รวมวิธีโปรโมทเพจ Facebook ฟรี เพิ่มยอดผู้ติดตามให้พุ่งสำหรับมือใหม่
Facebook ถือเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่สำคัญเป็นอย่างมากสำหรับธุรกิจในปัจจุบัน เพราะสามารถสร้างการรับรู้ และยอดขายให้กับธุรกิจได้โดยไม่ต้องมีหน้าร้าน แต่สำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่เพิ่งเริ่มต้น หรือยังไม่เป็นที่รู้จัก การทำให้เพจของเรามีผู้ติดตามหรือเป็นที่รู้จัก ต้องใช้เวลาและความสม่ำเสมอในการลงคอนเทนต์ รวมถึงต้องรู้กลยุทธ์ในการโปรโมทเพจ Facebook เพื่อเพิ่มยอดติดตามให้กับเพจ และให้ผลตอบแทนที่ยั่งยืน และในวันนี้ ANGA จะมาแนะนำ 10 วิธีโปรโมทเพจ Facebook เพื่อเพิ่มยอดติดตามโดยไม่ต้องใช้เงินให้คุณได้นำไปใช้กัน
โปรโมทเพจ Facebook คืออะไร ทำไมธุรกิจต้องโปรโมทเพจ?
การโปรโมทเพจ Facebook คือ การสื่อสารเพื่อให้เพจของเราเป็นที่รู้จัก ซึ่งจะต้องมีกลยุทธ์เพื่อดึงดูดความสนใจให้มียอดผู้ติดตามในเพจของเรามากขึ้น แน่นอนว่าเมื่อมียอดผู้ติดตามในเพจมากขึ้น ก็จะทำให้เพจของเรามีความน่าเชื่อถือ เป็นที่รู้จัก และสามารถเพิ่มรายได้จากการขายสินค้าให้มากขึ้นได้อีกด้วย
โปรโมทเพจกับโปรโมทโพสต์ ต่างกันอย่างไร?
ความแตกต่างของการโปรโมทเพจ และโปรโมทโพสต์คือ จุดประสงค์
การโปรโมทโพสต์ หรือการยิงแอด Facebook มีจุดประสงค์เพื่อให้โพสต์นั้นเกิดการมีส่วนร่วมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการคอมเมนต์ ไลค์ แชร์ หรือคลิกบนโพสต์ที่ทำการโปรโมท เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากได้ในเวลาอันรวดเร็ว จากนั้นเมื่อลงโพสต์และไม่มีการโปรโมท ยอดคอมเมนต์ ไลค์ หรือแชร์บนโพสต์เหล่านั้นก็จะน้อยลง
ส่วนของการโปรโมทเพจจะมีจุดประสงค์เพื่อให้มีคนกดไลค์ หรือกดติดตามเพจมากขึ้น ซึ่งการโปรโมทเพจจะไม่เห็นผลในระยะสั้น แต่จะให้ผลตอบแทนที่ยั่งยืนในระยะยาว โดยเพจจะมีคนติดตามมากขึ้น ทำให้เมื่อโพสต์อะไรลงไปก็จะมีคนเห็นจำนวนมาก โดยไม่ต้องเสียเงินโปรโมทโพสต์
โปรโมทเพจเสียเงินไหม?
การโปรโมทเพจมีทั้งแบบที่ต้องเสียเงิน และไม่ต้องเสียเงิน สำหรับคนที่ไม่มีงบในการยิงแอด ก็สามารถโปรโมทเพจแบบไม่ต้องใช้เงินได้ แต่วิธีนี้ต้องใช้เวลากว่าจะเห็นผลชัดเจน แต่หากต้องการโปรโมทเพจให้มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นในทันที และเป็นผู้ติดตามที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ในระยะเวลาสั้น ๆ ก็จะต้องเสียเงินในการโปรโมทเพจ
วิธีโปรโมทเพจ Facebook ฟรีให้คนติดตาม 2024
การโปรโมทเพจ Facebook โดยไม่ต้องใช้เงิน มีวิธีโปรโมทมากมายที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ซึ่งถ้าหากคุณมีความเข้าใจและสามารถทำได้ด้วยตัวเอง โดยในวันนี้ ANGA ได้รวบรวมมาแนะนำถึง 10 วิธีที่เอเจนซี่การตลาดออนไลน์ใช้กัน
ตั้งชื่อเพจให้สอดคล้องกับธุรกิจ สินค้า หรือบริการ
ชื่อเพจ เป็นสิ่งแรกที่ทำให้ลูกค้าค้นหาได้ง่ายขึ้น ทั้งบน Facebook, Google และ SEO โดยนอกจากจะตั้งชื่อแบรนด์ของเราแล้ว ก็ควรจะใส่สินค้าที่เราจะขาย หรือ Keyword ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของเรา และเป็น Keyword ที่คิดว่าลูกค้าน่าจะใช้ในการค้นหาเข้าไปด้วย
นอกจากการตั้งชื่อเพจให้สอดคล้องกับธุรกิจจะช่วยให้ลูกค้าค้นหาเราได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ลูกค้าทราบชัดเจนว่า เพจของเราเป็นเพจที่ขายสินค้าหรือบริการอะไร และหากตรงกับความต้องการของลูกค้า ก็จะทำให้ลูกค้ากดติดตามเราได้ง่ายขึ้น
ปรับ Link URL ให้เข้ากับแบรนด์ และจดจำง่าย
เป็นวิธีที่มีความคล้ายคลึงกับวิธีแรก แต่ในวิธีนี้จะเน้นไปที่การปรับ Link URL ของ Facebook Page ให้เข้ากับแบรนด์ โดยควรจะเป็นชื่อเดียวกับเพจ และเน้นให้มีความกระชับ จำง่าย เพื่อให้ลูกค้าสามารถค้นหาได้ขึ้น
Invite Friend ใน Facebook
เริ่มต้นโปรโมทเพจด้วยวิธีง่าย ๆ อย่างการ Invite Friend หรือการเชิญชวนเพื่อนใน Facebook ส่วนตัวของคุณให้มากดไลค์ หรือกดติดตามเพจ ซึ่งจะทำให้เพจของคุณมีฐานผู้ติดตามมากขึ้น และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ติดตามคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้เป็นเพื่อนกับคุณ นอกจากนี้ยังจะทำให้คุณมีผู้ติดตามที่พร้อมสนับสนุนเพจของคุณอย่างแท้จริงอีกด้วย
สร้างแคมเปญที่น่าสนใจ และกระตุ้นให้ติดตามเพจ
การสร้างแคมเปญ ถือเป็นวิธีที่ธุรกิจที่เพิ่งเปิด Facebook Page มักจะเริ่มใช้ ไม่ว่าจะเป็นการให้ลุ้นรับของรางวัล สิทธิพิเศษ หรือส่วนลด และตั้งกติกาที่ช่วยในการโปรโมทเพจ เช่น ให้กดไลค์ กดติดตามเพจ กดแชร์โพสต์ แท็กเพื่อน เป็นต้น ซึ่งวิธีการนี้จะช่วยกระตุ้นให้ผู้ที่สนใจแคมเปญทำตามกติกาที่ตั้งไว้ และช่วยเพิ่มยอดติดตามให้กับเพจของคุณได้
ใช้ Facebook Group ช่วยโปรโมท
การใช้ Facebook Group ที่ตรงกับสินค้าหรือบริการของธุรกิจ ซึ่งเป็นศูนย์รวมของคนที่มีความชอบในสิ่งนั้น ๆ เป็นวิธีที่ทำให้เราสามารถโปรโมทเพจกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด และช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้ากลุ่มนั้นเข้ามาติดตามเพจได้อย่างง่ายดาย
โพสต์คอนเทนต์เป็นประจำให้เพจมีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา
การโพสต์คอนเทนต์เป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะทำให้ผู้ติดตามเห็นว่า เพจของเรามีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา และยังเปิดให้บริการอยู่ โดยคุณอาจจะโพสต์แนะนำสินค้า หรือข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสินค้า และแบรนด์ของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถแชร์โพสต์ข่าวสาร หรือข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการเพื่อให้ข้อมูลกับลูกค้าก็ได้เช่นกัน
หมั่นตอบข้อความและคอมเมนต์
การตอบข้อความหรือคอมเมนต์ที่ถูกส่งเข้ามาใน Inbox หรือบนโพสต์ที่เราแชร์ลงไปในหน้าเพจ จะทำให้ผู้บริโภคที่เข้ามาเยี่ยมชมเพจ เห็นว่าเราใส่ใจ พร้อมรับฟัง และสื่อสารกับผู้ติดตาม ซึ่งจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตัวธุรกิจได้ นอกจากนี้เรายังสามารถนำคอมเมนต์ หรือคำแนะนำต่าง ๆ มาใช้ปรับปรุงสินค้าหรือบริการของเราให้ดีขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย
ทำคอนเทนต์ที่อยู่ในกระแส
กระแสในโลกออนไลน์ เป็นอะไรที่มาเร็วไปเร็ว แต่หากคุณสามารถนำกระแสมาสร้างสรรค์เป็นคอนเทนต์ และทำให้ถูกใจคนในโลกออนไลน์ได้ คอนเทนต์ของเราก็จะกลายเป็นไวรัล และเกิดการกดไลค์ หรือถูกแชร์ออกไปมากมาย นอกจากนี้ยังอาจทำให้ผู้ที่เห็นโพสต์คลิกเข้าไปชมเพจของเรา และกดติดตามได้โดยไม่ต้องเสียเงิน
ใช้การบรอดแคสต์เพื่อให้ลูกค้าเก่าเข้ามาติดตามเพจ
ในบางครั้งอาจมีลูกค้าเก่าที่เคยทักเข้าสอบถามสินค้าหรือบริการของเราในช่องทาง Inbox แต่ยังไม่กดติดตาม การบรอดแคสต์ข้อความที่เป็นแคมเปญ หรือโปรโมชัน จะช่วยให้ลูกค้าเก่า ๆ ได้มีส่วนร่วม และทำตามกติกา หรือกลับมาให้ความสนใจกับเพจของเราอีกครั้ง
ใช้ฟีเจอร์อื่น ๆ ของ Facebook
ในปัจจุบันนอกจากการโพสต์คอนเทนต์แล้ว Facebook ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มยอดขาย และผู้ติดตามให้กับเพจของเราได้ นั่นก็คือการ Live Stream หรือที่เราเรียกติดปากกันว่า การไลฟ์สดนั่นเอง ซึ่งวิธีนี้จะทำให้เราสามารถโปรโมทสินค้าหรือบริการของเราได้อย่างอิสระ และยังสามารถพูดคุยกับลูกค้าหรือผู้ที่เข้ามาชมไลฟ์ได้อีกด้วย
สำหรับเพจที่เพิ่งสร้าง หรือเจ้าของธุรกิจมือใหม่สามารถนำ 10 วิธีในการโปรโมทเพจ Facebook โดยไม่ต้องใช้เงินที่ ANGA รวบรวมมาไปใช้กับเพจของคุณดู รับรองว่าวิธีนี้จะสามารถเพิ่มยอดผู้ติดตามให้กับเพจของคุณได้อย่างแน่นอน