1. หน้าหลัก
  2. อัปเดตการตลาด
  3. เผยราคาจ้างยิงแอดโฆษณา Facebook และ Google ที่คุณต้องจ่าย
เผยราคาจ้างยิงแอดโฆษณา Facebook และ Google ที่คุณต้องจ่าย
เผยแพร่เมื่อ: มีนาคม 10, 2023 | แก้ไขเมื่อ: มิถุนายน 5, 2024

เผยราคาจ้างยิงแอดโฆษณา Facebook และ Google ที่คุณต้องจ่าย

Table Of Contents

ในปัจจุบันนี้ การทำการตลาดออนไลน์เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคที่มีความสำคัญมาก และยังเป็นวิธีที่แบรนด์ใช้ในการนำเสนอตัวตนให้โลกได้รับรู้อย่างอิสรเสรีด้วย ด้วยเหตุนี้การทำโฆษณาออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook และ Google จึงมีบทบาทและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้เจ้าของธุรกิจที่เพิ่งเปิดใหม่หลาย ๆ เจ้าลงมือยิงแอดเอง เพราะคิดว่าน่าจะทำเองได้ไม่ยาก ประหยัดค่าใช้จ่าย และคงได้ผลดีไม่ต่างกับการจ้างยิงแอด แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เป็นตามที่คิดเพราะการแข่งขันบนโลกออนไลน์นั้นสูงลิ่ว และยังมีกระบวนการในการยิงโฆษณาที่ซับซ้อนด้วย

ดังนั้น การจ้างยิงแอดหรือจ้างยิงโฆษณาออนไลน์ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เจ้าของธุรกิจเคยพบเจอ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างดีเยี่ยม แน่นอนว่าต้องมีคำถามอย่าง “จ้างยิงแอดโฆษณาใช้เงินเท่าไหร่?” ตามมาแน่นอน ด้วยเหตุนี้ ANGA จึงจะพาคุณมาทำความเข้าใจเรื่องราคาจ้างยิงแอดโฆษณา Facebook และ Google ว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และค่าใช้จ่ายเหล่านั้นถูกนำไปใช้กับอะไร ในบทความนี้

ความสำคัญของการจ้างยิงแอดโฆษณาที่เจ้าของกิจการต้องรู้

ทุกวันนี้เจ้าของแบรนด์ เจ้าของธุรกิจหรือกิจการต่าง ๆ ที่ทำตลาดบนโลกออนไลน์ สามารถที่จะศึกษาเรียนรู้วิธีการและทำการยิงแอดโฆษณาได้ด้วยตนเอง แต่เมื่อได้ยิงแอดออกไปแล้ว กลับพบว่าไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ แม้จะลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้ง เสียทั้งเวลาและเสียทั้งทุนทรัพย์จำนวนมาก จนกระทั่งเกินงบประมาณที่ได้กำหนดไว้ก็ยังไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ จึงทำให้เป็นที่มาของการจ้างยิงแอดโฆษณา

สำหรับข้อดีของการจ้างบริษัทหรือเอเจนซี่ยิงแอดโฆษณาก็คือ คุณจะได้ทีมงานมืออาชีพที่มีความรู้และทักษะด้านการยิงแอดโฆษณาโดยเฉพาะมาทำงานให้ ด้วยความที่บริษัทเหล่านี้เคยทำแคมเปญโฆษณาที่หลากหลายให้กับธุรกิจมากมาย รวมไปถึงเคยทำงานให้กับบริษัทชั้นนำต่าง ๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน ทั้งยังมีทำการศึกษาข้อมูลต่าง ๆ เพื่อนำมาวางแผนก่อนการยิงแอดทุกครั้งด้วย จึงทำให้ได้ชุดโฆษณาที่ส่งออกไปนั้นมีคุณภาพสูง สามารถที่สื่อสารข้อความของแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิงแอดไปได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และสามารถวัดผลงานที่เกิดขึ้นได้จริงตามที่คุณต้องการ

ความสำคัญของการจ้างยิงแอดโฆษณาที่เจ้าของกิจการต้องรู้

แถลงข้อข้องใจ! จ้างยิงแอดโฆษณาราคาเท่าไหร่?

ในส่วนของอัตราค่าจ้างยิงแอดโฆษณา Facebook และยิงแอด Google Ads จะมีรายละเอียดและราคาที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแพ็กเกจที่เลือกและรายละเอียดของงาน โดยส่วนใหญ่ทางบริษัทรับยิงแอดจะนำเสนอแพ็กเกจตามงบประมาณที่ลูกค้าวางเอาไว้ โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ค่าบริการของเอเจนซี่ (Managment Fee) และค่าบริการที่ต้องจ่ายให้กับแพลตฟอร์ม (Ad Spend)

ค่าบริการของเอเจนซี่ (Management Fee)

ค่าบริการของเอเจนซี่ (Management Fee) มักจะแบ่งออกเป็น 2 แบบคือการคิดค่าบริการแบบรายเดือนและคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ตาม Ads Spend ที่ใช้ไป ซึ่งตรงส่วนนี้จะขึ้นอยู่กับเอเจนซี่รับจ้างยิงแอดโฆษณาแต่ละแห่ง (สอบถามให้แน่ใจว่าเป็นแบบไหน จะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อน)

คิดเป็นค่าบริการรายเดือน

การคิดค่าบริการยิงแอดรายเดือนจะมีการกำหนดราคาที่แน่นอน พร้อมกับมีการนำเสนอบริการในรูปแบบแพ็กเกจที่เอเจนซี่จะช่วยเจ้าของธุรกิจดูแลและทำการตลาดออนไลน์แบบครบเครื่อง โดยราคาค่าบริการรายเดือนมักจะเริ่มต้นที่ 20,000 บาทต่อเดือน

คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ตามค่า Ads Spend

สำหรับค่าบริการอีกแบบหนึ่งจะเป็นการคิดราคาโดยหักจากค่าโฆษณาโดยรวมในการยิงแอด การยิงแอดโฆษณาจะมีการกำหนดงบประมาณขั้นต่ำในการรับงาน โดยบริษัทเอเจนซี่รับจ้างยิงแอดโฆษณาทั่วไปจะมีการหักค่าบริการอยู่ที่ประมาณ 10-20 เปอร์เซ็นต์ เช่น กำหนดขั้นต่ำยิงแอดโฆษณาเดือนละ 10,000 บาทขึ้นไป จะมีค่าบริการอยู่ที่ 10% หรือ 1,000 บาท เป็นต้น

สำหรับค่าบริการหรือ Management fee ที่เจ้าของธุรกิจจ่ายไปกับการจ้างยิงแอด ไม่ได้มีเพียงแค่การว่าจ้างให้เอเจนซี่ทำการยิงแอดให้คุณแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ในแพ็กเกจยังมาพร้อมกับการบริการเสริมอื่น ๆ ที่จะช่วยยกระดับการทำการตลาดออนไลน์ ให้กับคุณอีกมากมายด้วย ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาและวิเคราะห์คู่แข่ง ตลอดจนการวิเคราะห์จุดแข็งธุรกิจของคุณ ก่อนนำไปวางแผนกลยุทธ์ก่อนเริ่มแคมเปญ การเขียน Ad Copy ที่น่าสนใจกระแทกใจลูกค้า นอกจากนี้ยังมีการรวบรวมข้อมูล ผลลัพธ์การทำงานและนำมาเสนอต่อลูกค้า พร้อมทั้งรับฟังความต้องการใหม่ ๆ และรับฟีดแบคจากลูกค้าเพื่อนำไปปรับปรุงคุณภาพในการยิงแอดต่อไปเช่นกัน

คิดค่าบริการที่จ่ายให้กับแพลตฟอร์ม (Ad Spend)

สำหรับค่า Ad spend คือค่าบริการที่ลูกค้าต้องจ่ายให้แพลตฟอร์มที่ต้องการลงโฆษณา อย่าง Facebook หรือ Google และอื่น ๆ โดยแต่ละแพลตฟอร์มจะมีการคิดค่ายิงโฆษณาแตกต่างกันออกไป ดังนี้

ค่าบริการยิงแอด Facebook

ค่าบริการยิง Facebook Ads มีขั้นต่ำที่ถูกมาก เริ่มต้นเพียง 30 บาทต่อวัน ไม่ว่าคุณจะมีงบในการยิงโฆษณามากหรือน้อยก็สามารถยิงแอดผ่าน Facebook ได้

ค่าบริการยิงแอด Google

ส่วนการคิดค่าโฆษณาของ Google จะเป็นการกำหนดจำนวนเงินสูงสุดที่คุณยินดีจ่ายสำหรับการคลิกที่โฆษณาของคุณในแต่ละครั้ง โดยจะมีการคิดค่าโฆษณาตามจำนวนคลิกที่เกิดขึ้น (Cost-Per-Click หรือ CPC) ซึ่งราคาที่คุณต้องจ่ายต่อคลิกจะไม่เกินจำนวนเงินสูงสุดที่กำหนดไว้ แต่อย่างไรก็ตามหากมีการเสนอราคาที่สูงขึ้น ก็จะส่งผลต่อการแสดงผลในอันดับที่สูงขึ้นในหน้าดังกล่าวได้เช่นกัน

จ้างยิงแอดต้องใช้เงินกี่บาทให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด

เจ้าของธุรกิจจำนวนไม่น้อยอาจคิดว่า การจัดสรรปันส่วนเงินที่จะนำไปใช้ในการยิงแอดจะต้องใช้งบประมาณจำนวนมากจึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ซึ่งตรงนี้ไม่จริงเสมอไป เพราะการยิงแอดที่ดีจะต้องมาพร้อมกับเทคนิคที่มีประสิทธิภาพ แม้จะมีทุนในการยิงแอดที่จำกัด ก็สามารถทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดได้เช่นกัน 

ในทางกลับกันการทำโฆษณาด้วยงบประมาณจำนวนมาก แต่ไม่ได้มีการใช้เทคนิคดี ๆ เข้ามาช่วย หรือไม่รู้จักกลยุทธ์การยิงโฆษณาที่เหมาะกับธุรกิจของลูกค้า ก็สามารถทำให้เงินที่คุณลงทุนไปเสียเปล่าได้ไม่ยาก รวมทั้งยังไม่ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีตามที่ต้องการดีอีกด้วย

ซึ่งเทคนิคในการยิงแอดโฆษณาแบบล้ำ ๆ และดีต่อธุรกิจของคุณมากที่สุด มักจะได้มาจากการทำงานร่วมกับบริษัทหรือเอเจนซี่รับจ้างยิงแอดโฆษณาที่มีคุณภาพ มีความรู้ลึกรู้จริงในเรื่องการตลาดออนไลน์ และสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีจากการยิงโฆษณาออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน

จ้างยิงแอดต้องใช้เงินกี่บาทให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด

จ้างเอเจนซี่ยิงแอดโฆษณาแบบไหนให้ไม่ผิดหวัง

การยิงแอดโฆษณาด้วยตัวเองไม่ใช่เรื่องแย่ หากคุณมีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในด้านการยิงโฆษณามานานแล้ว ก็สามารถยิงโฆษณาให้แก่ธุรกิจของคุณเองได้เลย แต่ด้วยเวลาที่มีอย่างจำกัดของเจ้าของธุรกิจนี่สิ จึงทำให้หลาย ๆ คนไม่สามารถยิงแอดโฆษณาด้วยตนเองได้ หรือไม่ก็ไม่ได้มีเวลามาคอยตรวจสอบดูประสิทธิภาพของแคมเปญตลอดทั้งวัน เพราะฉะนั้น สำหรับธุรกิจที่กำลังจะเริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์หรือต้องการหาเอเจนซี่มาจ้างยิงแอดโฆษณา เพื่อกระตุ้นยอดขายให้แก่ธุรกิจล่ะก็ ควรพิจารณาเลือกเอเจนซี่จากปัจจัยต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

งบประมาณที่ตอบโจทย์

ก่อนการพิจารณาเลือกเอเจนซี่ยิงแอดโฆษณาที่มีความเหมาะสมประการแรก ทางบริษัทหรือเจ้าของธุรกิจควรประเมินงบประมาณในการว่าจ้างเสียก่อน โดยงบประมาณจะต้องมีความเหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการที่มี เพื่อทำให้การทำโฆษณามีงบประมาณเพียงพอและมีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการทำโฆษณา

การเลือกเอเจนซี่ยิงแอดที่มีประสบการณ์ จะมีความเข้าใจดีว่าลูกค้าต้องการอะไร และมองได้อย่างเด็ดขาดว่าธุรกิจของคุณมีจุดแข็งในด้านไหน ต้องหยิบนำไปทำโฆษณาอย่างไรถึงจะได้ประสิทธิภาพดีที่สุด มีประสบการณ์มากพอที่จะให้คำแนะนำกับลูกค้าได้ และไม่ได้ทำหน้าที่เพียงแค่ยิงแอดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยในการวางแผน และทำการตลาดออนไลน์ให้กับคุณได้อย่างสมบูรณ์ด้วย

มีความน่าเชื่อถือและมีคุณภาพ 

ในการเลือกเอเจนซี่หรือบริษัทที่มาทำงานด้วยควรเลือกพิจารณาที่ผลงานเป็นหลัก โดยอาจดูได้จากผลงานของอเจนซี่นั้น ๆ ที่ได้รับความไว้วางใจในการทำงานกับบริษัทใหญ่หรือองค์กรชั้นนำต่าง ๆ หากเป็นเอเจนซี่ที่มีผลงานระดับประเทศหรือได้รับรางวัลเกี่ยวข้องกับการทำการตลาดออนไลน์ก็สามารถช่วยการันตีคุณภาพของเอเจนซี่นั้นได้เป็นอย่างดี

บทสรุปของราคาและรายละเอียดการจ้างยิงแอดโฆษณา

ในปัจจุบันมีธุรกิจจำนวนมากต่างมุ่งสู่สนามรบของการทำการตลาดออนไลน์ เพื่อให้ธุรกิจของตัวเองเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากภายในระยะเวลาสั้น ๆ รวมทั้งยังคาดหวังให้ยอดขายของธุรกิจเพิ่มขึ้นจนแซงหน้าคู่แข่งได้อย่างขาดลอย การยิงโฆษณาผ่าน Facebook และ Google เป็นสิ่งที่ลงล็อกกับความต้องการนี้ได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าคุณไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ล่ะก็ แนะนำให้จ้างยิงแอดโฆษณากับเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญในด้านนี้จะดีกว่า เพราะการันตีได้เลยว่าทุกแคมเปญโฆษณาที่ยิงออกไปจะช่วยสร้างผลลัพธ์อันคุ้มค่าและเพิ่มโอกาสในการเติบโตของธุรกิจได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

10 เทรนด์ Content Marketing 2024 ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด

Content Marketing คือกลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้ “เนื้อหา” ที่มีอยู่หลากหลายรูปแบบ มาเป็นเครื่องมือในการทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก กระตุ้นยอดขายให้สูงขึ้น สร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า หรืออื่น ๆ
28

Target Audience คืออะไร มีกี่ประเภท มีวิธีหาอย่างไร

ถึงแม้ว่าคุณจะตั้งใจทำการตลาดออนไลน์มากแค่ไหน ทั้งสร้างคอนเทนต์ที่ดี ใส่เนื้อหาครบถ้วน โพสต์ลงในแพลตฟอร์มที่ใช่ พร้อมกับใช้กลยุทธ์ที่ดีที่สุด แต่สิ่งเหล่านี้จะมีประโยชน์อะไร ถ้าขาดสิ่งที่สำคัญที่สุดอย
30

Schema Markup คืออะไร เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพ SEO

ถ้าพูดถึงวิธีทำการตลาดออนไลน์อย่างยั่งยืน วิธีแรก ๆ ที่โผล่ขึ้นมาในหัวคงไม่พ้นการทำ SEO (Search Engine Optimization) แน่นอน เพราะ SEO คือการสร้างเนื้อหาด้วยคีย์เวิร์ด (Keyword) และปรับปรุงเว็บไซต์ให้ม
34
th