1. หน้าหลัก
  2. อัปเดตการตลาด
  3. การ PK ใน TikTok คืออะไร คนชนะได้อะไร และได้เงินจริงไหม?
PK ใน TikTok
เผยแพร่เมื่อ: มกราคม 3, 2025

การ PK ใน TikTok คืออะไร คนชนะได้อะไร และได้เงินจริงไหม?

Table Of Contents

นอกจาก Facebook แล้ว เราเชื่อว่า TikTok เป็นอีกหนึ่ง Social Media ที่หลาย ๆ คนติดใจและเข้าไปใช้งานเป็นประจำทุกวัน เพราะ TikTok คือแพลตฟอร์มที่มีแค่คอนเทนต์วิดีโอสั้นที่น่าสนใจมากมาย ย่อยง่าย ไม่เคร่งเครียด เหมาะกับการเข้าไปเสพข่าวหรือรับความบันเทิงในเวลาว่าง ๆ ที่อยากให้สมองผ่อนคลาย ไม่เพียงแค่นั้นใน TikTok ยังมีครีเอเตอร์มากมาย ที่ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นได้ แถมยังมีฟีเจอร์ PK ใน TikTok ที่ช่วยสร้างรายได้และความตื่นเต้นให้ผู้ใช้งานด้วย บอกเลยว่านี่แหละคือหนทางที่จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์หน้าใหม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

การแข่ง PK หรือ PK ใน TikTok คือหนึ่งในเทรนด์ TikTok 2025 ที่มาแรงอย่างมากในปีนี้ และเป็นสิ่งที่หลายคนเจอทุกครั้งเมื่อมีการเข้าไปใช้งาน TikTok สำหรับใครที่ยังไม่เคยเข้าไปชมหรือมีส่วนร่วมกับการแข่ง PK เลย คงจะสงสัยไม่น้อยว่าการแข่ง PK ใน TikTok คืออะไร ทำไมผู้ชมทุกคนถึงมุ่งมั่นอยากให้ครีเอเตอร์คนโปรดชนะกัน,  PK ใน TikTok ได้เงินไหม? และอยากลอง PK ใน TikTok ต้องทำยังไงบ้าง? ANGA รวบรวมเนื้อหามาไว้ให้คุณในบทความนี้แล้ว ไมว่าคุณจะเป็นเพียงผู้ใช้งานทั่วไป ครีเอเตอร์ หรือแบรนด์ที่อยากทำการตลาดบน TikTok ก็สามารถอ่านและนำไปปรับใช้ได้ทั้งสิ้น!

PK ใน TikTok

PK ใน TikTok คืออะไร? PK ย่อมาจากอะไร

PK ใน TikTok คือการที่ผู้ใช้งานทั้ง 2 คน ได้ทำการไลฟ์สดแข่งขันกันแบบ Real-Time เพื่อแข่งกันว่าใครจะเป็นผู้ชนะ โดยคำว่า PK ย่อมาจาก Player Knockout คนที่เป็นผู้ชนะคือคนที่ได้รับ Match Point มากที่สุด ซึ่ง  Match Point จะได้รับจากการส่งของขวัญและการกดถูกใจของผู้ชม ถ้าผู้ใช้งานหรือครีเอเตอร์คนใดที่ PK มีผู้ติดตามเยอะหรือดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้มาก ก็จะทำให้มีโอกาสได้ของขวัญเยอะและเป็นผู้ชนะในการ PK ได้นั่นเอง โดยการแข่งขัน PK แต่ละนัด จะใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น สามารถแข่ง PK ได้ทั้งแบบเดี่ยว (1 ต่อ 1) และทั้งแบบเป็นคู่ (2 ต่อ 2)

ข้อดีของการลง PK ใน TikTok คืออะไร

PK ใน TikTok คือหนึ่งในฟีเจอร์ที่มอบความบันเทิงให้แก่ผู้ใช้งานในแพลตฟอร์ม นอกจากจะทำให้ผู้ใช้งานหรือคนดูทั่วไปได้รับความตื่นเต้น เร้าใจ และมีส่วนร่วมแล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อ Influencer หรือครีเอเตอร์หน้าใหม่ที่กำลังเริ่มต้นปั้นช่องในเป็นที่รู้จักด้วย แล้วข้อดีของการ PK ใน TikTok นอกจากนี้จะมีอะไรอีกบ้าง มาดูกัน!

ตัวอย่างการ PK ใน TikTok

ตัวอย่างหรือรูปแบบของการ PK ใน TikTok หลากหลายไม่แพ้รูปแบบของคอนเทนต์เลย มีทั้งการ PK ร้องเพลง, PK ตอบคำถาม, PK เต้น, PK เล่นเกม, หรือ PK แสดงความสามารถต่าง ๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งในระหว่างที่ทำกิจกรรม PK อยู่นั้น ในฝั่งของผู้ชมก็สามารถส่งของขวัญและพูดคุยกับครีเอเตอร์ได้ตลอดเวลา

PK ใน TikTok ตัวอย่าง

ขอบคุณภาพจาก TikTok

PK ใน TikTok ได้เงินไหมและได้เงินยังไง?

สงสัยกันไหมว่าคนที่ชนะการ PK ใน TikTok จะได้อะไร? PK ใน TikTok ได้เงินไหม? แน่นอนว่าผู้ลงแข่งขัน PK จะต้องได้รับเงินอยู่แล้ว ซึ่งเงินที่ได้จะมาจาก “ของขวัญ” ที่ผู้ชมส่งให้กับผู้แข่งขันระหว่างการ PK โดยของขวัญจะถูกนับเป็นแต้มและสามารถแลกเป็นเงินได้

TikTok Live Gifts

ของขวัญใน TikTok Live ก็จะมีให้เลือกเยอะมาก แต่ละชิ้นจะมีใช้ Coin ไม่เท่ากัน ซึ่งคุณสามารถชื้อ Coin บน TikTok ได้เลย โดยจะเป็นการชำระเงินผ่าน App Store หรือ Google Play

สอนวิธี PK ใน TikTok

  • เปิด Live บน TikTok
  • คลิกที่ไอคอน Host ด้านซ้ายล่าง
  • กดเชิญผู้เข้าแข่งขันให้เข้ามาร่วม Live (แนะนำให้เลือกคนที่มี Match Point เท่า ๆ กัน)
  • กดที่ไอคอนรูปหมัด (🥊) เพื่อส่งคำเชิญขอ PK ให้อีกฝ่าย
  • เมื่ออีกฝ่ายกดยอมรับ (ภายใน 5 วินาที) การ PK ใน TikTok ก็จะเริ่มขึ้น

PK ใน TikTok ทำยังไง

ขอบคุณภาพจาก TikTok

แจก 5 เคล็ดลับการ PK ใน TikTok ที่ติ๊กต๊อกมาบอกเอง! 

  1. โพสต์วิดีโอทีเซอร์ก่อนเริ่ม PK เพื่อให้ผู้ติดตามทราบล่วงหน้าและดึงดูดใจให้พวกเขามาเข้าร่วม
  2. มีการพูดคุยโต้ตอบกับผู้ชม Live และผู้เข้าแข่งขันท่านอื่นด้วย
  3. พูดขอบคุณหรือแสดงปฏิกิริยาโต้ตอบ เมื่อได้รับของขวัญจากผู้ชม
  4. ทำการแสดงหรือพูดคุยอยู่ตลอด เพื่อให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับการแข่ง PK
  5. ตั้งเป้าหมายเล็ก ๆ ในการ PK แต่ละนัด พร้อมกับระบุบทลงโทษ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ

แนะนำไอเดียทำการตลาด โดยการใช้ PK ใน TikTok

  • จัด PK ให้ครีเอเตอร์ทั้ง 2 คน แข่งกันนำเสนอวิธีการใช้สินค้าในรูปแบบใหม่ ๆ 
  • ให้ครีเอเตอร์นำสินค้าไปโปรโมตระหว่างการ Live PK
  • จัด PK เอาใจสายบิวตี้ ให้อินฟลูเอนเซอร์สายบิวตี้ แข่งกันแต่งหน้าในลุคต่าง ๆ ด้วยการใช้เครื่องสำอางของแบรนด์ (อาจจะกำหนดจำนวนชิ้น เพื่อให้ดูสนุกมากขึ้น)
  • จัด PK แข่งขันการเต้น ร้องเพลง หรือแสดงความสามารถ โดยมีสินค้าของแบรนด์เป็นของรางวัล
  • จัด PK สำหรับอินฟลูเอนเซอร์สายแฟ (ชั่น) ในการไลฟ์ PK แข่งกัน Mix & Match เสื้อผ้าของแบรนด์ตามโจทย์ต่าง ๆ 
  • แจกสินค้าของแบรนด์หรือส่วนลด ให้กับผู้ติดตามของครีเอเตอร์ที่ชนะการ PK

บทสรุป

การ PK ใน TikTok คือกิจกรรมที่น่าสนใจและช่วยสร้างผลลัพธ์ได้ดีมาก ทั้งในฝั่งของครีเอเตอร์และฝั่งของแบรนด์เองด้วย ในฝั่งของครีเอเตอร์นั้น การ PK จะทำให้ผู้ติดตามของครีเอเตอร์อีกฝั่งได้รู้จักกับคนมากขึ้น มีผู้ติดตามเยอะขึ้น และยังได้รายได้เพิ่มขึ้นด้วย ส่วนในฝั่งของแบรนด์ก็มีประสิทธิภาพไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมตแบรนด์หรือสินค้าก็ตาม เพราะ TikTok เป็นช่องทางในการทำการตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพอยู่แล้ว โดยเฉพาะกับแบรนด์ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นคน Gen Y และ Gen Z ด้วยเหตุนี้ นักการตลาดอย่างเรา ๆ จึงไม่ควรพลาดและมองข้ามการ PK ใน TikTok ไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Google เผยเอกสาร 8 วิธีทำให้เว็บไซต์คุณติด AI Search ทุกตัว

จาก SEO (Search Engine Optimization) สู่ AI Search Optimization ตอนนี้คุณไม่ต้อง ‘งม’ เองอีกต่อไป ว่าจะต้องปรับตัวยังไงดี เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้ Google ได้เปิดตัว Google AI Mode และ Gemini โมเดลใหม่ ๆ ข
46

Google AI Mode ฟีเจอร์ใหม่ที่จะทำให้วงการ SEO สั่นสะเทือน

งาน Google I/O 2025 ปีนี้ Google ได้นำเปิดตัวเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่น่าสนใจมากมาย แต่สิ่งที่เป็นไฮไลต์เด็ดของงานนี้ก็คือ “Google AI Mode” ฟีเจอร์สุดล้ำที่นำ Gemini 2.5 (โมเดลที่ฉลาดที่สุดของ Google) ม
155

ANGA เปิดรับสมัคร AMC รุ่น 2 (2025)

กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้องกับโครงการ AMC (ANGA Management Candidates) รุ่น 2 ที่ใคร ๆ หลายคนต่างรอคอย หลังจากที่โครงการ AMC รุ่น 1 ประสบความสำเร็จและได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างมาก  เพราะเป็นโครง
145
th