

ผลงานการทำ SEO ให้กับ “bTaskee”
bTaskee เป็นลูกค้าธุรกิจรับทำความสะอาดแบบออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยม เพราะเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่เป็นอย่างมาก แต่เนื่องจาก bTaskee เพิ่งเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย จึงต้องการให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและมีผู้เข้าไปโหลดแอปพลิเคชัน เพื่อให้สามารถแข่งขันกับเจ้าอื่น ๆ ได้ ด้วยบริการรับทำ SEO จากแองก้าทำให้เกิดยอด Click บนหน้าเว็บไซต์จาก 31 เป็น 30,000 และยอด Impression จาก 1,600 เป็น 778,000 ภายในระยะเวลา 6 เดือน
X50
ยอด Impression เพิ่มขึ้น
ภายใน 6 เดือน

200%
กลุ่มเป้าหมายถึงเข้าเว็บไซต์เพิ่มขึ้น
ภายใน 6 เดือน

1M +
ยอดคลิกเพิ่มขึ้น
ภายใน 6 เดือน

โจทย์ที่เราได้รับ
เนื่องจาก bTaskee เพิ่งเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย จึงเป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างใหม่ในวงการธุรกิจรับทำความสะอาด โจทย์ที่แองก้าได้รับจากลูกค้าคือ “ต้องการให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและมีผู้เข้าไปโหลดแอปพลิเคชันมากยิ่งขึ้น” เพื่อให้สามารถแข่งขันกับเจ้าอื่น ๆ ที่ทำการตลาดทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ทีมของเราจึงเลือกวางกลยุทธ์การตลาดผ่านการทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ของลูกค้า เพื่อเพิ่ม Organic Trafic และสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) ได้อย่างแข็งแกร่ง และสามารถต่อยอดการทำการตลาดออนไลน์รูปแบบอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย
เป้าหมายที่ตั้งร่วมกัน
เป้าหมายหลักที่แองก้าและ bTaskee วางร่วมกันคือการสร้างตัวตนของแบรนด์ให้แข็งแกร่งบนโลกออนไลน์ โดยมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้ (Brand Awareness) ผ่านการทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับบนหน้าแรกของ Google ด้วยคีย์เวิร์ดที่มีปริมาณการค้นหาสูง เพื่อดึงดูด Organic Traffic จำนวนมหาศาลเข้าสู่เว็บไซต์ และกระตุ้นให้เกิดการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างฐานลูกค้าและแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กลยุทธ์ของเรา
นอกจากการทำคอนเทนต์ที่แข็งแรงโดยทีม Content Creator ที่มีความเชี่ยวชาญในการรับทำ SEO โดยเฉพาะ และทีม Technical Website Audit ที่ช่วยพัฒนาให้ภาพรวมของเว็บไซต์ SEO Friendly มากที่สุด จึงทำให้เว็บไซต์ที่ไม่เคยมีการทำ SEO เลย มีความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น ด้วยการวัดผลผ่าน Google Search Console ด้วยยอด Click บนหน้าเว็บไซต์จาก 31 เป็น 30,000 และยอด Impression จาก 1,600 เป็น 778,000 ภายในระยะเวลา 6 เดือน เพราะแองก้าเข้าใจว่า Google ต้องการอะไร และวางกลยุทธ์ให้ตรงกับสิ่งที่ Google ต้องการมากที่สุด
สร้าง Brand Awareness ด้วยการทำ Keyword Research
ขั้นตอนแรกทีมของเราได้ทำ Keyword Research เพื่อต้องการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Brand Awareness) โดยเน้นคำที่มี Search Volume เยอะและต้องส่งผลต่อธุรกิจของลูกค้าด้วย เช่นคำว่า แม่บ้านรายวัน ซักผ้าม่าน เป็นต้น โดยทำงานร่วมกับทีม Content Creator ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำ SEO โดยเฉพาะ เพื่อสร้างสรรค์เนื้อหาที่มีประโยชน์และ SEO Friendly ที่สุด
ตรวจสอบคุณภาพเว็บไซต์
ตรวจสอบคุณภาพเว็บไซต์ (Technical Website Audit) อย่างละเอียด ปรับค่า Core Web Vital จากเดิมที่ค่อนข้างต่ำให้มีค่าคะแนนที่สูงขึ้น ซึ่งส่งผลเป็นอย่างมากต่อการทำ SEO อีกทั้งทีมของเรายังให้ความสำคัญเรื่อง Mobile Friendliness ของเว็ปไซต์ เนื่องจากผู้เข้าชมเว็บไซต์ส่วนใหญ่ของลูกค้าเข้ามาด้วยโทรศัพท์มือถือ แต่เว็ปไซต์ของลูกค้าไม่ซัพพอร์ต Mobile Version จึงส่งผลต่อค่า Bounce Rate ที่สูงขึ้น ซึ่งส่งผลเสียต่อการทำ SEO ได้ด้วยนั่นเอง
ผลลัพธ์ที่ได้จากบริการของเรา
ด้วยการแก้ไขตามคำแนะนำจากแองก้ารวมถึงความร่วมมือที่ดีจากลูกค้า Case Study SEO นี้ทำให้เกิดผลลัพธ์ตามที่ได้ตั้งเป้าหมายกันไว้ตั้งแต่ 3 เดือนแรก จาก Keyword ทั้งหมด 40 คำ เราสามารถทำให้ติดหน้าแรกบน Google ได้ถึง 23 คำจากที่ไม่เคยมี Keyword คำใดติดเลย การันตีด้วยตัวเลขจาก Google Search Console แสดงให้เห็นว่าเราสร้าง Traffic ให้มีผู้เข้าชมเว็ปไซต์ได้มากยิ่งขึ้น ด้วยยอด Click บนหน้าเว็บไซต์จาก 31 เป็น 30,000 และยอด Impression จาก 1,600 เป็น 778,000 ภายในระยะเวลา 6 เดือน
สร้างอันดับบน Google จากศูนย์
Impressions เพิ่มขึ้นเกือบ 500 เท่า
Clicks พุ่งจากหลักสิบสู่หลักหมื่น
X50
ยอด Impression เพิ่มขึ้น
ภายใน 6 เดือน
200%
กลุ่มเป้าหมายถึงเข้าเว็บไซต์เพิ่มขึ้น
ภายใน 6 เดือน
1M +
กลุ่มเป้าหมายถึงเข้าเว็บไซต์เพิ่มขึ้น
ภายใน 6 เดือน
ตัวอย่างความสำเร็จอื่นๆ
ให้แองก้าเป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจด้านการตลาด
รับการตอบกลับภายใน 2 ชั่วโมง