1. หน้าหลัก
  2. อัปเดตการตลาด
  3. แจก! ฟอนต์ฟรี ติดเทรนด์ให้งานออกแบบในปี 2024
แจกฟอนต์ฟรี
เผยแพร่เมื่อ: กรกฎาคม 4, 2022 | แก้ไขเมื่อ: กุมภาพันธ์ 6, 2024

แจก! ฟอนต์ฟรี ติดเทรนด์ให้งานออกแบบในปี 2024

Table Of Contents

ในยุคที่ Content is King ลำพังแค่ตัวอักษรธรรมดาดูอาจไม่ดึงดูดใจให้คนหยุดอ่านคอนเทนต์ได้สักเท่าไหร่ ดังนั้นรูปภาพที่มาพร้อมฟอนต์สวย ๆ จึงเป็นจุดขายได้ไม่ยาก เพราะฟอนต์สไตล์ต่าง ๆ มักให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป การเลือกฟอนต์ให้สอดคล้องกับแบรนด์หรือคอนเทนต์ของเราจึงมีความสำคัญไม่แพ้กัน วันนี้เราจะมาแจกฟอนต์ฟรี ปี 2024 ให้ได้ไปนำไปใช้กันมากกว่า 30 แบบ

Tips จาก Anga 

นอกจากฟอนต์ฟรีสวย ๆ แล้ว ก็ต้องมีตัวช่วยงานด้านกราฟิกแบบมืออาชีพที่สามารถใช้งานได้ง่าย ๆ Anga ขอแนะนำ Canva คืออะไร แพลตฟอร์มออกแบบกราฟิกที่จะช่วยสร้างสรรค์ชิ้นงานต่าง ๆ ตั้งแต่กราฟิก สื่อสิ่งพิมพ์ ไปจนถึงวิดีโอ จะใช้แบบตัวฟรีสำหรับงานระดับต้นทั่ว ๆ ไป หรือใครที่ต้องทำงานกราฟิกอยู่เสมอ ก็จะมีแบบเสียค่าใช้จ่ายที่บอกได้เลยว่าคุ้มค่า Canva ราคา สำหรับสมาชิก รับรองว่าราคาที่คุณต้องจ่ายไปแลกมาด้วยคุณภาพที่อัดแน่นอย่างแน่นอน

ฟอนต์ฟรี ลายมือวัยรุ่น น่ารัก โดนใจ

1. Maaja หมาจ๋า

ฟอนต์ฟรี Maaja หมาจ๋า

ฟอนต์เอาใจคนรักสัตว์ “หมาจ๋า” ออกแบบโดยเพจหมาจ๋า ฟอนต์มีลายเส้นเรียบง่าย ตัวอักษรบาง ดูอ่อนโยน น่ารักและอบอุ่น ซึ่งทางเจ้าของก็อยากจะแชร์ จึงแจกฟอนต์ฟรีให้ได้ใช้กัน

ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/maaja/

2. SanamDeklen_chaya สนามเด็กเล่น

ฟอนต์ฟรี SanamDeklen_chaya สนามเด็กเล่น

ใครทำคอนเทนต์เกี่ยวกับเด็ก แนะนำฟอนต์ “สนามเด็กเล่น” ฟอนต์ลายมือวัยรุ่น ที่มีตัวอักษรอ้วนกลมเหมือนเด็ก ๆ ลายเส้นมีความอ่อนโยนและเป็นอิสระ สนุกสนานเหมือนกับเด็กที่เล่นในสนามเด็กเล่น ตามชื่อฟอนต์เขาเลย

ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/sanamdeklen-chaya/

3. Happy แฮปปี้

Happy แฮปปี้

ฟอนต์ลายมือที่ถูกใจวัยเรียน ที่ทั้งดูน่ารัก สนุกสนาน และเป็นกันเอง ลักษณะตัวอักษรมีความลงน้ำหนัก ให้ความรู้สึกเหมือนเวลาเราเขียนหนังสือจริง ๆ ที่สำคัญฟอนต์นี้ยังมีอีโมจิแทนเลขไทยให้ได้ใช้กันเก๋ ๆ อีกด้วย

ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/happy/

4. iannnnn-DOG หมา

iannnnn-DOG หมา

 “iannnnn-DOG หมา” ฟอนต์ลายมืออ่านง่ายที่ตัวอักษรจะออกกลม ๆ ให้ความรู้สึกขี้เล่น สนุกสนาน เหมือนหมาที่กำลังวิ่งเล่นจริง ๆ ซึ่งถ้าใครโดเนท เจ้าของแถมฟอนต์ หมาฟูตัว ตัวอักษรฟู ๆ เหมือนขนหมา ให้ได้ใจฟูอีกด้วย

ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/iannnnn-dog/

5. pleumpleum ปลื้มปลื้ม

pleumpleum ปลื้มปลื้ม

ถ้าต้องมีเว็บไหนแจกฟอนต์ฟรี ฟอนต์ “ปลื้มปลื้ม” ฟอนต์ลายมือวัยรุ่นที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ลักษณะของตัวอักษรมีรูปร่างกลม โค้งมน น่ารัก ให้ความรู้สึกกันเองเหมือนเพื่อนคุยกัน อ่านง่าย ชัดเจน ขนาดกำลังดี

ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/pluempluem/

6. Biski บิสกิ

Biski บิสกิ

ฟอนต์ลายมือวัยรุ่นที่อ่านง่าย สบายตา “บิสกิ” ลักษณะตัวอักษรเป็นแบบไม่มีหัว แต่ดูไม่หวัด เรียบร้อย เป็นระเบียบ เหมาะสำหรับธุรกิจด้านอาหาร ที่จะทำให้คอนเทนต์ของคุณดูสะอาดตา น่ารัก และน่ากินมากขึ้น
ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/biski/

ฟอนต์ฟรี ลายมือแบบวินเทจ สไตล์ไทย ๆ

1. j.devilfont@ruam samai ร่วมสมัย

j.devilfont@ruam samai ร่วมสมัย

“ร่วมสมัย” ฟอนต์ที่มาในแนวคิดผสมผสานความร่วมสมัย ที่เรียบหรูในแบบไทย ๆ ลักษณะตัวอักษรจะดูเก่า ๆอักขระและมีหัวพยัญชนะที่ชัดเจน ให้ความรู้สึกสไตล์ไทย ๆ แต่ก็แฝงกลิ่นอายของความสมัยใหม่เข้าไว้ด้วยกัน

ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/j-devilfont-ruam-samai/

2. TH Charmonman จามรมาน

ฟอนต์ฟรี TH Charmonman จามรมาน

 “จามรมาน” จุดเด่นอยู่ที่ลายเส้นที่มีความเป็นเอกลักษณ์แบบไทย ๆ สวยงาม เหมือนหนังสือสมัยก่อน มีหัวที่ชัดเจน พร้อมหางตวัดทำให้รู้สึกถึงความโบราณ สามารถนำไปใช้ได้ในหลายโอกาสที่ต้องการธีมความเป็นไทย

ดาวน์โหลด : https://thaifaces.com/specimen/th-charmonman/

3. PS Pimdeed II พิมพ์ดีด

ฟอนต์ฟรี PS Pimdeed II พิมพ์ดีด

“พิมพ์ดีด” เป็นฟอนต์ที่ทำให้เรานึกถึงเครื่องพิมพ์ดีดสมัยก่อน ลักษณะตัวอักษรเหมือนคัดไทยแต่หัวเหลี่ยม มีการลงน้ำหนักที่ไม่เต็มเหมือนอย่างการเขียนด้วยลายมือ สามารถนำไปใช้แบบจริงจัง บริบทไทย ๆ 

ดาวน์โหลด : https://thaifaces.com/specimen/ps-pimpdeed-ii/

4. Sarun’s Manorah มโนราห์

ฟอนต์ฟรี Sarun’s Manorah มโนราห์

เจ้าของแจกฟอนต์ไทยท้องถิ่นใต้ “มโนราห์” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากข้าวเกรียบมโนราห์ มีลักษณะของหัวตัวอักษรลายกนก และดูอ่อนช้อย จึงสื่อถึงความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน

ดาวน์โหลด : https://thaifaces.com/specimen/saruns-manorah/

5. TH Sarabun PSK สารบรรณ

ฟอนต์ฟรี TH Sarabun PSK สารบรรณ

ฟอนต์ที่คุ้นเคยในหน่วยงานราชการไทย “สารบัญ” ลักษณะตัวอักษรที่โค้งมน ชัดเจน อ่านง่าย ราวกับคัดลายมือ ฟอนต์นี้นำไปใช้ในงานทางการของหน่วยงานภาครัฐ งานวิชาการเสียเป็นส่วนใหญ่

ดาวน์โหลด : https://thaifaces.com/specimen/th-sarabunpsk/

6. TH Srisakdi ศรีศักดิ์

ฟอนต์ฟรี TH Srisakdi ศรีศักดิ์

ฟอนต์ไทยโบราณ “ศรีศักดิ์” ให้ความรู้สึกเหมือนอ่านจดหมายเหตุกรุงศรีฯ ลักษณะตัวอักษรบาง มีการตวัดหางยาวปัดป่ายคล้ายกับการตวัดลายพู่กันเล็ก 

ดาวน์โหลด : https://thaifaces.com/specimen/th-srisakdi/

ฟอนต์ฟรี ฟอนต์ตัวอักษรรูปแบบเฉพาะ

1. Sarun’s Munggonyok

Sarun’s Munggonyok

ฟอนต์ “มังกรหยก” ลักษณะตัวอักษรที่ตวัดไปมาคล้ายการเขียนด้วยพู่กันจีน ตัวอักษรหนา เนื่องจากเป็นฟอนต์เฉพาะกิจ จึงมีแค่ฟอนต์ภาษาไทยเท่านั้น เหมาะกับงานที่มีธีมจีน ๆ หรือใช้กับนิยายจีนก็เข้ากัน

ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/saruns-munggonyok/

2. D-RCW 2550 ราชวัตร

ฟอนต์ฟรี D-RCW 2550 ราชวัตร

ฟอนต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลายมือคุณชัย ราชวัตร เจ้าของผลงานการ์ตูน ผู้ใหญ่มากับทุ่งหมาเมิน ลักษณะตัวอักษรมีขนาดใหญ่ ส่วนหัวของตัวอักษรตวัดกันเป็นสามเหลี่ยม มีอัตลักษณ์ที่ชัดเจน

ดาวน์โหลด : https://thaifaces.com/specimen/d-rcw-2550/

3. BLK BangLiBoy บีแอลเค บางลี่บอย

ฟอนต์ฟรี BLK BangLiBoy บีแอลเค บางลี่บอย

ฟอนต์ที่ทำให้เรานึกถึงโฆษณาสมัยก่อน โดยลักษณะตัวอักษรจะออกกลม ๆ หนา ๆ ส่วนหัวของตัวอักษรจะบาง เหมือนเกี่ยวตะขอไว้ เหมาะจะนำไปใช้สื่อสินค้าวินเทจ ลูกทุ่ง ๆ หน่อย

ดาวน์โหลด : https://thaifaces.com/specimen/blk-bangliboy/

4. Layiji Sarangheyo เลย์อิจิ ซารังเฮโย

Layiji Sarangheyo เลย์อิจิ ซารังเฮโย

เลย์อิจิ แจกฟอนต์แนวเกาหลี ที่มีจุดเด่นตรงที่ถอดลักษณะเด่นของตัวอักษรเกาหลีให้มาอยู่ในรูปแบบของตัวอักษไรไทย ซึ่งตัวอักษรจะมีลักษณะเหลี่ยม หัวโต ให้ความรู้สึกเหมือนดูซีรีส์ สนุกสนาน

ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/layiji-sarangheyo/

5. Super Market ซุปเปอร์มาร์เก็ต

Super Market ซุปเปอร์มาร์เก็ต

ฟอนต์ตัวอักษรเท่ ๆ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่เน้นอ่านง่าย มีช่องว่างระหว่างตัวอักษรที่พอดี ลักษณะตัวอักษรโค้ง ไม่มีหัวตัวอักษร แนะนำใช้กับเว็บไซต์ที่ต้องมีตัวอักษรเยอะ ๆ อ่านได้สบาย ๆ ไม่ปวดตา

ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/supermarket/

6. Waffle วอฟเฟิล

Waffle วอฟเฟิล

ฟอนต์เอาใจสายขนมหวาน ที่มีลักษณะที่ผอม เพรียว บาง ให้ความรู้สึกอ่อนหวาน เหมือนผู้หญิงหวาน ๆ เหมาะเอาไปใช้ในธุรกิจขนมหวานและสินค้าผู้หญิง

ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/waffle/

ฟอนต์ฟรี ฟอนต์ตัวอักษรแบบตัวบาง แคบ

1. Layiji RuDuuRon ฤดูร้อน

ฟอนต์ฟรี Layiji RuDuuRon ฤดูร้อน

ฟอนต์ตัวอักษรแบบตัวแคบ “ฤดูร้อน” เป็นตัวอักษรที่มีลักษณะผอมบาง ยาว ไม่ลงน้ำหนักเยอะ ทำให้ดูเบา ๆ เหมาะกับหน้าร้อน สมชื่อเขาเลย

ดาวน์โหลด : https://thaifaces.com/specimen/layiji-ruduuron/

2. WDB Bangna บางนา

WDB Bangna บางนา

ฟอนต์ “บางนา” ถูกดีไซน์ให้เน้นความเรียบง่ายและบาง ซึ่งก็จะไม่บางจนเกินไป กำลังพอดี ๆ เป็นตัวอักษรที่ไม่มีหัว อ่านง่าย เหมาะกับใช้ในงานที่ต้องมีตัวอักษรเยอะ ๆ

ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/wdb-bangna/

3. Uturna Round ยูเทอร์นา ราวด์

Uturna Round ยูเทอร์นา ราวด์

ฟอนต์ “ยูเทอร์นา ราวด์” ฟอนต์แบบตัวแคบและผอมบาง ดีไซน์เรียบหรูแต่ดูดี ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัว U สามารถนำไปใช้กับงานออกแบบได้ทุกรูปแบบ

ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/uturna-round/

4. Block บล็อค

ฟอนต์ฟรี Block บล็อค

ฟอนต์ “บล็อค” ลักษณะเป็นตัวเหลี่ยม ผอม ยาว เป็นฟอนต์แบบ condense มีน้ำหนักเดียว และยังมีสไตล์เดียวอีกด้วย เหมาะสำหรับใครที่ชอบตัวอักษรบีบ ๆ เรียบง่าย

ดาวน์โหลด : https://thaifaces.com/specimen/block/

5. Noto Sans Thai ExtraCondensed Thin

ฟอนต์ฟรี Noto Sans Thai ExtraCondensed Thin

ฟอนต์ฟรีเอาใจคนที่ชอบตัวอักษรบางมาก ๆ และแคบ แต่ไม่รู้สึกว่าบางจนอ่านไม่ได้ ถือว่าเป็นฟอนต์หนึ่งที่ยังอ่านได้อย่างสบาย มีลักษณะตัวอักษรยาว ผอม และบาง

ดาวน์โหลด : https://thaifaces.com/specimen/noto-sans-thai-extracondensed/

6. SOV_naiklong ในกล่อง

ฟอนต์ฟรี SOV_naiklong ในกล่อง

ฟอนต์ชื่อเก๋ ๆ “ในกล่อง” ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์จับตัวอักษรยัดเข้าไปในกล่อง ดังนั้นลักษณะตัวอักษรจึงมีความแคบ ดูบีบ และความสูงของสระจะเท่ากันกับพยัญชนะ

ดาวน์โหลด : https://thaifaces.com/specimen/sov-nailklong/

ฟอนต์ฟรี ฟอนต์ตัวอักษรแบบอาร์ต

1. Zood HardSell สุดฮาร์ดเซล

Zood HardSell สุดฮาร์ดเซล

ฟอนต์ฟรีที่เอาใจพ่อค้าแม่ค้า “สุดฮาร์ดเซล” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากป้ายสินค้าและดิสเพลย์ตามร้านค้าต่าง ๆ ตัวอักษรตัวใหญ่ หนา เห็นได้ชัดเจน เห็นแล้วกระตุ้นการตัดสินใจได้ดี

ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/zood-hardsell/

2. sd klingon blade 2 เอสดี คลิงออนเบลด2

sd klingon blade 2 เอสดี คลิงออนเบลด2

ฟอนต์สำหรับทำสติ๊กเกอร์ “เอสดี คลิงออนเบลด 2” ลักษณะตัวอักษรที่หนา ตัวใหญ่ แบบเหลี่ยม เห็นได้ชัดเจน เหมาะที่จะนำไปใช้ทำสติ๊กเกอร์ติดรถ

ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/sd-klingon-blade2/

3. Passadoo พัสดุ

Passadoo พัสดุ

ฟอนต์ “พัสดุ” ฟอนต์สไตล์พาดหัว ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกล่องพัสดุ ให้ความรู้สึกถึงการเคลื่อนที่ มีความทันสมัยและความเท่ในตัวเอง

ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/passadoo/

4. UID DEEPSEA ทะเลลึก

UID DEEPSEA ทะเลลึก

ฟอนต์ “ทะเลลึก” ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์อารมณ์ชิลล์ ๆ สบาย ๆ ของท้องทะเลลึกในแบบธรรมชาติ สวยงาม โดยดีไซน์รูปทรงตัวอักษรให้เหมือนปะการัง ให้ความรู้สึกที่เป็นมิตร

ดาวน์โหลด : https://www.uidcreators.com/2020/09/30/deepsea2021/

5. Whale วาฬ

Whale วาฬ

แจกฟอนต์ฟรีแนวธรรมชาติอีกหนึ่งฟอนต์ “วาฬ” ฟอนต์ลายมืออาร์ต ๆ ที่มีลักษณะตัวอักษรคล้ายการขีด ๆ เขียน ๆ ง่าย ๆ ให้เหมือนวาฬที่กำลังว่ายน้ำ ตัวอักษรจะดูลอย ๆ เหมือนอยู่ในน้ำ น่ารักมาก

ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/whale/

6. FC Fast เอฟซี ฟาสต์

FC Fast เอฟซี ฟาสต์

ถ้าใครต้องสร้างงานที่ดูทันสมัย โฉบเฉี่ยว และรวดเร็ว แนะนำฟอนต์ “เอฟซี ฟาสต์” ลักษณะตัวอักษรเหลี่ยม ๆ ล่ำ ๆ แถมยังล้ำ ๆ ด้วย มีองศาที่เฉียงขึ้น สื่อให้รู้สึกถึงความเร็ว ความแข็งแรง และความน่าเชื่อถือ

ดาวน์โหลด : https://www.f0nt.com/release/fc-fast/

Anga ได้ทำการรวบรวม ฟอนต์ฟรี ปี 2024 น่าใช้และควรมีติดเครื่องไว้ใช้งานออกแบบต่าง ๆ ไปแล้ว หากใครที่ต้องการนำฟอนต์ไปใช้ในเชิงพาณิชย์ อย่าลืมสนับสนุนเจ้าของผลงานด้วยการโดเนทเพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ เช่นนี้ต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

HubSpot คืออะไร? ช่วยดูแลธุรกิจ ครบจบในตัวเดียวจริงไหม?

สำหรับการทำธุรกิจในยุคนี้ ทีมที่องค์กรขาดไปไม่ได้เลยคือทีมการตลาดและทีมขาย ทั้งสองทีมนี้ต้องทำงานร่วมกัน ในการดึงลูกค้าเข้ามาและปิดการขาย แต่ด้วยความที่ต่างทีมต่างมีลำดับขั้นตอนและรายละเอียดของเนื้องา
37

Google Analytics 4 คืออะไร ต่างจากเวอร์ชันเก่าอย่างไร

Google Analytics (GA) เป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญมาก สำหรับนักการตลาดและแบรนด์ที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพราะ GA จะช่วยให้คุณรู้จักกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาใช้งานบนเว็บไซต์มากขึ้น และทำให้คุณได้ข้อมูล
26

Technical SEO คืออะไร? กับ 8 เทคนิคการปรับปรุงฉบับพื้นฐาน

Search Engine Optimization (SEO) เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับบน Google ได้อย่างยั่งยืนและนำมาซึ่งผลลัพธ์ด้านการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งการทำ SEO จะประกอบไปด้วยฝั่งของ On-Page S
31
th