1. หน้าหลัก
  2. อัปเดตการตลาด
  3. 3 วิธีทำ SEO สำหรับธุรกิจอสังหาฯ เพื่อกระตุ้นยอดขายในยุคนี้
3 วิธีทำ SEO สำหรับธุรกิจอสังหา
เผยแพร่เมื่อ: กรกฎาคม 1, 2021 | แก้ไขเมื่อ: กรกฎาคม 31, 2024

3 วิธีทำ SEO สำหรับธุรกิจอสังหาฯ เพื่อกระตุ้นยอดขายในยุคนี้

Table Of Contents

ด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองจากสาเหตุการระบาดของโควิด 19 ที่ทำให้ผู้คนจะเลือกใช้เงินไปกับอะไรก็ตามก็คิดแล้วคิดอีก ส่งผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจประเภทอสังหาริมทรัพย์ ที่ต่างจากสถานการณ์ปกติซึ่งมีการซื้อขายบ้าน ขายที่ดินและคอนโดกันเสมอ ทำให้ในเวลาแบบนี้เจ้าของธุรกิจอสังหาฯทุกคน หรืออาชีพที่เกี่ยวข้องอย่างนายหน้าและเจ้าของโครงการต้องหันมาพึ่งบริษัทรับทำ SEO ให้อสังหาริมทรัพทย์ของตัวเองเพื่อกระตุ้นยอดขาย และจากการที่แองก้านั้นผ่านการทำ SEO ให้ธุรกิจอสังหาฯให้ประสบความสำเร็จมาก่อน วันนี้แองก้าเลยได้รวบรวมเคล็ดลับวิธีที่จะกระตุ้นยอดขายจากการทำ SEO ให้ธุรกิจอสังหาฯได้ลองมาใช้กัน!

3 วิธีทำ SEO สำหรับธุรกิจอสังหา

ทำไมทำ SEO ถึงช่วยขายอสังหาฯได้?

ในระยะหลังที่คนส่วนใหญ่นั้นมีการใช้เวลาอยู่กับบ้านกันมากขึ้น ทำให้มีความต้องการที่อยากมีบ้านหรือคอนโดที่ดีขึ้นตามความฝันของตัวเอง ถึงแม้จะเป็นยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้ แต่อันดับในการค้นหาบ้าน ที่ดิน หรือคอนโด ก็ไม่ได้ลดตามไปด้วย และด้วยพฤติกรรมของคนในปัจจุบันที่ใช้การเสิร์ชหาสิ่งที่ต้องการผ่านคีย์เวิร์ดกันทั้งนั้น การทำ SEO ให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพทย์ ก็จะเป็นการเข้าถึงลูกค้าของคุณได้มากขึ้นอีกก้าว ไม่จำเป็นที่จะต้องลงทุนในการทำโฆษณาและเสียเวลาไปจำนวนมาก แต่ไม่ได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้จริงๆ การทำ SEO ในการขายบ้าน หรือการทำ SEO เพื่อขายคอนโด หรือขายที่ดินก็ตาม การทำ SEO ในธุรกิจอสังหาฯนี้ก็จะเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงลูกค้าและเพิ่มยอดขายได้แน่นอน

3 วิธีกระตุ้นยอดขายจากการทำ SEO สำหรับธุรกิจอสังหา

ปรับแต่งเว็บไซต์

1.ปรับแต่งเว็บไซต์ของคุณก่อน!

เริ่มต้นการทำ SEO ให้อสังหาฯของคุณ เริ่มต้นด้วยการปรับแต่งโครงสร้างเว็บไซต์ให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของ Google และมีการออกแบบเว็บไซต์ให้มีหน้าตาที่เรียบง่ายและสวยงามก่อน เพราะหน้าเว็บไซต์ของคุณเปรียบเสมือนเป็น “บ้านตัวอย่าง” ที่จะเป็นความประทับใจแรกให้กับลูกค้าที่เข้ามายังโครงการของคุณ ว่าจะตัดสินใจซื้อหรือไม่ ตัวอย่างของสิ่งที่ส่งผลเสียต่อการทำ SEO สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพทย์ส่วนใหญ่ชอบทำ เช่น

  • การแสดงผลต่างๆ บนเว็บไซต์ เช่น เนื้อหา ภาพ และวิดีโอ โหลดช้าเกินไป มีความเร็วที่ไม่เหมาะสม
  • เมนูหลักต่างๆ ของเว็บไซต์มีมากหรือน้อยเกินไป และไม่ชัดเจน
  • มีลิงก์ภายในเว็บไซต์เสีย หรือไม่เชื่อมโยงหากัน
  • ออกแบบหน้าเว็บไซต์ไม่ตอบสนองกับมุมมองของผู้ใช้งานเว็บไซต์

ประเด็นเหล่านี้อาจส่งผลให้เว็บไซต์ส่วนใหญ่ทำ SEO ของอสังหาฯต่างๆ นั้นไม่ประสบผลสำเร็จ อาจเพราะไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำ SEO โดยตรง ซึ่งหากต้องการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ทั้งหมด และเพิ่มอันดับในการติด SEO ในธุรกิจอสังหาฯที่มีประสิทธิภาพ สามารถติดต่อทางแองก้า ที่มีประสบการณ์ด้านนี้โดยตรงได้ทันที

ออกแบบเว็บไซต์

2.ฟังก์ชันที่สำคัญต้องมีให้ครบ!

สำหรับการทำเว็บไซต์ SEO ของธุรกิจอสังหาฯนี้นั้น ต้องอาศัยการสำรวจความต้องการของลูกค้ามาแล้วว่าลูกค้าต้องการอะไร เพื่อให้ออกแบบเว็บไซต์ให้มีหน้าตาสวยงามและฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด เช่นเครื่องมือดังต่อไปนี้

  • Search & Filter : เครื่องมือที่จะช่วยให้การค้นหาบนเว็บไซต์ของลูกค้านั้นง่ายขึ้น และด้วยตัวกรองอัจฉริยะเพื่อแสดงผลตัวบ้าน และคอนโดในราคาหรือสถานที่ให้ลูกค้าต้องการได้ทันที
  • Track & Report : เครื่องมือที่จะช่วยรวมราคา และตัวบ้านที่ลูกค้าเลือก เพื่อทำการสรุปให้เห็นถึงภาพรวมได้อย่างชัดเจน
  • Social Share : เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ลูกค้าของคุณสามารถแบ่งปันโครงการในหน้าเว็บไซต์ให้แก่ผู้อื่นได้ในช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ เช่น Facebook Line เป็นต้น
การทำ SEO ต้องใช้เวลา

3.การทำ SEO ให้อสังหาฯต้องใช้เวลา

การทำ SEO ขายบ้าน ขายที่ดินต่างๆ นี้ ก็ไม่ต่างจากการทำ SEO ในธุรกิจอื่น เพราะการทำ SEO คือการปรับแต่งเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพในสายตาของ Google ซึ่งต้องอาศัยหลายปัจจัยในการทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับการค้นหาได้ และด้วยที่ Google นั้นมีการพัฒนาระบบอัลกอริทึมในการให้คะแนนเว็บไซต์อยู่สม่ำเสมอทำให้เจ้าของธุรกิจอสังหาที่เลือกจะทำ SEO เพื่อขายบ้าน ขายคอนโดหรือที่ดินนี้ ต้องหมั่นปรับแต่งเว็บไซต์อยู่สม่ำเสมอ

สรุปวิธีทำ SEO สำหรับธุรกิจอสังหาฯ

ไม่เพียงแค่ในธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพทย์ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจเช่นนี้ แต่หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่ต้องการผ่านความท้าทายนี้ไปได้ การทำ SEO ให้ธุรกิจอสังหาฯ ก็จะเป็นวิธีการสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจผ่านพ้นไปได้ หากคุณมีติดตามข่าวสาร ในการศึกษาและเข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้อย่างถูกต้อง และนำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์ปรับปรุงตัวเว็บไซต์อยู่สม่ำเสมอ การทำ SEO ให้กับอสังหาริมทรัพทย์ของคุณ ก็จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและกระตุ้นยอดขายได้มากกว่าใครเลยทีเดียว!

บทความที่เกี่ยวข้อง

ANGA เปิดรับสมัคร AMC รุ่น 2 (2025)

กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้องกับโครงการ AMC (ANGA Management Candidates) รุ่น 2 ที่ใคร ๆ หลายคนต่างรอคอย หลังจากที่โครงการ AMC รุ่น 1 ประสบความสำเร็จและได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างมาก  เพราะเป็นโครงการที
88

Demand Gen คือโฆษณารูปแบบใหม่ที่ใช้ AI เพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ

เพิ่มประสิทธิภาพให้กับแคมเปญโฆษณา Google Ads พร้อมเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้าด้วย Demand Gen คือรูปแบบโฆษณาที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Discovery Ads โดยการดึงเอาเทคโนโลยี AI และ Machine Learning มาใช้งาน พร้
101

DuckDuckGo คือ Search Engine ที่ปลอดภัยต่อผู้ใช้มากที่สุด

อย่างที่เรารู้กันว่า Google เป็น Search Engine ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก แล้วรู้ไหมว่าใครคืออันดับสอง? คำตอบคือ DuckDuckGo นั่นเอง ซึ่ง DuckDuckGo คือ​ Search Engine ที่มีจุดเด่นด้านความปลอดภัยท
95
th