเป็นลูกค้าของคุณล่ะ? คำตอบคือการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization ควบคู่ไปกับการทำเว็บไซต์นั่นเอง และในบทความนี้ทาง ANGA ก็ได้รวบรวมเทคนิค SEO จากมืออาชีพ ฉบับอัปเดตใหม่ล่าสุดปี 2025 มาให้คุณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมอธิบายความสำคัญของการทำ SEO ในปัจจุบัน และเทคนิคการทำ SEO ให้คนค้นหาเจอทุก Keyword ! ถ้าพร้อมแล้วเราไปติดตามอ่านกันได้เลย ความสำคัญของการทำ SEO ในปัจจุบัน จากการเข้ามาของ Generative AI ที่แทรกซึมอยู่ในหลาย ๆ พื้นที่บนโลกออนไลน์ การอัปเดตอัลกอริทึม (Algorithm) อยู่เสมอของ Google และการเพิ่มขึ้นของช่องการในการทำการตลาดออนไลน์ อาจทำให้ใครหลายคนสงสัยว่า SEO ยังมีความสำคัญอยู่ไหมในปัจจุบัน? คำตอบคือ “สำคัญ” เนื่องจากการทำ SEO เป็นการทำการตลาดผ่าน Search Engine (เครื่องมือการค้นหา) ซึ่งเครื่องมือนี้มีผู้ใช้งานมหาศาลต่อวัน […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
91
สอนวิธีทำ SEO YouTube ดันคลิปให้ติด Search แบบมือโปร

สอนวิธีทำ SEO YouTube ดันคลิปให้ติด Search แบบมือโปร

เคยเห็นไหมว่าในบางครั้ง เวลาที่เราค้นหาข้อมูลบน Google มันไม่ได้มีเว็บไซต์แสดงผลเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีภาพหรือวิดีโอจาก YouTube เด้งขึ้นมาให้เห็นด้วย นั่นแสดงว่า Google มองว่าคอนเทนต์ที่อยู่ในรูปแบบวิดีโอเป็นสิ่งที่ผู้คนต้องการจากการเสิร์ชคีย์เวิร์ดคำนั้น อย่างคำว่า “วิธีทอดไข่ดาว” เป็นต้น  ดังนั้น ถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจหรือ Content Creator ที่มีการทำคอนเทนต์บน YouTube ด้วย การทำ SEO YouTube คือกลยุทธ์เด็ดที่คุณสามารถทำได้โดยไม่ต้องพึ่งเอเจนซี่รับทำ SEO YouTube เลย โดยในบทความก่อนหน้านี้เราก็ได้พูดถึงวิธีการทำ SEO เว็บไซต์กันไปแล้ว เพื่อให้ SEO ของธุรกิจคุณแข็งแกร่งยิ่งขึ้น มาเริ่มต้นทำ SEO YouTube กันเลย การทำ SEO YouTube คืออะไร การทำ SEO YouTube หรือ YouTube SEO คือการปรับแต่งองค์ประกอบของวิดีโอที่จะโพสต์ลง YouTube ให้สามารถติดอันดับบนหน้าแสดงผลการค้นหาในอันดับบน ๆ ได้ อย่างการใส่ภาพปกวิดีโอ (Cover), การปรับแต่งชื่อวิดีโอ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
87
เทรนด์การตลาด 2025 อัปเดตก่อนใคร ข้อมูลเชิงลึกจากเอเจนซี่

เทรนด์การตลาด 2025 อัปเดตก่อนใคร ข้อมูลเชิงลึกจากเอเจนซี่

เทรนด์การตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไปทุกปี โดยมักจะขึ้นอยู่กับการมาของเทคโนโลยีใหม่ ๆ แพลตฟอร์มใหม่ ๆ และที่สำคัญเลยคือพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ต่างไปจากเดิม ทำให้นักการตลาดต้องคอยอัปเดตข้อมูลข่าวสารเหล่านี้อยู่เสมอ สำหรับเทรนด์การตลาด 2025 ก็มีความแตกต่างจากเทรนด์การตลาดปี 2024 เช่นเดียวกัน ทั้งในด้านของเครื่องมือ เทคโนโลยี และรวมไปถึงแนวทางในการทำคอนเทนต์ให้โดนใจผู้บริโภคด้วยเช่นกัน ในฐานะที่แองก้า (ANGA) เป็น Digital Agency ที่ทำการตลาดให้แก่แบรนด์ดังและธุรกิจชั้นนำมามากมาย ทั้งในส่วนของ Paid Search และให้บริการทำ SEO พร้อมทั้งได้รับรางวัลการันตีความสามารถจากเวทีชั้นนำ เราจึงจะมาอัปเดตเทรนด์การตลาดปี 2025 ให้คุณได้ทราบกัน! โดยเราได้รวบรวมข้อมูลมาจากประสบการณ์จริงจากการทำงานให้แก่พาร์ทเนอร์ รวมไปถึงข้อมูลจากเวทีต่าง ๆ ที่นักการตลาดระดับโลกได้แชร์กัน รวม 5 เทรนด์การตลาด 2025 ที่คุณไม่ควรพลาด! ไม่ว่าคุณจะเป็นเอเจนซี่รับทำการตลาดออนไลน์ หรือเป็นแบรนด์ที่มีการทำการตลาดเอง การก้าวตามทันเทรนด์การตลาด 2025 ก่อนใครเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะถ้าคุณรู้ก่อน คุณก็จะสามารถปรับตัวและวางแผนทำการตลาดปี 2025 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาดูกันว่าในปี 2025 หรือปี 2568 นี้ มีเทรนด์การตลาดอะไรที่น่าสนใจและไม่ควรพลาดบ้าง!? 1. […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
328
ขายของออนไลน์ต้องรู้! คำที่ห้ามใช้ในการโฆษณา Facebook 2025

ขายของออนไลน์ต้องรู้! คำที่ห้ามใช้ในการโฆษณา Facebook 2025

หลายคนอาจทราบดีว่าการทำการตลาดบนโลกออนไลน์นั้นการแข่งขันสูงขึ้นมากหากเปรียบเทียบกับเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว นั่นก็เป็นเพราะผู้บริโภคให้ความสนใจในการซื้อของออนไลน์มากขึ้น จึงทำให้มีผู้ประกอบการทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่กระโดดเข้ามาในโลกออนไลน์เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งในการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มยอดฮิตอย่าง Facebook เองก็มีนโยบายและข้อห้ามต่าง ๆ ที่อัพเดตบ่อยจนแทบตามไม่ทัน ดังนั้นวันนี้เราจะมากูดันว่า Facebook มีข้อห้ามอะไรบ้างที่จำเป็นจะต้องรู้ในการทำโฆษณากัน ทำความรู้จักกับนโยบายของ Facebook 2025 อย่างที่รู้จักกันดีว่า Facebook เป็นคอมมูนิตี้ขนาดใหญ่ที่สามารถเชื่อมต่อผู้คนมากมายไว้ในแพล็ตฟอร์ม ซึ่งในยุคเริ่มต้น Facebook เป็นเพียงพื้นที่ที่มีไว้เพื่อติดต่อสื่อสารกันเท่านั้น แต่ไม่นานก็ได้มีการพัฒนาให้สามารถค้าขายสินค้าบนแพลตฟอร์มได้ รวมถึงสามารถทำการโฆษณาเพื่อประกาศขายสินค้าก็เช่นกัน โดยมาตรฐานการโฆษณาจะมีข้อมูลรายละเอียดของนโยบายต่าง ๆ แนวทางเกี่ยวกับประเภทของเนื้อหาโฆษณา ซึ่งมีทั้งที่ Facebook อนุญาตและไม่อนุญาต เมื่อเรามีการเผยแพร่โฆษณาออกไป Facebook จะทำการตรวจสอบว่าโฆษณาของเราละเมิดนโยบายหรือไม่ หากเรามีการฝ่าฝืนมาตราฐานการโฆษณาตามนโยบายของ Facebook บ่อย ๆ ก็มีความเสี่ยงที่จะทำให้โฆษณาของเราโดนปฏิเสธหรือปิดกั้นได้ เหตุผลที่โฆษณา Facebook ถูกปฏิเสธหรือโดนปิดกั้น สาเหตุที่ทำให้โฆษณา Facebook ถูกปฏิเสธมีอยู่  3 ปัจจัยหลัก ได้แก่ ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงทำให้ Facebook มีการปฏิเสธโฆษณาที่เราได้เผยแพร่ออกไปนั่นเอง แต่ถ้าหากว่าเรามั่นใจและมีการตรวจสอบว่าเราไม่ได้ทำผิดกฎใดๆ ก็สามารถยื่นคำร้องเพื่อขอให้ Facebook ตรวจสอบใหม่อีกครั้งได้เช่นกัน ทำไม […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
488
จัดอันดับ YouTubers ไทย 30 ช่องมาแรง อัปเดตล่าสุดปี 2025

จัดอันดับ YouTubers ไทย 30 ช่องมาแรง อัปเดตล่าสุดปี 2025

แพลตฟอร์มวิดีโออย่างยูทูบเรียกได้ว่าเข้ามามีบทบาทในการเสพข่าวสาร การศึกษาและความบันเทิงของคนไทยเพิ่มขึ้นทุกวัน ๆ  ‘ANGA’ จึงอยากพาทุกคนมาส่องการจัดอันดับ YouTubers สัญชาติไทยประจำปี 2025 ว่ามีช่องไหนมาแรงติดเทรนด์บ้าง? บอกเลยว่าช่องที่โดนใจชาวไทยนั้นหลากหลายสไตล์มากนับตั้งแต่เกม วาไรตี้ ไลฟ์สไตล์ ช่องสำหรับเด็กและอื่น ๆ อีกนับไม่ถ้วน ดังนั้นอย่ารอช้า มาดูกันดีกว่าว่ามีใครน่าจับตามองบ้าง รู้จักกับ ‘ยูทูบเบอร์’ ผู้ทรงอิทธิพลบนแพลตฟอร์มวิดีโอ No.1 กันให้มากขึ้น   ยูทูบเบอร์ หรือ ยูทิวบ์เบอร์ (YouTuber) คือ ผู้เผยแพร่สื่อวิดีโอทางยูทูบซึ่งเป็นแหล่งบันเทิงที่สำคัญของชาว ‘Millennial’ โดยบุคคลเหล่านี้มีอิทธิพลต่อสังคม จะเรียกว่าเป็นอินฟลูเอนเซอร์ก็ไม่ผิด บางครั้งอาจได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ต่าง ๆ เพื่อทำการตลาดสินค้าและบริการ คล้ายคลึงกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ แต่เน้นเป็นวิดีโอนั่นเอง นอกจากนี้หลายคนอาจไม่ทันสังเกตเห็นว่าบริการทำ SEO ก็แฝงอยู่ในแพลตฟอร์มแห่งนี้เช่นเดียวกัน คลิปที่คุณเห็นเป็นอันดับแรก ๆ อาจได้รับสปอนเซอร์และทำ SEO ไปในตัวด้วย หากพูดถึงเทรนด์ที่น่าสนใจของวงการยูทูบเบอร์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่าน ๆ มาอัตราการใช้งานยูทูบบนสมาร์ตทีวีสูงขึ้นอย่างมาก จึงเปรียบเสมือนช่องทีวีหนึ่งที่มีความครบเครื่องตอบโจทย์คนทุกเพศทุกวัย ส่วนในมุมมองการตลาดพบว่ากว่า 70% ของผู้ชมคลิป หาก YouTuber […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
1K
พาอัปเดตเทรนด์ B2B Marketing ที่น่าจับตามองที่สุดในปี 2025

พาอัปเดตเทรนด์ B2B Marketing ที่น่าจับตามองที่สุดในปี 2025

การทำธุรกิจ B2B (Business-to-business) อาจดูเหมือนว่าคุณจะต้องอาศัยความเชื่อมั่นไว้ใจจากคอนเนคชั่นเป็นหลัก แต่จริง ๆ แล้วในปัจจุบันนี้ ธุรกิจ B2B อาศัยยอดขายจากการทำการตลาดออนไลน์มากกว่าคอนเนคชั่นเสียอีก เพราะการทำการตลาดออนไลน์ในธุรกิจ B2B จะทำให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ตรงกลุ่ม มั่นคง กระตุ้นยอดขายได้มาก และยังสามารถวัดผลลัพธ์ได้อย่างละเอียดอีกด้วย เทรนด์การตลาดสำหรับธุรกิจ B2B มีการเปลี่ยนแปลงไปทุกปี สืบเนื่องมาจากพฤติกรรมผู้บริโภค พฤติกรรมของผู้คน และการเปิดตัวของเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมาย และในปี 2025 นี้ เทรนด์ B2B Marketing จะเป็นอย่างไร? มาหาคำตอบกับ ANGA ในบทความนี้ได้เลย 8 เทรนด์ B2B Marketing สุดฮอตประจำปี 2025 เทรนด์ B2B Marketing ที่เรามาแนะนำในบทความนี้ เปรียบเสมือนแนวทางในการทำการตลาดออนไลน์ในปี 2025 ที่เหมาะกับธุรกิจ B2B ซึ่งคุณจะนำไปปรับใช้หรือไม่ก็ได้ แต่ถ้าคุณนำเทรนด์เหล่านี้ไปปรับใช้และสอดแทรกลงไปในกลยุทธ์การตลาดในปี 2025 นี้ด้วย ก็มีโอกาสที่ธุรกิจของคุณจะเติบโตขึ้นและนำหน้าคู่แข่งได้นั่นเอง มาดูกันดีกว่าว่าจะมีเทรนด์อะไรกันบ้าง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
61
1...8910...34