บทความที่เกี่ยวข้อง
ทำความเข้าใจกับ E-Commerce
E-Commerce ธุรกิจบนโลกออนไลน์ที่รองรับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคยุคใหม่ ช่วยสร้างโอกาสธุรกิจในยุคดิจิทัลอย่างคาดไม่ถึง
TikTok แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน ด้วยรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์ที่เป็นวิดีโอขนาดสั้นโดยที่ผู้สร้างคอนเทนต์เป็นบุคคลทั่วไปแล้วแต่ว่าใครจะครีเอท สามารถใช้ได้ทั้งเพลงและ Effect ต่างมาประกอบได้ ด้วยรูปแบบการใช้งานเหล่านี้เองทำให้ TikTok เข้าถึงผู้ใช้งานไปทั่วโลกได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่ช่วง 2018 เป็นต้นมา สามารถใช้งานได้กว่า 75 ภาษา ยอดดาวน์โหลดสูงถึง 500 ล้านครั้ง แถมยังมีลักษณะผู้ใช้งานที่หลากหลายมาก ๆ ทั้งชาย หญิง เพศทางเลือก ช่วงอายุที่ใช้งานตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ แต่วัยที่ใช้งานมากที่สุดจะเป็นกลุ่ม Gen Z และด้วยจากกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายของ TikTok ทำให้เหล่าบริษัทการตลาดออนไลน์ได้มองเห็นช่องทางในการทำโฆษณาหรือสร้าง Ads บน TikTok ซึ่งวันนี้แองก้าจะมาแนะนำการทำตลาดผ่านการทำโฆษณาบน TikTok ให้ฟังกันว่า TikTok Ads นั้นคืออะไร สามารถทำอะไรกับช่องทางดีบ้าง และการทำโฆษณาบน TikTok นั้นเหมาะกับใครบ้าง
การทำ TikTok Ads นั้นถือเป็นการซื้อพื้นที่เพื่อทำโฆษณาบน TikTok โดยในระยะแรกที่ TikTok ได้เปิดพื้นที่ให้ทำโฆษณานั้นยังถูกจำกัดอยู่เฉพาะกลุ่ม Official Brand ที่มีชื่อเสียง และ Campaign ที่มีขนาดใหญ่ เพราะเหมือนเป็นการเหมาพื้นที่เพื่อลงโฆษณา แต่ในปัจจุบันนี้ TikTok Ads ได้มีการผ่อนปรนตรงส่วนนี้ลงไป ทำให้เหล่าแบรนด์เล็ก ๆ หรือกลุ่มสินค้าที่มาจากผู้ค้ารายย่อย (SME) สามารถใช้งานได้ โดยที่ราคาการลง TikTok Ads ก็ลดลงตามไปด้วย ทำให้แพลตฟอร์มนี้กลายเป็นที่นิยมในหมู่เอเจนซี่การตลาด
รูปแบบของการทำโฆษณาบน TikTok จะถูกแบ่งออกเป็น 5 ประเภทหลัก ซึ่งจะเป็นรูปแบบของ Reservation Buying หรือการจองโฆษณา โดยวัตถุประสงค์ของการทำโฆษณานั้นก็จะถูกแบ่งออกเป็น Reach และ Engagement ซึ่งมีประเภทดังต่อไปนี้
การทำโฆษณาบน TikTok หรือ TikTok Ads นั้น เป็นรูปแบบการโฆษณาที่น่าสนใจสำหรับยุคปัจจุบันนี้ให้เกิดการเข้าถึงแบรนด์สินค้าด้วยการทำโฆษณาบน TikTok ได้ไม่ยากเลยทีเดียว ซึ่งเหมาะกับธุรกิจหรือสินค้าที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็น Gen Z เป็นหลัก เป็นการอิงมาจากลักษณะของกลุ่มผู้ใช้งาน TikTok ในปัจจุบันเป็นหลัก หากมองเป็นวัตถุประสงค์ ก็สามารถแบ่งไปเป็น Reach คือการสร้างการเข้าถึงแบรนด์ให้ง่ายขึ้น จับต้องได้มากขึ้น Awareness เหมาะกับการสร้างการรับรู้ตัวแบรนด์เพื่อให้จดจำตัวสินค้า Logo สินค้า หรือแม้กระทั่งตัวตนของแบรนด์ด้วย และสุดท้ายคือ Engagement เป็นการสร้างการปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์สินค้าและกลุ่มเป้าหมายให้รู้สึกว่าแบรนด์มีความใกล้ชิดกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ทำให้พวกเขามีส่วนร่วมไปกับแบรนด์ได้ไม่ยาก สำหรับขนาดของธุรกิจที่เหมาะสมถือว่าครอบคลุมได้ทั้ง Official Brand ที่เป็นแบรนด์ใหญ่ และธุรกิจขนาด SME เพราะการปรับช่วงราคาการทำโฆษณาบน TikTok ลดลงทำให้ธุรกิจเล็ก ๆ ก็สามารถร่วมใช้งานได้
ทำความเข้าใจกับ E-Commerce
E-Commerce ธุรกิจบนโลกออนไลน์ที่รองรับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคยุคใหม่ ช่วยสร้างโอกาสธุรกิจในยุคดิจิทัลอย่างคาดไม่ถึง
บริษัท แองก้า แบงค็อก จำกัด ให้บริการด้านการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) ครบวงจร ดูแลโดยทีมการตลาดรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์กับแบรนด์ระดับโลก และระดับประเทศจำนวนมาก เราพร้อมแล้วที่จะสร้างทีมที่แข็งแรงเพื่อเป็นหนึ่งในความสำเร็จ สำคัญให้กับทุกธุรกิจ
Copyright © ANGA Bangkok Co.,LTD. All Rights Reserved.
แผนผังเว็บไซต์
บทความที่น่าสนใจ
ติดต่อแองก้า
สำนักงานบริษัท แองก้า แบงค็อก จำกัด เลขที่ 1 ห้อง 27051 ชั้น 27 ตึกเอมไพร์ทาวเวอร์ ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
Copyright © ANGA Bangkok Co.,LTD. All Rights Reserved.
ขอบคุณที่ติดต่อเรา
ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมงทำการ
หากมีเรื่องเร่งด่วน สามารถแชทกับเราได้ผ่าน LINE ทันที