3 วิธีทำ SEO สำหรับธุรกิจอสังหาฯ เพื่อกระตุ้นยอดขายในยุคนี้
ด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองจากสาเหตุการระบาดของโควิด 19 ที่ทำให้ผู้คนจะเลือกใช้เงินไปกับอะไรก็ตามก็คิดแล้วคิดอีก ส่งผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจประเภทอสังหาริมทรัพย์ ที่ต่างจากสถานการณ์ปกติซึ่งมีการซื้อขายบ้าน ขายที่ดินและคอนโดกันเสมอ ทำให้ในเวลาแบบนี้เจ้าของธุรกิจอสังหาฯทุกคน หรืออาชีพที่เกี่ยวข้องอย่างนายหน้าและเจ้าของโครงการต้องหันมาพึ่งบริษัทรับทำ SEO ให้อสังหาริมทรัพทย์ของตัวเองเพื่อกระตุ้นยอดขาย และจากการที่แองก้านั้นผ่านการทำ SEO ให้ธุรกิจอสังหาฯให้ประสบความสำเร็จมาก่อน วันนี้แองก้าเลยได้รวบรวมเคล็ดลับวิธีที่จะกระตุ้นยอดขายจากการทำ SEO ให้ธุรกิจอสังหาฯได้ลองมาใช้กัน!
ทำไมทำ SEO ถึงช่วยขายอสังหาฯได้?
ในระยะหลังที่คนส่วนใหญ่นั้นมีการใช้เวลาอยู่กับบ้านกันมากขึ้น ทำให้มีความต้องการที่อยากมีบ้านหรือคอนโดที่ดีขึ้นตามความฝันของตัวเอง ถึงแม้จะเป็นยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้ แต่อันดับในการค้นหาบ้าน ที่ดิน หรือคอนโด ก็ไม่ได้ลดตามไปด้วย และด้วยพฤติกรรมของคนในปัจจุบันที่ใช้การเสิร์ชหาสิ่งที่ต้องการผ่านคีย์เวิร์ดกันทั้งนั้น การทำ SEO ให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพทย์ ก็จะเป็นการเข้าถึงลูกค้าของคุณได้มากขึ้นอีกก้าว ไม่จำเป็นที่จะต้องลงทุนในการทำโฆษณาและเสียเวลาไปจำนวนมาก แต่ไม่ได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้จริงๆ การทำ SEO ในการขายบ้าน หรือการทำ SEO เพื่อขายคอนโด หรือขายที่ดินก็ตาม การทำ SEO ในธุรกิจอสังหาฯนี้ก็จะเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงลูกค้าและเพิ่มยอดขายได้แน่นอน
3 วิธีกระตุ้นยอดขายจากการทำ SEO สำหรับธุรกิจอสังหาฯ
1.ปรับแต่งเว็บไซต์ของคุณก่อน!
เริ่มต้นการทำ SEO ให้อสังหาฯของคุณ เริ่มต้นด้วยการปรับแต่งโครงสร้างเว็บไซต์ให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของ Google และมีการออกแบบเว็บไซต์ให้มีหน้าตาที่เรียบง่ายและสวยงามก่อน เพราะหน้าเว็บไซต์ของคุณเปรียบเสมือนเป็น “บ้านตัวอย่าง” ที่จะเป็นความประทับใจแรกให้กับลูกค้าที่เข้ามายังโครงการของคุณ ว่าจะตัดสินใจซื้อหรือไม่ ตัวอย่างของสิ่งที่ส่งผลเสียต่อการทำ SEO สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพทย์ส่วนใหญ่ชอบทำ เช่น
- การแสดงผลต่างๆ บนเว็บไซต์ เช่น เนื้อหา ภาพ และวิดีโอ โหลดช้าเกินไป มีความเร็วที่ไม่เหมาะสม
- เมนูหลักต่างๆ ของเว็บไซต์มีมากหรือน้อยเกินไป และไม่ชัดเจน
- มีลิงก์ภายในเว็บไซต์เสีย หรือไม่เชื่อมโยงหากัน
- ออกแบบหน้าเว็บไซต์ไม่ตอบสนองกับมุมมองของผู้ใช้งานเว็บไซต์
ประเด็นเหล่านี้อาจส่งผลให้เว็บไซต์ส่วนใหญ่ทำ SEO ของอสังหาฯต่างๆ นั้นไม่ประสบผลสำเร็จ อาจเพราะไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำ SEO โดยตรง ซึ่งหากต้องการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ทั้งหมด และเพิ่มอันดับในการติด SEO ในธุรกิจอสังหาฯที่มีประสิทธิภาพ สามารถติดต่อทางแองก้า ที่มีประสบการณ์ด้านนี้โดยตรงได้ทันที
2.ฟังก์ชันที่สำคัญต้องมีให้ครบ!
สำหรับการทำเว็บไซต์ SEO ของธุรกิจอสังหาฯนี้นั้น ต้องอาศัยการสำรวจความต้องการของลูกค้ามาแล้วว่าลูกค้าต้องการอะไร เพื่อให้ออกแบบเว็บไซต์ให้มีหน้าตาสวยงามและฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด เช่นเครื่องมือดังต่อไปนี้
- Search & Filter : เครื่องมือที่จะช่วยให้การค้นหาบนเว็บไซต์ของลูกค้านั้นง่ายขึ้น และด้วยตัวกรองอัจฉริยะเพื่อแสดงผลตัวบ้าน และคอนโดในราคาหรือสถานที่ให้ลูกค้าต้องการได้ทันที
- Track & Report : เครื่องมือที่จะช่วยรวมราคา และตัวบ้านที่ลูกค้าเลือก เพื่อทำการสรุปให้เห็นถึงภาพรวมได้อย่างชัดเจน
- Social Share : เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ลูกค้าของคุณสามารถแบ่งปันโครงการในหน้าเว็บไซต์ให้แก่ผู้อื่นได้ในช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ เช่น Facebook Line เป็นต้น
3.การทำ SEO ให้อสังหาฯต้องใช้เวลา
การทำ SEO ขายบ้าน ขายที่ดินต่างๆ นี้ ก็ไม่ต่างจากการทำ SEO ในธุรกิจอื่น เพราะการทำ SEO คือการปรับแต่งเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพในสายตาของ Google ซึ่งต้องอาศัยหลายปัจจัยในการทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับการค้นหาได้ และด้วยที่ Google นั้นมีการพัฒนาระบบอัลกอริทึมในการให้คะแนนเว็บไซต์อยู่สม่ำเสมอทำให้เจ้าของธุรกิจอสังหาที่เลือกจะทำ SEO เพื่อขายบ้าน ขายคอนโดหรือที่ดินนี้ ต้องหมั่นปรับแต่งเว็บไซต์อยู่สม่ำเสมอ
สรุปวิธีทำ SEO สำหรับธุรกิจอสังหาฯ
ไม่เพียงแค่ในธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพทย์ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจเช่นนี้ แต่หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่ต้องการผ่านความท้าทายนี้ไปได้ การทำ SEO ให้ธุรกิจอสังหาฯ ก็จะเป็นวิธีการสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจผ่านพ้นไปได้ หากคุณมีติดตามข่าวสาร ในการศึกษาและเข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้อย่างถูกต้อง และนำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์ปรับปรุงตัวเว็บไซต์อยู่สม่ำเสมอ การทำ SEO ให้กับอสังหาริมทรัพทย์ของคุณ ก็จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและกระตุ้นยอดขายได้มากกว่าใครเลยทีเดียว!