1. หน้าหลัก
  2. อัปเดตการตลาด
  3. Search Volume คืออะไร? ข้อมูลสำคัญในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับ
เผยแพร่เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2021 | แก้ไขเมื่อ: กุมภาพันธ์ 6, 2023

Search Volume คืออะไร? ข้อมูลสำคัญในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับ

Table Of Contents

หากใครที่มีเว็บไซต์ของตัวเอง และอยากเริ่มทำการตลาดออนไลน์ที่ทำให้เว็บไซต์คุณติดอันดับได้บน Google แบบไม่ต้องเสียเงินในการทำโฆษณา ก็คงต้องเคยได้ยินการทำ SEO เป็นแน่ แล้วจะเลือกคีย์เวิร์ดหรือคำที่ใช้ในการค้นหาอย่างไรดีถึงจะมีประสิทธิภาพมากพอที่จะเลือกมาทำคอนเทนต์ SEO ได้ วันนี้เราจะมาให้คุณรู้จักการเลือกคีย์เวิร์ดจาก Search Volume กันว่าแท้จริงแล้ว Search Volume คืออะไรกันแน่ และมีความสำคัญแค่ไหนที่จะช่วยให้คอนเทนต์ของคุณมีคุณภาพมากพอที่จะติดอันดับได้มาดูกัน!

Search Volume คืออะไร

Search Volume คืออะไร?

Search Volume คือจำนวนที่แสดงถึงการค้นหาคำคำนั้นหรือคีย์เวิร์ดที่ถูกเสิร์ชบน Google ในแต่ละเดือน ซึ่งทาง Google ได้เก็บรวบรวมผลทางสถิติทั้งหมด เพื่อแสดงถึงความสนใจหรือปัญหาข้อสงสัยที่กลุ่มลูกค้าของคุณเสิร์ช ซึ่ง Search Volume นี้จะช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์สามารถทำคอนเทนต์ได้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า และเป็นอีกตัวช่วยสำคัญให้เจ้าของเว็บไซต์เลือกคีย์เวิร์ดในการทำคอนเทนต์ได้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุดนั่นเอง

ความสำคัญของ Search Volume

  • เพื่อใช้กำหนดหัวข้อในการทำคอนเทนต์ SEO ให้มีประสิทธิภาพในการติดอันดับบน Google ได้มากขึ้น
  • เพื่อใช้ในการตรวจสอบจำนวนของคีย์เวิร์ด ว่าเหมาะสมในการทำการตลาดออนไลน์ของคุณหรือไม่
  • เพื่อใช้ตรวจสอบคอนเทนต์ของคู่แข่งของคุณ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาเนื้อหาเว็บไซต์ได้
  • เพื่อใช้ในการตรวจสอบคีย์เวิร์ดว่ามีปริมาณเหมาะสมแค่ไหนในการเลือกใช้ทำคอนเทนต์บนเว็บไซต์
  • เพื่อใช้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกคีย์เวิร์ดให้เหมาะสมที่สุดต่อการทำการตลาดของคุณเอง

เครื่องมือการหา Search Volume สำหรับมือใหม่

ซึ่งในปัจจุบันมีเครื่องมือที่จะช่วยคุณค้นหา Search Volume ว่าในแต่ละเดือนคือคีย์เวิร์ดอะไรกันบ้าง และมีปริมาณการเสิร์ชในแต่ละเดือนกันเท่าไหร่ เพื่อช่วยให้คุณเลือกใช้คีย์เวิร์ดทำ SEO แบบประสบความสำเร็จได้แบบฟรีๆ มาแนะนำให้คุณได้รู้จักกัน

1.   Google Keyword Planner                                                                                           

เครื่องมือการค้นหาคีย์เวิร์ดจาก Google AdWords ซึ่งเป็นเครื่องมือโดยตรงจาก Google ที่จะช่วยเก็บข้อมูลเชิงลึกทางสถิติที่เป็นที่นิยมมากสำหรับมือใหม่ หรือคนที่กำลังจะเริ่มต้นทำเว็บไซต์ นอกจากจะเป็นเครื่องมือที่ฟรีแล้วยังจะสามารถช่วยให้คุณเรียนรู้เครื่องมืออื่นๆในการทำเว็บไซต์บน Google ได้อีกด้วย

2. KetwordTool.io                                                                                                 

เครื่องมือการค้นหาคีย์เวิร์ดอีกเว็บหนึ่งที่ฟรีและที่สำคัญใช้งานง่าย เหมาะมากสำหรับผู้เริ่มต้นโดยที่ไม่จำเป็นต้องมีการลงทะเบียนในการเข้าใช้งาน หากต้องการศึกษาและทดลองในการทำคีย์เวิร์ดก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยหาคีย์เวิร์ดแบบ Long-tail Keyword เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของคุณแบบเฉพาะเจาะจงได้ดีมากขึ้น

3. Google Trends                                                                                                              

เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่มาจาก Google ที่มาให้คุณใช้งานได้แบบฟรีๆ และแสดงผลสถิติแบบเห็นภาพได้ชัดเจน นอกจากจะเป็นเครื่องมือที่มีความน่าเชื่อถืออย่างมากแล้ว ยังเหมาะสำหรับการหาคีย์เวิร์ดแบบเป็นคำๆได้ดีมากอีกด้วย และยังสามารถค้นหาคีย์เวิร์ดได้แบบเจาะลึกถึงระดับอุปกรณ์ที่ผู้ใช้ใช้ในการเสิร์ชได้เลยทีเดียว

Search Volume คือสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจในการเลือกใช้คีย์เวิร์ดที่เหมาะสมที่สุดต่อการทำการตลาดออนไลน์ทั้งแบบ SEO และ SEM ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มโอกาสให้เว็บไซต์ของคุณสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้จำนวนมาก เพื่อสร้างเนื้อหาในเว็บไซต์ที่มีคุณภาพมากพอในการติดอันดับและประสบความสำเร็จได้มากขึ้นที่สุด

บทความที่เกี่ยวข้อง

สรุปเนื้อหาจากงาน Google Search Central Live 2024

Google Search Central Live 2024 คืองานสัมมนาที่ทาง Google จัดขึ้นมาเพื่ออัปเดตข้อมูลด้าน Google Search โดยเฉพาะ จัดเต็มไปด้วยเนื้อหาเรื่องการทำ SEO (Search Engine Optimization), Search Engine, Search
106

Google กลับลำไม่ยกเลิก Third-Party Cookies แล้ว!

ย้อนกลับไปในปี 2019 ได้มีประกาศสำคัญที่ว่า Google ยกเลิก Cookies บน Chrome และคาดว่าจะเลิกใช้ Third-Party Cookies ทั้งหมดได้ภายในปี 2024 เพราะ Google ต้องการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน พร้อมทั้ง
167

Search Engine คืออะไร มีอะไรบ้าง และแบ่งออกเป็นกี่ประเภท?

หลาย ๆ คนคงจะเคยเห็นคำว่า “Search Engine (เสิร์ชเอนจิน)” ผ่านตามาบ้างแล้ว จากการอ่านบทความหรือฟังพอดแคสต์ที่พูดถึงการทำ SEO (Search Engine Optimization) ซึ่งเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเน้นการเพิ่ม Or
134
th