1. หน้าหลัก
  2. อัปเดตการตลาด
  3. ธุรกิจอยากทำโฆษณาออนไลน์ ควรจ้างยิงแอดที่ไหนดี?
ทำโฆษณาออนไลน์
เผยแพร่เมื่อ: มีนาคม 7, 2023 | แก้ไขเมื่อ: กรกฎาคม 30, 2024

ธุรกิจอยากทำโฆษณาออนไลน์ ควรจ้างยิงแอดที่ไหนดี?

Table Of Contents

ในยุคที่ใคร ๆ ต่างก็หันมาทำธุรกิจออนไลน์ เพราะว่าช่วยประหยัดต้นทุนต่าง ๆ ลงไปได้มาก ทั้งค่าเช่าร้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเดินทาง และยังช่วยให้คุณมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณในอนาคตได้ง่ายขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่สะดวกรวดเร็ว บวกกับการเข้ามาของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและธุรกิจขนส่งที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงโควิดที่ผ่านมา จึงทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคหันมานิยมการซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น

แต่เมื่อทุกคนหันมาพึ่งพาแพลตฟอร์มออนไลน์กันหมด จึงเกิดการแข่งขันที่สูง และมีค่าโฆษณาที่แพงขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน จนหลาย ๆ ธุรกิจต้องหันไปพึ่งพาการจ้างยิงแอด โดยหวังว่าบริการนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายให้ได้มากขึ้น หากคุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้ เรามีคำตอบมาฝากกันว่าควรจะ จ้างยิงแอดที่ไหนดี ไปดูกันเลย

ยิงแอดคืออะไร? ทำไมใคร ๆ ก็พึ่งพาการยิงแอดเพื่อเพิ่มยอดขาย

การยิงแอด หรือ Advertising ก็คือ การซื้อโฆษณาเพื่อให้คนเห็นสินค้าหรือบริการของเรามากขึ้น โดยที่ธุรกิจหรือแบรนด์สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ การซื้อโฆษณาหรือการยิงแอด ไม่ได้จำกัดอยู่บนแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งเท่านั้น เพราะว่ามีหลายช่องทางในการใช้ยิงแอด เช่น Google, Facebook, Instagram, TikTok และช่องทางอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งธุรกิจจะต้องเลือกช่องทางยิงแอดให้เหมาะสมกับสินค้าหรือบริการ

ธุรกิจของคุณควรจ้างยิงแอดดีไหม?

ควรจะจ้างยิงแอด Facebook ดีไหม? เห็นผลจริงหรือเปล่า? เป็นคำถามยอดนิยมของเจ้าของธุรกิจ เนื่องจากเห็นหลาย ๆ ที่ การันตียอดขายว่าจะขายดีขึ้นแบบถล่มทลาย ANGA จึงขอสรุปคำตอบมาให้คุณสั้น ๆ ง่าย ๆ ว่า ถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่รู้เรื่องของการยิงแอดดีอยู่แล้ว แต่ว่าไม่ค่อยจะมีเวลามามอนิเตอร์ผลลัพธ์และวิเคราะห์ข้อมูลจากการยิงแอดของตัวเอง การจ้างบริษัทหรือเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญให้เข้ามาดูแล บริษัทเหล่านี้ก็จะช่วยมอนิเตอร์แคมเปญโฆษณาแทนคุณ พร้อมรายงานผลลัพธ์ ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำโฆษณาออนไลน์ให้กับคุณได้เลยอย่างดีเลยทีเดียว

แต่ถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจมือใหม่ที่ไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับการยิงแอดเลย การใช้บริการบริษัทหรือเอเจนซี่ยิงแอดโฆษณาก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี อย่างไรก็ตามแบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องศึกษาเบื้องต้นเกี่ยวกับการยิงแอดโฆษณาและการวัดผลชุดโฆษณาด้วย เพื่อให้ทราบว่ายอดขายที่เข้ามานั้นคุ้มค่ากับลงทุนไปหรือไม่ และเพื่อให้ทำงานร่วมกับเอเจนซี่หรือบริษัทรับจ้างยิงแอดได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น

ธุรกิจของคุณควรจ้างยิงแอด

เปิดข้อดี – ข้อเสียของการยิงโฆษณาเอง เมื่อเทียบกับการจ้างยิงแอด

ข้อดีของการยิงแอดด้วยตัวเอง

สามารถทำเองได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลารอคอยเอเจนซี่

หากคุณพอมีความรู้และอยากลองลงสนามจริง การยิงแอดด้วยตัวเองจะช่วยประหยัดเวลาในการประสานงานกับเอเจนซี่ลงไปได้มาก เพราะคุณสามารถสร้างแคมเปญตามที่คุณต้องการได้เลย โดยเฉพาะหากมีเรื่องที่กำลังฮิต คุณสร้างสามารถทำชุดโฆษณามาเกาะกระแสได้ทันท่วงที รับรองว่าไม่โดนแย่งไอเดียหรือช้าจนตลาดวายอย่างแน่นอน

ประหยัดค่าใช้จ่าย

แน่นอนว่าการยิงแอดเองย่อมประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าไปจ้างบริษัทหรือเอเจนซี่ทำอยู่แล้ว นอกจากนี้คุณสามารถนำเงินส่วนที่จะจ้างเอเจนซี่ไปเป็นค่าใช้จ่ายในส่วนอื่น ๆ ที่อาจจะเกิดประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณได้มากขึ้น เช่น นำไปเพิ่มงบยิงแอด หรือการนำงบไปจัดโปรโมชันต่าง ๆ 

รู้ข้อมูลเชิงลึกของธุรกิจตัวเองดีกว่าเดิม

การที่คุณตัดสินใจที่จะยิงแอดด้วยตัวเองจะช่วยให้คุณมองเห็นรายละเอียดของธุรกิจคุณได้ดีขึ้น โดยฉพาะฟีดแบคจากลูกค้าถือว่าเป็นข้อมูลชั้นดีในการปรับแต่งชุดโฆษณาต่อไป ไม่ว่าจะเป็นผลตอบรับจากลูกค้าต่อชุดโฆษณา กลุ่มคนที่ทักเข้ามาจากชุดโฆษณา ความคิดเห็นเกี่ยวกับบริษัทและสินค้า รู้ว่าสินค้าตัวไหนขายดี สินค้าตัวไหนขายไม่ดี และรู้ว่าควรจะปรับปรุงตรงไหน

ข้อเสียของการยิงแอดด้วยตัวเอง

ขาดทักษะในการวิเคราะห์ชุดโฆษณา

ทักษะในการวิเคราะห์จะช่วยให้คุณประหยัดงบในการยิงแอดได้มาก เพราะว่าคุณสามารถเลือกงบได้เหมาะสม เลือกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้อง และรู้วิธีใช้ภาพที่จะดึงดูดความสนใจจากผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้า ซึ่งทักษะเหล่านี้ส่วนมากจะเป็นสิ่งที่เอเจนซี่เชี่ยวชาญ โดยคุณจะเรียนรู้เองก็ได้ แต่จะดีกว่าไหมถ้าไปจ้างผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาทำในส่วนนี้ แล้วคุณไปพัฒนาธุรกิจในด้านอื่น ๆ แทน 

ต้องคอยเฝ้าแอดตลอดและดูแลเองทั้งหมด

คนที่มีประสบการณ์ในการยิงแอดจะรู้ดีว่าเมื่อเรากดยิงแอดไปแล้ว เราจะต้องคอยนั่งเฝ้าแอดหรือมอนิเตอร์อยู่บ่อย ๆ เนื่องจากเราต้องคอยดูว่าแอดตัวไหนวิ่งดี แอดตัวไหนวิ่งไม่ดี แล้วเราก็ต้องคอยปิดแอดตัวที่วิ่งไม่ดีให้เร็ว ก่อนที่จะทำให้เราเสียเงินมากเกินความจำเป็น ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ทำให้คุณเสียเวลาเป็นอย่างมาก

คุณจะต้องหมั่นศึกษาหาความรู้อยู่เสมอ

แน่นอนว่าในการยิงแอด เจ้าของแพลตฟอร์มจะต้องมีการพัฒนาเทคโนโลยีหรืออัลกอริทึมอยู่เสมอ เทคนิคในวันนี้อาจจะใช้ไม่ได้ในวันพรุ่งนี้ คุณจึงจะต้องศึกษาเทคนิคใหม่อยู่เสมอ เพื่อให้เข้ากับอัลกอริทึมที่มีการอัปเดตและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ข้อดีของการจ้างเอเจนซี่ยิงแอด

ข้อดีของการจ้างเอเจนซี่ยิงแอด

มีประสบการณ์และความรู้อย่างครบถ้วน ช่วยให้งานสำเร็จตามเป้าหมาย

เอเจนซี่นั้นจะถนัดในการยิงแอดโดยเฉพาะ รู้ว่ายิงแอดยังไงให้คนทักเยอะ ปรับแต่งอย่างไรให้แอดโฆษณาวิ่งได้ดีขึ้น รู้ว่าต้องเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างไร เพราะว่าพวกเขามีการอัปเดตความรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอ และมีประสบการณ์ในการยิงแอดให้หลายธุรกิจมาแล้ว จึงสามารถนำกลยุทธ์มาปรับใช้ได้กับธุรกิจของคุณได้ไม่ยาก

ไม่ต้องเสียเวลาทำเอง

แน่นอนว่าการยิงแอดนั้นเป็นเรื่องที่ใช้เวลา และต้องใช้ความใส่ใจ การส่งต่อให้เอเจนซี่มาคอยดูแลแอดให้คุณ จะช่วยให้คุณมีเวลาว่างไปทำอย่างอื่นให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณมากขึ้น

มีชุดโฆษณาที่มีประสิทธิภาพและดึงดูดความสนใจของลูกค้า

เอเจนซี่ทำงานกันเป็นองค์กร ดังนั้นจะมีส่วนงานแยกย่อยออกไป เช่น ผู้ที่ดูแลการเขียนแคปชันหรือบทความ ฝ่ายกราฟิกที่ดูแลด้านภาพโดยเฉพาะ และสุดท้ายคือฝ่ายที่ดูแลด้านการยิงแอด ที่ถนัดด้านการเจาะกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำให้แอดของคุณออกมาน่าสนใจกว่าการทำเอง เพราะเกิดจากการใช้คนให้ถูกงานนั่นเอง

ข้อเสียของการจ้างเอเจนซี่ยิงแอด

ค่าใช้จ่ายหรือค่าบริการในการยิงโฆษณา

ยิ่งคุณต้องการผลลัพธ์ที่ดี คุณยิ่งจะต้องมีการลงทุน เพราะว่าการลงทุนเหล่านั้นจะนำไปใช้ในการวางแผนงาน การรีเสิร์ชตลาด และเป็นการจ่ายค่าประสบการณ์ให้กับเอเจนซี่ ดังนั้นถ้าคุณเลือกเอเจนซี่ได้ดีก็จะช่วยให้คุณมียอดขายมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

มีระยะการทำงานชัดเจน

การทำงานกับเอเจนซี่คุณต้องเข้าใจก่อนว่าคุณไม่ใช่ลูกค้าเพียงเจ้าเดียว ยังมีลูกค้าท่านอื่น ๆ อยู่ด้วย ทางเอเจนซี่จึงต้องมีการวางแผนไว้ล่วงหน้า และมีการกำหนดระยะเวลาของขั้นตอนต่าง ๆ อย่างชัดเจน แม้จะขาดความยืดหยุ่นไปบ้าง แต่ก็ยังมีข้อดีตรงที่คุณสามารถวางตารางเวลาได้อย่างแม่นยำ

หาเอเจนซี่รับจ้างยิงแอดที่ไหนดีให้ได้งานคุณภาพ

ถ้าคุณกำลังประสบปัญหาด้านการยิงแอด และมีคำถามว่าจะยิงแอดยังไงให้คนทักเยอะและเกิดยอดขายได้  ANGA  ขอแนะนำให้พิจารณาเลือกเอเจนซี่ที่มีคุณสมบัติดังนี้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ

  • เป็นเอเจนซี่ที่มีทีมที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในการดูแลธุรกิจด้านการยิงแอดโฆษณาโดยเฉพาะ
  • มีแผนการวางแผนที่ชัดเจนและสามารถทำให้เกิดยอดขาย ขยายฐานลูกค้าได้จริง
  • มีการกำหนด KPI ในการทำงานที่สามารถวัดผลได้
  • มีเจ้าหน้าที่ดูแลแอคเคาท์ของบริษัทหรือธุรกิจของเราโดยเฉพาะ ที่สามารถให้คำตอบที่เราสงสัยหรือพร้อมแก้ไขปัญหาไปพร้อมกัน
  • มีผลงาน ได้รางวัลการันตี หรือมีประสบการณ์ทำงานกับหลากหลายบริษัทที่น่าเชื่อถือ

บทสรุปของการทำโฆษณาออนไลน์จ้างยิงแอดที่ไหนดี

จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันการยิงแอดหรือยิงโฆษณาเข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วและตรงกลุ่ม อย่างไรก็ตามการจ้างยิงแอดในแต่ละครั้ง ควรพิจารณาทั้งข้อดีและข้อเสีย รวมถึงเลือกบริษัทหรือเอเจนซี่โฆษณาที่มีความเชี่ยวชาญและสามารถวัดผลได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

Organic Traffic คืออะไร พร้อมวิธีเพิ่ม Traffic บนเว็บไซต์

Web Traffic คือผู้เข้าชมเว็บไซต์ ที่มีความสำคัญมาในการทำให้เว็บไซต์เติบโตและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่ง Traffic มาได้จากหลายช่องทาง อาทิ Paid, Direct, Social Media, Referral และ Organic Traffic แต่ Traf
50

Breadcrumb Navigation ป้ายนำทางบนเว็บไซต์ ที่ส่งผลดีต่อ SEO

เว็บไซต์ส่วนใหญ่มีหน้าเว็บและข้อมูลเยอะมาก อาจทำให้ผู้ใช้งานเกิดความรู้สึกสับสนและหลงทางได้ การมีตัวช่วยนำทางบนเว็บไซต์หรือ Breadcrumb Navigation ติดตั้งไว้ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับ
45

รู้จัก DeepSeek AI เอไอสัญชาติจีนที่กำลังมาแรงในตอนนี้

ต้องบอกว่าในปี 2025 นี้ แพลตฟอร์ม AI เติบโตอย่างก้าวกระโดด อีกทั้งยังตอบโจทย์การทำงานที่หลากหลายด้านได้อีกด้วย คุณสามารถใช้ AI ในการทำงานแทน อย่างเขียนบทความ สรุปข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล ค้นหาข้อมูล เขี
49
th